Leroux

New Member

Download miễn phí Các giải pháp Marketing nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH và Thương mại Ngọc Hoa





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH VÀ TM NGỌC HOA 3

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3

1.1.1. Giai đoạn trước năm 1999. 3

1.1.2. Giai đoạn 1999- 2004. 3

1.1.3. Giai đoạn 2004- 2007. 4

1.2. Cơ cấu tổ chức trong công ty. 4

1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức. 4

2.1.1.1. Ban giám đốc 4

1.2.1.2 Phòng nhân sự. 5

1.2.1.3 Phòng kế toán. 5

1.2.1.4 Kho hàng. 6

1.2.1.5. Xưởng sản xuất. 6

1.2.1.6 Phòng kinh doanh. 6

 1.3. Mối quan hệ giữa các phòng ban và các thành viên trong công ty. 7

1.4. Hệ thống cơ sở vật chất và con người của công ty. 8

1.4.1. Con người. 8

1.4.2. Hệ thống cơ sở vật chất. 8

1.4.2.1. Hệ thống trang thiết bị cho các phòng ban. 8

1.4.2.2. Cơ sở vật chất được trang bị phục vụ cho khâu sản xuất. 9

1.4.3. Khả năng tài chính của công ty. 9

1.5. Lĩnh vực kinh doanh và các mục tiêu của doanh nghiệp. 9

1.5.1. Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. 9

1.5.2. Các mục tiêu của doanh nghiệp. 9

1.6.Kết quả kinh doanh của công ty trong một số năm gần đây. 10

1.6.1. Doanh thu của các sản phẩm chủ yếu qua các năm. 10

1.6.2.Doanh số, chi phí, tổng lợi nhuận của công ty qua các năm. 12

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY TNHH VÀ TM NGỌC HOA 13

2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối của công ty Ngọc Hoa 13

2.1.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 13

2.1.1.1. Các yếu tố trường kinh tế 13

2.1.1.2. Môi trường cạnh tranh 14

2.1.1.3. Môi trường văn hóa - xã hội 15

2.1.1.3. Môi trường pháp luật. 17

2.1.2. Mục tiêu của công ty Ngọc Hoa 17

2.2. Mục tiêu của hệ thống kênh 19

2.3. Cấu trúc kênh phân phối của công ty Ngọc Hoa 19

2.3.1. Cấu trúc kênh phân phối của công ty Ngọc Hoa tại khu vực thị trường Hà Nội 19

2.3.1.1. Kênh trực tiếp 19

2.3.1.2. Kênh truyền thống 20

2.3.2. Cấu trúc kênh phân phối của công ty tại khu vực thị trường ngoài Hà Nội 22

2.4. Các thành viên trong hệ thống kênh của công ty Ngọc Hoa 24

2.4.1. Sơ đồ các thành viên tham gia vào kênh 24

2.4.2. Trung gian thương mại 25

2.4.2.1. Trung gian bán buôn 25

2.4.2.2. Trung gian bán lẻ 27

2.4.3. Các tổ chức bổ trợ 29

2.4.3.1. Các tổ chức vận tải 29

2.4.3.2. Các tổ chức tài chính 29

2.4.4. Kháchhàng của công ty 29

2.5. Mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh 31

2.5.1. Mối quan hệ giữa công ty với các thành viên khác trong kênh 31

2.5.2. Mối quan hệ giữa các thành viên kênh cung cấp. 33

2.5.3. Mối quan hệ theo chiều dọc 33

2.6. Đánh giá hiệu quả hoạt động kênh phân phối của công ty Ngọc Hoa 34

2.6.1. Hiệu quả quản lý các dòng chảy trong kênh khu vực thị trường Hà Nội 34

2.6.3. Kết quả tiêu thụ các sản phẩm băng keo của công ty tại một số khu vực. 43

CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP CHO HỆ THỐNG KÊNH CỦA CÔNG TY NGỌC HOA 46

3.1. Mục tiêu kênh phân phối 46

3.2. Thiết kế kênh phân phối 46

3.2.1. Cấu trúc kênh phân phối 46

3.2.1.1. Khu vực thị trường Hà Nội 46

3.2.1.2. Khu vực thị trường ngoài Hà Nội 49

3.2.2. Tổ chức và quản lý hoạt động của các thành viên trong kênh 50

3.2.3. Lựa chọn thành viên kênh 51

3.3. Quản lý kênh phân phối 52

3.3.1. Quản lý các dòng chảy trong kênh 52

3.3.2. Quản lý các thành viên trong kênh 54

3.3.2.1. Quản lý các hoạt động của các thành viên trong kênh 54

3.3.2.2. Khuyến khích thành viên kênh 54

3.4. Nâng cao hiệu quả kênh thông qua các chính sách Marketing - Mix khác. 55

3.4.1. Sản phẩm 55

3.4.2. Giá 56

3.4.3. Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp 58

KẾT LUẬN 60

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Ngọc Hoa sử dụng hệ thống kênh này tại khu vực thị trường Hà Nội có thể giúp công ty tiêu thụ được một lượng lớn các sản phẩm băng keo của mình, nhưng ngược lại công ty Ngọc Hoa không thể quản lý được các dòng chảy trong kênh, các dòng chảy trong kênh sẽ là những dòng chảy tự do mà nguyên nhân chính nằm ở mối quan hệ giữa công ty Ngọc Hoa với các thành viên trong kênh.
Trong hệ thống kênh này, mức độ phụ thuộc của thị trường trong và công ty Ngọc Hoa ở mức rất thấp, và nó sẽ càng thấp hơn khi ngày càng có nhiều hơn các nhà cung cấp các sản phẩm băng keo tham gia cung cấp các sản phẩm băng keo cho thị trường trung tâm. Hay nói cách khác, nếu không có sự thay đổi, công ty Ngọc Hoa sẽ ngày càng bị phụ thuộc vào các đại lý bán buôn tại thị trường trung tâm, tức là công ty Ngọc Hoa sẽ ngày càng tự động hơn trong vấn đề đưa sản phẩm băng keo của mình ra thị trường, thậm chí công ty Ngọc Hoa còn phải chịu sức ép rất mạnh từ phía thị trường trung tâm.
Vì mối quan hệ giữa công ty Ngọc Hoa với các đại lý bán buôn tại thị trường trung tâm mang tính chất là đối tác làm ăn là chủ yếu, do đó mối quan hệ này có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào nếu như các đại lý bán buôn này cho rằng quan hệ làm ăn này không mang lại nhiều lợi ích cho họ. Và điều đó có nghĩa là cấu trúc kênh sẽ bị phá vỡ. Do đó, để có thể thực hiện thành công những mục tiêu của mình công ty Ngọc Hoa cần có sự điều chỉnh và hoàn thiện lại hệ thống kênh phân phối sản phẩm cho thị trường tiêu thụ cá nhân tại kh vực Hà Nội.
Công ty TNHH và TM Ngọc Hoa
Đại lý tỉnh
Đại lý bán buôn
Đại lý bán lẻ
Khách hàng tiêu dùng cá nhân
Khách hàng
tổ chức
2.3.2. Cấu trúc kênh phân phối của công ty tại khu vực thị trường ngoài Hà Nội
Hình 2.3. Sơ đồ cấu trúc kênh tại khu vực thị trường ngoài Hà Nội
Hiện tại khu vực thị trường ngoài Hà Nội công ty Ngọc Hoa đang sử dụng hệ thống kênh VM3 hợp đồng độc quyền kênh tiêu thụ tại thị trường mỗi tỉnh công ty Ngọc Hoa sử dụng một đại lý tỉnh để phân phối các sản phẩm băng keo về các khu vực thị trường khác nhau trong tỉnh đó. Đại lý tỉnh sẽ là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm băng keo của công ty Ngọc Hoa tại tỉnh đó và nó được xác lập bởi hợp đồng được ký kết giữa công ty Ngọc Hoa với các đại lý tỉnh. Theo đó các đại lý tỉnh sẽ là người phân phối độc quyền các sản phẩm băng keo của công ty Ngọc Hoa tại khu vực thị trường ở tỉnh mình. Đại lý tỉnh sẽ trực tiếp tuyển chọn các đại lý bán buôn, bán lẻ khác trong tỉnh để tham gia phân phối sản phẩm ra thị trường, ngoài ra đại lý tỉnh còn phải trực tiếp phân phối sản phẩm băng keo của công ty cho các khách hàng tổ chức nằm trong tỉnh của mình.
Với cấu trúc kênh như thế này cũng như cách thức tổ chức các hoạt động diễn ra trong kênh tại các khu vực thị trường này, công ty Ngọc Hoa đã giữ vai trò tương đối chủ động trong kênh. Mặt khác với cách bố trí như vậy thì giữa các thành viên trong kênh có sự ràng buộc lẫn nhau, các mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh được xây dựng trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.
Việc công ty tao cho các đại lý tỉnh phụ trách khu vực thị trường trong tỉnh của họ và không can thiệp vào quá trình lựa chọn các thành viên khác trong kênh của đại lý tỉnh đã duy trì được khả năng độclập kinh doanh của các đại lý tỉnh.
Hiện tại công ty Ngọc Hoa đang quản lý rất tốt kênh phân phối tại các khu vực thị trường ngoài Hà Nội. Do đã kí kết các hợp đồng này buộc với các đại lý tỉnh do đó công ty Ngọc Hoa không gặp khó khăn trong việc quản lý các dòng chảy: dòng vật chất, dòng tiền tệ, dòng thông tin
Không những thế các đại lý tỉnh còn giúp cho hệ thống phân phối sản phẩm của công ty Ngọc Hoa vươn xa hơn đến mọi khu vực thị trường trong tỉnh tạo được lợi thế cạnh tranh do mức độ bao phủ thị trường của hệ thống kênh là rất tốt.
2.4. Các thành viên trong hệ thống kênh của công ty Ngọc Hoa
2.4.1. Sơ đồ các thành viên tham gia vào kênh
Công ty TNHH
và TM Ngọc Hoa
Đại lý tỉnh
Thị trường trung tâm
Đại lý bán buôn
Đại lý bán buôn
Khách hàng
tổ
chức
Đại lý bán lẻ
Đại lý bán lẻ
Khách hàng
tổ chức
Khách hàng
tiêu dùng cá nhân
Khách hàng
tiêu dùng cá nhân
2.4.2. Trung gian thương mại
2.4.2.1. Trung gian bán buôn
Tại khu vực thị trường Hà Nội trung gian bán buôn các sản phẩm băng keo của công ty Ngọc Hoa là các doanh nghiệp thương mại, sở hữu hàng hóa, dự trữ và quản lý sản phẩm với số lượng tương đối lớn và bán lại các sản phẩm này với số lượng nhỏ hơn cho những người bán lẻ hay cho những người bán buôn khác.
Tại khu vực thị trường Hà Nội các trung gian bán buôn này đều tập trung tại phố Hàng Bông và hình thành nên thị trường trung tâm. Đây cũng chính là nơi trao đổi và mua bán các sản phẩm băng keo lớn nhất tại khu vực thị trường Hà Nội là nơi tiêu thụ sản phẩm băng keo của các nhà cung cấp khác trên khu vực thị trường Hà Nội.
Nhưng trung gian buôn bán này hoạt động rất độc lập với công ty Ngọc Hoa, không chịu sự quản lý, kiểm soát của công ty Ngọc Hoa trong việc quản lý, dự trữ và phân phối các sản phẩm băng kéo của công ty Ngọc Hoa thị trường. Trong quá trình phân phối sản phẩm các trung gian bán buôn này tự thiết kế, quản lý mạng lưới phân phối mà không cần đến ý kiến tham khảo của công ty Ngọc Hoa. Các thành viên trong kênh ở các cấp độ thấp hơn đều không có quan hệ gì với công ty. Tuy nhiên các trung gian bán buôn tại thị trường trung tâm là những người rất am hiểu về thị trường băng keo và là những người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm băng keo.
· Tại các khu vực thị trường bán buôn: trung gian bán buôn các sản phẩm băng keo của công ty Ngọc Hoa là các đại lý tỉnh. Đây chính là các đại lý phân phối độc quyền các sản phẩm băng keo của công ty Ngọc Hoa tại khu vực thị trường tỉnh đó. Các đại lý tỉnh này sẽ mua và sở hữu các sản phẩm băng keo, họ dự trữ và quản lý vật chất sản phẩm với số lượng lớn sau đó bán lại các sản phẩm này với số lượng nhỏ hơn cho người bán lẻ, khách hàng tổ chức, các đại lý bán buôn khác trong tỉnh.
Các đại lý tỉnh chịu sự quản lý, kiểm soát cũng như một số điều kiện khác dựa trên hợp đồng mà các đại lý tỉnh này kí kết với công ty Ngọc Hoa.
Những công việc phân phối các đại lý tỉnh thực hiện cho công ty Ngọc Hoa trong quá trình phân phối các sản phẩm băng keo.
· Cung cấp khả năng thỏa mãn nhu cầu thị trường (bao phủ thị trường): các đại lý tỉnh sẽ đảm bảo khả năng bao phủ thị trường cho công ty Ngọc Hoa. Ở khu vực thị trường tiêu dùng cá nhân, khách hàng của công ty nằm khắp nơi trong khu vực tỉnh đó (phạm vi địa lý là tương đối lớn) các đại lý bán buôn sẽ đảm bảo sẵn sàng của sản phẩm trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thông qua mạng lưới bán buôn bán lẻ mà họ thiết lập tại thị trường tỉnh đó, ngoài ra các đại lý tỉnh còn thay mặt công ty trong việc phân phối. Các sản phẩm băng keo cho các khách hàng tổ chức trong tỉnh mình.
· Thực hiện tốt xúc bán công ty Ngọc Hoa khô...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top