Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty Vitex





Mặc dù Công ty VITEX có một đội ngũ cán bộ ,nhân viên có trình độ kiến thức khá cao nhưng hiện nay Công ty chưa có một chính sách thoả đáng đối với cán bộ ,nhân viên ,đó là:

Chính sách chế độ tiền lương chưa hợp lý. Hiện nay mức lương của nhân viên trong Công ty là quá thấp . Với mức lương đó không khuyến khích được cán bộ ,nhân viên yên tâm ,trung thành, tuỵ làm việc hết mình vì Công ty , với mức lương không đủ trang trải cho một cuộc sống dè dặt nên phần lớn nhân viên trong Công ty đều phân tâm, họ quan tâm đến các công việc khác mà có mức lương cao hơn, họ coi làm việc ở Công ty như một giải pháp tình thế khi mà chưa tìm được công việc có mức lương cao hơn, chính điều này làm cho công ty hoạt động kém hiệu quả. Một điều dẽ dàng nhận thấy rằng nếu tăng lường cho nhân viên của Công ty lên mức 800000 đồng/ngườitháng thì Công ty sẽ bị lỗ nặng. Điều này cho thấy sự hoạt động kém hiệu quả của Công ty





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


các lời đồn về chất lượng dịch vụ . Nếu chất lượng dịch vụ mà Công ty cung cấp là tốt thì khách hàng thường rất trung thành với nhà cung cấp đó và họ thường chỉ làm việc với nhà cung cấp quen biết.
+ Tính không lưu trữ được .
Nó không giống như các hàng hoá hữu hình, dịch vụ không thể sản xuất trước sau đó lưu trữ vào trong kho rồi đem bán mà nó chỉ được thực hiện khi có khách hàng trực tiếp đến mua , tức là nhà cung cấp không thể cứ tổ chức hội chợ triển lãm sau đó lưu trữ rồi cung cấp cho các Công ty khách hàng , mà các Công ty khách hàng phải trực tiếp đem hàng hoá đến trưng bày tại hội chợ triển lãm thi nhà cung cấp mới có thể tổ chức được hội chợ .
Một đặc điểm nữa là nhà tổ chức cung cấp dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm không phải cung cấp cho từng Công ty khách hàng một mà là cho tất cả các Công ty đăng ký mua dịch vụ cùng một lúc .Do đó trong một hội chợ triển lãm nhà cung cấp thu hút được càng đông số Công ty khách hàng mua dịch vụ thì càng tốt , càng mang lại doanh thu lớn cho nhà tổ chức .
+ Tính không ổn định.
Cũng giống như các loại dịch vụ khác, dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm cũng có tính không ổn định .Tức là chất lượng dịch vụ mà nhà cung cấp đưa ra không phải lúc nào cũng tốt như nhau mà nó có lúc tốt ngoài dự kiến , có lúc lại không được như ý.
Chất lượng dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm biến động là do một số yếu tố sau:
Phụ thuộc vào tự nhiên.
Nhiều hội chợ triển lãm tổ chức nhưng do thời tiết xấu nên dân cư không thể đến xem, mua hàng được . Những cơn lốc xoáy, mưa bất ngờ , lũ lụt, mất điện... xảy ra có thể làm hỏng một hội chợ triển lãm .
Phụ thuộc vào các cơ quan công quyền . Những biến cố này có thể xảy ra vao những phút trót của công tác chuẩn bị hội chợ triển lãm như trường hợp của Công ty VEFAC. Công ty này đã bị rút giấy phép tổ chức:” Hội Chợ Triển Lãm – Hội Thảo Giao Lưu Kinh Tế Thương Mại VN- Hoa Kỳ”.
Phụ thuộc vào tập tính tiêu dùng tại địa phương và sức mua thấp không ngờ của địa phương mà các Công ty đi triển lãm hội chợ không ngờ tới. Điều này đã xảy ra đối với hội chợ triển lãm văn hoá du lịch lần thứ nhất tại Băc kan. Tại đây các hàng hoá may mặc đắt tiền, đồ gỗ cồng kềnh đã không bán được ,nên các Công ty may mặc đã bị lỗ nặng, trong khi các Công ty thuỷ sản lại bán được hàng tại đây .
+ Tính không tách rời nguồn gốc.
Cũng giống như các dịch vụ khác , dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm có tính không tách rời được , tức là nó không thể tách ra để rồi cung cấp cho khách hàng qua một loạt nhà phân phối trung gian, mà nó được cung cấp trực tiếp cho khách hàng ,có sự tiếp xúc trực tiếp giữa nhà cung cấp và nhà mua dịch vụ .Do đó sự tương tác giữa hai bên có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ ,vì vậy Công ty cung cấp dịch vụ cần có các nhân viên có trình độ giao tiếp tốt.
2.1.2. Số liệu tiêu thụ dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm của Công ty VITEX qua hai năm 1999và 2000.
Năm
Sản lượng HCTN( gian hàng)
DT (triệu VNĐ)
Sản lượngHCQT(gian hàng)
DT(triệuVNĐ)
DTkhác tham quan(triệuVNĐ)
Tổng DT(triệuVNĐ)
1999
1100
4180
180
810
910
5900
2000
1430
5005
220
990
1030
7025
Nguồn do VITEX cung cấp
Bảng tỷ trọng doanh thu của các thị trường.
Năm
%DT-HCTN
%DT-HCQT
%DT_tiền vé
1999
70,84
13,73
15,43
2000
71,24
14,1
14,66
Qua bảng ta thấy doanh thu hội chợ triển lãm trong nước chiếm 70.84% năm 1999 đã tăng lên 71.24% năm 2000, và doanh thu hội chợ triển lãm quốc tế cũng tăng lên từ 13.73% năm 1999 lên 14.1% năm 2000. Điều đó cho thấy hội chợ triển lãm trong nước chiếm tỷ trọng chủ yếu trong tổng doanh thu về hội chợ triển lãm .
Doanh thu về hội chợ triển lãm chiếm 64% tổng doanh thu của toàn Công ty năm 1999, và chiếm 76.4% tổng doanh thu toàn Công ty năm 2000. Điều đó chứng tỏ mảng cung cấp dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm của Công ty ngày càng quan trọng và nó chiếm tỷ trọng chủ yếu trong doanh thu của Công ty .
Mặt khác qua trên ta thấy có hai thị trường tiêu thụ dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm của Công ty là thị trường các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong nước và thị trường các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm quốc tế . Thị trường các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong nước chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ , Công ty TNHH muốn mở rộng thị trường ra toàn quốc , các doanh nghiệp này tiềm lực tài chính còn yếu nên không đủ khả năng tham gia hội chợ triển lãm quốc tế .Còn thị trường các doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế thì hấu hết là là các doanh nghiệp nhà nước ,các tổng Công ty mạnh như các doanh nghiệp đệt may , thuỷ sản ...,các doanh nghiệp này có tiềm lực kinh tế mạnh, có đủ khả năng tham gia triển lãm hội chợ quốc tế , hầu hết các doanh nghiệp này đã phát triển thị trường ra toàn quốcvà đang tìm cách mở rộng thị trường ra quốc tế .
2.1.3. Giá cả , phương pháp định giá và mức giá hiện tại của loại hình dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm của Công ty VITEX .
Công ty VITEX áp dụng hai mức giá khác nhau cho hai loại hình hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế .
Đối với loại hình tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế .
+ thuê 01 gian hàng tiêu chuẩn 9m (3m´3m)=3399USD.
Bao gồm:phí đăng ký,thảm , khung gian hàng , vách ngăn, banzon,3 bóng đèn, bảng tên Công ty , kho chứa, dịch vụ vệ sinh.
+ thuê 01 gian hàng 9m(3m´3m)=2497USD.
Bao gồm: phí đăng ký, sàn gỗ, thảm ,vách ngăn gian hàng.
+ Phí dịch vụ : 300USD/người´......người =........USD.
+ Phí làm visa:26USD/người´........người =........USD.
+ Xe ôtô đưa đón từ sân bay-khách sạn-sân bay:50USD/người.
+ Vé máy bay khứ hồi Hà nội-Paris-Hà nội: 1250 USD/người.
Trong các mức giá đưa ra ở trên Công ty VITEX chỉ thu cho mình phí dịch vụ là 300USD/người, còn các mức giá còn lại đều thu theo mức giá thực tế.
Công ty xác định mức chi phí dịch vụ 300USD/người dựa trên mức chi phí liên hệ với Công ty tổ chức hội chợ triển lãm ở nước ngoài và các chi phí làm các dịch vụ khác như làm visa, đặt thuê ôtô, mua vé máy bay cho khách hàng .
Mức phí dịch vụ đưa ra =chi phí thực tế´30%chi phí thực tế.
Đối với hội chợ triển lãm trong nước .
Công ty là nhà tổ chức mức giá đưa ra cho từng hội chợ triển lãm phụ thuộc vào chi phí cho từng hội chợ triển lãm và mức lãi cũng được xác định là 30%chi phí mà Công ty bỏ ra.
Tuy nhiên trong thực tế , khi thực thi kế hoạch,mức giá có thể dao động nhỏ hơn 30%. Thông thường thì nếu gần đến ngày tổ chức hội chợ triển lãm mà số gian hàng còn trống nhiều thì Công ty giảm giá thuê gian hàng để thu hút thêm các doanh nghiệp khách hàng tham gia hội chợ .
2.1.4. các hình thức xúc tiến bán dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm mà Công ty VITEX cung cấp .
Để xúc tiến bán dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thí trước hết Công ty làm việc với sở Thương mại tỉnh mà diễn ra hội chợ triển lãm để thu hút sự tham gia hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp địa phương với mức giá ưu đãi .Các doanh nghiệp địa phương nếu là doanh nghiệp tư nhân sẽ được giảm giá nhưng phải tự đóng phí tham gia hội chợ triển lãm , còn các doanh nghi

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top