ntt12686

New Member

Download miễn phí Đánh giá năng lực thực tế của Công ty về sản xuất và tiêu thụ mặt hàng dệt





 

Chương I 1

lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 1

I. Khái niệm chiến lược kinh doanh và quy trình chiến lược 1

1. Lịch sử phát triến của chiến lược kinh doanh. 1

2. Khái niệm chiến lược kinh doanh. 2

3. Các cấp chiến lược 3

4. Các loại hình chiến lược. 4

4.1. Chiến lược đầu tư. 4

Sơ đồ 2: MA TRẬN BCG 5

II. Các phương pháp phân tích môi trường kinh doanh. 9

1. Mục đích của phân tích 9

2. Phân tích môi trường bên ngoài. 10

2.1 Phân tích môi trường vĩ mô. 10

2.2 Phân tích môi trường ngành 14

3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp 19

3.1 Quá trình tạo ra giá trị sản phẩm. 19

3.2 Phân tích nội bộ doanh nghiệp 21

Chương II 28

THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH ĐỐI VỚI MẶT HÀNG DỆT CỦA CÔNG TY 28

I. Giới thiệu chung về Công ty dệt 8-3. 28

1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 28

2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 30

3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 31

4. Sản phẩm và giá thành sản phẩm của Công ty. 33

5. Đặc điểm về lao động. 34

6. Thị trường và công tác nghiên cứu thị trường của Công ty. 35

7. Marketing tiếp thị 38

9.Đặc điểm, tình hình máy móc thiết bị 40

10. Về nguyên vật liệu 40

II. Đánh giá năng lực thực tế của Công ty về sản xuất và tiêu thụ mặt hàng dệt. 41

1. Phân đoạn chiến lược theo nhóm sản phẩm 41

2. Tình hình sản xuất, tồn trữ của mặt hàng dệt 42

3.Tình hình tiêu thụ sản phẩm dệt của Công ty Dệt 8-3. 43

3.1.Khái quát về thị trường tiêu thụ của Công ty Dệt 8-3. 43

3.2.Kết quả tiêu thụ đạt được đối với các sản phẩm dệt của Công ty 44

4.Đánh giá chất lượng mặt hàng dệt của Công ty. 49

4.1.Chất lượng sợi. 49

4.2.Chất lượng sản phẩm vải mộc. 51

4.3.Chất lượng vải thành phẩm. 53

III.Phân tích môi trường cạnh tranh của Công ty. 54

1.Tác động của những yếu tố thuộc môi trường vĩ mô. 54

2. Phân tích môi trường ngành 55

Chương III 59

Đề xuất chiến lược cho mặt hàng dệt của Công ty 59

và các giải pháp thực hiện 59

I.Những đánh giá chung về Công ty dệt 8-3 . 59

1.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 59

2.Ưu điểm và thành tựu đã đạt được của Công ty. 60

3.Những nhược điểm và khó khăn cần vượt qua và khắc phục. 61

4. Phương hướng sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian tới 62

II. Đề xuất chiến lược cho hoạt động dệt của Công ty. 63

1. Đâu là thị trường chính của mặt hàng dệt mà Công ty cần quan tâm. 63

2. Đề xuất chiến lược cạnh tranh cho sản phẩm dệt của Công ty. 64

2.1.Chiến lược chi phí thấp cho mặt hàng sợi. 64

2.2.Chiến lược trọng tâm đối với mặt hàng vải. 66

III.Một số giải pháp nhằm thực hiện chiến lược. 67

1. Hoàn thiện công tác marketing, nghiên cứu thị trường. 67

2. Các biện pháp hạ giá thành sản phẩm. 70

3.Các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm. 72

4.Đổi mới, nâng cấp, đồng bộ hoá máy móc, thiết bị và công nghệ sản xuất. 74

5.Tăng cường công tác đào tạo, quản lý và sử dụng lao động. 77

Kết luận 79

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


®éng trÎ. §©y lµ h­íng ®i ®óng cña nhµ m¸y v× ®éi ngò lao ®éng trÎ nµy ®· thùc sù hoµ nhËp, cã kiÕn thøc tèt, n¨ng ®éng vµ s¸ng t¹o h¬n trong s¶n xuÊt ®¸p øng tèt nhu cÇu cña kh¸ch hµng nh»m n©ng cao kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña doanh nghiÖp.
B¶ng 2 : T×nh h×nh lao ®éng t¹i c«ng ty
1997
1998
1999
2000
2001
Tæng sè CBCNV
3784
3573
3518
3500
3150
Lao ®éng gi¸n tiÕp
328
326
308
300
320
Lao déng trùc tiÕp
3456
3247
3210
3200
2830

2694
2501
2252
2400
2198
Tuæi b×nh qu©n
32
31.4
30.8
30.2
30
BËc thî
2.25
2.6
2.8
3
3.1
(Nguån Phßng Tæ chøc Hµnh chÝnh)
Nh×n vµo b¶ng c¬ cÊu lao ®éng ta thÊy xu h­íng cña c«ng ty ngµy cµng gi¶m lao ®éng gi¸n tiÕp, gi¶m thiÓu bé phËn trïng lÆp gi÷a c¸c phßng ban nh»m n©ng cao hiÖu qu¶ ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña C«ng ty.
XÐt vÒ c¬ cÊu lao ®éng theo tuæi vµ giíi tÝnh, chóng ta thÊy tuæi b×nh qu©n cña lao ®éng trong c«ng ty thuéc d¹ng cao, sè lao ®éng n÷ chiÕm tû lÖ lín kho¶ng 60% ®Õn 73% tæng sè c«ng nh©n viªn chøc. Bªn c¹nh nh÷ng ­u ®iÓm cña lao ®éng n÷ nh­ tÝnh cÇn cï, chÞu khã, khÐo lÐo phï hîp víi ngµnh dÖt may, kh«ng thÓ tr¸nh khái nh÷ng mÆt h¹n chÕ nh­ : nghØ èm, nghØ thai s¶n, khã t¨ng ca khi cÇn thiÕt
VÒ tr×nh ®é cña c¸n bé, c«ng nh©n viªn ch­a ®­îc cao thÓ hiÖn: BËc thî b×nh qu©n cña c«ng nh©n cßn thÊp, sè c¸n bé cã tr×nh ®é ®¹i häc rÊt thÊp chiÕm kho¶ng 5,3%; Sè lao ®éng cã tr×nh ®é trung cÊp vµ cao ®¼ng chiÕm kho¶ng 8,8%; sè cßn l¹i lµ tr×nh ®é trung häc c¬ së. §Æc ®iÓm nµy còng cã ¶nh h­ëng kh«ng nhá ®Õn kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña C«ng ty trªn thÞ tr­êng.
Hµng n¨m C«ng ty vÉn th­êng tuyÓn chän vµ kÕt hîp víi tr­êng d¹y nghÒ ®Ó ®µo t¹o c«ng nh©n. Thªm vµo ®ã, C«ng ty còng cã tæ chøc ®µo t¹o vµ thi n©ng bËc nh»m n©ng cao tay nghÒ cho c«ng nh©n vµ b¶o vÖ quyÒn lîi cña hä.
6. ThÞ tr­êng vµ c«ng t¸c nghiªn cøu thÞ tr­êng cña C«ng ty.
Khi chÊt l­îng cuéc sèng ®­îc n©ng cao th× nhu cÇu mÆc l¹i thiªn vÒ trang ®iÓm, lµm ®Ñp cho con ng­êi vµ nhu cÇu cña con ng­êi ngµy cµng phong phó, ®a r¹ng, liªn tôc thay ®æi. V× vËy, nghiªn cøu thÞ tr­êng sÏ cho thÊy kh¶ n¨ng c¹nh tranh hiÖn t¹i cña C«ng ty gióp cho C«ng ty cã thÓ x©y dùng chiÕn l­îc thÞ tr­êng vµ chiÕn l­îc s¶n phÈm thÝch hîp.
Tr­íc kia C«ng ty s¶n xuÊt theo kÕ ho¹ch Nhµ N­íc giao, lµm theo hîp ®ång víi Liªn X« vµ c¸c n­íc XHCN. Nguyªn nhiªn liÖu, vËt t­ do Nhµ n­íc cung cÊp hoÆc nhËp theo hîp ®ång hai chiÒu tõ c¸c n­íc XHCN. S¶n phÈm lµm ra còng ®­îc Nhµ n­íc lo cho kh©u tiªu thô, ph©n phèi cho c¸c xÝ nghiÖp quèc doanh hoÆc xuÊt khÈu. Nh­ vËy, C«ng ty chØ lo s¶n xuÊt ®Çy ®ñ vÒ mÆt sè l­îng, thêi gian theo kÕ ho¹ch, C«ng ty hoµn toµn kh«ng quan t©m ®Õn ®èi thñ c¹nh tranh.
Tõ nh÷ng n¨m 1986 trë l¹i ®©y, C«ng ty ph¶i tù t×m ®Çu vµo cho s¶n xuÊt, tù lo thÞ tr­êng tiªu thô nªn thÞ tr­êng c«ng ty kh¸ ®a r¹ng. C«ng ty ®· cã quan hÖ víi nhiÒu b¹n hµng vµ nhµ cung cÊp trong vµ ngoµi n­íc, nh­ng C«ng ty vÉn ch­a thiÕt lËp mèi quan hÖ th­êng xuyªn vµ l©u dµi víi b¹n hµng trong viÖc cung øng nguyªn liÖu ®Çu vµo còng nh­ thÞ tr­êng ®Çu ra. HiÖn nay, ho¹t ®éng c¹nh tranh cña c«ng ty còng ®ang gÆp nhiÒu khã kh¨n do cã nhiÒu ®èi thñ c¹nh tranh, s¶n phÈm l¹i h¹n chÕ vÒ mÆt chÊt l­îng, mÉu m· vµ gi¸ c¶
Nguån cung cÊp nguyªn liÖu cña C«ng ty do nhËp khÈu lµ chÝnh, nh­ng t×nh h×nh nhËp khÈu nguyªn liÖu kh«ng æn ®Þnh, ®iÒu ®ã t¸c ®éng trë l¹i lµm cho s¶n xuÊt bÞ ®éng khã kh¨n trong viÖc ký kÕt hîp ®ång víi kh¸ch hµng.
Nh÷ng n¨m gÇn ®©y, thÞ tr­êng b«ng cña thÕ giíi cã nhiÒu biÕn ®éng mµ thÞ tr­êng trong n­íc kh«ng ®¸p øng ®­îc nhu cÇu. V× vËy , kh«ng chØ riªng C«ng ty mµ c¸c c«ng ty kh¸c trong ngµnh dÖt còng kh«ng chñ ®éng ®­îc trong hoµn c¶nh nµy. H¬n n÷a t×nh h×nh tµi chÝnh cña C«ng ty cßn nhiÒu h¹n chÕ nªn c«ng ty ph¶i mua theo kiÓu ¨n ®ong do t×nh h×nh thêi tiÕt vµ t×nh h×nh chÝnh s¸ch nhËp khÈu ë mét sè n­íc cã thay ®æi.
B¶ng 3: Sè liÖu vÒ gi¸ b«ng trªn thÕ giíi
§¬n vÞ: USD/ tÊn
N¨m
1994
1995
1996
1997
1998
1999
2000
2001
Gi¸
1760
2130
1770
1774
1680
1640
1400
1007
B¶ng 4: Sè liÖu vÒ gi¸ b«ng vÒ ®Õn ViÖt Nam
§¬n vÞ: USD/ tÊn
N¨m
1998
1999
2000
2001
Gi¸
1750
1726
1480
1083
Qua biÓu ®å trªn ta thÊy gi¸ b«ng biÕn ®éng rÊt lín, khi vÒ ®Õn ViÖt Nam th× gi¸ b«ng t¨ng lªn rÊt nhiÒu do bÞ ¶nh h­ëng cña chÝnh s¸ch xuÊt nhËp khÈu cña nhµ n­íc. §©y còng lµ mét ®iÒu bÊt lîi cho toµn ngµnh nãi chung, cho C«ng ty DÖt 8-3 nãi riªng. Môc tiªu cña Tæng C«ng ty dÖt may ViÖt Nam ®Õn n¨m 2010 ®¹t 100000 ha trång c©y b«ng víi 60000 tÊn b«ng s¬. N¨m 2000 ngµnh b«ng còng ®¹t 37000 ha víi 18000 tÊn b«ng s¬. ChÝnh ®iÒu nµy còng b¶o ®¶m mét phÇn nguyªn liÖu cho ngµnh dÖt may vµ C«ng ty 8-3 nãi riªng, n©ng cao kh¶ n¨ng c¹nh tranh víi c¸c n­íc trong khu vùc vµ trªn thÕ giíi.
VÒ thÞ tr­êng tiªu thô, ®èi víi s¶n phÈm sîi, khu vùc phÝa B¾c chiÕm 60% gi¸ trÞ hµng ho¸ tiªu thô cña C«ng ty víi kh¸ch hµng chñ yÕu: C«ng ty dÖt v¶i c«ng nghiÖp, C«ng ty dÖt 19- 5, nhµ m¸y chØ kh©u Hµ Néi, C«ng ty dÖt Minh Khaikhu vùc phÝa Nam chiÕm 40% gi¸ trÞ hµng ho¸ tiªu thô th«ng qua c¸c chi nh¸nh, c«ng ty tr¸ch nhiÖm h÷u h¹n. Víi s¶n phÈm c¸c lo¹i, thÞ tr­êng néi ®Þa chiÕm 56%( miÒn B¾c chiÕm 55%, miÒn Nam chiÕm 45%), thÞ tr­êng Trung Quèc chiÕm 10% hµng ho¸ tiªu thô, thÞ tr­êng xuÊt khÈu kho¶ng 34%.
Tr­íc t×nh h×nh c¹nh tranh gay g¾t cña c¸c ®èi thñ, c«ng ty ®· gÆp khã kh¨n vÒ xuÊt khÈu lÉn tiªu thô néi ®Þa. C«ng ty ®· chØ ®¹o xuèng tõng cÊp c¬ së nh»m thùc hiÖn c¸c môc tiªu ®Ò ra, t×m kiÕm nguån thÞ tr­êng trong vµ ngoµi n­íc, ®¶m b¶o xuÊt khÈu, liªn tôc æn ®Þnh, khai th¸c tèt c¸c thiÕt bÞ hiÖn cã, tõng b­íc t¨ng tr­ëng tû träng s¶n phÈm. Nhê ®ã c«ng ty ®· ®¹t ®­îc nh÷ng kÕt qu¶ nhÊt ®Þnh.
7. Marketing tiÕp thÞ
Lµ mét c«ng ty cã bÒ dµy truyÒn thèng trong ngµnh dÖt may ViÖt Nam, nh­ng hiÖn nay c«ng ty ®ang ph¶i ®èi mÆt víi rÊt nhiÒu khã kh¨n. H¬n thÕ n÷a, C«ng ty còng ®ang chÞu sù c¹nh tranh mét c¸ch gay g¾t víi nhiÒu ®èi thñ cã lîi thÕ vÒ n¨ng lùc s¶n xuÊt, m¸y mãc thiÕt bÞ, mÉu m· vµ chÊt l­îng s¶n phÈm c¶ trong vµ ngoµi n­íc. Yªu cÇu ®Æt ra lµ ph¶i ph¸t triÓn mét chiÕn l­îc marketing thÝch hîp ®Ó dÇn lÊy l¹i vÞ thÕ c¹nh tranh cña m×nh trªn thÞ tr­êng sao cho xøng ®¸ng víi quy m« vµ truyÒn thèng cña C«ng ty.
C«ng ty dÖt 8-3 còng nh­ nhiÒu doanh nghiÖp kh¸c lu«n cã sù t×m hiÓu thÞ tr­êng n¾m b¾t c¸c nhu cÇu cña kh¸ch hµng nh»m phôc vô hä mét c¸ch tèt nhÊt vµ ngµy cµng hoµn thiÖn. C¨n cø vµo b¸o c¸o b¸n hµng, b¸o c¸o thu chi, b¸o c¸o vÒ nh©n sù, c¸c lo¹i ho¸ ®¬n chøng tõc¸c c¸n bé qu¶n lý sau khi xem xÐt, tæng hîp sÏ dù b¸o møc s¶n xuÊt vµ tiªu thô trong thêi gian tíi vÒ chñng lo¹i, sè l­îng
Th«ng tin vÒ thÞ tr­êng, kh¸ch hµng, c¸c ®èi thñ c¹nh tranh®­îc thu thËp tõ viÖc nghiªn cøu t×m hiÓu thÞ tr­êng, tõ Ên phÈm xuÊt b¶n, b¸o t¹p chÝ, tõ kh¸ch hµng, tõ nguån cung øng ph©n phèi vµ trùc tiÕp tõ c¸c ®èi thñ c¹nh tranh... C«ng t¸c nµy ®· vµ ®ang ®­îc C«ng ty dÖt 8-3 thùc hiÖn kh¸ hiÖu qu¶. Th«ng qua ®¹i lý b¸n bu«n b¸n lÎ, C«ng ty ®· nhËn ®­îc nh÷ng ý kiÕn bæ Ých tõ phÝa kh¸ch hµng vÒ s¶n phÈm cña c«ng ty, nh÷ng ®iÓm m¹nh cÇn ph¸t huy nh÷ng ®iÓm yÕu cÇn kh¾c phôc, c¶i tiÕn vµ hoµn thiÖn.
Trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y, c«ng t¸c qu¶ng c¸o ®Æc biÖt ®­îc chó träng. Ph­¬ng tiÖn qu¶ng c¸o ®­îc c«ng ty sö dông lµ c¸c t¹p chÝ dÖt may, th­ qu¶ng c¸o ®­îc göi ®Õn kh¸ch hµng tiÒm n¨ngC«ng ty cßn tæ chøc qu¶ng c¸o b»ng viÖc b¸n s¶n phÈm t¹i c¸c cöa hµng giíi thiÖu s¶n phÈm cña c«ng ty, qu¶ng c¸o cña C«ng ty th«ng qua biÓu hiÖn, biÓu t­îng cña C«ng ty. Cïng víi ho¹t ®éng qu¶ng c¸o, c«ng ty cßn tiÕn hµnh in Ên catalo vµ c¸c tµi liÖu liªn quan göi ®Õn kh¸ch hµng ®Ó h

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hịa lưới áp mái Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá tiềm năng từ mô hình xử lý chất thải chăn nuôi bằng hầm ủ biogas quy mô hộ gia đình ở tỉnh An Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh Giá Khả Năng Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Bằng Công Nghệ Aao Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Nhà Máy Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá khả năng sinh trưởng phát triển và năng suất của một số giống đậu tương tại trại thực nghiệm nông nghiệp khoa nông lâm ngư đại học vinh Nông Lâm Thủy sản 0
D Mạng cảm biến không dây và đánh giá giải pháp định tuyến tiết kiệm năng lượng Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá về tiềm năng phát triển của hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử ở Trường THPT Sơn La Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top