dongnt_sami

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Đào Tạo Nhân Sự Tại Công Ty Cổ Phần Bánh Kẹo Hải Hà
Phần I: Tổng quan về Cụng ty Cổ phần Bỏnh kẹo Hải Hà 3
I. Khỏi quỏt về Cụng ty cổ phần bỏnh kẹo Hải Hà 3
1.1. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty cổ phần bỏnh kẹo Hải Hà 3
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà 6
1.2.1. Chức năng 6
1.2.2. Nhiệm vụ 6
II. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Cụng ty cổ phần bỏnh kẹo Hải Hà 7
2.1. Sơ đồ tổ chức quản lý của Cụng ty cổ phần bỏnh kẹo Hải Hà 7
2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phũng ban 9
III. Tỡnh hỡnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 12
Phần II: Phân tích và đánh giá hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 13
I. Đặc điểm về sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà có ảnh hưởng tới công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 13
1.1. Mặt bằng, cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 13
1.2. Sản phẩm và tiờu thụ sản phẩm 13
1.3. Quy trỡnh cụng nghệ sản xuất ra sản phẩm 17
1.4. Đặc điểm về lao động 22
1.5. Đặc điểm về tổ chức quản lý của Cụng ty 25
II. Phân tích và đánh giá thực trạng đào tạo và phát triển nhân lực ở Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 26
2.1. Chương trỡnh đào tạo nhân lực của Công ty 26
2.2. Số lượng lao động, các loại lao động được đào tạo 28
2.3. Nhu cầu đào tạo 31
2.4. Phương pháp đào tạo của doanh nghiệp đang tiến hành 32
2.5. Kinh phí đào tạo 34
2.6. Công tác đánh giá chương trỡnh và kết quả đào tạo nhân lực của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 36
2.7. Sử dụng nhân lực sau đào tạo 37
Phần III: Đề xuất chiến lược xây dựng chương trỡnh đào tạo và phát triển nhân lực cho Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 38
I. Hoàn thiện chiến lược xây dựng chương trỡnh đào tạo và phát triển nhân lực cho Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 38
1.1. Công tác lập kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 38
1.2. Hoàn thiện chương trỡnh đào tạo và phát triển nhân lực của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà trong tương lai 39
1.2.1. Hoàn thiện việc xác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực 39
1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 44
1.2.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo 45
1.2.4. Xây dựng chương trỡnh đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo 45
1.2.5. Tăng thêm kinh phí cho hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 49
1.2.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên 50
1.2.7. Đánh giá chương trỡnh và kết quả đào tạo 51
1.2.8. Sử dụng nhân lực sau đào tạo 52
II. Nõng cao hiệu quả của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà 52
2.1. Có sự quan tâm thích đáng của cán bộ lónh đạo 53
2.2. Hoàn thiện đội ngũ làm công tác đào tạo và phỏt triển nguồn nhõn lực 53
2.3. Sử dụng các biện pháp hữu hiệu trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 53
III. Chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà trong giai đoạn 2007 - 2010 55
Kết luận 57
Tài liệu tham khảo 58
Lời mở đầu
Sau 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới 1976 – 2006, có nhà nghiên cứu đã cho rằng thành tựu lớn nhất mà chúng ta đã đạt được đó chính là “ Giải phóng con người”. Bước sang cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý và điều tiết của Nhà nước và trong điều kiện hội nhập mở cửa, có thể nói sức sản xuất, sáng tạo, tinh thần hăng say lao động, thi đua đã bung ra ở tất cả các lĩnh vực từ văn hoá, giáo dục, y tế đến kinh tế, kỹ thuật, thương mại… Để giờ đây Việt Nam đang trở thành “ ngôi sao” trong khu vực và thực sự đã được biết đến nhiều hơn trên trường quốc tế với vị thế là một nước có nền kinh tế phát triển nhanh, đạt được nhiều thành tựu được quốc tế đánh giá và ghi nhận. Là thành viên chính thức của ASEAN, APEC và gần đây nhất là Tổ chức thương mại Thế giới lớn nhất hành tinh( WTO).
Thời gian và cùng với sự phát triển đã minh chứng một điều rằng nguồn nhân lực chính là nhân tố quan trọng nhất, quyết định đến thắng lợi mà chúng ta đã đạt được đó. Đối với các doanh nghiệp sản xuất nói chung và đối với Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà nói riêng, nguồn nhân lực chính là nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển cũng như là một yếu tố cạnh tranh chiến lược của Công ty đối với các Công ty khác cùng ngành trên thương trường. Do đó có được nguồn nhân lực chất lượng cao và hiệu quả trở thành mục tiêu hàng đầu của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà hiện nay. Để đạt được mục tiêu đó thì không thể không kể đến vai trò của đào tạo và phát triển nhân lực trong Công ty. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cung cấp cho Công ty các giải pháp nhằm tích hợp các yêu cầu của thị trường về nhân lực, với nguồn lực về nhân lực của mình sao cho đạt được mục tiêu của Công ty. Đó chính là lý do em nghiên cứu chuyên đề: “Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty Cổ Phần Bánh kẹo Hải Hà”




Chuyên đề được chia làm 3 phần:
Phần I: Tổng quan về Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà
Phần II: Phân tích và đánh giá hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà
Phần III: Đề xuất chiến lược xây dựng chương trình đào tạo và phát triển nhân lực cho Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà
Em xin chân thành cảm ơn: Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, cô chú, anh chị phòng Kế hoạch – Thị trường, phòng Tổ chức – Hành chính, cùng PGS.TS Mai Quốc Chánh, đã tận tình giúp đỡ em trong việc hoàn thành chuyên đề này.

















Phần I: Tổng quan về Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà
I. Khái quát về Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà tiền thân là một cơ sở thực nghiệm được thành lập vào những năm 60 với mục đích phục vụ đất nước trong giai đoạn vừa đấu tranh vừa xây dựng đất nước. Là một trong những công ty sản xuất bánh kẹo lớn nhất Việt Nam.
Công ty được thành lập chính thức theo quyết định số 216/CNTCLD ngày 24/3/1993 của Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp nhẹ. Đăng ký số 106286, cấp ngày 07/4/1993.
Ngày 12/4/1997 Công ty đã được Bộ Thương Mại cấp giấy phép xuất nhập khẩu số 1011001.
Các giai đoạn phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
-Giai đoạn 1959- 1967
Tháng 1 năm 1959 Tổng công ty Nông thổ sản Miền Bắc( trực thuộc Bộ Nội Thương) đã cho xây dựng một cơ sở thực nghiệm nghiên cứu hạt chân châu( tapioca) với 9 cán bộ công nhân viên được Tổng công ty cử sang do đồng chí Võ Trị làm giám đốc.
Từ những năm 1959 đến tháng 4 năm 1960 thực hiện chủ trương của tổng công ty nông thổ sản Miền bắc. Cán bộ, công nhân viên trong công ty đã bắt tay vào nghiên cứu thử nghiệm và sản xuất mặt hang miến từ nguyên liệu đậu xanh để cung cấp miến cho nhu cầu của nhân dân.
Đến ngày 25/12/1960 Xưởng miến Hoàng Mai ra đời và đánh dấu một bước ngoặt đầu tiên cho quá trình phát triển sau này.
Từ những năm 1961 đến 1965, xưởng miến Hoàng Mai đã tập trung nhân lực mở rộng sản xuất và là mặt hang chính của xưởng. Đồng thời xí nghiệp đã thử nghiệm thành công và đưa vào sản xuất mặt hang xì dầu và cung cấp nước chấm cho thị trường và chế biến tinh bột ngô, cung cấp nguyên liệu ngô cho nhà máy Pin Văn Điển.
Năm 1966 viện thực vật lấy xí nghiệp làm cơ sở sản xuất và thực nghiệm các đề tài thực phẩm để phổ biến cho các địa phương nhằm giải quyết hậu cần tại chỗ, từ đó theo quyết định của Bộ công nghiệp nhẹ, xí nghiệp đổi tên thành: Nhà máy thực phẩm Hải Hà thuộc Bộ lương thực thực phẩm quản lý. Ngoài sản xuất tinh bột ngô, nhà máy còn sản xuất viên đạm, tương, nước chấm lên men, nước chấm hoa quả, bánh mì, bột dinh dưỡng và bước đầu nghiên cứu mạch nha.
-Giai đoạn 1968- 1991
Tháng 6/1970 Nhà máy chính thức tiếp nhận phân xưởng sản xuất của Nhà máy bánh kẹo Hải Châu bàn giao sang với công suất 900 tấn/ năm và đổi tên thành: Nhà máy thực phẩm Hải Hà với số cán bộ công nhân viên là 555 người. Với nhiệm vụ chính là sản xuất: kẹo, mạch nha, giấy tinh bột, bột dinh dưỡng trẻ em.
Năm 1975 Nhà máy hoàn thành kế hoạch trước thời hạn với giá trị tổng sản lượng là 1,1 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 111,15%
Tháng 12/1976 nhà máy được Nhà nước phê chuẩn phương án thiết kế mở rộng diện tích mặt bằng khoảng 3000 m2 với công suất thiết kế 3000 tấn/ năm.
Năm 1978 lần đầu tiên xuất khẩu được 38 tấn kẹo sang các nước như Liên Xô (cũ), Mông Cổ, CHDC Đức, Pháp, Italy.
Năm 1980, quán triệt nghị quyết TW lần thứ 6 khóa V nhà máy chính thức thành lập bộ phận sản xuất phụ trợ là rượu và thành lập nhóm công tác thiết kế cơ bản.
Năm 1981, Nhà máy chuyển giao sang cho Bộ công nghiệp thực phẩm quản lý với tên gọi mới là Nhà máy thực phẩm Hải Hà.
Năm 1987, Nhà máy đổi tên thành Nhà máy bánh kẹo xuất khẩu Hải Hà trực thuộc Bộ nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm. Thời gian này, nhà máy trang bị công nghệ mới, sản xuất thành công các loại: kẹo mềm cà phê xuất khẩu, kẹo thanh vừng, kẹo sữa dừa, kẹo xốp cứng…
-Giai đoạn 1992- 2007
Tháng 5 năm 1992 Công ty liên doanh với Nhật Bản và Hàn Quốc từ đó sản phẩm của công ty được nâng cao chất lượng đa dạng hoá chủng loại, mẫu mã đồng thời tạo được uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.
Công ty liên doanh với công ty Kameda Nhật Bản thành lập liên doanh Hai Ha – Kotobuki.
Công ty liên doanh với công ty của Hàn Quốc thành lập liên doanh Hải Hà – Miwon.
Tháng 7 năm 1992, theo quyết định 216/CNN-LĐ của Bộ công nghiệp nhẹ( ngày 24 tháng 3 năm 1992). Nhà máy đổi tên thành công ty bánh kẹo Hải Hà với tên giao dịch là HaiHaCo thuộc Bộ công nghiệp nhẹ quản lý.
Tháng 9 năm 1995 công ty sát nhập nhà máy Việt Trì
Tháng 7 năm 1996 Công ty sát nhập nhà máy bột dinh dưỡng Nam Định
Năm 2003, thực hiện chủ trương cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước của chính phủ và theo quyết định số 192/2003/QĐ-BCN ngày 14/1/2003 của Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp. Công ty Bánh kẹo Hải Hà tiến hành quá trình cổ phần hoá thành công và đổi tên thành Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà với 51% vốn nhà nước, 49% vốn của người lao động.
Trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà đã không ngừng đóng góp sức người, sức của của mình trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển kinh tế của Đất nước. Với những ưu thế về thiết bị, máy móc công nghệ với đội ngũ lao động có trình độ sang tạo cùng với chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh là không ngừng nâng cao chất lượng hang hoá để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng và phong phú của nhân dân. Công ty đã từng bước khẳng định vị thế kinh doanh của mình, tạo được uy tín với khách hang, người tiêu dùng trên thị trường sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm bánh kẹo. Đồng thời Công ty đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà Nước:
 4 Huân chương Lao động hạng Ba (1960-1970)
 1 Huân chương Lao động hạng Nhì ( năm 1985)
 1 Huân chương Lao động hạng Nhất ( năm 1990)
 1 Huân chương Độc lập hạng Ba ( năm 1997)
 Cờ thi đua luân lưu của Chính phủ, cờ thi đua luân lưu xuất sắc của Bộ công nghiệp cùng nhiều Bằng khen của Bộ công nghiệp…
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
1.2.1. Chức năng
Công ty bánh kẹo Hải Hà được thành lập theo quyết định số 216/CNN/TCLĐ ngày 24/3/1993 của Bộ Công Nghiệp căn cứ theo nghị định số 388 HĐBT (chính phủ) ngày 07/4/1993, do trọng tài kinh tế Hà Nội cấp. Mã số thuế 0100100914- 1 tại cục thuế Hà Nội. Công ty là một doanh nghiệp Nhà Nước có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập với chức năng là sản xuất các loại bánh kẹo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước đồng thời Công ty còn sản xuất, kinh doanh: mỳ ăn liền, bột canh, đường glucô, giấy tinh bột
1.2.2. Nhiệm vụ
Công ty phải đăng ký kinh doanh và thực hiện kinh doanh đúng ngành đã đăng ký.
Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với Nhà nước, chịu trách nhiệm về sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp với khách hang, khi giao dịch theo quy định pháp luật. Tuân thủ các quy định của Nhà Nước, cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền trong các hoạt động thanh tra của Nhà nước.
Có trách nhiệm bảo toàn và phát triển nguồn vốn được giao.
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước ( nộp thuế và các khoản nộp ngân sách khác), nghĩa vụ đối với người lao động (bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của người lao động) theo quy định của pháp luật.
Nghiên cứu dùng nguyên liệu sản xuất trong nước thay thế hàng nhập khẩu nhằm giảm giá thành phẩm.
Bảo vệ tài nguyên môi trường và phòng chống cháy nổ, giữ gìn trật tự an ninh quốc gia.
Củng cố phát triển các sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Nghiên cứu củng cố phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Đây là những nhiệm vụ chủ yếu để thực hiện mục tiêu không ngừng phát triển quy mô doanh nghiệp, giải quyết việc làm nâng cao đời sống của người lao động.
II. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
2.1. Sơ đồ tổ chức quản lý của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
Để thực hiện chức năng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh nói trên của Công ty, bộ máy quản lý của công ty được tổ chức như sau:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty Cổ Phần Bánh kẹo Hải Hà

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top