Turner

New Member

Download miễn phí Tình hình thực hiện các giải pháp thực hiện nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Châu





LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I

MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 3

I-/ Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. 3

1-/ Khái niệm. 3

2-/ Các loại hình cạnh tranh. 4

3-/ Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của Doanh nghiệp. 7

II-/ Một số yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Doanh nghiệp . 8

1-/ Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 8

2-/ Các nhân tố bên trong Doanh nghiệp 12

III-/ Các biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của các Doanh nghiệp. 13

1-/ Chiến lược sản phẩm. 13

2-/ Chiến lược cạnh tranh bằng giá bán sản phẩm. 17

3-/ Hoàn thiện công tác tổ chức và tiêu thụ sản phẩm 19

PHẦN II

TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI CHÂU 22

I-/ Quá trình hình thành và phát triển của Công ty bánh kẹo Hải châu. 22

1-/ Thời kỳ đầu thành lập (1965-1975). 22

2-/ Thời kỳ1976-1985. 23

3-/ Thời kỳ 1986-1991. 24

4-/ Thời kỳ 1992 đến nay: 24

5-/ Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Bánh kẹo Hải Châu 24

II-/ Tình hình thực hiện các giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh của công ty bánh kẹo Hải Châu 26

1-/ Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Châu. 26

2-/ Tình hình thực hiện các giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Châu. 31

III-/ Đánh giá kết quả việc thực hiện các giải pháp tăng khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Châu. 46

1-/ Đánh giá chung tình hình cạnh tranh của Công ty. 46

2-/ Những thành tựu đạt đượ. 49

3-/ Những mặt còn hạn chế trong việc nâng cao khả năng cạnh trang của Công ty. 49

PHẦN BA

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNHTRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI CHÂU 54

I-/ Hoàn thiện chiến lược sản phẩm 54

1-/ Phát triển đa dạng hoá sản phẩm : 54

2-/ Nâng cao chất lượng sản phẩm. 59

II-/ Chiến luựơc cạnh tranh về giá và các biện pháp giảm giá thành sản phẩm 65

1./ Xây dựng chính sách giá cả hợp lý. 64

2./ Các biện pháp giảm giá thành sản phẩm. 66

III - / Chiến lược phân phối sản phẩm 72

1. / Tổ chức tốt công tác tiêu thụ 72

 2./ Tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 75

IV-/ Một số kiến nghị với Nhà nước. 77

KẾT LUẬN 79

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cứng các loại
1
9
1
10
4
14
6
18
Kẹo mềm các loại
2
14
2
16
4
20
8
26
Bánh các loại
10
6
13
9
18
13
20
17
Tổng
13
29
16
35
26
47
34
61
Qua bảng trên chúng ta thấy rằng, tính đến năm 1998 Công ty Hải Châu với rất nhiều cố gắng mới có 34 chủng loại, trong khi đó Công ty Hải Hà có tới 61 chủng loại sản phẩm. Trong năm 1999 Công ty Hải Châu sẽ đầu tư mở rộng vào dây chuyền bánh Hương Thảo và thay đổi khuôn cắt bánh kem xốp để sản xuất ra các loại sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời Công ty cũng sẽ sản xuất thêm một số loại sản phẩm mới như bánh chocobis mới, kem xốp socola mới nhằm phát triển hơn nữa chủng loại hàng hoá, thoả mãn tốt hơn nhu cầu thị trường và tăng cường khả năng cạnh tranh.
b. Tình hình chất lượng sản phẩm của Công ty.
Trong thời gian vừa qua, Công ty Hải Châu đã chú trọng vào việc phát triển sản xuất bằng công tác bảo đảm và nâng cao chất lượng sản phẩm. Để có sản phẩm đảm bảo chất lượng trên thị trường, Công ty thực hiện kiểm tra và đánh giá chất lượng nguyên vật liệu khi mua về và trước lúc xuất kho dùng cho hoạt động sản xuất. Đồng thời, các cán bộ kỹ thuật còn kiểm tra các hoạt động phối trộn nguyên liệu về mặt vệ sinh thực phẩm cũng như về tỷ lệ các loại nguyên liệu đưa vào. Trong quá trình sản xuất cán bộ kỹ thuật luôn luôn kiểm tra chất lượng sản phẩm ở từng ca, công tác kiểm tra chất lượng ở giai đoạn này là kiểm tra về trọng lượng của đơn vị sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng của thành phẩm. Cũng ở giai đoạn kiểm này Công ty tiến hành kiểm tra ba lần: công nhân sản xuất tự kiểm tra, tổ trưởng của ca sản xuất kiểm tra chất lượng sản phẩm và cán bộ kỹ thuật kiểm tra lần cuối để quyết định cho việc xuất xưởng thành phẩm. Với một quá trình kiểm tra kỹ lưỡng và ngặt cùng kiệt như trên, sản phẩm của Công ty Hải Châu luôn có chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ về mặt này và đối với một số loại sản phẩm cao cấp như kem xốp, kem xốp sôcôla, chocobis, quy cao cấp đựng trong hộp kim loại có khả năng cạnh tranh với một số sản phẩm cùng loại được nhập từ nước ngoài.
Công ty Hải Châu đưa ra tiêu chuẩn chất lượng cho từng chủng loại hàng hoá, ví dụ tiêu chuẩn chất lượng của bánh kem xốp, tiêu chuẩn chất lượng của bánh Hải Châu, bánh Hương Thảo... Dưới đây là tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng thực hiện của bánh Hương Thảo.
Bảng 8 - Tiêu chuẩn chất lượng thực hiện của bánh Hương Thảo.
Chỉ tiêu
Tiêu chuẩn yêu cầu
Thực tế
- Tiêu chuẩn lý hoá
+ Độ ẩm
2,1% - 2,5%
2,4 - 2,6%
+ Độ kiềm (% NaHCO3)
0,34%
0,347%
+ Độ dày
7,1 - 7,2 mm
7,0 - 7,2 mm
+ Trọng lượng
11 - 12 cái/ 100 g
12 - 13 cái/ 100g
+ Bao gói
Túi PE
Túi PE
- Chỉ tiêu vi sinh vật
Không có vi sinh vật lạ có hại, không mốc, mọt, bảo hành 90 ngày
Không có vi sinh vật lạ gây hại, không mốc, mọt, bảo hành 90 ngày
- Tỷ lệ khuyết tật
2 - 3 cái / gói
2 - 3 cái/gói
Qua bảng vẽ tình hình thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu của bánh Hương Thảo cho thấy rằng bánh Hương Thảo đã đạt chất lượng so với yêu cầu của sản xuất. Đối với những chủng loại sản phẩm khác, Công ty đều đạt được tiêu chuẩn đặt ra. Để nâng cao chất lượng sản phẩm, các cán bộ kỹ thuật của Công ty luôn lấy mẫu sản phẩm về thử nghiệm và phân tích hàm lượng các chất có trong sản phẩm. Đồng thời, nghiên cứu thêm các công thức phối liệu, tỷ lệ phối liệu, hàm lượng các chất phụ gia làm đa dạng hoá chủng loại sản phẩm và tăng chất lượng của từng loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khắt khe của thị trường.
Nhận thấy thị trường có thị hiếu tiêu dùng các loại sản phẩm bánh kẹo có hương vị trái cây, đặc biệt là thị trường miền Nam, Công ty Hải Châu đã đưa ra thị trường những loại sản phẩm bánh kẹo có hương vị trái cây đặc sắc như kẹo chanh, kẹo cam, kẹo nho... đựng trong túi kẹo tổng hợp hay bánh quy cam, quy dừa... những loại sản phẩm này không những có chất lượng cao mà còn rất hợp thị hiếu của người tiêu dùng.
Xu hướng của người tiêu dùng là càng ngày họ càng thích ăn những loại sản phẩm bánh kẹo có viên nhỏ, đặc biệt là giới trẻ. Công ty đã sản xuất ra bánh quy Hải Châu viên nhỏ có chất lượng cao, lịch sự khi ăn, phù hợp với giới trẻ trong những buổi sinh nhật, cưới, các buổi hội nghị, lễ tổng kết hay làm quà cho trẻ nhỏ. Chính việc đảm bảo chất lượng cả về tiêu chuẩn thiết kế và sự phù hợp với thị trường của loại bánh này mà sản lượng tiêu thụ hàng năm chiếm tỷ trọng cao nhất. Trong năm 1998, sản lượng tiêu thụ của bánh Hải Châu là 1.817,21 tấn. Chiếm 54% sản lượng bánh quy và 45% sản lượng bánh các loại của Công ty. Doanh thu của bánh Hải Châu năm 1998 là 21.803,7 triệu đồng, chiếm 18,75% tổng doanh thu của Công ty.
Với một số sản phẩm khác Công ty đã rất chú ý tới việc làm phù hợp thị hiêú của người tiêu dùng. Bánh kem xốp các loại của Công ty được cắt theo thỏi nhỏ và dài. Kẹo mềm các loại được cắt theo những viên nhỏ hơn, rất lịch sự khi ăn.
Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm của Công ty Hải Châu là có khả năng và vị thế trên thị trường. Chất lượng sản phẩm của Công ty là rất cao. Một số sản phẩm có chất lượng cao mà trở nên nổi tiếng, uy tín của Hải Châu là vì chất lượng của sản phẩm. Chất lượng bánh Hương Thảo đã nổi tiếng từ trước tới nay, bánh kem xốp tuy mới được sản xuất nhưng đã có tiếng tăm trên thị trường. Bánh lương khô, một loại sản phẩm truyền thống của Công ty được mọi người biết đến. Các loại sản phẩm này đã đưa hình ảnh của Công ty Hải Châu đến người tiêu dùng.
Tuy nhiên, Công ty cần nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng của từng đoạn thị trường để quyết định sản xuất sản phẩm với chất lượng quy cách, hình thức phù hợp để chất lượng sản phẩm là công cụ cạnh tranh hiệu quả nhất mà Công ty sử dụng. Đồng thời, Công ty cần nhận thấy rằng tâm lý, thị hiếu tiêu dùng là thay đổi theo thời gian.
2.2-/ Tình hình giá bán ở Công ty Hải Châu.
Đối với mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, ngoài chất lượng và mẫu mã sản phẩm thì giá bán cũng là một yếu tố góp phần đi đến quyết định mua của khách hàng, đặc biệt là mức thu nhập còn thấp của người dân Việt Nam. Công ty bánh kẹo Hải Châu sử dụng giá bán là công cụ cạnh tranh chủ yếu đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Để sử dụng được công cụ này thì giá bán sản phẩm của Công ty nên thấp hơn tương đối so với sản phẩm của đối thủ, đồng thời vẫn phải đảm bảo cho doanh nghiệp có lãi, đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Các biện pháp để cạnh tranh về giá cả là làm giảm giá thành đơn vị sản phẩm và giảm các chi phí thương mại của hàng hoá bán ra.
Trong các năm qua, Công ty Hải Châu đã áp dụng nhiều biện pháp để hạ giá thành sản phẩm như: tiết kiệm nguyên vật liệu, thu hồi phế liệu và sản phẩm hỏng đưa vào sản xuất lại... Đối với nguyên vật liệu Công ty tìm nguồn cung ứng ổn định và giá cả hợp lý nhất. Công ty thường ký hợp đồng mu...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thực hiện các lĩnh vực quản trị của công ty đầu tư - Xây dựng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
D Đánh giá tình hình thực hiện chương trình hỗ trợ giảm nghèo theo nghị quyết số 30a 2008 NQ CP trên địa bàn huyện mù cang chải tỉnh yên bái Nông Lâm Thủy sản 0
D Chế định mang thai hộ theo luật hôn nhân và gia đình năm 2014 và tình hình thực hiện trên địa bàn thành phố hà nội Luận văn Luật 1
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
D VAI TRÒ CỦA ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ LIÊN HỆ VỚI TÌNH HÌNH THỰC TIẾN Ở VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình tài chính doanh nghiệp Nidec Tosok Khoa học Tự nhiên 0
C Báo cáo thu hoạch lớp kế toán trưởng với tình hình thực tế kế toán tại Công ty vận tải Thủy Bắc Luận văn Kinh tế 2
A Tình hình thực tế công tác kế toán tài sản cố định tại văn phòng Tổng công ty XDTL 1 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top