xzeropillot

New Member

Download miễn phí Đề tài Hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống cây trồng TW





PHẦN I : LỜI MỞ ĐẦU

PHẦN II : NỘI DUNG

CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ TRONG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

I/ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

 I.2/ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ

 I.3/ ĐẶC ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ

II.1/ NGHIÊN CỨU VÀ XÁC ĐỊNH CẦU THỊ TRƯỜNG VỀ LOẠI HÀNG HOÁ VÀ DỊCH VỤ

II. 2/ NGHIÊN CỨU CẦU VỀ SẢN PHẨM

II. 3/ NGHIÊN CỨU CUNG ( sự cạnh tranh)

III/ NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TỔ CHỨC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

 III.1/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ THỊ TRƯỜNG 13

 III.1.a/ Nhu cầu của thị trường về nông sản phẩm 13

 III.1.b/ Các nguồn cung trên thị trường 14

 III.1.c/ Nhân tố giá cả của sản phẩm trên thị trường

 14

III.2/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT - KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ CỦA SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 15

 III.2.a/ Nhóm nhân tố về kỹ thuật, công nghệ trong chế biến 15

 III.2.b/ Các nhân tố về vật chất, kỹ thuật làm cơ sở hạ tầng trong sản xuất nông nghiệp 16

 III.3/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ CHÍNH SÁCH VĨ MÔ. 16

 III.3.a/ Chính sách tiêu dùng 16

 III.3.b/ Chính sách đầu tư và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp 16

 III.3.c/ Chính sách kinh tế nhiều thành phần 16

 III.3.d/ Chính sách giá cả, bảo trợ sản xuất và tiêu thụ 17

CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG 18

I/ KHÁI QUÁT VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY

 I.1/ CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY

 I.1.a/ Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty 18

 I.1.b/ Phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty 19

 I.2/ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY 20

II/ NỘI DUNG TỔ CHỨC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


oanh nghiÖp ®¶m b¶o ®­îc kÕ ho¹ch tiªu thô s¶n phÈm còng nh­ kÕ ho¹ch vÒ lîi nhuËn. Nh­ng do tÝnh chÊt biÕn ®éng cña thÞ tr­êng nªn c¸c b¶n dù b¸o vÒ gi¸ cña doanh nghiÖp th­êng trong giai ®o¹n ng¾n h¹n vµ lu«n ®­îc ®iÒu chØnh mét c¸ch kÞp thêi nh»m tiªu thô nhanh chãng s¶n phÈm mµ vÉn ®¶m b¶o ®­îc lîi nhuËn. Lùa chän thêi ®iÓm b¸n hµng vµ tiªu thô s¶n phÈm sÏ lµ lý luËn quan träng nhÊt trong b¶n dù b¸o vÒ gi¸ cña doanh nghiÖp, nã ®¶m b¶o cho s¶n phÈm b¸n ®­îc gi¸ vµ lîi nhuËn tèi ®a cho doanh nghiÖp.
II.2/ Tæ chøc m¹ng l­íi tiªu thô s¶n phÈm
Tæ chøc m¹ng l­íi tiªu thu s¶n phÈm lµ viÖc tæ chøc cña doanh nghiÖp ®Õn ng­êi tiªu dïng. Trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng, kh¸ch hµng, ng­êi tiªu dïng lµ ®èi t­îng phôc vô cña s¶n xuÊt. V× vËy ph¶i lùa chän ph­¬ng thøc nµo ®Ó ®­a s¶n xuÊt t¬i ng­êi tiªu dïng nhanh chãng, kÞp thêi vµ lîi nhuËn nhÊt.
Ta cã thÓ m« h×nh ho¸ viÖc tiªu thô s¶n phÈm ciña c«ng ty cæ phÈn gièng c©y trång trung ­¬ng theo s¬ ®å sau:
C«ng ty
B¸n hµng trùc tiÕp
B¸n hµng gi¸n tiÕp
- C¸c ®¹i lý
- Ng­êi b¸n bu«n
- C¸c tæ chøc kh¸c
B¸n lÎ
B¸n lÎ
Ng­êi tiªu dïng
- Cöa hµng cña c«ng ty
- QuÇy hµng ë c¸c tr¹m tr¹i
- Nh©n viªn b¸n hµng cña c«ng ty
Nh­ vËy c«ng ty cã hai ph­¬ng thøc tiªu thô s¶n phÈm chñ yÕu:
II.2.a/ Trùc tiÕp b¸n hµng ®Õn tay ng­êi tiªu dïng
§©y thùc chÊt lµ hÝnh thøc b¸n lÎ cña c«ng ty, kh¸ch hµng sÏ ®Õn mua s¶n phÈm t¹i c¸c cöa hµng do c«ng ty hoÆc c¸c tr¹m tr¹i trùc tiÕp qu¶n lý, ®©y lµ h×nh thøc tiªu thô chñ yÕu mang tÝnh qu¶ng b¸ cña c«ng ty. Ngoµi ra c¸c nh©n viªn b¸n hµng cña c«ng ty cßn cã thÓ liªn hÖ tiªu thô s¶n phÈm víi c¸c hîp t¸c x· vµ c¸c ®¬n vÞ s¶n xuÊt ë ®Þa ph­¬ng ®Ó tiÕn hµnh tiªu thô s¶n phÈm.
II.2.b/ B¸n hµng qua kh©u trung gian.
Trong h×nh thøc nµy, s¶n phÈm cña c«ng ty sÏ ®­îc tiªu thô qua c¸c ®¹i lý råi qua nh÷ng ng­êi b¸n bu«n sau ®ã lµ nh÷ng ng­êi b¸n lÎ míi ®Ðn ng­êi tiªu dïng. Víi h×nh thøc nµy, s¶n phÈm cña c«ng ty ®­îc tiªu thô kh«ng nhiÒu. Thùc tÕ, c«ng ty còng kh«ng x¸c ®Þnh ®©y lµ h×nh thøc tiªu thô s¶n phÈm cã hiÖu qu¶ bëi v×: s¶n phÈm cña c«ng ty lµ nh÷ng s¶n phÈm cã tÝnh c¹nh tranh rÊt m¹nh do rÊt nhiÒu nhµ s¶n xuÊt vµ cung cÊp trªn c¶ n­íc. ViÖc tiªu thô sÏ gÆp khã kh¨n khi gi¸ c¶ hay chÝnh s¸ch cña c«ng ty kh«ng ®ñ søc c¹nh tranh víi s¶n phÈm cña c¸c doanh nghiÖp t¹i ®Þa ph­¬ng vèn cã rÊt nhiÒu ­u thÕ. MÆt kh¸c do ®Æc ®iÓm cña s¶n phÈm cã tÝnh mïa vô cao, nÕu kh«ng ®­îc tiªu thô trong mét kho¶ng thêi gian nhÊt ®Þnh th× sÏ bÞ gi¶m, thËm chÝ bÞ mÊt phÈm chÊt vµ kh«ng cã kh¶ n¨ng tiªu thô.
II.3/ Tæ chøc th«ng tin qu¶ng c¸o, giíi thiÖu s¶n phÈm.
Qu¶ng c¸o, giíi thiÖu s¶n phÈm cña c«ng ty bao gåm c¸c ho¹t ®éng giíi thiÖu vµ truyÒn ®i c¸c th«ng tin vÒ s¶n phÈm vµ h×nh ¶nh cña c«ng ty nh»m kÝch thÝch kh¸ch hµng tiªu thô hµng ho¸, n©ng cao uy tÝn cña c«ng ty vµ t¨ng c­êng kh¶ n¨ng c¹nh tranh trªn thÞ tr­êng. Qu¶ng c¸o, giíi thiÖu s¶n phÈm lµ mét ph­¬ng tiÖn kh«ng kÐm phÇn h÷u hiÖu gãp phÇn ®Èy m¹nh c«ng t¸c tiªu thô s¶n phÈm cho c«ng ty. C«ng t¸c tæ chøc qu¶ng c¸o giíi thiÖu s¶n phÈm cña c«ng ty gåm hai bé phËn sau d©y:
II.3.a/ Tæ chøc giíi thiÖu s¶n phÈm t¹i c¸c cuéc triÓn l·m vµ trªn c¸c ph­¬ng tiÖn th«ng tin ®¹i chóng.
Qua cac cuéc triÓn l·m vÒ c¸c ngµnh hµng mµ c«ng ty kinh doanh, viÖc c«ng ty ®­a c¸c s¶n phÈm cña m×nh tham gia triÓn l·m ngoµi viÖc mang tÝnh ®¬n thuÇn lµ giíi thiÖu s¶n phÈm ®Ó b¸n hµng nã cßn gióp c«ng ty n©ng cao ®­îc vÞ thÕ cña m×nh trªn thÞ tr­êng. Nhê vµo viÖc qu¶ng c¸o vµ giíi thiÖu s¶n phÈm trªn c¸c ph­¬ng tiÖn th«ng tin ®ai chóng mµ nhiÒu kh¸ch hµng biÕt ®Õn s¶n phÈm cña c«ng ty, thÊy râ ®­îc ­u thÕ c¸c s¶n phÈm mµ c«ng ty cung cÊp so víi c¸c s¶n phÈm cïng lo¹i kh¸c trªn thÞ tr­êng vµ ®­a ra quyÕt ®Þnh lùa chän c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty.
II.3.b/ TiÕn hµnh ®¨ng ký së h÷u vÒ mÉu m·, nh·n hiÖu cña c¸c s¶n phÈm cña m×nh
Trong ®iÒu kiÖn nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng c¹nh tranh khèc liÖt nh­ hiÖn nay, c¸c thñ ®o¹n c¹nh tranh kh«ng lµnh m¹nh cßn tån tai rÊt nhiÒu, cuéc chiÕn tranh giµnh thÞ tr­êng cña c¸c doanh nghiÖp ngµy cµng quyÕt liÖt, cã rÊt nhiÒu nhµ s¶n xuÊt cïng tung ra mét lo¹i s¶n phÈm, chÝnh vµ thÕ, viÖc tiÕn hµnh ®¨ng ký s¶n phÈm cña m×nh c¶ vÒ quy c¸ch, nh·n m¸c, mÉu m·, gióp cho c«ng ty ®¶m b¶o së h÷u c«ng nghiÖp vÒ s¶n phÈm cña m×nh, nã cóng nh­ mét b¶n cam kÕt ®¶m bao rchÊt l­îng vÒ c¸c s¶n phÈm mµ m×nh cung cÊp cña c«ng ty ®èi víi ng­êi tiªu dïng. Tõ ®ã n©ng cao uy tÝn còng nh­ kh¶ n¨ng c¹nh trnah cña c«ng ty trªn thi tr­êng.
II.4/ Tæ chøc giao dÞch vµ tiÕp nhËn hµng ho¸
Tæ chøc giao dÞch vµ tiÕp nhËn hµng ho¸ lµ mét kh©u bæ trî quan träng cho c«ng t¸c tiªu thô s¶n phÈm cña c«ng ty.
II.4.a/ Lùa chän h×nh thøc giao dÞch
Trong nÒn kihntÕ thÞ tr­êng, cã thÓ cã rÊt nhiÒu doanh nghiÖp cïng cung cÊp mét lo¹i mÆt hµng, nh­ng h×nh thøc giao dÞch cña c¸c doanh nghiÖp ®ã ch­a h¼n ®· gièng nhau. NhiÒu khi h×nh thøc giao dÞch cña c«ng ty l¹i lµ kh©u quyÕt ®Þnh khè l­îng tiªu thô.
Thùc vËy, hiÖn nay cã rÊt nhiÒu h×nh thøc giao dÞch trong tiªu thô s¶n phÈm nh­: b¸n hµng thanh to¸n b»ng tiÒn ngay, b¸n hµng quy ®æi b»ng s¶n phÈm, b¸n tr¶ gãp, tr¶ chËm... Mèi h×nh thøc ®Òu cã nh÷ng ­u, nh­îc ®iÓm riªng. C«ng ty cÇn cã sù nghiªn cøu kü l­ìng xem m×nh nªn ¸p dông h×nh thøc giao dÞch nµo cho tõng lo¹i ®èi t­îng kh¸ch hµng sao cho cã ®­îc lîi nhuËn cao nhÊt. Bëi v×, tÊt c¶ sù lùa chän ®ã ®Òu ¶nh h­ëng trùc tiÕp ®Õn khèi l­îng b¸n hµng còng nh­ doanh thu cña doanh nghiÖp.
II.4.b/ TiÕn hµnh nhËn hµng vµ b¶o qu¶n
Do ®Æc ®iÓm kinh doanh cña c«ng ty, ngµnh nghÒ kinh doanh lµ c¸c s¶n phÈm n«ng nghiÖp, nã cã tÝnh thêi vô cao vµ yªu cÇu chÊt l­îng nghiªm ngÆt. ChÝnh v× thÕ, c«ng t¸c giao nhËn hµng ho¸ vµ b¶o qu¶n rÊt cÇn ®­îc tró träng.
C«ng t¸c nhËn hµng cÇn ph¶i ®­îc lªn kÕ ho¹ch mét c¸ch cô thÓ sao cho kÞp víi tÝnh thêi vô cña s¶n xuÊt n«ng nghiÖp còng nh­ ®¶m b¶o cho kÕ ho¹ch tiªu thô hµng ho¸. C«ng t¸c nhËn hµng cÇn ph¶i ®­îc tiÕn hµnh nhanh gän, gi¶m tèi thiÓu hao phÝ vµ ®¶m b¶o dóng nguyªn t¾c giao nhËn.
C«ng t¸c b¶o qu¶n hµng cÇn ®­îc chó träng do c¸c s¶n phÈm ®Òu lµ nh÷ng t­ liÖu s¶n xuÊt trong n«ng nghiÖp nh­: ng« gièng, lóa gièng... ChÝnh v× thÕ mµ yªu cÇu vÒ tiªu chuÈn chÊt l­îng nh­ ®é Èm, tû lÖ n¶y mÇm, tû lÖ s¹ch... lµ rÊt kh¾t khe vµ nghiªm ngÆt, nã sÏ ®¶m b¶o n¨ng xuÊt cña s¶n xuÊt n«ng nghiÖp. Yªu cÇu ch×nh trong c«ng t¸c b¶o qu¶n lµ vÊn ®Ò gi÷ cho gièng kh«ng bÞ gi¶m chÊt l­îng, chÝnh v× thÕ nªn hÖ thèng nhµ kho cÇn ®­îc ®¶m b¶o sao cho c¸c s¶n phÈm kh«ng bÞ Èm mèc, tr¸nh mèi mät...
II.5/ Tæ chøc, h­íng dÉn kü thuËt s¶n xuÊt cho ng­êi tiªu dïng
Do ®Æc ®iÓm c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty ®a phÇn ®Òn lµ c¸c lo¹i gièng trong s¶n xuÊt n«ng nghiÖp. Tõ x­a ®Õn nay, n«ng d©n ®· quen víi viÖc s¶n xuÊt canh t¸c theo kinh nghiÖm, chÝnh v× thÕ mµ khi c«ng ty muèn b¸n ®­îc mét lo¹i gièng míi nµo ®ã th× cÇn ph¶i tiÕn hµnh h­íng dÉn c¸ch canh t¸c ®aóng ky thuËt cho n«ng d©n, gióp n«ng d©n cã ®­îc s¶n l­îng tèt nhÊt nh»m kh¼ng ®Þnh chÊt l­îng s¶n phÈm cña c«ng ty, t¨ng uy tÝn vµ lßng tin cña ng­êi tiªu dïng ®èi víi c«ng ty. §©y chÝnh lµ nh÷ng b­íc ®i v÷ng ch¾c cña c«ng ty trong chiÕn l­îc x©y dùng thÞ tr­êng vµ më réng thÞ tr­êng, thóc ®Èy ho¹t ®éng tiªu thô s¶n phÈm.
III/ Sù cÇn thiÕt ph¶i ®Èy m¹nh ho¹t ®éng tiªu thô vµ n©ng cao chÊt l­îng cña s¶n phÈm t¹i doanh nghiÖp
Tr­íc kia C«ng ty gièng c©y trång TW lµ C«ng ty cña Nhµ n­íc mäi quyÕt ®Þnh vÒ s¶n xuÊt vµ kinh doanh ®Òu do Nhµ n­íc quy ®Þnh. Do vËy mäi ho¹t ®éng s¶n xuÊt, chi phÝ lç l·i, h¹ch to¸n kinh tÕ ®Òu do Nhµ n­íc ®ì ®Çu vµ chÞu tr

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
X Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cơ khí 120 Luận văn Kinh tế 0
Q Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của công ty Petec Luận văn Kinh tế 0
L Phương hướng và một số biện pháp chủ yếu đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu gạo của nước ta gia Luận văn Kinh tế 0
L Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Cơ khí 120 Luận văn Kinh tế 0
N Một số phương hướng góp phần đẩy mạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cơ khí Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt Nam giai đoạn 2002-2010 Luận văn Kinh tế 0
L Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chè tại Tổng Công Ty chè Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T Đẩy mạnh sự tham gia của cộng đồng địa phương theo hướng phát triển bền vững vủa tuyến du lịch sông Luận văn Kinh tế 0
S Đẩy mạnh xuất khẩu, coi xuất khẩu là hướng ưu tiên, là trọng điểm kinh tế đối ngoại Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top