lamthaithien_pt

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của công ty TNHH thế hệ mới





Xây dựng chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Thế Hệ Mới ( công ty sản xuất chè)

Lời mở đầu .

Chương I:

 Sự cần thiết của việc xây dựng chiến lược phát triển trong doanh nghiệp

1.1: Nội dung cơ bản về chiến lược phát triển trong doanh nghiệp

1.1.1: Khái niệm chiến lược phát triển kinh doanh trong doanh nghiệp

1.1.2: Các cấp chiến lược

1.1.2.1: chiến lược cấp doanh nghiệp

1.1.2.2: chiến lược cấp bộ phận doanh nghiệp

1.2: Vai trò của chiến lược phát triển đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

1.2.1: Đặc trưng của ngành sản xuất chè

1.2.2: Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp sản xuất chè

1.3 : Xây dựng chiến lược

1.3.1:Qui trình xây dựng chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp

1.3.2:phân tích và dự báo môi trường kinh doanh bên ngoài của doanh nghiệp

1.3.3:phân tích môi trường nội bộ của doanh nghiệp

1.3.4:Xác định các mục tiêu chiến lược

 1.3.5:Xây dựng ma trận SWOT

 1.3.6:Lựa chọn chiến lược hoạt động trọng tâm

 1.3.7:Tổ chức thực hiện

Chương II:

Thực trạng công tác xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh tại THẾ HỆ MỚI- Hà nội

2.1: Giới thiệu chung về công ty TNHH Thế Hệ Mới – Hà Nội

2.1.1: Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH Thế Hệ Mới – Hà Nội.

 2.1.2: Hoạt động chính của công ty

2.1.3:Qui mô.cơ cấu tổ chức

2.1.3.1:Qui mô

2.1.3.2:Cơ cấu tổ chức

2.2:chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2005 – 2010.

2.2.1:Các mục tiêu chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn 2005-2010

2.2.2: Tình hình thực hiện chiến lược của công ty trong giai đoạn 2005- 2010

2.2.3: Ưu , nhược điểm của công tác xây dựng , thực hiện chiến lược của công ty trong giai đoạn 2005 – 2010.

 Chương III:

Xây chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2010 - 2015

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


m với các khách hàng truyền thống, để tồn tại thì công ty phải nỗ lực đổi mới, hoàn thiện những thiếu xót, chuẩn bị kế hoạch tương lai xa là tấn công vào thị trường cấp cao .Sau một số những nhận định, phân tích chủ yếu từ hoạt động thực tế , trực tiếp của công ty
Cuối cùng ban lãnh đạo công ty cũng đã vạch ra được một số mục tiêu chiến lược hoạt động của công ty trong thời kỳ này như sau:
+ Thay thế xuất khẩu sản phẩm thô bằng thành phẩm
+Có mạng lưới cung ứng nguyên liệu ổn định
+Giữ vững sản lượng tiêu thụ tại các thị trường truyền thống và mở rộng sang những thị trường tiềm năng .
Đây là những mục tiêu có tính trung và dài hạn, công ty không thể dễ dàng đạt được trong chốc lát mà để đạt được những mục tiêu này phải là cả quá trình nỗ lực thực hiện một loạt các kế hoạch , nhiệm vụ cụ thể của toàn công ty .
2.2.2: Tình hình thực hiện chiến lược của công ty trong giai đoạn 2005- 2010
Trước năm 2005, cách hoạt động kinh doanh chính của công ty là thương mại .Công ty tổ chức thu gom, phân loại trà từ một số nhà xưởng vừa và nhỏ trong nước để xuất khẩu ở dạng sản phẩm thô .Lợi thế lúc này của công ty là người đứng đầu công ty đã có thời gian học tập và làm việc khá dài ở Nga .Ông có nhiều mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp khá tốt đẹp tại đây vì vậy việc tiếp cận, xâm nhập, tìm hiểu thị trường trà tại Nga khá thuận lợi .Sau một thời gian lăn lộn tìm kiếm, ông cũng đã thiết lập được một số mối bạn hàng đáng tin cậy và bắt đầu kí kết được những hợp đồng bán hàng với khối lượng lớn, giá cả không ở mức quá cao nhưng ổn định .Thời kì đầu của giai đoạn này, thị trường trong nước cũng khá ổn định, vì làm ăn có uy tín, công ty luôn trả tiền trước hạn cho các nhà xưởng cung ứng .Công việc thu gom sản phẩm tại các nhà xưởng không mấy khó khăn, hơn nữa lại có trong tay những hợp đồng bán hàng dài hạn, ổn định với một số công ty nước ngoài .Vì vậy công ty đã khá thành công trong hoạt động thương mại của mình .Tuy nhiên thực tế cho thấy 80% sản phẩm của công ty xuất khẩu ra nước ngoài hoàn toàn đều là sản phẩm thô, khối lượng xuất khẩu ra ngoài lớn nhưng có giá trị không cao thêm vào đó thị trường bắt đầu có dấu hiện không ổn định nhà cung ứng liên tiếp tạo sức ép cho công ty do giá kí theo hợp đồng với nước ngoài trước đó bị thấp hơn với giá hàng hiện tại trong nước .Chúng ta biết rằng Trung Quốc là quốc gia xuất khẩu trà có vị thế trên trường quốc tế .Rất gần với việt nam, khi bị thiếu hàng, họ sẵn sàng mua giá nguyên liệu cao hơn gấp 2 thậm trí gấp 3 lần giá hàng hiện tại trên thị trường việt nam nhưng họ cũng sẵn sàng không mua hàng ngay lập tức mà không có sự thông báo trước nào .Vì lợi ích trước mắt quá hấp dẫn, một số nhà cung ứng sẵn sàng cung ứng cho phía Trung Quốc và bỏ qua trách nhiệm cung ứng cho khách hàng hiện tại .Trong tình huống đó, THẾ HỆ MỚI phải đối mặt với nguy cơ vi phạm hợp đồng nước ngoài vì thiếu sản lượng , có lúc công ty đã phải chấp nhận mua nguyên liệu đầu vào với mức giá cao hơn mức giá trong hợp đồng xuất khẩu để đáp ứng đúng yêu cầu của hợp đồng . Điều này gây tổn thất khá nặng nề cho công ty .Xuất phát từ thực tế đó, đến năm 2005 công ty nhận thấy cần có sự đổi mới trong chiến lược hoạt động của mình .Điều này được thể hiện rõ trong mục tiêu chiến lược của công ty . Mục tiêu chiến lược được xác định rõ ràng sau đó là thực hiện các nhiệm vụ từ tổng quát đến cụ thể.
Mục tiêu đầu tiên là: “Thay thế xuất khẩu sản phẩm thô bằng thành phẩm tinh chế có chất lượng cao” .Để theo đuổi mục tiêu này, năm 2005 – 2006 công ty đã liên tiếp nhập khẩu hàng loạt máy móc thiết bị sản xuất hiện đại cho nhà máy sản xuất tại Vĩnh phúc như máy sàng phân loại, máy phân tách cẫng bằng màu, máy đóng túi lọc, máy đóng bao bì . Vốn tái đầu tư cho sản xuất lên tới gần 30 tỷ đồng, điều này cho thấy sự nỗ lực quyết tâm đổi mới của toàn công ty .Đến đầu năm 2006 công ty đã có một số kết quả tích cực từ hoạt động đổi mới táo bạo này .Chất lượng sản phẩm của công ty được nâng lên rõ rệt, hàng loạt thành phẩm mới được ra đời cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước như Hồng trà cozy, trà xanh hương nhài cozy , trà hương sen cozy , trà chanh tan cozy
Giá trị sản phẩm xuất khẩu được nâng lên, theo đó doanh thu và tỉ suất lợi nhuận cũng được tăng cao rõ rệt .Chỉ từ năm 2005 đến cuối 2006 doanh thu của công ty đã tăng hơn 100%, tổng kết cho năm 2006 công ty đạt mức doanh thu là 7,6 triệu USD .Và cho đến năm 2007, 2008 công ty đã đạt được kết quả tài chính như sau :
BÁO CÁO TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH VÀ CÁC CHỈ SỐ
(Đơn vị tính triệu đồng trừ các tỉ lệ)
Năm
2007
2008
Doanh thu và lượng tiền mặt
Doanh số
178.406
207.515
Lãi ròng
17.840
20.544
Tỉ lệ tài chính
Lãi gộp
20,02%
20,1%
Lãi ròng
10%
9,9%
(Nguồn: Phòng kế toán công ty TNHH THẾ HỆ MỚI)
Mục tiêu thứ 2 là “Có mạng lưới cung ứng nguyên liệu ổn định ”. Đây là không phải là mục tiêu mới mẻ của công ty , ngay từ những năm 2003-2004 ban lãnh đạo của công ty đã nhận thấy cần có vùng cung ứng nguyên liệu riêng cho hoạt động sản xuất và kinh doanh .Đây là mục tiêu có tính chiến lược dài hạn, không thể thực hiện trong chốc lát đặc biệt là khi khả năng tài chính của công ty còn có nhiều giới hạn .Để đạt được mục tiêu này mỗi năm công ty đã quyết tâm cho ra đời từ một đến hai công ty thành viên, chuyên cung ứng nguyên liệu đầu vào cho toàn công ty .Các công ty này hầu hết đều được đặt tại các vùng nguyên liệu búp tươi trọng điểm của toàn miền bắc việt nam .Hình thức xây dựng các công ty thành viên là THẾ HỆ MỚI góp vốn 50% - 50% với những xưởng có kinh ngiệm sản xuất trà lâu năm tại các vùng trọng điểm .Đặc biệt người đứng đầu mỗi công ty thành viên này cũng có những cam kết nhất định với công ty thế hệ mới về chất lượng và sản lượng của nguyên liệu thô cung ứng, đồng thời cuối mỗi quí mỗi kì hoạt động họ đều phải thực hiện việc báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của công ty thành viên, những khó khăn thuận lợi mà họ gặp phải trong quá trình hoạt động về công ty tổng để từ đó ban lãnh đạo công ty tổng sẽ bàn bạc đưa ra những giải pháp hoạt động phù hợp , kịp thời .Sau một thời gian nỗ lực xây dựng mạng lưới các công ty thành viên kết quả là đến cuối 2008, THẾ HỆ MỚI đã có 12 công ty thành viên dạng này, bước đầu cũng đã góp phần cung ứng ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào cho công ty tổng .Công ty đã khá thành công trong việc xây dựng mạng lưới này, trong tương lai công ty vừa tiếp tục mở rộng mạng lưới vừa hướng đến việc nâng cao đổi mới công nghệ tại các công ty này, nhằm nâng cấp đồng bộ chất lượng sản phẩm cung ứng cho những khách hàng khó tính hơn .
Mục tiêu thứ 3 “Giữ vững sản lượng tiêu thụ tại các thị trường truyền thống và mở rộng sang những thị trường tiềm năng”
Để đạt được mục tiêu này thì công ty đã phải tổ chức riêng một phòng chuyên chịu trách nhiệm tr...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top