Download miễn phí Đề tài Một số giải phỏp nhằm duy trỡ và tăng cường thu hút khách du lịch Thái tại khách sạn Phương Đông





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I 2

CƠ SỞ LÍ LỤÂN CHUNG VỀ THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 2

1. Một số khái niệm cơ bản 2

1.1. Khách sạn và kinh doanh khách sạn. 2

1.1.1. Khách sạn. 2

1.1.2. Kinh doanh khách sạn. 3

1.2. Khách của khách sạn 5

1.2.1. Nhu cầu du lịch. 5

1.2.2 Khách du lịch và phân loại khách du lịch. 8

1.2.3. Khách của khách sạn. 10

2.Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác thu hút khách du lịch của khách sạn. 11

2.1. Nhóm các nhân tố khách quan. 11

2.1.1. Điều kiện tự nhiên & tài nguyên du lịch của vùng. 11

2.1.2. Tình hình chính trị, luật pháp, kinh tế & an toàn xã hội. 12

2.1.3. Mức độ cạnh tranh trên thị trường khách sạn. 12

2.1.4. Sức ép từ các nhà cung cấp & các tổ chức trung gian trong kênh phân phối sản phẩm của khách sạn. 13

2.1.5. Thị trường khách du lịch. 13

2.2. Nhóm các nhân tố chủ quan. 15

2.2.1. Vị trí kiến trúc và thứ hạng của khách sạn. 16

2.2.2. Uy tín & danh tiếng của khách sạn. 16

2.2.3. Chính sách Marketing mix của khách sạn. 17

3. Một số giải pháp chủ yếu nhằm duy trì và tăng cường thu hút khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. 18

3.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ. 20

3.2. Đa dạng hoá chủng loại sản phẩm & tạo tính dị biệt cho sản phẩm khách sạn. 22

3.3. Sử dụng chính sách giá hợp lý, linh hoạt. 23

3.4. Tăng cường các hoạt động quảng cáo, khuyếch trương. 24

3.5.Tăng cường mở rộng các mối quan hệ với các đối tác. 24

4. Sự cần thiết của các biện pháp duy trì và tăng cường thu hút khách trong kinh doanh khách sạn. 25

4.1.Do yêu cầu của bản thân hoạt động kinh doanh khách sạn 25

4.2. Do đặc điểm của sản phẩm khách sạn. 25

4.3. Do sức ép của cạnh tranh trên thị trường. 26

CHƯƠNG II 27

THỰC TRẠNG DUY TRÌ & THU HÚT KHÁCH DU LỊCH THÁI TẠI KHÁCH SẠN PHƯƠNG ĐÔNG 27

1. Giới thiệu về khách sạn Phương đông. 27

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Phương Đông 27

1.2. Điều kiện về tổ chức của khách sạn Phương Đông 28

1.2.1. Mô hình quản lý và cơ cấu tổ chức của khách sạn Phương Đông 28

1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. 30

1.2.3 Tình hình nhân lực của khách sạn Phương Đông 33

1.3 Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của khách sạn Phương Đông 34

1.3.1 Trong kinh doanh lưu trú. 34

1.3.2 trong kinh doanh ăn uống 35

1.3.3. trong kinh doanh dịch vụ bổ sung 36

2. Thực trạng về thị trường khách và khách du lịch Thái tại khách sạn Phương Đông 38

1.1 Đặc điểm thị trường khách của khách sạn Phương Đông. 38

2.2 Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Thái Lan 43

2.2.1.Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Thái Lan tại Việt Nam 43

2.2.2. Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Thái Lan tại khách sạn Phương Đông. 45

2.3. Thực trạng các giải pháp duy trì và thu khách du lịch Thai Lan tại khách sạn Phương Đông. 49

2.3.1 Nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn. 49

2.3.2. Chính sách giá linh hoạt. 52

2.3.3. Tăng cường và mở rộng quan hệ với các đối tác 53

2.3.4.Sử dụng chính sách quảng cáo. 53

2.4. Một số đánh giá chung về công tác duy trì và thu hút khách du lịch Thái Lan tại khách sạn Phương Đông. 54

2.4.1. Những thuận lợi. 54

2.4.2. Những khó khăn 55

2.4.3. Đánh giá về hoạt động duy trì và thu hút khách du lịch TháI Lan của khách sạn Phương Đông. 55

CHƯƠNG III MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ TĂNG CƯỜNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH THÁI LAN TẠI KHÁCH SẠN PHƯƠNG ĐÔNG 57

1. Phương hướng mục tiêu phát triển của khách sạn Phương Đông. 57

1.1. Những cơ hội và thách thức của năm 2006. 57

1.2. Các mục tiêu chủ yếu năm 2006 của khách sạn Phương Đông 58

1.3.Các biện pháp thực hiện. 58

2. Một số giải pháp nhằm duy trì dữ chân khách du lịch TháI Lan tại khách sạn Phương Đông 59

2.1 Hoàn thiện hơn nữa chính sách sản phẩm. 59

2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. 61

2.3. Một số kiến nghị khác nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động duy trì dữ chân khách du lịch TháI Lan tại khách sạn khách sạn Phương Đông. 64

3. Một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch TháI Lan tại khách sạn Phương Đông. 65

3.1. Hoàn thiện hơn nữa chính sách giá cả. 65

3.2.Hoàn thiện hơn nữa chính sách phân phối. 66

3.3. Tăng cường hơn nữa hoạt động quảng cáo khuyếch trương. 67

4. Một số kiến nghị đối với nhà nước và tổng cục. 68

KẾT LUẬN 70

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hách sạn đã được thực hiện.
3.5.Tăng cường mở rộng các mối quan hệ với các đối tác.
Trong nền kinh tế thị trường một doanh nghiệp đơn lẻ không thể đứng vững trên thương trường nếu như không thiết lập cho mình các mối quan hệ làm ăn. Để thu hút được nhiều khách thì nhân tố không thể thiếu là khách sạn phải có các mối quan hệ tốt với các hãng lữ hành, các đại lý du lịch, các cá nhân đưa khách đến cho khách sạn. Để có mối quan hệ tốt thì khách sạn phải có chế độ hoa hồng thoả đáng và chính sách giá hợp lý. Ngoài ra thì các mối quan hệ với các bộ phận, ban ngành liên quan như các đơn vị chủ quản hàng không, hải quan sẽ giúp cho việc tăng cường thu hút khách một cách gián tiếp.
4. Sự cần thiết của các biện pháp duy trì và tăng cường thu hút khách trong kinh doanh khách sạn.
Trong hoạt động kinh doanh khách sạn công tác duy trì và thu hút khách là hoạt động không thể thiếu được do một số nguyên nhân chủ yếu sau:
4.1.Do yêu cầu của bản thân hoạt động kinh doanh khách sạn
Trong hoạt động kinh doanh, khách hàng được coi là thượng đế, quyết định sự tồn tại của khách sạn, số lượng khách đến khách sạn ít hay nhiều sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của một khách sạn. Vì vậy mục tiêu chính của khách sạn là có khách, nhiều khách và họ tiêu dùng nhiều dịch vụ.
Mặt khác kinh doanh khách sạn chịu chịu tác động rất lớn của thời vụ. Nhiều khách sạn sẽ rơi vào tình trạng bị động trước yếu tố thời vụ mà không tìm ra được cách thức hợp lý để khắc phục. Vì vậy các khách sạn cần có chiến lựơc kinh doanh nhằm kéo dài thời vụ, kéo dài chu kỳ sống của, giảm bớt sự chênh lệch về lượng khách giữa các tháng trong và ngoài thời vụ.
Thêm vào đó cung và cầu du lịch luôn có sự thay đổi do tính chất của cung cầu du lịch. Cung du lịch là cố định, khách du lịch muốn tiêu dùng sản phẩm du lịch thì phải có sự dịch chuyển về khoảng cách, có nghĩa là phải có sự dịch chuyển của cầu. Vấn đề đặt ra cho các nhà kinh doanh phải kết nối giữa cung và cầu. Để làm được điều đó đòi hỏi các nhà kinh doanh khách sạn phải tìm được biệm pháp duy trì và thu hút khách hữu hiệu nhất để nhằm kéo cầu đến chỗ cung.
4.2. Do đặc điểm của sản phẩm khách sạn.
Trong sản phẩm khách sạn, các sản phẩm dịch vụ khách sạn chiếm phần lớn. Và dịch vụ được hiểu là những giá trị mà một cá nhân hay tổ chức này cung cấp cho một cá nhân hay tổ chức khác nhằm mục đích trao đổi để thu lợi nhuận. Do vậy sản phẩm khách sạn có các đặc điểm chủ yếu sau:
+ Dịch vụ khách sạn mang tính vô hình
+ Sản xuất và tiêu dùng sản phẩm gần như trùng nhau về mặt thời gian.
+ Sản phẩm khách sạn được tạo ra phụ thuộc rất lớn vào yêu cầu của khách khi tiêu dùng dịch vụ.
Xuất phát từ những đặc điểm của khách sạn mà công tác thu hút khách và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách du lịch là công việc rất khó khăn đối với các nhà kinh doanh khách sạn, đòi hỏi họ phải áp dụng các biện pháp duy trì và thu hút khách một cách hữu hiệu nhất để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách và đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
4.3. Do sức ép của cạnh tranh trên thị trường.
Kinh doanh khách sạn là hình thức kinh doanh trong một nền công nghiệp mang tính cạnh tranh lớn vì thế các nhà kinh doanh trong lĩnhvực khách sạn luôn phải đương đầu với sự cạnh tranh cao. Hiện nay, tình trạng xây cất quá nhiều trong nền công nghiệp khách sạn tạo ra sự quá tải trong kinh doanh khách sạn, kết quả của việc cung vượt quá cầu đã tác động đến việc giảm giá và giảm sút lợi nhuận. Đứng trước những khó khăn thách thức đó, để tồn tại không còn cách nào khác các nhà kinh doanh khách sạn phải tìm mọi cách để duy trì và thu hút khách đến khách sạn của mình. Mà các biện pháp duy trì và thu hút khách trong kinh doanh kinh doanh như đã nói trên, nó sẽ trả lời cho các nhà kinh doanh khách sạn biết làm thế nào để duy trì và thu hút khách, làm thế nào để khai thác thị trường khách có hiệu quả nhất.
Có rất nhiều biện pháp duy trì và thu hút khách mà các công ty du lịch và khách sạn có thể áp dụng. Vấn đề là biện pháp nào tốt và ưu việt nhất, phù hợp nhất là điều mà các nhà quản trị kinh doanh du lịch phải tìm hiểu dựa trên đặc điểm riêng của khách sạn mình và mục tiêu cuối cùng là hiệu quả hoạt động kinh doanh phải là cao nhất.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG DUY TRÌ & THU HÚT KHÁCH DU LỊCH THÁI TẠI KHÁCH SẠN PHƯƠNG ĐÔNG
1. Giới thiệu về khách sạn Phương đông.
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Phương Đông
Sau chiến tranh thế lần thứ hai ,đặc biệt là những năm 70 của thế kỷ 20, nghành khách sạn của thế giới đã phát triển rất nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng và từ sự phát triển vượt bậc đã dẫn đến hình thành các trào lưu, xu hướng phát triển kinh doanh và các cạnh tranh tính toàn cầu. Các xu hướng này đã tác động mạnh mẽ đến sự thay đổi chiến lược và chính sách của nghành khách sạn nhiều nước trên thế giới.
Đối với nước ta năm 90 dưới ánh sáng và thành công bước đầu của thời kỳ đổi mới và mở cửa kinh tế của Đảng và chính phủ làm cho nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trong đó có nghành du lịch khách sạn. Do sự hấp dẫn của thị trường đầu tư mới của Việt Nam và các chính sách cởi mở về chính trị, kinh tế nhà nước các chính sách, các nhà đầu tư nước ngoài, các thương gia, các tổ chức quốc tế và khách du lịch đã lần lượt vào nước ta tìm cơ hội đầu tư, tham quan, làm việc ngày một nhiều hơn. Mặt khác do nhờ chính sách đổi mới cửa của Đảng và nhà nước ta đã thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển một cách mạnh mẽ ,điều kiện vật chất phục vụ cho người dân Việt Nam đầy đủ hơn do đó nhu cầu của người dân Việt cũng tăng lên một cách đáng kể. Nghệ An là một tỉnh của nước ta có diện tích tương đối lớn so với các tĩnh trong nước. Là một tĩnh có nhiều tài nguyên du lịch như: bãi nghĩ mát Cửa Lò ,quảng trường Hồ Chí Minh ...Mặt khác người dân miền trung có truyền thống yêu nước,lịch sử đi qua đã để lại nhiều anh hùng hào kiệt và các di tích lịch sử của các anh hùng, đăc biệt trong đó có Bác Hồ là một danh nhân được thế giới công nhận. Bác của chúng ta sống mãi trong ký ức của mọi người trên toàn thế giới nói chung và con người Việt Nam nói riêng. Mặt khác do thay đổi chính sách, chiến lược hợp lý với sự phát triển nghành du lịch trên toàn thế giới của sỡ du lịch Nghệ An nên đã thôi thúc khách du lịch đến xứ Nghệ nhiều hơn. Để đáp ứng được nhu cấu, nguyện vọng đông đảo của toàn thể khách du lịch đến xứ Nghệ, sỡ du lịch Nghệ An đã thành lập công ty du lịch khách sạn Phương Đông. Khách sạn bắt đầu được xây dựng vào ngày 17/10/1997 và khách sạn được khánh thành vào ngày 19/5/2000 (lấy ngày sinh Bác làm kỷ niệm)
Ngày 10/6/2000, khách sạn đã chính thức đi vào hoạt động và đem lại hiệu quả kinh doanh tương đối cao. Khách sạn du lịch Phương Đông có 180 phòng và có 13 tầng, hiện tại khách sạn mới đưa vào hoạt động 84 phòng, còn lại 96 phòng chưa hạt động được do chưa đủ vốn hoàn thành nội thất bên trong. Để hoàn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top