Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Bradfurd
#1030802

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty cổ phần cơ điện lạnh Ree





Vì vậy các cấp có thẩm quyền cần quy định chức danh đối với nghề thư ky văn phòng. Để họ luôn tự tin và hãnh diện về công việc của mình.

* Đối với cơ quan:

Bộ phận lãnh đạo trong cơ quan, xí nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến đời sông vật chất, đời sống tinh thần của các cán bộ công nhân viên. Nhất là đối với cán bộ, nhân viên làm công tác hành chính văn phòng mà đặc biệt là người thư ky.

* Đối với các nhân viên:

Cần nâng cao y thức tự giác, chấp hành nghiêm túc mọi nội quy của cơ quan, hoàn thành tốt công việc được giao, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần đoàn kết, tương trợ học hỏi lẫn nhau. Riêng với người thư ky văn phòng cần mở rộng hơn quan hệ giao tiếp, hiểu biết xã hội, đặc biệt là nâng cao trình độ ngoại ngữ, tâm huyết với công việc, y thức tự giác, kỷ luật, cẩn thận chu đáo, chính xác và bí mật. Để góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


an thường mang một mục đích nhất định nào đó và họ luôn mong muốn nguyện vọng của họ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết công việc lại xảy ra hai tình huống:
- Đối tượng giao tiếp được người thư ky hay cơ quan đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng, tức là cuộc giao tiếp thành công ở xu hướng tích cực.
- Người thư ky hay cơ quan không đáp ứng yêu cầu của đối tượng giao tiếp.
Lợi ích mà con người hướng tới trong hoạt động giao tiếp hành chính có thể là lợi ích vật chất hay lợi ích tinh thần. Vì vậy, người thư ky phải xác định, cố gắng đảm bảo sự hài hòa giữa các bên khi tham gia giao tiếp. Nguyên tắc này đòi hỏi người thư ky văn phòng trong hoạt động giao tiếp hành chính cần chú y những điểm sau:
- Tìm hiểu tâm ly của khách cũng như yêu cầu, mục đích của khách và mục đích của cơ quan, đơn vị cần đạt tới.
- Trong giao tiếp gián tiếp thì người thư ky phải giúp cơ quan và thủ trưởng thu thập thông tin về phía đối tác và lợi ích mà họ hướng tới.
- Đặt mục tiêu sao cho mục đích của cơ quan mình đạt được và lợi ích của đối tượng giao tiếp cũng được thỏa mãn một phần hay toàn bộ. Có như vậy thì cuộc giao tiếp mới đem lại kết quả cao cho công việc.
- Ngay cả trong trường hợp lợi ích của đối tượng giao tiếp không được thỏa mãn thì người thư ky cần tỏ thái độ cảm thông, chia sẽ chứ không được thỏa mãn, hiếu thắng hay thờ ơ.
2. Cần đưa ra nhiều giải pháp để đối tượng giao tiếp có thể lựa chọn và quyết định:
Trong hoạt động giao tiếp hành chính, nhìn chung các bên tham gia đều mong muốn đạt được mục đích. Tuy nhiên thực tế các hoạt động giao tiếp lại không đáp ứng được hoàn toàn những yêu cầu đó và việc một bên tham gia giao tiếp không đạt được mục đích là lẽ thường tình. Thư ky văn phòng cần hiểu biết tình hình thực tế đó và phải đặt ra một nhiệm vụ làm thế nào để có thể thỏa mãn được tất cả hay một phần nào đó của người giao tiếp. Nếu không thỏa mãn được thì cũng phải làm thế nào cho đối tượng giao tiếp hiểu và chấp nhận thực tế với tâm lí thoải mái và vẫn còn tinh thần để hợp tác về sau. Để đảm bảo nguyên tắc này, người thư ky văn phòng cần chú y một số điểm sau:
- Cần lắng nghe khách trình bày yêu cầu, nguyện vọng của họ và căn cứ vào tình hình thực tế xem có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách, thư ky cần vạch nhanh một số phương án để khách có thể lựa chọn.
- Khi được giao nhiệm vụ bàn bạc hay đàm phán với một đối tác về một vấn đề nào đó, thư ky cần phân tích tình thế cho cả hai bên và có thể đưa ra một số giải pháp để cuộc thương lượng đạt kết quả cao.
- Khi được giao tổ chức điều hành một cuộc họp, nếu có một vấn đề phức tạp hay chưa thống nhất, thư ky có thể đưa ra một số giải pháp để giải quyết vấn đề, sau đó đề nghị mọi người thảo luận, cân nhắc và quyết định lựa chọn một trong các phương án đó.
3. Coi trọng và vận dụng tốt các quy phạm khách quan trong giao tiếp:
- Quy phạm khách quan trong giao tiếp Hành Chính được hiểu là những quy phạm pháp luật do Nhà Nước ban hành hay những quy phạm pháp luật mang tính quốc tế . Các quy phạm này là các quy phạm của quản lí hành chính . Lợi ích không thể vượt quá những quy phạm pháp luật đá quy định cho mọi người và do đó trong giao tiếp Hành Chính không thể không dựa vào những quy phạm pháp luật . Bên cạnh đó, quy phạm khách quan còn có thể là những quy phạm đạo đức mà xã hội thừa nhận hay những quy luật tất yếu của chính sách mà con người buộc phẩi chấp nhận.
- Để vận dụng nguyên tắc này, thư kí văn phòng cần nắm vứng nhứng chủ trương, chính sách, các quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan đến các hoạt động của cơ quan hay liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của mình; đồng thời thư kí cũng cần nắm được các quy phạm đạo đức của dân tộc mình hay của các nước có liên quan đến đối tượng giao tiếp để vận dụng chung khi cần thiết.
4 . Cần coi trọng ảnh hưởng của các mối quan hệ
Các đối tượng giao tiếp đối với người thư kí văn phòng về cơ bản được phân thành 2 nhóm:
- Đối tượng giao tiếp là khách đến làm việc với cơ quan: trong đó khách có thể là cấp trên, có thể là đồng nghiệp ở cơ quan bạn, hay có thể là khách đến liên hệ công việc.
- Đối tượng giao tiếp là khách nội bộ cơ quan bao gồm: thủ trưởng cơ quan, lánh đạo đơn vị và đồng nghiệp trong cơ quan.
Việc phân loại đối tượng giao tiếp như trên giúp người thư kí văn phòng xác định được mình đang đứng ở vị thế giao tiếp nào từ đó lựa chọn ngôn ngữ hay cách thức giao tiếp cho hợp lí. Tuy nhiên, trong quan hệ giao tiếp hành chính người thư kí lại gặp phải các tình huống khó xử giữa một bên là công việc, một bên là các mối quan hệ.
Trường hợp như vậy thì thư kí cần linh hoạt để xử lí một cách thích hợp, không nên quá cứng nhắc hay cực đoan quá. Điều cơ bản nhất là người thư kí văn phòng phải xác định mọi người trong cuộc giao tiếp đều là quan trọng, cần tôn trọng họ và phải giải quyết được những yêu cầu, đề nghị của họ một cách tốt nhất.
Ngoài 4 nguyên tắc vừa trình bày ở trên, người thư kí văn phòng cần dựa trên những nguyên tắc giao tiếp của người Việt để thực hiện các cuộc giao tiếp có hiệu quả: đó là những cởi mở, ân cần, chu đáo, hiếu khách và lịch sự.
- các kỹ năng giao tiếp hành chính
Người thư kí cũng như bất cứ người nào tham gia giao tiếp nào đều phải sử dụng các kỹ năng giao tiếp cơ bản như : nghe, nói, đọc, viết và phản biện.
1, Kỹ năng nghe :
Kỹ năng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng trong giao tiếp hàng chính, nó đòi hỏi người thư kí phải rèn luyện thường xuyên để có thể hiểu được nhu cầu, tâm trạng của đối tượng giao tiếp hay thu lượm được nhiều thông tin để có thể xử lí thông tin một cách chính xác, đồng thời thể hiện sự tôn trọng đối vời đối tượng giao tiếp.
- Để có được một kí năng nghe trong giao tiếp hành chính, người thư kí văn phòng cần chú ‏‎ ‏‎y đến một số điểm sau:
- Sẵn sàng nghe: thái độ sẵn sàng nghe được thể hiện ở những hành vi cụ thể, chẳng hạn:
Khi chuông điện thoại reo, cần nhanh chóng nhấc máy, tự xưng danh.
Khi có khách bên ngoài đến làm việc, cần chủ động, gợi mở, lắng nghe những yêu cầu của khách.
Với khách nội bộ, nên tạo một thói quen để đồng nghiệp nhận thấy mình luôn sẵn sàng giúp đỡ các yêu cầu của họ.
- Trong quá trình giao tiếp, thư kí văn phòng cần dành một thời gian nhất định để nghe đối tượng giao tiếp nói hết các suy nghĩ, các ‏‎y kiến của mình. Trường hợp này giúp cho đối tượng giao tiếp chủ động trình bày y kiến của mình và họ cúng cảm giác được coi trọng , còn người thư kí văn phòng thời gian để hiểu được các yêu cầu, đề nghị của khách, tuy nhiên có vài trường hợp, thấy đối tượng giao tiếp trình bày dài dòng, lộn xôn thì thư kí văn phòng cần kiên nhấn nghe một lúc rồi xin lỗi khách, cắt ngang lời nói của họ, yêu cầu họ trình bày, vấn đề một cách trực tiếp và gi

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement