datakenoru

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển tại Công ty bánh kẹo Hải Hà





Nguyên nhân ở đây một phần do việc quản lý nhà nước về ngành bánh kẹo hiện nay chưa tập trung vaò một đầu mối thống nhất, còn phân tán, do nhiều bộ quản lý như Bộ công nghiệp, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ thương mại cùng với các nhà máy bánh kẹo do các địa phương quản lý. Vì vậy trong những năm gần đây tình trạng đầu tư ồ ạt vào sản xuất bánh kẹo thiếu sự hướng dẫn quản lý của nhà nước, thiếu thông tin cần thiết về thị trường, dẫn tới đầu tư tràn lan, chồng chéo, sản phẩm tiêu thụ chậm, các nhà máy phải sản xuất cầm chừng không phát huy được hết năng lực của máy móc thiết bị, giảm giá bán sản phẩm để cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kém. Điều đó dẫn đến sản xuất bánh kẹo của công ty trong những năm gần đây và trong năm kế hoạch tới hầu như tăng rất ít sản lượng mà chủ yếu nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm để tăng doanh thu tiêu thụ và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Chính sách mở cửa của nền kinh tế nước ta đã tạo điều kiện cho bánh kẹo ngoại tràn ngập vào thị trường Việt Nam như bánh kẹo Trung Quốc giá rẻ, mẫu mã đẹp phù hợp với dân cư ở vùng nông thôn và vùng giáp biên giới đó cũng là nguyên nhân làm giảm lượng tiêu thụ của Hải Hà.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


1999. Lý do của việc giảm đó là do cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ Đông Nam á làm cho mức tiêu dùng của người dân giảm xuống. Đến năm 2001 tiêu thụ đã tăng lên không nhiều (1%), có thể sẽ tăng cao hơn nếu không có tình trạng lũ lụt xảy ra ở miền Trung vào cuối năm 2001.
Mặt khác có một số công ty khác ra đời sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Do vậy công ty cần đẩy mạnh công tác Marketing, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã để đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường ngoài ra phải nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới phù hợp với người tiêu dùng để việc tiêu thụ sản phẩm của công ty không ngừng tăng lên.
1.4.2. Tình hình xuất khẩu của công ty:
Ngành bánh kẹo của nước ta so với các nước trên thế giới còn non trẻ do vậy sản phẩm xuất khẩu không nhiều. Tuy vậy, trong những năm qua công ty đã xuất khẩu được sang một số nước như: MôngCổ,Thái Lan,Lào, Campuchia.
Bảng 3 : Tình hình xuất khẩu của công ty.
Nước
Đơn vị
1999
2000
So sánh 2000/1999
Mức tiêu thụ
Tỷ lệ (%)
Trung Quốc
Thái Lan
Mông cổ
Lào
Cămpuchia
Tấn
Tấn
Tấn
Tấn
Tấn
950
300
500
250
1250
400
700
400
250
300
100
200
150
250
131,6
133,3
140
160
Tổng
2000
3000
1000
565
Như vậy, mặc dù lượng bánh kẹo xuất khẩu của công ty ra nước ngoài không cao lắm nhưng sản lượng 2001 cao hơn 2000 là 56, 5% tức là 1000 tấn. Thị trường xuất khẩu chính vẫn là Trung Quốcvà Mông cổ, thị trường tiềm năng với dân số đông, mức tiêu thụ lớn đang mở ra nhiều triển vọng cho công tác xuất khẩu của công ty. Thái Lan xuất khẩu ra các loại bánh kẹo có chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Hiện nay trên thị trường nước ta tràn ngập các loại bánh kẹo Thái Lan, thế nhưng bánh kẹo của Hải Hà vẫn được người dân Thái Lan tiêu dùng. Điều đó chứng tỏ chất lượng của Hải Hà đã được nâng cao không kém gì chất lượng hàng ngoại. Đây là một điều rất đáng mừng và là triển vọng tốt cho công ty bánh kẹo Hải Hà.
* ảnh hưởng của thuế GTGT đối với công ty bánh kẹo Hải Hà:
Theo như quy định của Luật thuế GTGT là tất cả các loại hàng hoá, nguyên vật liệu tồn kho đến trước ngày 1-1-1999 đều không được khấu trừ vào thuế.
Là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tực tiếp tiêu thụ sản phẩm trên thị trường do đó hàng hoá tồn kho tính đến 1-1-1999 là điều không thể tránh khỏi. Đối với lượng hàng hoá tồn kho này khin bán ra thị trường sẽ phải chịu theo luật thuế GTGT (10% giá bán) song lại không được khấu trừ thuế ở nguyên vật liệu đầu vào. Do đó công ty phải chịu thiệt thòi với lượng hàng hoá này.
Tuy nhiên do nghiên cứu khá kỹ biểu thuế GTGT và thấy để giảm những bất lợi cho hàng hoá tồn kho của mình. Công ty bánh kẹo Hải Hà đã chủ động đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ trong năm, thực hiện việc điều tiết giữa tình hình sản xuất và tiêu thụ cho nên đến khi triển khai áp dụng luật thuế GTGT lượng hàng tồn kho của công ty đã giảm nhiều so với trước, vì vậy tuy có hcịu thiệt thòi một phần hàng hoá tồn kho này xong có thể nói rằng đây chinhs là nỗ lực lớn của công ty trong việc khắc phục vấn đề nay.
1.5. Bánh kẹo ngoại nhập trên thị trường Việt Nam:
Chính sách mở cửa nền kinh tế của nước ta đã tạo điều kiện thuận lợi cho bánh kẹo ngoại xâm nhập vào nước ta, chất lượng cao, mẫu mã đẹp, rất phù hợp cho những nhóm người tiêu dùng có mức thu nhập cao họ mua bán ít quan tâm đến giá cả. Vì vậy ở những thành phố lớn như Hà nội thì lượng bánh kẹo ngoại tiêu thụ không phải là ít, nhất là bánh kẹo của Đức và Thái Lan có chất lượng cao. Mặc dù chất lượng bánh kẹo của ta thua kém không nhiều so với bánh kẹo của những nước này. Hơn nữa người Việt Nam có tiền thích "chơi sang", "sànhđiệu" dùng toàn hàng "xịn". Thị trường Hà Nội người dân có mức thu nhập cao hơn nhiều so với các tỉnh lẻ.
Những năm gần đây đời sống của nhân dân ta được cải thiện và nâng cao song nhìn chung phần lớn vẫn đứng ơ rmức sống thấp hơn so với thế giới. Nên vấn đề giá cả vẫn được người tiêu dùng quan tâm nhiều, nhất là thị trường nông thôn.
Nắm bắt được thị trường này, bánh kẹo Trung Quốc tràn sang nước ta và chiếm tỷ trọng lớn, giá rẻ, chất lượng phải chăng, bao bì đẹp hơn của nước ta nên tiêu thụ mạnh vào thời gian đầu. Gần đây bánh kẹo Trung Quốcxuống cấp một cách trầm trọng, dễ ẩm mốc nên uy tín của bánh kẹo Trung Quốcbị giảm. ở trung tâm Hà Nội thì bánh kẹo Trung Quốc xuất hiện, nhưng ở các vùng nông thôn và biên giới chiếm tỷ trọng khá lơn.
Biểu 4: Tỷ trọng của bánh kẹo Trung Quốc trên thị trường nước ta,
Thị trường cũ
Thị trường hiện tại
Khu vực tiêu thụ
Tỷ trọng (%)
Khu vực tiêu thụ
Tỷ trọng (%)
Hà nội
Nông thôn
Vùng giáp biên giới Trung Quốc
25
40
60
Hà nội
Nông thôn
Vùng giáp biên giới Trung Quốc
7
37
55
2.Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường sản phẩm của công ty.
Hiện nay thị trường bánh kẹo ngày càng đựoc mở rộng bởi các nhà cung cấp trong và ngoài nứoc. Vì vậy, bản thân các công ty không những phải cạnh tranh với các công ty trong nước mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Các tập đoàn sản xuất bánh kẹo ở nước ngoài đang xâm nhập vào Việt Nam qua con đường liên doanh nên kinh doanh càng trở nên gay gắt hơn. Để đạt được kết quả tốt trong kinh doanh đòi hỏi công ty bánh kẹo Hải Hà phải tiến hành công tác nghiên cứu thị trường.
Trong những năm gần đây công tác nghiên cứu thị trường của Hải Hà đã được triển khai mạnh mẽ theo các tiêu thức khác nhau thông qua các đại lý lớn, phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng, qua các số liệu thống kê.
2.1. Nghiên cứu quy mô của thị trường:
Công ty bánh kẹo Hải Hà đã tiến hành nghiên cứu quy mô của thị trường qua doanh số bán của ngành và nhóm hàng, số lượng người mua và người bán trên thị trường, mức độ thoả mãn nhu cầu thị trường về bánh kẹo so với tổng dung lượng thị trường.
Nguồn cung ứng bánh kẹo trên thị trường Việt Nam rất dồi dào bao gồm các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài.
Bảng 5: Nguồn cung cấp bánh kẹo.
Nguồn cung
1999
2000
2001
SL
Tỷ trọng(%)
SL
Tỷ trọng(%)
SL
Tỷ trọng(%)
Trong nước
120000
88.8
135520
91.87
150250
91.47
Nhập khẩu
15000
11.11
12000
8.13
14000
8.53
Tổng cung
135000
100
147520
100
164250
100
Bảng 6 : Tổng cầu bánh kẹo trên thị trường.
Chỉ tiêu
Đơn vị
1999
2000
2001
Tổng dân số
Sản lượng bánh kẹo tiêu thụ
Bình quân tính theo đầu người
Triệu người
Tấn
Kg
79
128.000
1,62
80
139.000
1,73
81
150.000
1,85
Qua số liệu bảng trên ta thấy thị trường bánh kẹo ngày càng có xu hướng tăng về sản lượng cung ứng và tiêu dùng.Đây là cơ hội thuận lợi cho công ty bánh kẹo Hải Hà và cũng là thách thức lớn đối với công ty.
Dựa trên số liệu thu được công ty phân tích và dự báo mức tiêu thụ bình quân đầu người trong năm tới, từ đó điều chỉnh lượng cung ứng thị trường cho phù hợp; có kế hoạch đầu tư về vốn, khoa học, công nghệ … cho hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu cho cả nước. Mặt khác, công ty còn nghiên cứu lượng cung và cầu để điều chỉnh giá bán cho p...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top