duy_khuong71291

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh trong việc kinh doanh máy tính và thiết bị tin học của công ty IT – JSC





Lời mở đầu 1

Chương I: 3

Cơ sở lý luận về sức cạnh tranh 3

1.1. Khái niệm cạnh tranh. 3

1.1.1. Các quan điểm về cạnh tranh. 3

1.1.2. Khái niệm cạnh tranh. 3

1.2. Phân loại cạnh tranh. 4

1.2.1. Căn cứ theo ngành. 4

1.2.2. Căn cứ vào chủ thể tham gia cạnh tranh. 4

1.3. Các công cụ và hình thức cạnh tranh. 5

1.3.Các hình thức cạnh tranh. 8

1.3.1. Cạnh tranh trực diện. 8

2.3.2. Cạnh tranh không trực diện. 9

1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của hàng hoá. 9

1.4.1. Các nhân tố thuộc bản thân hàng hoá ảnh hưởng đến sức cạnh tranh. 9

1.5. Nhân tố từ phía doanh nghiệp. 12

1.5.1. Uy tín và vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. 12

1.5.2. Mục tiêu kinh doanh và các chiến lược phát triển và kinh doanh của doanh nghiệp 12

1.5.3. Các dịch vụ sau bán hàng của doanh nghiệp. 13

1.5.4. Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp. 15

1.6. Các mô hình phân tích sức cạnh tranh của hàng hoá. 17

1.6.1. Mô hình 3C: 17

1.6.2. Đồ thị đa giác cạnh tranh: 17

1.6.3. Chu kỳ sống quốc tế của sản phẩm: 19

1.7. Các tiêu chí đo lường sức cạnh tranh của hàng hoá. 20

1.7.1. Tiêu chí dựa trên uy tín và hình ảnh của hàng hoá. 20

1.7.2. Các dịch vụ sau bán hàng. 21

1.7.3. Các tiêu chí chủng loại của hàng hoá. 21

1.7.4. Tiêu chí về thị phần của hàng hoá. 22

Chương II: 23

Thực trạng cạnh tranh và nâng cao sức cạnh tranh của các thiết bị tin học và máy tính của Công ty IT - JSC hiện nay. 23

2.1. Giới thiệu chung về công ty IT – JSC. 23

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 23

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 24

2.1.3. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty. 24

2.2. Các đặc điểm của công ty có ảnh hưởng đến sức cạnh tranh các sản phẩm thiết bị tin học và máy tính. 27

2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm của công ty. 27

2.2.2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ của công ty. 29

2.2.3. Đặc điểm về cơ cấu lao động của công ty. 32

2.2.4. Đặc điểm về năng lực tài chính của công ty. 33

2.2.5. Đặc điểm về mục tiêu kinh doanh của công ty hiện nay. 35

2.3.Uy tín và vị trí của Doanh nghiệp trên thị trường. 38

2.3.1. Các hoạt động marketing của Doanh nghiệp. 40

2.4. Thực trạng cạnh tranh và nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 42

2.4.1. Thực trạng về sức cạnh tranh của máy tính và các thiết bị tin học của công ty IT – JSC trên thị trường hiện nay. 42

2.4.2. Thực trạng của việc thực hiện các tiêu chí đánh giá sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 44

2.4.3. Phân tích và đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh thiết bị tin học và máy tính của công ty hiện nay. 48

2.4.4. áp lực của môi trường cạnh tranh và tình hình cạnh tranh các sản phẩm thiết bị tin học và máy tính có ảnh hưởng tới công ty IT – JSC. 50

2.4.5. Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 51

2.5. Đánh giá sức cạnh tranh và các hoạt động nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 55

2.5.1. Các ưu điểm trong việc nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty. 55

2.5.2. Các tồn tại trong việc nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty. 56

2.5.3. Nguyên nhân của các tồn tại. 58

Chương III: 61

Phương hướng và giải pháp nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 61

3.1. Các phương hướng nâng cao sức cạnh tranh của nhóm hàng thiết bị tin học và máy tính của công ty trong thời gian tới. 61

3.1.1. Phương hướng và các biện pháp hoàn chỉnh giá đối với mặt hàng máy tính và thiết bị tin học của công ty IT – JS. 61

3.1.2. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 63

3.1.3. Việc áp dụng các chính sách yểm trợ của công ty 65

3.1.4. Biện pháp quảng cáo. 68

3.1.5. Những định hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới. 70

3.1.6. Mục tiêu của công ty trong giai đoạn tới 71

3.2. Cơ hội và thách thức trong việc nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 74

3.2.1. Chính sách quốc gia về phát triển công nghệ thông tin. 74

3.2.2. Tình hình chính trị pháp luật trong nước. 75

3.2.3. Các thách thức từ môi trường cạnh tranh. 76

3.3. Các giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty IT – JSC. 76

Kết luận 81

Danh mục tài liệu tham khảo 83





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



Nhu cầu là động lực cao nhất của thị trường, trong đó nhu cầu có vai trò tích cực nhất. Nếu so sánh ngành năng lượng và ngành viễn thông ta sẽ thấy nhu cầu tin học hoá của cả hai ngành đều rất cao, nhưng nhu cầu của ngành viễn thông cấp thiết hơn, vì vậy ngành viến thông là khách hàng quan trọng hơn ngành năng lượng. Các ngành có nhu cầu tin học hoá cấp thiết như ngân hàng, tài chính, hàng không... là khu vực tốt nhất để IT – JSC định hướng tập trung các cố gắng. Các công ty nước ngoài, công ty liên doanh là một khu vực cần sự quan tâm cao hơn nữa, vì nhu cầu của họ là có thực và ngày càng gia tăng theo tiến độ đầu tư, khai thác. Thị trường lớn cũng là yếu tố cần quan tâm. Trong thời gian qua IT – JSC chỉ tập trung vào mảng thị trường của máy IBM và Compaq mà bỏ qua mảng thị trường rất lớn của các hãng máy tính khác đặc biệt là máy tính clones.
2.2.3.7. Mục tiêu xây dựng môi trường sống và làm việc sáng tạo nhất.
Mỗi thành viên của IT – JSC đều đáng trân trọng nhưng môi trường để thành công còn quan trọng hơn nhiều. Thời gian người IT – JSC ở công ty nhiều hơn ở nhà, mọi người không chỉ làm việc ở công ty mà còn sống ở đó. Môi trường mà IT – JSC có mục tiêu xây dựng là:
Được làm công việc yêu thích với cường độ cao.
Được yêu thương, vui chơi giải trí để giải toả mọi căng thẳng trầm uất.
Có cơ hội phát triển bản thân.
Có cơ hội đóng góp cho tập thể, cho đất nước.
Ngoài ra phát huy vai trò của đoàn, phụ nữ, công đoàn trong việc xây dựng cuộc sống đầy đủ về vật chất phong phú về tinh thần cho mọi người trong ngôi nhà chung IT – JSC.
2.2.3.8. Mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ tận tuỵ có năng lực cao nhất.
Muốn bảo vệ và phát triển đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cuộc chiến toàn cầu hoá, IT – JSC đặt ra mục tiêu:
Cán bộ IT – JSC phải là những người có lòng tận tuỵ và năng lực không ngừng được nâng cao.
Công tác tuyển dụng phải đạt hiệu quả cao nhất, phần lớn nhân viên đều là người tài.
2.2.3.9. Mục tiêu quản trị kinh doanh tốt nhất.
IT – JSC là một công ty sớm nhận thức vai trò của quản trị kinh doanh trong việc duy trì tốc độ phát triển nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cao nhất. IT – JSC mục tiêu chú trọng nhiều hơn nữa đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ kế cận.
2.3.Uy tín và vị trí của Doanh nghiệp trên thị trường.
IT – JSC là công ty dịch vụ 100% trong đó có dịch vụ phân phối sản phẩm công nghệ thông tin, hoạt động của IT – JSC mang tính chất loại hình kinh tế trí tuệ, kinh tế tri thức. Sức mạnh của IT – JSC là sức mạnh chất xám, sức mạnh của nguồn nhân lực ở việc thu hút, nuôi dưỡng, sử dụng hiệu quả nhân lực, tuy nhiên chỉ dựa vào sức mạnh trí tuệ của từng cá nhân là chưa đủ, các thành viên cần gắn kết với nhau trong một qui trình chung, qui trình chất lượng. Qui trình không chỉ để bộ máy vận hành hợp lý, trơn chu, hiệu quả, tạo chất lượng cao các dịch vụ, nhận biết nhu cầu khách hàng mà còn tạo ra cơ cấu hoạt động trong suốt để tăng cường tính tập thể, tính trách nhiệm của mỗi thành viên.
Thị trường tin học Việt Nam có môi trường phát triển rất tốt. Môi trường đó là sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng và của Nhà nước, là sự thuận lợ về mặt địa lý có nhiều cơ hội tiếp xúc với các luồng văn hoá khác nhau để tiếp thu các tinh hoa, tri thức, trình độ và tốc độ phát triển khoa học công nghệ hiện đại, thêm vào đó là truyền thống cần cù chịu khó tìm tòi, sáng tạo, coi trọng hoạt động trí óc tư duy...
Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư mạnh mẽ, nền khoa học kỹ thuật từng bước được hiện đại là chỗ dựa cho hoạt động kinh doanh các sản phẩm tin học. Không những thế việc gia nhập mạng máy tính toàn cầu - Internet giúp cho IT – JSC rất nhiều trong việc thu thập thông tin, liên kết kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng, nhà cung ứng, mở rộng thị trường đầu vào và đầu ra, tìm kiếm khách hàng...
Hiện nay IT – JSC có thế và lực là uy tín của một Công ty tin học đang khẳng định vị trí của mình trên thị trường Việt Nam đối với khách hàng, bạn hàng và các đối tác. IT – JSC có hệ thống các bạn hàng truyền thống đáng tin cậy, các công ty mà IT – JSC làm đại lý phân phối máy tính và các thiết bị tin học khẳng định sẽ ủng hộ Công ty trong các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.
Công ty IT – JSC có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, mọi hoạt động của toàn công ty từ Chủ tịch hội đồng quản trị - Ông Lê Trọng Bài đến Giám đốc - Ông Nguyễn Địch Hùng Hiệp và toàn bộ nhân viên của Công ty đều hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển của Công ty do đó họ đều thống nhất với nhau tạo nên cơ sở vững chắc. Mỗi người trong công ty như một thành viên trong gia đình IT – JSC, họ sống và làm việc hết mình vì tương lai của công ty và vì chính lợi ích của họ. IT – JSC làm việc rất khẩn trương và hiệu quả, có được điều này trước hết là nhờ sự lãnh đạo của ban giám đốc công ty, những người giỏi về kỹ thuật, chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trên thương trường, họ chèo lái con thuyền IT – JSC vượt qua sóng gió, họ hiểu nhân viên và nắm vững mọi tình hình, diễn biến hoạt động của Công ty do đó họ luôn đề ra được mục tiêu, phương hướng phát triển mang tính khả thi. Sau đó những người lãnh đạo đầy kinh nghiệm này lại biết cách dùng người hợp lý. Họ giao nhiệm vụ đến từng người cụ thể vì vậy mỗi cá nhân trong công ty đều trực tiếp nắm được yêu cầu, trách nhiệm cũng như quyền quyết hạn của mình. Thêm vào đó công ty có đội ngũ cán bộ, nhân viên rất trẻ, năng động đầy nhiệt huyết, một không khí đoàn kết, gắn bó của toàn bộ công ty từ cấp lãnh đạo đến nhân viên, điều đó giúp cho mỗi cá nhân cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
2.3.1. Các hoạt động marketing của Doanh nghiệp.
Quảng cáo (Marketing) là chính sách chiến lược để phát triển và mở rộng thị trường, nhận thức rõ điều này, công ty IT – JSC đã có những nghiên cứu tìm hiểu để áp dụng biện pháp quảng cáo tối ưu. Mặt hàng của Công ty tuy của nhiều hãng cung cấp khác nhau, song mỗi hãng đều sản xuất một loạt đầy đủ các sản phẩm về tin học như máy chủ (Server), màn hình (Monitor), máy tính xách tay (laptop)... với số hiệu khác nhau nhưng đều gắn kèm tên hãng như Compaq Armada, Compaq Presario, Compaq Server Proliant 400/Proliant 800... do đó đã một phần phát huy được khả năng lôi kéo người sử dụng mua mặt hàng này sau khi đã hài lòng về mặt mặt hàng kia. Điều này khá thuận lợi cho Công ty trong việc quảng cáo các dòng sản phẩm của hãng nào đó.
Một điểm lợi nữa mà IT – JSC có được là công ty mới phát triển nhưng đã có những thành công đáng kể trên thị trường công nghệ. IT – JSC vẫn ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng một hình ảnh tốt về công ty công nghệ IT – JSC và do đó công ty thông qua quảng cáo và nhờ quảng cáo để tập hợp khách hàng tiềm năng đang phân tán trên thị trường đồng thời gây sự tín nhiệm lâu dài đối với khách hàng. Khi xây dựng một chương trình quảng cáo, công ty luôn tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo trung thực, phả...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top