the_girl

New Member

Download miễn phí Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty Da giầy Hà Nội





MỞ ĐẦU 6

 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH

 DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG. 8

 I. QUAN NIỆM, THỰC CHẤT VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA

 DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 8

1. Các quan niệm về chiến lược kinh doanh 8

2. Thực chất của chiến lược 11

3. Quan niệm về chiến lược 12

II. VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG

 CỦA DOANH NGHIỆP TRƯỚC XU THẾ TOÀN CẦU HOÁ 14

1. Đặc điểm của nền kinh tế hội nhập và xu thế toàn cầu hoá 14

2. Vai trò của chiến lược kinh doanh trong bối cảnh hội nhập hiện nay.15

III. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN KINH

DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 17

1. Xác định rõ lý ro tồn tại và mục tiêu của doanh nghiệp 17

 1.1 Xác định lý do tồn tại của doanh nghiệp 17

 1.2 Xác định mục tiêu tồn tại 18

2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài. 19

 2.1 Môi trường vĩ mô 19

 2.2 Môi trường ngành 21

3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp. 23

 3.1 Bức tranh tài chính - kế toán 23

 3.2 Năng lực hoạt động marketing 24

 3.3 Năng lực cạnh tranh hiện tại của doanh nghiệp 24

4. Hoạch định mục tiêu mô hình chiến lược phát triển kinh doanh. 25

5. Lựa chọn chiến lược. 27

6. Tổ chức lựa chọn chiến lược .27

7. Đánh giá chiến lược. 28

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH

 DOANH TẠI CÔNG TY DA GIẦY HÀ NỘI 29

 I. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY DA GIẦY HÀ NỘI 29

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Da giầy Hà Nội. 29

2. Chức năng nhiệm vụ của công ty. 32

3. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến việc hoạch định chiến

lược của công ty. 33

 3.1 Đặc điểm về quy trình công nghệ. 33

 3.2 Đặc điểm về lao động - tiền lương. 33

 3.3 Đặc điểm về máy móc thiết bị. 34

 3.4 Đặc điểm về nguồn nguyên vật liệu 35

 3.5 Đặc điểm về cơ cấu quản lý .37

4. Mô hình tổ chức bộ máy của công ty Da giầy Hà Nội 38

4.1 Giám đốc 39

4.2 Phó giám đốc kinh doanh 39

4.3 Phó giám đốc sản xuất 41

4.4 Trợ lý giám đốc 41

4.5 Phòng tài chính kế toán 42

4.6 Phòng kinh doanh 42

4.6 Phòng tiêu thụ nội địa 43

4.7 Phòng xuất nhập khẩu 44

4.8 Quản lý chất lượng 44

4.9 Văn phòng công ty 44

4.9 Trung tâm kỹ thuật mẫu 44

4.10 xưởng điện 45

4.11 Xưởng may - chặt 45

4.12 Xí nghiệp - gò chặt 46

4.13 Xưởng cao xu 46

II. THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VỀ CÔNG

TY DA GIẦY HÀ NỘI.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


u sản xuất, năm 1994 công ty đã nhập một dây chuyền sản xuất từ Italia và thực hiện chuyển giao công nghệ bằng nguồn vốn ODA của Italia. Song do có sự thay đổi về mặt chính trị, tổ chức về phía đối tác, hợp đồng chuyển giao công nghệ trên không được thực hiện hoàn chỉnh. Đến nay, toàn bộ dây chuyền của công ty Da giầy Hà Nội đã được chuyển giao cho nhà máy da giầy Vinh. Công ty Da giầy Hà Nội thực hiện chuyển đổi mặt hàng sản xuất. Hiện nay, sản phẩm chính của công ty là giầy da, giầy vải.
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty.
Theo điều lệ thành lập công ty, công ty Da giầy Hà Nội có các chức năng nhiệm vụ chính sau :
- Sản xuất các loại da và thiết bị ngành da phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, công ty sản xuất hai loại da chính là: Da cứng dùng cho chế biến công cụ và các thiết bị ngành da phục vụ chủ yếu cho cho công nghiệp, da mền chủ yếu phục vụ cho quân trang quân dụng và các hàng tiêu dùng khác phục vụ cho nhu cầu đời sống nhân dân.
Kinh doanh xuất nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị hoá chất thuộc ngành da. Sản xuất da công nghệ:
-Sản xuất giầy vải xuất khẩu.
Trong thời gian qua công ty đã lỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Song do công ty luôn chịu sự tác động của môi trường bên ngoài, công ty cũng chưa hoàn toàn thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi nên hiệu quả kinh tế của công ty còn thấp, lợi nhuận chưa cao có những thời kỳ là con số âm.
Và thế kỉ mới đang mở ra, nó sẽ mang đến cho công ty nhiều cơ hội phát triển mới, nhưng cùng với nó cũng có muôn vàn khó khăn, thách thức đòi hỏi công ty phải vượt qua. Vì vậy, công ty cần xác định cho mình một hướng đi đúng đắn, một chương trình hành động cụ thể để kịp thời tận dụng cơ hội, hạn chế rủi ro để đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới, đảm trách được vai trò và nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.
3. Một số đặc điểm kinh tế – kỹ thuật có ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty.
3.1 Đặc điểm quy trình công nghệ :
Công ty Da giầy Hà Nội hiện nay đang sản xuất hai loại sản phẩm chính là giầy da và giầy vải. Tuy là hai loại sản phẩm khác nhau, song do có cùng một điểm chung là cả hai sản phẩm đều là sản phẩm giầy, vì vậy quy trình sản xuất hai loại sản phẩm này có những lét tương đồng với nhau. Điều đó phần nào đã ảnh hưởng tới hình thức tổ chức của công ty như trên đã trình bầy. Điểm khác nhau cơ bản giữa hai hình thức sản xuất giữa hai loại sản phẩm đó là nguyên liệu sử dụng khác nhau, máy móc thiết bị sử dụng không hoàn toàn giống nhau tuy nhiên ở nhiều bộ phận có những điểm tương đồng. Nói chung quy trình sản xuất ở công ty Da giầy Hà Nội được khái quát như sau:
Sơ đồ 1: Quy trình sản xuất ở công ty da giầy Hà Nội.
Nguyên phụ liệu
Chặt

May
Chính lý
Hoàn tất
3.2 Đặc điểm về lao động - tiền lương.
Công ty Da giầy Hà Nội trước đây là một doanh nhiệp lớn, số công nhân đông, khi rơi vào tình trạng khủng khoảng, vấn đề đặt ra đối với ban lãnh đạo là giải quyết công ăn, việc làm cho người lao động. Nhân thức được xu thế phát triển. Năm 1980 được sự đồng ý của Tổng công ty da giầy Việt Nam, công ty Da giầy Hà Nội đã chuyển giao dây chuyền công nghệ sản xuất da cho nhà máy da Vinh. Đồng thời nhập hai dây chuyền sản xuất giầy vải và một dây chuyền giầy da từ Đài Loan. Việc vận hành dây chuyền sản xuất mới này đã thu hút hơn 500 lao động. Vì vậy vấn đề công ăn việc làm trong công ty đã được giải quyết, thu nhập tuy chưa cao nhưng cũng đảm bảo đời sống anh chị em công nhân.
Biểu 1: Tình hình sử dụng lao động ở công ty da giầy Việt Nam.
Chỉ tiêu
Năm 2001
Tổng lao động (người).
Trong đó:
-Lao động trược tiếp.
-Lao động gián tiếp.
+Trên đại học.
+ Đại học, cao đẳng.
+Trung cấp.
+công nhân kỹ thuật.
815
695
120
4
90
10
16
Nguồn: Phòng tổ chức.
Định mức sử dụng lao động cũng được áp dụng tại công ty Da giầy Hà Nội đối với công nhân trực tiếp sản xuất. Chẳng hạn, đối với xí nghiệp giầy vải, định mức sản xuất cho từng dây chuyền với 300 công nhân là 2000 sản phẩm trên ngày.
3.3 Đặc điểm về máy móc thiết bị.
Máy móc thiết bị là một yếu tố quan trọng, giá trị của nó chiếm tỷ trọng lớn trong tổng vốn cố định của công ty (65% tổng vốn cố định). Trong hoạt động sản xuất của công ty.
Do đặc trưng của ngành nên máy móc thiết bị đóng vai trò lớn trong việc nâng cao năng xuất lao động và chất lượng lao động của công ty.
Hiện nay, do vừa chuyển đổi mặt hàng sản xuất, toàn bộ máy móc thiết bị chủ yếu phục vụ cho quá trình sản xuất của công ty đều được nhập trong những năm gần đây (chủ yếu vào năm 1998). Máy móc thiết bị hiện nay được sử dụng khá tốt.
Biểu 2: Một số loại máy móc thiết bị chủ yếu.
Thứ tự
Loại máy
Đơn vị sử dụng
1
Máy chặt
XN giầyda, XN vải
2
Máy lạng da
XN giầy da
3
Máy bôi keo
XN giầy da
4
Máy may công nghiệp
XN giầy da, XN vải
5
Máy gò
XN giầy da, XN vải
6
Máy hấp
XN vải
7
Mý cán
XN vải
8
Máy bắn đinh
XN giầy da
Nguồn: Phòng ISO.
Hiện nay công ty đang đưa hai dây chuyền vào sản xuất với công xuất 30.000 đôi/ tháng.
3.4 Đặc điểm nguyên nhiên vật liệu.
Với sản phẩm chính của công ty hiện nay là giầy vải và giầy da. Nguyên vật liệu sử dụng chủ yếu trong công ty là các loại vải, da, cao xu, hoá chất. Đối với hoạt động sản xuất của công ty hiện nay, nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng khá cao trong giá thành phẩm. Chẳng hạn, đối với giầy vải, giá trị nguyên vật liệu chiếm từ 80% giá thành sản phẩm hoàn thành. Vì vậy việc quản lý việc thu mua nguyên vật liệu, bảo quản hợp lý hạ giá thành nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Hiện nay, theo cơ chế quản lý của công ty, hàng năm phòng kế hoạch - Vật tư lập kế hoạch tập chung cho toàn công ty về vấn đề cung cấp nguyên vật liệu. Song do tính chất hoạch toán độc lập của các xí nghiệp thành viên, mỗi xí nghiệp có quyền lựa chọn nguyên vật liệu trong phạm vi xí nghiệp mình. Việc thu hút mua, tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu của công ty hiện nay hoàn toàn do công ty tự tìm kiếm, thoả thuận giá cả và điều kiện mua. Công ty không còn được Nhà nước ưu đãi cũng như điều động về nguồn nguyên liệu như trước đây.
Trong điều kiện hiện nay, một số loại nguyên vật liệu do công ty sử dụng vẫn chưa được sản xuất ở nước ta. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước như : Vải, cao xu và các loại da... Công ty còn sử dụng một số loại nguyên liệu nhập từ nước ngoài như: Hoá chất (hoàn toàn được nhập từ nước ngoài), một số loại da cao cấp... việc phải nhập nguyên vật liệu từ nước ngoài làm cho công ty gặp rất nhiều bất lợi: Về tỷ giá hối đoái, không chủ động, chi phí nhập khẩu và giao dịch cao.
Hiện nay để đảm bảo tiết kiệm nguyên vật liệu hạ thấp giá thành sản phẩm công ty đã đề ra định mức tiêu dùng đối với một số loại nguyên vật liệu chủ yếu như sau:
Biểu 3: Định mức tiêu hao nguyên vật liệu.
Nguyên vật...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top