Ethelbert

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện hạch toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ tại Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội





 

Lời nói đầu 1

Nội dung đề tài bao gồm: 2

Phần I 3

Cơ sở lý luận của hạch toán chi phí, 3

doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ. 3

I- khái niệm về chi phí và phân loại chi phí. 3

1. Chi phí sản xuất. 3

2. Chi phí sản xuất kinh doanh. 5

2.1. Khái niệm giá vốn hàng bán. 5

2.2. Khái niệm chi phí bán hàng. 5

2.3. Khái niệm chi phí quản lý doanh nghiệp. 7

3. Phân loại chi phí sản xuất. 8

3.1. Phân theo yếu tố chi phí. 8

3.2. Phân theo khoản mục chi phí trong giá thành sản phẩm. 9

3.3. Phân theo cách thức kết chuyển chi phí. 9

3.4. Phân theo quan hệ của chi phí với khối lượng công việc, sản phẩm hoàn thành. 9

II- Khái niệm và Đặc điểm doanh thu. 10

1. Khái niệm. 10

2. Các cách bán hàng. 10

3. Các cách thanh toán. 12

III- hạch toán chi tiết chi phí, doanh thu. 12

1. Tổ chức hạch toán giá vốn hàng bán. 12

1.1. Các phương pháp xác định giá vốn của hàng xuất kho. 12

1.1.1. Phương pháp giá thực tế bình quân gia quyền. 12

1.1.2. Phương pháp giá thực tế đích danh. 13

1.1.3. Phương pháp giá thực tế nhập trước, xuất trước. 13

1.1.4. Phương pháp giá thực tế nhập sau, xuất trước. 13

1.1.5. Phương pháp giá hạch toán. 13

1.2. Hạch toán chi tiết thành phẩm. 14

1.2.1. Phương pháp thẻ song song. 14

1.2.2. Phương pháp sổ đối chiếu luân chuyển. 15

1.2.3. Phương pháp sổ số dư. 16

2. Hạch toán chi tiết chi phí bán hàng. 17

3. Hạch toán chi tiết chi phí quản lý doanh nghiệp. 18

4. Hạch toán chi tiết doanh thu tiêu thụ sản phẩm. 18

IV. hạch toán tổng hợp chi phí, doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ. 19

1. Hạch toán giá vốn hàng bán. 19

1.1. Hạch toán giá vốn hàng bán theo phương pháp kê khai thường xuyên. 19

1.2. Hạch toán giá vốn hàng bán theo phương pháp kiểm kê định kỳ. 20

2. Hạch toán chi phí bán hàng. 22

2.1. Nội dung, kết cấu. 22

2.2. Phương pháp hạch toán. 23

3. Hạch toán chi phí quản lý doanh nghiệp. 24

3.1. Nội dung, kết cấu: 24

3.2. Phương pháp hạch toán. 24

4. Hạch toán doanh thu. 26

4.1. Nội dung, kết cấu. 26

4.2. Phương pháp hạch toán. 27

5. Hạch toán xác định kết quả hoạt động dịch vụ. 31

5.1. khái niệm và tài khoản sử dụng. 31

5.2. Phương pháp hạch toán. 32

V. hình thức tổ chức sổ kế toán đối với chi phí, doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ. 34

phần ii 36

thực trạng hạch toán chi phí, doanh thu 36

và xác định kết qủa hoạt động dịch vụ tại công 36

ty du lịch việt nam - hà nội. 36

i. đặc điểm chung của công ty du lịch việt nam - hà nội. 36

1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội. 36

2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty. 38

3. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của Công ty. 41

3.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán của Công ty. 41

3.2. Đặc điểm tổ chức hình thức sổ kế toán của Công ty. 44

II. thực trạng hạch toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ tại Công ty du lịch việt nam - hà nội. 46

1. Hạch toán chi phí tại Công ty Du lịch Việt Nam - Hà nội. 46

1.1. Hạch toán chi phí trực tiếp. 46

1.1.1. Hạch toán chi phí trực tiếp của hoạt động kinh doanh lữ hành. 47

1.1.2. Hạch toán chi phí trực tiếp của hoạt động kinh doanh vận chuyển. 53

1.1.3. Hạch toán chi phí trực tiếp của hoạt động đại lý bán vé máy bay. 54

1.2. Hạch toán chi phí quản lý doanh nghiệp. 54

2. Hạch toán doanh thu tại Công ty Du lịch Việt Nam- Hà Nội. 58

2.1. Hạch toán doanh thu của hoạt động lữ hành. 58

2.2. Hạch toán doanh thu của hoạt động vận chuyển. 62

2.3. Hạch toán hoa hồng đại lý bán vé máy bay. 63

3. Hạch toán xác định kết quả kinh doanh của Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội. 64

Phần III 68

Kiến nghị nhằm hoàn thiện hạch toán chi phí, 68

doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ 68

tại công ty du lịch việt nam - hà nội. 68

I. Nhận xét chung. 68

1. Ưu Điểm: 70

2. Nhược điểm: 72

II. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hạch toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ tại công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội. 74

 Kiến nghị 1: 74

 Kiến nghị 2: 77

 Kiến nghị 3: 78

 Kiến nghị 4: 78

 Kiến nghị 5: 79

 Kiến nghị 6: 80

 Kiến nghị 7: 80

 Kiến nghị 8: 80

kết luận 81

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


kết quả kinh doanh.
Bảng tổng hợp tính kết quả hoạt động dịch vụ
Tháng........
Hoạt đọng kinh doanh
Doanh thu hoá đơn
Các khoản giảm trừ
Doanh thu thuần
Giá thành (giá vốn)
Lãi gộp
Chi phí bán hàng
Chi phí QLDN
Lãi trước thuế
Cộng
xxx
xxx
xxx
xxx
xxx
xxx
xxx
xxx
V. hình thức tổ chức sổ kế toán đối với chi phí, doanh thu và xác định kết quả hoạt động dịch vụ.
Hình thức tổ chức sổ kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả cũng giống như kế toán các nghiệp vụ khác và nó cũng tuỳ từng trường hợp vào hình thức kế toán mà doanh nghiệp áp dụng.
Sổ kế toán chi tiết do doanh nghiệp quy định, tuỳ theo yêu cầu quản lý của chủ doanh nghiệp và giám đốc mà kế toán trưởng thiết kế sổ kế toán chi tiết về chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh. Thông thường, các chủ doanh nghiệp quan tâm đến kết quả kinh doanh của từng loại sản phẩm, lao vụ, dịch vụ, từng hoạt động kinh doanh (hay từng bộ phận phụ thuộc) để đánh giá chi phí, doanh thu và hiệu quả kinh doanh của từng bộ phận, đối tượng.
Sơ đồ 11: Sơ đồ ghi sổ kế toán theo hình thức
Chứng từ ghi sổ.
Chứng từ gốc
Sổ chi tiết TK155,157, 154,632,511,641,642...
Sổ quỹ
Bảng tổng hợp chứng từ gốc
Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ
Chứng từ ghi sổ
Bảng tổng hợp chi tiết
Sổ Cái TK
154,155, 632,
641, 642, 511,512,911...
Bảng cân đối số phát sinh
Báo cáo tài chính
Ghi chú:
Ghi hàng ngày
Ghi cuối tháng
Đối chiếu, kiểm tra.
phần ii
thực trạng hạch toán chi phí, doanh thu
và xác định kết qủa hoạt động dịch vụ tại công
ty du lịch việt nam - hà nội.
i. đặc điểm chung của công ty du lịch việt nam - hà nội.
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội.
Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội là một tổ chức kinh tế độc lập trong lĩnh vực kinh doanh du lịch Quốc tế thành lập theo quyết định số: 118/DL- TC ngày 16/01/1993 của tổng cục du lịch. Mặc dù được ra đời cách đây không lâu nhưng các hoạt động của Công ty lại là sự kế tục, tiếp nối của Tổng công ty Du lịch Việt Nam.
Ngày 09/07/1960, Công ty Du lịch Việt Nam chính thức được thành lập. Ban đầu, Công ty mới chỉ có một số chi nhánh ở miền Bắc như: Công ty Du lịch Hà Nội, khách sạn Tam Đảo, Công ty Du lịch và cung ứng tầu biển Quảng Ninh, Khách sạn Cửa Lò. Sau giải phóng miền Nam (1975), đất nước được thống nhất, ngành Du lịch Việt Nam được tiếp quản các nhà hàng, khách sạn của chính quyền miềm Nam và hình thành các chi nhánh như: Công ty Du lịch - dịch vụ Dầu khí Việt Nam, Công ty Du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng, Công ty Du lịch Nghĩa Bình.
Đến cuối năm 1978 đầu năm 1979, do yêu cầu của ngành Du lịch Việt Nam, Tổng cục du lịch được thành lập nhằm thống nhất quản lý các Công ty Du lịch trong cả nước. Nhưng đến tháng 03/1990, do có một số cải cách trong tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước, Tổng cục du lịch được nhập với Bộ Văn hoá - Thông tin - Thể thao và đổi tên thành Bộ Văn hoá - Thông tin - Thể thao và Du lịch đến tháng 04/1990, Tổng cục Du lịch được đổi thành Tổng Công ty Du lịch Việt Nam.
Năm 1991, chức năng quản lý du lịch lại được chuyển từ Bộ Văn hoá - Thông tin - Thể thao và Du lịch sang Bộ Thương mại và có tên là Bộ Thương mại và Du lịch. Đến cuối năm 1992, Tổng cục Du lịch được tái lập, Tổng công ty Du lịch Việt Nam lại giải thể. Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội được thành lập trên cơ sở của tổ chức này.
Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội (Tên đối ngoại: Vietnam tourism in Hanoi), là một Công ty Lữ hành Quốc tế, là tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, trực thuộc Tổng cục du lịch, có tư cách pháp nhân thực hiện chế độ hạch toán kinh tế độc lập, được sử dụng con dấu riêng theo thể chế của Nhà nước Việt Nam, được mở tài khoản tại ngân hàng kể cả tài khoản ngoại tệ.
Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội có trụ sở tại số 30A Lý Thường Kiệt - Hà Nội, chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Huế và các thay mặt ở các nước ngoài.
Qua nhiều năm kinh doanh Lữ hành quốc tế, đến nay Công ty đã khẳng định phương châm hành động đúng đắn để Công ty tồn tại và phát triển là giữ vững uy tín bằng chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý, vì vậy trong năm vừa qua Công ty đã cố gắng tập trung mọi nỗ lực để thực hiện tốt phương châm này. Thực tế cho thấy, ở hầu hết các địa phương chúng ta luôn luôn dành được những khách sạn tốt, xe tốt và hướng dẫn tốt.
Trong kinh doanh Du lịch, thị trường luôn được xác định là khâu đầu tiên và khâu quan trọng chi phối các hoạt động tiếp theo của kinh doanh Du lịch, vì lẽ đó việc chiếm lĩnh thị phần đã trở thành sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức. Công ty đã có sự đầu tư hợp lý cho công tác tuyên truyền quảng bá để thu hút khách. Các hội chợ quốc tế lớn đều gửi các bộ tham gia để tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bạn hàng quen thuộc đồng thời nghiên cứu, thiết lập các quan hệ với các bạn hàng mới.
Hàng năm, để mở rộng thị trường quốc tế, ngoài việc duy trì mối quan hệ ở khách ở các hãng truyền thống như: ASIA, MAISON, AKIOU, ARIANE, Công ty còn tranh thủ quan hệ với một số bạn hàng mới. Thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch như: ITB tại Berlin, EXPO tại Hongkong, EXPO tại Canada, ASIAN Travel Mart tại Singapore, PATA tại Thailand, các hội chợ tại Paris và Deauville (Pháp), khảo sát thị trường Nhật Bản... đã góp phần giải toả một số vướng mắc trong mối quan hệ làm ăn do tình trạng cạnh tranh trong nước thời gian qua.
Với sự phát triển không ngừng của công ty trong những năm vừa qua công ty đã nắm bắt được tình hình khó khăn, thuận lợi điều đó tạo điều kiện cho công ty phát triển và cải cách sản phẩm của mình để phục vụ khách với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng và hớp dẫn.
Các hoạt động kinh doanh này đã không ngừng đem lại lợi nhuận cho Công ty, làm cho Công ty ngày một lớn mạnh và đứng vững trong thị trường. Ta có thể thấy được sự phát triển của Công ty qua bảng số liệu dưới đây về tình hình thực hiện một số chỉ tiêu của năm 1998, 1999, 2000.
Chỉ tiêu
Dơn vị
năm 1998
năm 1999
năm
2000
Tổng số khách quốc tế đi Tour
Tổng số ngày khách quốc tế
Tổng số khách VISA
Khách VN đi du lịch nước ngoài
Doanh thu ngoại tệ
Tổng doanh thu quy đổi VND
Tổng lãi kinh doanh
Tổng số nợ các khoản nộp NS
Khách
Ngày/Kh
Khách
Khách
USD
Triệu
Triệu
Triệu
5.579
53.018
2.443
748
4.462.675
59.190
5.100
4.070
6.300
62.870
2.500
752
4.840.300
67.800
5.500
5.330
7.150
70.533
3.020
928
5.1980.880
63.000
6.500
5.400
2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty.
Mục đích của Công ty du lịch Việt Nam - Hà Nội là thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh các đối tượng khách du lịch quốc tế và khách du lịch trong nước, tăng thu ngoại tệ, góp phần thúc đẩy phát triển của ngành du lịch. Trên cơ sở góp phần xây dựng Đất nước.
Cùng tiến trình phát huy nguồn lực quản lý kinh tế Công ty Du lịch Việt Nam - Hà Nội đã không ngừng đổi mới và cải tiến bộ máy quản lý, phong cách làm việc. Nhờ đó mà bộ máy quản lý của Công ty đã được tinh lọc, phù hợp, làm việc có hiệu quả cao, đảm bảo được yêu cầu khách ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Dược liệu Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Công tr Luận văn Kinh tế 0
I Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần xây dự Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top