apolloofsun174

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện công tác kế toán lưu chuyển hàng hoá xuất khẩu tại công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu





Ta thấy rằng, trong kỳ kế toán không có sổ chi tiết theo dõi riêng giá vốn hàng bán và doanh thu hàng bán trong kỳ cho từng sản phẩm, hàng hóa. Điều này gây khó khăn cho việc lập Bảng tổng hợp giá vốn hàng bán và xác định tổng hợp doanh thu tiêu thụ trong kỳ. Bởi lẽ, vào cuối kỳ, kế toán phải tổng cộng lại toàn bộ giá vốn hàng bán, doanh thu của từng sản phẩm, hàng hóa đã tiêu thụ trong kỳ. Điều này dễ gây nhầm lẫn khi tính toán lại. Hơn nữa, việc phản ánh các Tài khoản đối ứng với TK" 632 (155, 156, 157), và TK" 511 (111, 131 ) cũng không thuận lợi nếu như trong kỳ có quá nhiều các nghiệp vụ xuất khẩu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


vải), Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Giang, Quảng Ninh và một số vùng lân cận Hà Nội
1.3.2. Phân tích một số chỉ tiêu phát triển qua những năm gần đây.
Sau 3 năm hoạt động trong giai đoạn chiến lược 2001-2005 ta có bảng kết quả hoạt động kinh doanh của công ty như sau: (Bảng số 1)
Qua số liệu quyết toán hàng năm, phân tích thấy rằng, tốc độ sản xuất kinh doanh từ năm 2001 đến năm 2003 có tăng trưởng đáng kể. Các chỉ tiêu đều tăng khá mạnh. So với năm 2000, bình quân 3 năm doanh thu tăng 132%, trong đó sản xuất kinh doanh nội bộ tăng 127%, kinh doanh xuất khẩu tăng 145%. Trước đây, doanh số chỉ đạt tối đa là 37 tỷ đồng (năm 1997)thì đến nay bình quân đã đạt trên 100 tỷ đồng/năm, cao nhất là 180.279 triệu đồng (năm 2002). Với việc tăng doanh thu, các khoản nộp Ngân sách cũng tăng, trên dưới 2 tỷ đồng nộp vào Ngân sách. Vốn kinh doanh của công ty cũng ổn định, đảm bảo ổn định ở mức 7 tỷ. Với mục đích nâng cao đời sống nhân viên trong công ty, công ty cũng bước đầu đạt được thành công, với việc dần nâng cao mức sống của người lao động, thu nhập bình quân của công nhân viên đạt 784.000
đồng, mặc dù còn chưa cao song phần nào giải quyết được những khó khăn cho người lao động.
Như vậy ta thấy rằng: Doanh nghiệp đã đạt được những mục tiêu tăng trưởng, tuy nhiên doanh thu bán hàng còn thất thường, không ổn định.Trong 2 năm gần đây xu hướng xuất khẩu giảm hơn so với bán hàng nội địa (VD:năm 2002 bán hàng nội địa là 108418 triệu đồng, trong khi đó xuất khẩu chỉ đạt 71861 triệu đồng). Điều này cho thấy tình hình xuất khẩu của doanh nghiệp gặp khó khăn. Năm 2003, xuất khẩu giảm đi chỉ bằng 1/2 năm 2002.Và nói chung tình hình của doanh nghiệp trong năm 2003 đã giảm. Điều này cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận và các khoản nộp Ngân sách Nhà nước của công ty
Bảng số 1: Bảng một số chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh
TStt
Chỉ tiêu
Đơn vị
Năm
2000
Năm
2001
Năm
2002
Năm
2003
Bìnhquân
3 năm
Sonăm
2000
1
Tổng doanh thu
-Nội địa
-Xuất khẩu
Triệu
đồng
10674
112013
180279
131657
141316
132%
65641
50006
108418
87130
81851
127%
41143
62007
71861
44527
59465
145%
2
Tổng LN trước thuế

78
106
152
82
133
171%
3
Các khoản thuế nộp NSNN
-Thuế VAT
-Thuế XNK
-Thuế TNDN
-Khoản nộp khác

1095
2287
2875
2011
2391
218%

428
367
738
608
571
133%

631
1540
1654
958
1384
219%

25
34
49
26
36
144%

11
346
434
419
399
4
Số lao động bq
Người
209
254
271
285
270
129%
5
TNBQ 1lao động
Ngàn
đồng
435
592
848
912
784
180%
6
Vốn kinh doanh
Triệu
đồng
7352
7352
7352
8152
7619
104%
(Trích báo cáo quyết toán trong năm 2000, 2001,2002,2003)
1.4. Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh.
Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu với nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh thương mại được tổ chức thành 8 xí nghiệp thành viên và 3 chi nhánh hoạt động chủ yếu tại Miền Bắc nước ta. Mỗi xí nghiệp, mỗi chi nhánh lại được tổ chức thành các phòng ban, các bộ phận chức năng phù hợp với quy mô của mỗi đơn vị. Tại các xí nghiệp, dưới các phòng ban có thể còn được tổ chức thành các phân xưởng sản xuất, chế biến và gia công.
Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty mở 3 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Giang và Quảng Ninh (Móng Cái). Các chi nhánh này có nhiệm vụ là kinh doanh thương mại cả trong và ngoài nước, với nhiều ngành nghề đa dạng. Sản phẩm kinh doanh chủ yếu của các chi nhánh là hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng và một số linh kiện phục vụ sản xuất. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sau khi được thu gom từ các cơ sở địa phương sẽ tiến hành bán sang thị trường nước ngoài. Ngược lại,đối với hàng tiêu dùng và một số linh kiện phục vụ sản xuất, các chi nhánh nhập từ bên ngoài và tiêu thụ tại thị trượng nội địa. Sự kết hợp của hai hoạt động xuất, nhập khẩu đem lại thị trường rộng lớn cho sản phẩm của công ty.
Đối với 8 xí nghiệp thành viên, công ty thực hiện triệt để cơ chế khoán nội bộ, tạo môi trường hoạt động tự do trong khuôn khổ đối với các đơn vị. Cơ chế này tạo ra quyền chủ động, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức kinh doanh của các xí nghiệp. Tại các xí nghiệp đồng thời diễn ra 2 hoạt động: vừa sản xuất vừa kinh doanh thương mại. Chính vì vậy mà với cơ chế khoán nội bộ, các xí nghiệp phải chủ động trong việc thu mua nguyên vật liệu đầu vào đáp ứng cho hoạt động sản xuất, đồng thời cũng phải chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, chủ động kí kết và thực hiện các hợp đồng kinh doanh nội địa. Sự chủ động này thể hiện chức năng động, sáng tạo của mỗi đơn vị thành viên. Riêng đối với các hợp đồng xuất nhập khẩu, các xí nghiệp phải trình lên ban giám đốc phương án kinh doanh đã được lập. Sau khi xem xét, phê duyệt, công ty sẽ tạo điều kiện cho xí nghiệp thực hiện tốt nhất các hợp đồng này.
Để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị , công ty giao hay tạm giao cho các đơn vị động (chủ yếu bằng tiền). Sau khi nhận vốn, các đơn vị phải có trách nhiệm bảo quản và có biện pháp quản lý, sử dụng có hiệu quả, đồng thời chịu trách nhiệm bồi hoàn trước Giám đốc công ty nếu có thất thoát. Trong trường hợp cần thiết khi công ty yêu cầu huy động hay thu hồi thì đơn vị phải có trách nhiệm thu hồi kịp thời.
Các đơn vị cũng có thể huy động vốn từ bên ngoài để phục vụ sản xuất kinh doanh, và phải chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc và trước pháp luật về việc huy động này. Sau khi huy động huy động vốn, các đơn vị mua sắm các thiết bị cần thiết phục vụ sản xuất kinh doanh.
Hàng năm , công ty có kế hoạch giao cho các đơn vị cơ sở với các chỉ tiêu về doanh thu, về bảo toàn và phát triển vốn, về nghĩa vụ với Nhà nước ,về việc làm và thu nhập của người lao động. Trên cơ sở các chỉ tiêu công ty giao cho, các xí nghiệp tiến hành lên phương án sản xuất kinh doanh, tổ chức thực hiện sản xuất kinh doanh , hoàn thành kế hoạch công ty giao theo quy định và quy chế quản lý của công ty, thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.
1.5. Đặc điểm bộ máy quản lý của công ty.
Bộ máy quản lý là toàn bộ những người lãnh đạo điều hành hoạt động của công ty. Đây là bộ phận đầu não, là bộ phận quyết định sự thành hay bại của bất kì doanh nghiệp nào. Công ty có phát triển lớn mạnh hay không, tuỳ từng trường hợp vào trình độ, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn và tính liêm khiết của mỗi thành viên trong bộ máy của công ty.
Căn cứ vào mô hình tổ chức hoạt động kinh doanh, bộ máy quản lý của
công ty được tổ chức theo kiểu trực tuyến tham mưu. Bao gồm:
- Giám đốc công ty: theo quyết định bổ nhiệm của Bộ Thương Mại, Giám đốc công ty là người đứng đầu bộ máy quản lý, có quyền hành cao nhất trong công ty, là người chỉ đạo trực tuyến các phòng, ban, chi nhánh, xí nghiệp trực thuộc công ty, là người phối hợp các phòng, ban, chi nhánh, xí nghiệp hoạt động theo một bộ máy thống nhất, đồng thời phải có trách nhiệm báo cáo và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trước Bộ Thương Mại và trước pháp luật.
- Phó Giám đốc: công ty có một Phó Giám đ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top