funfubi_yhdp

New Member

Download miễn phí Đề tài Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại của công ty Hà Nội Startour





 

LỜI NÓI ĐẦU 1

Chương 1: những cơ sở lý luận chung 2

1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐẦU TƯ 2

1.1.1. Khái niệm đầu tư, đầu tư phát triển. 2

1.1.2. Vai trò của ĐTPT. 3

1.1.3. Nguồn vốn đầu tư. 5

1.1.4. Một số lý thuyết liên quan đến đầu tư, đầu tư phát triển. 5

1.2. KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG. 8

1.2.1. Đặc điểm sản phẩm dịch vụ và vai trò của hoạt động dịch vụ trong kinh doanh thương mại. 8

1.2.1.1. Quan điểm về dịch vụ. 8

1.2.1.2.Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ. 9

1.2.1.3.Vai trò của hoạt động dịch vụ trong kinh doanh thương mại. 12

1.2.2.Khái niệm, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động dịch vụ thương mại. 13

1.2.2.1.Khái niệm về chất lượng dịch vụ 13

1.2.2.2. Vai trò của chất lượng dịch vụ thương mại. 13

1.2.2.4.Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ: 14

1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ thương mại ở các doanh nghiệp thương mại. 20

1.2.4.1.Các nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường kinh doanh: 21

1.2.4.2. Các nhân tố ảnh hưởng thuộc tiềm lực của doanh nghiệp. 25

1.3. ĐTPT TRONG CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 28

1.3.1. Khái niệm về doanh nghiệp thương mại . 28

1.3.2. Nguồn vốn đầu tư : 28

1.3.3. Nội dung Đầu tư trong các doanh nghiệp thương mại: 29

1.3.4. Đầu tư với nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại. 31

CHƯƠNG 2. TÌNH HÌNH ĐẦU TƯ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ- THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY HÀ NỘI STARTOUR 33

2.1.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY 33

2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty. 33

2.1.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty 39

2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban. 39

2.2. THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ- THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY. 41

2.2.1.Khái quát về tình hình đầu tư của công ty. 41

2.2.1.1. Đầu tư cho nhân lực. 41

Du lịch 42

2.2.1.2. Đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật 42

2.2.1.3.Đầu tư phát triển thương hiệu. 43

2.2.2. Cơ cấu đầu tư theo lĩnh vực hoạt động 44

2.2.2.1. Khái quát chung 44

2.2.2.2.Đầu tư trong lĩnh vực du lịch. 47

2.2.2.3.Đầu tư cho taxi. 49

2.2.2.4.Đầu tư cho chuyển phát nhanh. 51

2.2.3.Cơ cấu đầu tư theo nguồn vốn. 52

2.3. ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ-THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY. 57

2.3.1. Những kết quả đạt được 57

1>Mức độ đóng góp cho ngân sách: 64

2> Số chỗ làm việc, NSLĐ bình quân của một lao động. 65

2.3.2. Một số tồn tại của hoạt động 67

PHẦN 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG ĐẦU TƯ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ- THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY 69

3.1. PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI. 69

3.1.1 Phương hướng. 69

3.1.2. Mục tiêu. 71

3.2. GIẢI PHÁP. 71

3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 84

KẾT LUẬN 87

TÀI LIỆU THAM KHẢO 89

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


huyến du lịch trọn gói.
Tháng 1/2005, Công ty nhận thấy cần mở thêm ngành nghề kinh doanh để theo kịp thị trường. Công ty quyết định đưa vào hoạt động dịch vụ: chuyển phát nhanh.
Ưu điểm khi đưa dịch vụ này vào hoạt động, đó là: Công ty sẽ tận dụng các mối quan hệ với khách hàng, khách sạn, các điểm du lịch … mà Công ty đã đứng ra tổ chức các Tour du lịch. Đồng thời, Công ty đã có sẵn đội ngũ Taxi của riêng mình thì việc thực hiện chuyển phát nhanh theo đơn đặt hàng sẽ được tiến hành thuận tiện. Quan trọng hơn ở đây là việc kiếm được các đơn đặt hàng cũng không phải quá khó khăn đối với Công ty.
Bên cạnh đó, việc kết hợp cả 3 dịch vụ này sẽ làm tăng sức mạnh cho thương hiệu cuả Công ty, sẽ ngày càng nhiều người biết đến.
Tuy nhiên, du lịch được coi là lĩnh vưc mũi nhọn trong chiến lược phát triển Công ty. Công ty đã đưa ra và thực hiện những chính sách nhằm thu hút được nhiều khách hàng đến với Công ty.
Chính sách sản phẩm:
Công ty đã áp dụng chính sách sản phẩm phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng (đặc biệt là khách công vụ, khách đã có tuổi về hưu, khách đi theo cơ quan đoàn thể) bằng các chương trình trọn gói từ 4 -12 ngày, hay các chương trình du lịch trọn gói từng phần có thời gian ngắn, xen kẽ linh hoạt. Việc này đã bổ sung cho các chương trình du lịch tự chọn của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo giữ đúng chất lượng dịch vụ đã thoả thuận trước.
Bên cạnh đó, Công ty còn có biện pháp tác động trực tiếp đến các cơ sở cung cấp dịch vụ, nhằm có những sản phẩm có chất lượng thoả mãn nhu cầu của du khách. Công ty thường xuyên quan tâm đến việc tìm ra những sản phẩm mới, đầu tư nhiều kinh phí, công sức mở thêm các tour, tuyến mới.
Chính sách giá cả.
Công ty đã áp dụng linh hoạt các loại giá trong việc thu hút khách đến với mình. Đối với các đoàn khách lớn, đi trọn gói và dài ngày công ty áp dụng mức giá thấp. Còn những khách lẻ hay khách chính mua những dịch vụ đơn lẻ thì áp dụng mức giá cao hơn. Công ty luôn có mức giá ưu tiên cho thị trường truyền thống nhằm duy trì và mở rộng thêm lượng khách mới. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng chính sách giá theo thời vụ nhằm khuyến khích thị trường khách du lịch đến với Công ty.
Phân phối sản phẩm.
Công ty luôn quan tâm tìm ra cách nhằm đưa sản phẩm và hình ảnh của Công ty tới thị trường khách du lịch.Thực tế sản phẩm của Công ty được thông qua các hãng gửi khách lớn mà Công ty có quan hệ. Để phân phối có hiệu quả hơn, Công ty đã có biện pháp trong việc mở các hãng đại lý du lịch tại một số thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng hay ít nhất một lần nghe, biết tới Công ty và sau đó là tiêu dùng sản phẩm của Công ty. Đồng thời, không ngừng duy trì các chính sách ưu đãi đối với mạng lưới phân phối sản phẩm của Công ty như: Sử dụng mức giá ưu đãi, áp dụng chính sách thanh toán định kỳ trên cơ sở ký kết hợp đồng giữa hai bên. Công ty đặc biệt quan tâm tới chất lượng dịch vụ cung cấp nhằm giữ uy tín cho Công ty trong việc thu hút khách.
Tuyên truyền, quảng bá du lịch.
Đây là công tác được Công ty rất quan tâm và thực hiện theo chiến lược từng thời kỳ, thời điểm và thường xuyên liên tục nhằm tạo ra ấn tượng về Công ty với khách hàng. Thực tế trong những năm qua, tổ thông tin quảng cáo đã tổng hợp được thường xuyên, kịp thời các tourism remark, để qua đây có thể đánh giá các dịch vụ đã cung cấp cho du khách, giúp Công ty rút ra kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những yếu kém trong kinh doanh.Tổ thông tin quảng cáo đã phối hợp với các nhà chuyên môn xây dựng một số chương trình máy tính cần thiết trong công tác quản lý và điều hành kinh doanh. Bước đầu xây dựng được trang website,cung cấp cho bạn hàng những thông tin cần thiết,qua đây trực tiếp bán được một số chương trình cho du khách. Công ty tăng cường việc phát hành các ấn phẩm quảng cáo như: Tập gấp, bản đồ du lịch, đăng tin trên báo, tạp chí chuyên ngành,… làm quà tặng phục vụ công tác thông tin quảng cáo.
Tiếp tục thông qua việc ký kết hợp đồng với khai thác viên 1080 để khai thác khách.
Ban giám đốc Công ty và toàn thể nhân viên của Công ty luôn làm việc với phong cách năng động nhậy bén với tình hình. Sự lớn mạnh của Công ty phụ thuộc vào chính nội lực của Công ty, không ai khác là các thành viên của Công ty, đứng đầu là ông giám đốc. Thực tế cho thấy rằng, Công ty ngày càng vươn cao và vươn xa hơn.
2.1.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty
Đại hội đồng cổ đông
Hội đồng quản trị
Ban kiểm soát
Ban giám đốc
Phòng kế toán
Phòng nhân sự
Phòng du lịch
Phòng KD
Phòng CPN
Phòng Taxi
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban.
Phòng nhân sự
Quản lý nhân sự toàn công ty. Cụ thể, quản lý về tuyển dụng lao động, số lao động trước đó và hiện tại. Dự báo nhu cầu lao động cần tuyển dụng thêm. Đồng thời quản lý về mặt văn hoá kinh doanh của công ty qua các thành viên của công ty. Nghiên cứu thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động nhằm động viên và sử dụng tốt các nguồn nhân lực; xây dựng soạn thảo nội quy, quy chế, văn bản mang tính pháp lý, áp dụng nội quy, quy chế vào công tác khen thưởng kỷ luật, thực hiện chức năng đảm bảo chất lượng trong các hoạt động của công ty; làm thủ tục liên quan đến pháp luật và bảo quản các hồ sơ pháp lý về các hoạt động của công ty.
Có: 1 trưởng phòng.
3 nhân viên.
Phòng kế toán.
Quản lý trên sổ sách các số liệu thu chi của công ty, lập các báo cáo tài chính nộp cho cơ quan chức năng, thanh quyết toán hợp đồng trả lương cho cán bộ công nhân viên, đảm bảo theo dõi mọi quá trình sử dụng vốn và tài sản của công ty, tạo nguồn tài chính để tài chính và đầu tư phát triển, điều phối việc sử dụng các nguồn lực tài chính đạt hiệu quả cao nhất.
Có: 1trưởng phòng .
4 nhân viên.
Phòng du lịch.
Trực tiếp quản lý và điều hành lĩnh vực hoạt động du lịch.
Phòng du lịch có các chức năng và nhiệm vụ sau:
Chuẩn bị các dịch vụ theo các chương trình đã ký với khách.
Thường xuyên theo dõi các tua đang thực hiện.
Phối hợp các phòng ban khác để xác định nhu cầu, địa điểm du lịch, dịch vụ.
Theo dõi khách sạn và đặt phòng cho khách.
Chuẩn bị các phương tiện vận chuyển.
Chuẩn bị ăn uống cho khách trong quá trình thực hiện chương trình du lịch.
Chuẩn bị các dịch vụ vui chơi giải trí.
Đối chiếu các chương trình cho các hướng dẫn viên.
Có: 1trưởng phòng.
1 phó phòng
6 nhân viên.
Phòng taxi.
Trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động taxi. Xắp xếp lịch trình làm việc cho các xe taxi, điều người đến kiểm tra tại các điểm đỗ xe taxi, giải quyết các vấn đề vướng mắc.
Có: 1 trưởng phòng
1 phó phòng
6 nhân viên.
Phòng chuyển phát nhanh.
Phòng chuyển phát nhanh có nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, điều hành và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến chuyển phát nhanh, phối hợp chặt chẽ với các phòng ban trên.
Có: 1 trưởng phòng
4 nhân viên
2.2. Thực trạng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ- thương mại của công ty.
2.2.1.Khái quát về tình hình đầu tư của công ty.
2.2.1.1....

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp của NHTMCP Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư tại Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Huyện Quảng Trạch, Quảng Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
D Nâng Cao Hiệu Quả Sử Dụng Vốn Đầu Tư Phát Triển Từ Nguồn Vốn Ngân Sách Nhà Nước Trên Địa Bàn Tỉnh Bắ Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng đầu tư và Luận văn Kinh tế 0
G Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1 Luận văn Kinh tế 0
K Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng TMCP các Doanh Nghiệp Ngoài Quốc Doanh (VPBank) Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top