saobang

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển tại Công ty sông Đà II





PHẦN I : GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

1. Lịch sử hình thành

2. Quá trình phát triển

3. Các giai đoạn phát triển qua các năm kinh doanh của Công ty

4. Kết quả qua các mặt hoạt động của Công ty

II. CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

1. Cơ cấu Sản xuất

2. Tổ chức bộ máy quản trị Công ty Sông Đà II

 2.1. Giám đốc

2.2. Phó giám đốc phụ trách kinh tế

2.3. Phó giám đốc phụ trách thi công

2.4. Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật

2.5. Phó giám đốc phụ trách vật tư thiết bị

2.6. Các phòng chức năng

 2.6.1 Phòng Quản lý kỹ thuật

2.6.2 Phòng Kinh tế kế hoạch

2.6.3 Phòng Quản lý cơ giới

2.6.4 Phòng Tài chính kế toán

2.6.5 Phòng Tổ chức hành chính

2.6.6 Phòng Đầu tư

3. Kết quả chủ yếu

3.1. Số công nhân viên

3.2. Số vốn

3.3. Số sản phẩm tiêu thụ

3.4. Tổng doanh thu

3.5. Tổng chi phí

3.6. Tổng lợi nhuận

3.7. Nộp ngân sách

III. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

1. Đặc điểm về Quy trình công nghệ

2. Năng lực về thiết bị máy móc

3. Công tác quản lý cán bộ và lao động

4. Công tác quản lý kinh tế tài chính

PHẦN II : THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

I. THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

1. Môi trường vỹ mô

2. Môi trường nghành

II. THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN Ở CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

III. HOẠCH ĐỊNH MỤC TIÊU MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH

IV. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

1. Những thành tựu đã đạt được

2. Một số hạn chế

3. Nguyên nhân

V. LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC

VI. HOÀN THIỆN NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC

PHẦN III : MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH

1. Môi trường ngành kinh tế

 1.1. Đối thủ cạnh tranh

 1.2. Khách hàng

 1.3 Phân tích nhà cung cấp

 1.4 Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng

2. Phân tích hoàn cảnh nội tại của công ty

 2.1. Phân tích các nguồn lực

2.2 Phân tích khả năng tổ chức của Công ty

2.3 Phân tích khả năng cạnh tranh của Công ty

II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DÀI HẠN, NGẮN HẠN TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

1. Mục tiêu dài hạn

2. Mục tiêu ngắn hạn

III. HOẠCH ĐỊNH MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II

IV. PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC

V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

VI. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÁC CẤP QUẢN LÝ

1. Hỗ trợ về mặt thông tin môi trường

2. Hạn chế sự can thiệp của nhà nước và các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

3. Tạo điều kiện thuận lợi hơn để các doanh nghiệp phát triển các quan hệ kinh tế.

Kết luận

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


yếu tổ quan trọng, giá trị của nó chiếm tỷ trọng lớn trong tổng vốn cố định của Công ty (65% tổng vốn cố định). Trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Do đặc trưng của ngành nên máy móc thiết bị đóng vai trò lớn trong việc nâng cao năng xuất lao động và chất lượng lao động của Công ty.
Hiện nay, do vừa chuyển đổi mặt bằng sản xuất, toàn bộ máy móc đầu tư của Công ty Sông Đà II chủ yếu phục vụ cho quá trình kinh doanh xây dựng các cơ sở hạ tầng, cầu đường, các công trình thuỷ điện. Hiện nay Công ty Sông Đà II đã và đang ngày càng đổi mới trang thiết bị đáp ứng nhu cầu của kinh doanh của Công ty. Máy móc thiết bị hiện nay được sử dụng khá tốt.
PHẦN II
THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI
CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
I. THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH TẠI CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
Việc phân tích môi trường kinh doanh là một quá trình tất yếu trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh và nó phải được tiến hành một cách thường xuyên, liên tục trong một môi trường tổng thể. Môi trường kinh doanh luôn biến đổi, vì vậy phải luôn luôn theo dõi các biến động có thể điều chỉnh kịp thời. Muốn vậy, phải có một đội ngũ marketing đủ mạnh để thu nhập và xử lý các tín hiệu thị trường cũng như các yếu tố về văn hoá, xã hội, tỷ lệ lạm phát, các thông tin về đối thủ cạnh tranh để làm nền tảng cho việc lập kế hoạch kinh doanh, hơn nữa ngành xây dựng là ngành đòi hỏi nhiều lao động kỹ thuật cao. Công ty Sông Đà II đang dần dần chiếm ưu thế trong các ngành xây dựng cơ giới hoá vật tư thiết bị phục vụ xây dựng đã và đang từng bước đổi mới đưa đời sống cán bộ công nhân viên trong công ty ngày một nâng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như nhu cầu xây dựng chung của đất nước. Như vậy, môi trường kinh doanh toàn cầu đã có tác động trực tiếp đến hoạt động của Công ty vì vậy, việc phân tích tìm ra hướng đúng là rất cần thiết, Công ty đi. vào nghiên cứu phân tích các yếu tố về môi trường kinh doanh, môi trường nghành.
Môi trường Kinh tế vỹ mô
Trên cơ sở đó Công ty đã tham khảo các chỉ tiêu chung của Nhà Nước như:
+ GDP hàng năm
+ Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp
+ Tỷ lệ đầu tư toàn xã hội
+ Xuất khẩu
+ Dân số
Công ty đã nhận thức được xu hướng thay đổi cơ cấu kinh tế của Đất nước, có sự thay đổi bộ mặt của toàn xã hội, về cơ cấu nghành, tỷ lệ dân cư, trong đó số người tham gia vào hoạt động dịch vụ thương mại và công nghiệp tăng lên đi kèm với nó các cơ sở hạ tầng mọc lên ồ ạt.
Quá trình đô thị hoá ngày càng diễn ra mạnh mẽ, đòi hỏi phải có đi đôi với nó là sự ra đời của hàng loạt các khu chế xuất, khu công nghiệp.
Đứng trước tình hình đó Công ty Sông Đà II cũng rất quan tâm đến các yếu tố chính trị, pháp luật, xu hướng Xây dựng các tập đoàn mạnh trong nước, sự ra đời của các Luật mới như: Luật thu thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật giá trị gia tăng.
Môi trường nghành
Trong môi trường nghành kinh tế Công ty không chú trọng phân tích đến, nhưng Công ty quan tâm đến là khách hàng và chủ đầu tư đối với các công trình xây dựng, đã chỉ ra các sức ép từ phía khách hàng như: khả năng ép giá, khả năng chiếm dụng vốn. Đồng thời Công ty Sông Đà II nói chung cũng như Tổng Công ty Sông Đà nói riêng cũng xác định cho mình các đối thủ cạnh tranh hiện nay như Tổng công ty xây dựng Hồng hà, Vinaconex, Licogi.
Trên phương diện đó Công ty Sông Đà II tiến hành phân tích thực trạng môi trường kinh doanh trong nội bộ của mình để tư đó có những chiến lược cụ thể phù hợp với xu thế chung của nền kinh tế.
Năng lực thiết bị máy móc,cơ giới hoá là vấn đề chủ đạo là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp, Công ty rất chủ trọng đầu tư trang thiết bị mới, những phương tiện phục vụ nghành để đảm bảo tiến độ thi c ông.
Đội ngũ cán bộ công nhân viên giầu kinh nghiệm với hơn 1500 cán bộ công nhân viên, trong đó có nhiều cán bộ kỹ sư giỏi được đánh giá thực tế qua các công trình đã thi công.
TỔNG SỐ NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY SÔNG ĐÀ II
STT
TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN THEO NGÀNH NGHỀ
SỐ LƯỢNG
(NGƯỜI)
PHẦN TRĂM
(%)
1
Sau Đại học (Tiến sĩ, thạc sĩ)
2
0 %
2
Kỹ sư, cử nhân
289
18 %
3
Trung cấp
75
5 %
4
Công nhân kỹ thuật
1117
70 %
5
Lao động phổ thông
62
4 %
6
Sơ cấp
19
1 %
7
Cán bộ khác
20
1 %
TỔNG SỐ
1585
100%
2. Thực trạng hoạch định chiến lược dài hạn ở Công ty Sông Đà II
Thực trạng hiện nay ở Công ty Sông Đà II qua các năm kinh doanh đã đạt những thành tựu to lớn, quá trình xây dựng và phát triển Công ty đã lớn mạnh về mọi mặt; cả về quy mô, cơ cấu ngành nghề sản phẩm. Tổng giá trị sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, đời sống vật chất tinh thần của người lao động ngày càng được nâng cao. Để thực hiện thành công chiến lược đã lựa chọn làm mục tiêu hàng đầu trong thời gian tới Công ty đã đưa chỉ tiêu thực hiện kế hoạch, có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm hoạch định chiến lược dài hạn ở Công ty.
Kế hoạch đào tạo nhân sự
Công ty có ưu điểm có đội ngũ CBCNV có trình độ đại học, cao đẳng, tương đối cao. Nhưng xét về cơ cấu giữa đại học, cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật là chưa hợp lý. Vì vậy chiến lược của Công ty từ nay đến 2010:
Chọn ra những người xuất sắc trong số các công nhân kỹ thuật cử đi học các lớp tại chức, sau năm năm dự tính có khoảng 25-35 CBCNV có trình độ đại học.
Trong đó: CBCNV lành nghề và tay nghề bậc cao sẽ tăng lên. Như vậy Công ty sẽ khắc phục được tình trạng về cơ cấu giữa đại học, cao đẳng, trung cấp, công nhân lành nghề là hợp lý.
Kế hoạch lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn
Với kế hoạch Công ty đặt ra thì phải đảm bảo về số lượng, chất lượng CBCNV như trên mới đảm bảo Công ty thực hiện mục tiêu đề ra. Nâng cao trình độ của công nhân bậc cao và thợ lành nghề. Đồng thời đảm bảo lao động trực tiếp, gián tiếp. Hơn nữa, với thu nhập bình quân của CBCNV cũng cần không ngừng tăng lên để CBCNV đảm bảo cuộc sống cho họ và gia đình từ đó yên tâm công tác.
Kế hoạch mua máy móc, nguyên vật liệu đảm bảo cho kinh doanh
Về máy móc thiết bị của Công ty hiện tại đảm bảo cho nhu cầu kinh doanh của Công ty. Trong tương lai, với quy mô mở rộng mạng lưới xây dựng đến các vùng sâu, vùng xa đang còn lạc hậu thì nhu cầu về máy móc thiết bị là tương đối lớn. Công ty có kế hoạch đầu tư nhập máy móc thiết bị thêm số máy móc thiết bị, thay thế và sửa chữa nguồn máy móc thiết bị của Công ty để đảm bảo cho quá trình kinh doanh của Công ty là liên tục, chất lượng cao, an toàn trong thi công.
Ngoài ra Công ty Công ty tiến hành năng cao năng suất sử dụng máy kết hợp với việc sửa chữa định kỳ để khắc phục sự cố trong quá trình vận hành đảm bảo hoạt động tốt trong quá trình xây dựng.
Kế hoạch về tài chính
Để các chiến lược có tính khả thi cao, một vấn đề hết sức quan trọng là đảm bảo về về tài chính, Công ty có ưu điểm là lợi nhuận của Công ty là lớn, các nguồn quỹ và kinh doanh tương đối ổn định. Được sự hỗ trợ từ nhà nước và ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top