Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By nhoc_heyho
#1030781

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Khách sạn Sài Gòn





Lời mở đầu 1

chương I 2

những vấn đề chung về khách sạn Sài Gòn 2

I-/ Quá trình hình thành, phát triển của khách sạn 2

1.1 Tổng quan khách sạn sài gòn 2

2-/ Bộ máy tổ chức, quản lý của khách sạn. 2

sơ đồ tổ chức khách sạn Sài gòn 4

3-/ Các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp 5

4-/ Môi trường kinh doanh, cơ sở vật chất kỹ thuật kinh doanh của khách sạn. 5

5-/ Thuận lợi, khó khăn trong hoạt động kinh doanh của khách sạn. 6

chương II 7

Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn 7

1-/ Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong những năm gần đây. 7

2-/ Tính hiệu quả - không hiệu quả của các sản phẩm các thị trường khách sạn kinh doanh. 9

Chương III 10

Đánh giá, các ý kiến đề xuất 10

1-/ Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ của khách sạn. 10

2-/ Các đánh giá, nhận xét chung về kết quả kinh doanh, các ý kiến phân tích. 11

3-/ Các đánh giá về tính hợp lý, chưa hợp lý trong tổ chức bộ máy, trong hoạt động ở các khâu, các bộ phận chủ yếu. 12

4-/ Các ý kiến đề xuất chung và cho từng khâu công việc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn. 13

Kết luận 14

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chương I
những vấn đề chung về khách sạn Sài Gòn
I-/ Quá trình hình thành, phát triển của khách sạn
1.1 Tổng quan khách sạn sài gòn
Khách sạn Sài Gòn được thành lập theo nghị định 28/HĐBT ngày 22 tháng 3 năm 1989 của HĐBT giữa hai doanh nghiệp quốc doanh trong nước là công ty dịch vụ Du lịch đường sắt Hà Nội và công ty Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó vốn đóng góp của công ty dịch vụ Du lịch đường sắt Hà Nội là 51% và công ty Du lịch thành phố Hồ Chí Minh là 49%.
Được Tổng giám đốc Liên hiệp đường sắt Việt Nam đồng ý và Bộ giao thông vận tải ra quyết định 358/-358QĐ/TTCB-LĐ ngày 28 tháng 2 năm 1991 về việc thành lập công ty liên doanh khách sạn Hồng Hà và quyết định 584QĐ/TCCB - LĐ ngày 6 tháng 4 năm 1992 đổi tên khách sạn Đường Sắt - 80 Lý Thường Kiệt cũ thành khách sạn Sài Gòn.
Sau 14 tháng cải tạo và xây dựng đến ngày 27 tháng 10 năm 1992 khách sạn chính thức mở cửa và đón khách liên tục cho đến nay.
Khách sạn được xếp hạng 3 SAO gồm 5 tầng trong đó tầng 1 được dùng để tổ chức các hoạt động chung như phòng lễ tân, bếp nhà hàng và một số hoạt động khác nhằm giúp cho hoạt động của khách sạn được thuận lợi hơn, còn tầng 2, 3, 4, 5 được dùng để kinh doanh dịch vụ lưu trú với 44 phòng và được chia ra làm 4 thứ hạng phòng khác nhau nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách có thể lựa chọn phù hợp với sự mong muốn và khả năng thanh toán của họ.
Khách sạn có một nhà hàng mở liên tục từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm và có khả năng phục vụ được 80 khách. Ngoài ra còn có 2 phòng đa năng khác có thể nhận đặt tiệc, sinh nhật, có 4 phòng Massage và một văn phòng cho thuê dùng cho tổ chức hội nghị, hội thảo.
2-/ Bộ máy tổ chức, quản lý của khách sạn.
Khách sạn Sài Gòn có hội đồng quản trị gồm 5 người. Trong đó Công ty dịch vụ du lịch Đường Sắt Hà Nội có 3 người còn phía bên Công ty du lịch thành phố Hồ Chí Minh có 2 người. Hội đồng quản trị được Bộ Giao thông vận tải ra quyết định công nhận. Chủ tịch Hội đồng quản trị phía công ty dịch vụ Du lịch Đường sắt giữ chức.
Ban giám đốc của khách sạn gồm 2 người được Bộ giao thông vận tải bổ nhiệm. Giám đốc do công ty Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cử.
Ngoài ra còn có 9 bộ phận trực thuộc trong khách sạn với 75 cán bộ công nhân viên được phân bổ như sau:
1. Tiếp tân : 10 người
2. Quản lý buồng và công trình : 19 người
3. Phòng kế toán thống kê : 6 người
4. Nhà hàng Sài Gòn : 12 người
5. Nhà bếp : 10 người
6. Đội kỹ thuật : 7 người
7. Ban bảo vệ : 4 người
8. Hành chính nhân sự, hàng hoá : 4 người
9. Kinh doanh tiếp thị : 3 người
Số cán bộ công nhân viên này đều được đào tạo, sử dụng, quản lý tốt. Có 22 người tốt nghiệp đại học, 2 người có 2 bằng đại học, 10 người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch - khách sạn - ăn uống, 13 người đang du học nước ngoài bằng thứ 2 và thứ 3.
Qua quá trình công tác, làm việc và một phần do ảnh hưởng (tác động) của kinh tế, chính sách mà hiện nay khách sạn đã tinh giảm xuống còn 75 người, tức là đã giảm 8 người so với năm 1997. Tổ chức bộ máy của khách sạn phân bổ rất gọn nhẹ, được thể hiện qua sơ đồ tổ chức khách sạn dưới đây.
giám đốc
phó giám đốc
Tổ kế toán tài vụ
Tổ tiếp tân
Tổ buồng
Tổ chức nhân sự
Hành chính nhân sự
Khối
ăn - uống
Tổ kỹ thuật bảo trì
Tổ bếp
Tổ bản
Bar
sơ đồ tổ chức khách sạn Sài gòn
- Bộ máy tổ chức, hoạt động Marketing của khách sạn:
Phòng Marketing của khách sạn gồm 3 người trong đó có 1 trưởng phòng và 2 nhân viên. Với một khách sạn 3 SAO thì có thể thấy bộ máy tổ chức hết sức gọn nhẹ.
+ Chúng ta có thể tìm hiểu và xác định được kích thước tập hợp sản phẩm.
Về phòng ngủ: được chia làm 4 loại: Loại 1, 2, 3, 4 trong đó có 16 phòng đơn và 28 phòng đôi.
Về ăn uống: khách sạn có một nhà hàng phục vụ được 80 người cho việc đặt tiệc đứng, tiệc ngồi, sinh nhật ăn bình thường, phục vụ các món ăn Âu - á.
Về dịch vụ khác: cho thuê phòng họp, dịch vụ giặt là, massage, cho thuê văn phòng đại diện, photocopy, điện thoại, telex...
+ Thị trường truyền thống của khách sạn: Khách sạn đón và phục vụ chủ yếu là khách du lịch quốc tế đến khách sạn.
+ Chiến lược cạnh tranh mà doanh nghiệp đang sử dụng đó là chính sách giá.
3-/ Các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
Khách sạn Sài Gòn đi vào kinh doanh cũng như các khách sạn khác: kinh doanh lưu trú, kinh doanh ăn uống, kinh doanh các dịch vụ khác. Trong đó kinh doanh dịch vụ lưu trú là chính. Năm 1997 công suất phòng của khách sạn là 55,8% sang năm 1998 là 52,7% giảm 3,1%.
4-/ Môi trường kinh doanh, cơ sở vật chất kỹ thuật kinh doanh của khách sạn.
- Môi trường kinh doanh của khách sạn khá thuận lợi.
Thứ nhất: khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội nơi có nhiều cơ quan Nhà nước, nơi có nhiều điểm tham quan du lịch: Hồ Gươm, Hồ Tây, Phố cổ Hà Nội, các viện bảo tàng... Đây là nơi thu hút rất nhiều khách công vụ, đặc biệt là khách quốc tế.
Thứ hai: Do khách sạn trực thuộc công ty dịch vụ du lịch Đường sắt Hà Nội nên rất thuận lợi cho khách sạn trong việc đón khách từ trong Nam (nơi có công ty du lịch thành phố Hồ Chí Minh đơn vị liên doanh liên kết). Đặc biệt là khách Trung Quốc sang, đây là điểm rất mạnh của khách sạn.
- Cơ sở vật chất kỹ thuật kinh doanh của khách sạn
Về công trình kiến trúc: khách sạn là một toà nhà 5 tầng với 44 phòng phục vụ khách lưu trú được chia làm 4 loại với cấu trúc như sau:
Loại phòng
Số lượng phòng
1. Suite (Đặc biệt)
4
2. Deluxe (sang trọng)
8
3. Superior (Cao cấp)
28
4. Standard (trung bình)
4
Trong đó có 16 phòng đơn và 28 phòng đôi, có máy điều hoà 2 chiều, 1 ti vi, 2 máy điện thoại, một minibar, két an toàn (trừ phòng loại 4), khách sạn có thang máy... khách sạn chưa có bãi đậu xe, chưa có đội xe ô tô. Khách sạn có một nhà hàng phục vụ được 80 khách, có 2 phòng họp chứa được 100 người, có quầy bar trên tầng 5, các dịch vụ của khách sạn tương đối đa dạng.
Tóm lại về cơ sở vật chất của khách sạn tương đối và đồng bộ nhưng vì xây dựng sớm nên đã bị xuống cấp phần nào.
5-/ Thuận lợi, khó khăn trong hoạt động kinh doanh của khách sạn.
- Thuận lợi: Về vị trí rất thuận lợi bên cạnh đó khách sạn còn có đội ngũ lao động có trình độ, được đào tạo, sử dụng, quản lý tốt, tác phong văn minh, lịch sử.
- Khó khăn: Cơ sở vật chất bị xuống cấp nên khả năng cạnh tranh bị hạn chế. Đội ngũ lao động kế cận rất thiếu bởi số lao động hiện nay mặc dù có tay nghề, trình độ, kinh nghiệm nhưng độ tuổi khá cao so với quy định của ngành Du lịch.
chương II
Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn
1-/ Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong những năm gần đây.
Khách sạn đi vào hoạt động từ năm 1992 thì không thể nói là sớm so với một số khách sạn khác nhưng lại đúng vào thời kỳ mà hoạt động Du lịch Việt Nam khởi sắc, từ 1992 - 1995 hệ thống khách sạn Việt Nam thiếu rất nhiều mà lượng khách Quốc tế đến Việt Nam lại tăng với tốc độ khá nhanh, bình quân 51,3% năm. Vì thế dẫn tới lượng khách sạn bị thiếu một cách trầm trọng, không đáp ứng được...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement