Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Hang_JJ
#1029807

Download miễn phí Vài nét về đặc trưng của con người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng





PHẦN MỞ ĐẦU

1-Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài 1

2 - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2

3-Phương pháp nghiên cứu 2

4.Bố cục tiểu luận 3

Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 4

1-Lịch sử, hiện trạng Gốm Đông Sơn 4

2 -Mục tiêu sáng tác Gốm Đông Sơn 5

3- Quan điểm,yếu tố tạo nên nét dặc trưng riêng của Gốm Đông Sơn 7

3.1. Yếu tố thị giác 8

3.2. Bố cục 9

3.3. Không gian và khối 9

3.4. Nét 10

3.5. Màu sắc 10

Chương II: PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SÁNG TÁC 12

1- Vài nét về phong cách quảng cáo của phương Tây 12

2- Nghiên cứu, sáng tác 13

2.1- Vài nét về đặc trưng của con người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng 14

2.2- Đặc trưng về logo, áp phích của phương Đông và Việt Nam 14

Chương III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU SÁNG TẠO 16

1- Kết quả nghiên cứu sáng tạo về mặt lý thuyết 16

2- Những kết quả sáng tạo cái mới 17

3- Đánh giá giá trị của những sáng tác 17

3.1- Logo 17

3.2- áp phích:Quảng cáo gốm Đông Sơn 18

3.3- Tờ gấp 20

3.4 Thiết kế hộp đựng sản phẩm 21

KẾT LUẬN 22

TÀI LIỆU THAM KHẢO





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


y rất nhiều sản phẩm gốm Đông Sơn vẫn còn đợc lu giữ cẩn thận ở nhiều bảo tàng quốc tế.
Điều thu hút khách hàng là gốm Đông Sơn đợc làm thủ công nên kiểu dáng đa dạng và độc đáo, màu men phong phú. Những ngời thợ gốm Đông Sơn xa kia chủ yếu tạo dáng đồ gốm bằng lối be chạch vuốt tay trên bàn xoa. Tuỳ theo vật dụng định làm mà ngời thợ dùng chân để xoay, dùng tay để vuốt. Vì vậy, họ đã tạo ra những sản phẩm đơn chiếc. Hiện nay tính công nghiệp đã đợc đẩy lên cao khi những khuôn bằng gỗ, bằng thạch cao đợc sử dụng rộng rãi, những sản phẩm gia dụng còn đợc dán đề can. Tuy nhiên, những mặt hàng cao cấp, gốm sứ mỹ nghệ đều đợc trang trí bằng tay nên tuy hình dáng có giống nhau nhng hoa văn, hoạ tiết lại rất khác nhau tạo nên sức thu hút riêng của từng sản phẩm.
Sở dĩ gốm Đông Sơn mặc dù đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhng vẫn khẳng đinh vị trí của mình, bởi vì ngời thợ Đông Sơn luôn nhạy bén và năng động “bắt” nhanh các thành tựu gốm mới, luôn đa dạng hoá sản phẩm, thay đổi mẫu mã và nâng cao chất lợng. Sản phẩm của công ty gốm Đông Sơn là kết tinh của sức lao động cần cù, sự khéo tay và đầu óc thẩm mĩ - kinh doanh sáng giá. Thời kỳ sau khi đất nớc mở cửa, mặt hàng gốm gia dụng của Đông Sơn rất đợc ngời tiêu dùng trong nớc a chuộng nhng gần đây, dờng nh đã bão hoà, những mặt hàng gốm gia dụng bình dân ấy không còn đợc đắt giá nh trớc nữa, Công ty gốm Đông Sơn lại tập trung vào sản xuất đồ gốm cao cấp để đáp ứng nhu cầu mới của cuộc sống.
Hiện nay, cũng nh nhiều mặt hàng trong cơ chế thị trờng, gốm Đông Sơn cũng phải cạnh tranh khốc liệt với gốm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và phần lớn vẫn tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở những khách hàng truyền thống và du khách tới Việt Nam, cha có cách tiếp thị thích hợp, cũng nh quảng bá, giới thiệu rộng rãi cho khách hàng trong và ngoài nớc. Trong khi đó, đồ sứ của Trung Quốc, Nhật Bản vốn dĩ rất nổi tiếng, đợc sự trợ giúp của những thành tựu khoa học công nghệ mới nhất, đợc tiếp thị, chào bán tới từng khách hàng bằng nhiều cách nh qua Internet, qua chơng trình du lịch, qua các sứ quán ở nớc ngoài nên dễ dàng cạnh tranh đợc với gốm Đông Sơn. Vì vậy, muốn cho gốm Đông Sơn chiếm lĩnh thị trờng, công ty Đông Sơn không chỉ thông thạo về kỹ thuật và nghệ thuật mà còn phải biết cách quảng cáo và áp dụng chiến lợc maketing hợp lý. Đó là gốm Đông Sơn cần tạo đợc phong cách riêng qua áp phích, tờ rơi khi giới thiệu sản phẩm.
2 -Mục tiêu sáng tác Gốm Đông Sơn:
Nhiệm vụ của ngời thiết kế là cho ngời tiêu dùng thấy đợc hết vẻ đẹp của gốm Đông Sơn, từ bỏ t tởng sính ngoại để tìm về với gốm dân tộc. Điều quan tâm nhất khi thiết kế là đề cao đợc tính dân tộc trong gốm Đông Sơn đồng thời phải làm nổi bật đợc nét hiện đại, cái mới trong gốm Đông Sơn.
Gốm Đông Sơn có nguồn gốc từ phía Bắc nên sản phẩm cũng mang phong cách Bắc, đó là men nặng lửa đợc nung ở nhiệt độ 1200 -1250*C. Vì vậy khi xơng đất chín, màu men cũng nh hoa văn, hoạ tiết đều nổi rất rõ ràng và cuốn hút. Màu men phổ biến nhất của gốm Đông Sơn là màu men hoa lam và men hoa nâu. Ngời thợ thủ công Đông Sơn thờng dùng men ớt tạo nên nhiều sắc độ khác nhau. Hoa văn hoạ tiết của gốm Đông Sơn phổ biến là hoa văn cổ Tùng - Cúc - Trúc - Mai, Long - Ly - Quy - Phợng, Cầm - Kỳ -Thi - Hoạ.
Khi thiết kế phải tìm đợc nét đặc trng của gốm Đông Sơn cả màu men và hoạ tiết. Màu phải là màu men hoa lam hay men nâu, hoạ tiết phải là những cảnh vật hoa văn đã đi vào truyền thống, để ngời xem nhận ra ngay đó là sản phẩm gốm Đông Sơn. Bên cạnh đó cũng phải thấy đợc hiện nay gốm Đông Sơn đã phát triển thêm những nét mới trên cơ sở những nét truyền thống. Đó là sự đa dạng trong kiểu dáng, màu men. Cũng là lọ hoa vẽ lam nhng giờ đây lại đợc đặt trên nền men sần. Cũng là cái bát, cái đĩa hàng ngày giờ lại đợc khoác lên mình màu men thuỷ tinh, men rễ cây… đầy mới lạ.
Vì vậy, thiết kế gây ấn tợng không phải là thiết kế trình bày tất cả mọi vấn đề, mọi ý tởng trên giấy mà phải chọn lọc, phải sáng tạo, phải biết bớt đi hay thêm những cái nên có hay sẽ có. Hình tợng phải súc tích và cô đọng để làm sao phản ánh quá khứ mà ngời xem vẫn thấy đợc hiện tại và tơng lai, phản ánh cái trừu tợng mà ngời xem vẫn thấy đợc cái cụ thể
Quảng cáo sản phẩm gốm Đông Sơn phải thể hiện đợc nét đặc trng trong gốm Đông Sơn.
Bởi vì ở Việt Nam cũng có rất nhiều làng gốm, nh gốm Hơng Canh, gốm Chợ Bộng, gốm Biên Hoà… nhng gốm Đông Sơn thực sự gây ấn tợng riêng. Gốm Hơng Canh chủ yếu sản xuất chum vại với màu men da lơn, xanh xám, nâu xám. Gốm Chợ Bộng cũng sản xuất các đồ đựng lớn, nhỏ bằng gốm nhng bỏ qua công đoạn trang trí gốm, sản phẩm trơn, nặng về tính thực dụng hơn tính mỹ thuật. Gốm Biên Hoà dùng men nhẹ lửa nên độ bền không cao, rập khuôn các hình trang trí ngoại lai. Trong khi đó, gốm Đông Sơn dùng men nặng lửa, hoa văn chủ yếu theo phong cách truyền thống. Vì vậy thiết kế phải làm nổi bật đợc nét riêng của gốm Đông Sơn. Ngời xem phải cảm nhận đợc vẻ đẹp, sự tinh xảo, đồng thời thấy đợc nét truyền thống cũng nh nét hiện đại của gốm.
3- Quan điểm,yếu tố tạo nên nét dặc trng riêng của Gốm Đông Sơn:
Không phải tới bây giờ vấn đề thiết kế đồ hoạ mới đợc đề cập tới. Ngay từ thế kỷ XVII, ở Pháp tranh quảng cáo đã ra đời nh một lẽ tự nhiên. Bởi vì đó là bức thông điệp nhanh nhất tới đợc với công chúng. Sau đó ngời ta xem quảng cáo trong thơng mại nh một yếu tố thúc đẩy thị trờng, phát triển nền kinh tế, từ những sản phẩm nhỏ bé nh que diêm tới những sản phẩm to lớn nh mô tô, ô tô. Tới bây giờ, tranh quảng cáo không chỉ đơn thuần là chào bán một sản phẩm nào đó mà đã đạt tới mức nghệ thuật.
Khi muốn đa ý tởng vào một thiết kế đồ hoạ, ngời hoạ sĩ phải thu thập đợc thông tin về thị trờng xem sản phẩm đó dành cho đối tợng nào và phản ứng cũng nh tâm lý của những khách hàng đó. Sau đó phải phân tích chọn lựa, xác định vấn đề, đề ra mục đích nh những nhà làm kinh doanh chuyên nghiệp. Bởi vì những quảng cáo thu hút đóng vai trò rất lớn trong kết quả kinh doanh của một công ty. Các công ty thành công biết rất rõ về khách hàng mà họ định nhằm đến. Điều này làm cho sản phẩm và dịch vụ của họ có tính cạnh tranh hơn và cũng giúp ngời thiết kế tạo ra đợc một thông điệp đạt sự thu hút tối đa.
Những thiết kế gây ấn tợng phải là thiết kế có sự tơng quan giữa phần viết và phần tạo hình, thông tin nhanh, cuốn hút đợc sự chú ý của nhiều ngời. Đôi khi chỉ cần một giây ngời đi đờng đã ghi nhận đợc thông tin cần thiết về hình dáng, mầu sắc của sản phẩm.
Khi quảng cáo về gốm Đông Sơn cần chú ý đây là chủng loại sản phẩm rất đa dạng mẫu mã. Đồ gia dụng có thể dùng trong gia đình, trong công sở. Đối tợng của sản phẩm là nhiều ngời ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần nên thiết kế đồ hoạ cần tạo đợc sự gầ...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement