Download miễn phí Đề tài Giải pháp phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam





1.tính cấp thiết của đề tài. 1

2.đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2

3.phương pháp nghiên cứu. 2

4.kết cấu của đề tài. 2

Chương 1: Khái quát hoạt động môi giới tại CTCK 3

1.1.Công ty chứng khoán 3

1.1.1.Khái niệm công ty chứng khoán 3

1.1.2.Phân loại Công ty chứng khoán 5

1.1.2.1. Theo hình thức tổ chức hoạt động của công ty chứng khoán 5

1.1.2.1. Theo hình thức kinh doanh. 7

1.1.3.Vai trò của công ty chứng khoán. 8

1.1.3.2.Đối với tổ chức phát hành 8

1.1.3.2.Đối với thị trường chứng khoán 10

1.1.3.3.Đối với cơ quan quản lý thị trường 11

1.1.4.Các nghiệp vụ chính của công ty chứng khoán 12

1.1.4.1.Nghiệp vụ môi giới chứng khoán 12

1.1.4.2.Nghiệp vụ tự doanh chứng khoán 12

1.1.4.3.Nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán. 13

1.1.4.4.Nghiệp vụ tư vấn đầu tư. 13

1.1.4.5.Nghiệp vụ quản lý danh mục đầu tư. 14

1.1.4.6.Các nghiệp vụ khác 14

1.2.Nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 16

 Trang

2.1.Khái niệm môi giới chứng khoán 16

1.2.2.Phân loại môi giới chứng khoán. 17

1.2.2.Vai trò của hoạt động môi giới chứng khoán. 19

1.2.2.1.Đối với nhà đầu tư. 19

1.2.2.2.Đối với công ty chứng khoán. 21

1.2.2.3.Đối với thị trường. 21

1.2.3.Những nét đặc trưng của nghề môi giới chứng khoán. 23

1.2.4.Quy trình hoạt động môi giới. 23

1.3.Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của các công ty chứng khoán. 26

1.3.1.Các nhân tố chủ quan. 26

1.3.1.1.Nhân tố con người 26

1.3.1.2.Cơ sở vật chất và trình độ công nghệ. 27

1.3.3.2.Mô hình tổ chức và hoạt động của công ty chứng khoán. 27

1.3.3.3.Công tác kiểm tra giám sát. 28

1.3.1.Các nhân tố khách quan. 28

1.3.1.1.Thực trạng nền kinh tế. 28

1.3.1.2.Sự phát triển của thị trường chứng khoán 29

1.3.1.3.Môi trường pháp lý. 29

1.3.1.4.Thói quen đầu tư vào công chúng. 30

Chương2:Thực trạng hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán ngân hàng công thương việt nam

32

2.1.Khái quát về công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam 32

2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển 32

2.1.2.Cơ cấu tổ chức và nhân sự 33

2.1.2.1.Cơ cấu tổ chức. 33

2.1.2.4.Cơ cấu nhân sự và chất lượng cán bộ tại IBS. 34

2.1.3.Chức năng nhiệm vụ từng phòng ban 36

2.1.4.Các dịch vụ của IBS. 42

2.2.Thực trạng hoạt động môi giới tại IBS 45

2.2.1. Số lượng tài khoản khách hàng mở tại công ty. 46

2.2.2.Tỷ trọng doanh thu của hoạt động môi giới. 47

2.2.3.Thị phần của hoạt động môi giới 49

2.3.Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán. 50

2.3.1.Nhân tố khách quan. 50

2.3.2.Các nhân tố chủ quan. 53

Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán ngân hàng công thương vịêt nam(IBS)

55

3.1.cơ sở lý luận của việc pháp triển hoạt động môi giới tại CTCK NHCTVN. 55

3.1.1.Định hướng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam 55

3.1.2.Định hướng phát triển của công ty chứng khoán NHCTVN. 56

3.1.2.1.Đánh giá những kết qủa đạt được và những tồn tại, những yếu điểm trong hoạt động kinh doanh của CTCK NHCTVN trong năm 2005. 56

3.1.2.2.Định hướng về chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2006 57

3.2.Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán tại công ty chứng khoán NHCTVN. 60

3.2.1. Nâng cao kỹ năng tìm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên môi giới. 60

3.2.1.1.Xây dựng chiến lược khách hàng toàn diện hợp lý 60

3.2.2.Nâng cao chất lượng các quy trình nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 63

3.2.3.Đa dạng hoá các loại hình dịch vụ để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của các nhà đầu tư. 64

3.2.4.Nâng cao kỹ năng tìm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng. 64

3.2.6.Nâng cao kỹ năng giao tiếp của nhân viên môi giới. 67

3.2.8.Nâng cao chất lượng các dịch vụ mà môi giới cung cấp. 71

3.2.9.Hoàn thiện hệ thống mạng lưới nhận lệnh của khách hàng 72

3.2.10.Đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực. 73

3.2.11.Xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng hoàn thiện. 75

3.2.12.Mở rộng mạng lưới nhận lệnh của khách hàng. 77

3.2.13.Các giải pháp khác. 79

3.3.Một số kiến nghị 79

3.3.1.Kiến nghị đối với các cơ quan quản lý. 79

3.3.1.1.Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý. 79

3.3.1.2.Có chính sách ưu đãi cho hoạt động của công ty chứng khoán nói chung và của hoạt động môi giới nói riêng. 80

3.3.1.3.Tích cực công tác tạo hàng cho thị trường 81

3.3.1.4.Tích cực tuyên truyền và phổ biến kiến thức về chứng khoán và thị trường chứng khoán. 81

3.3.2.Kiến nghị đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam. 81

3.3.3.Kiến nghị đối với chính công ty. 82

Kết luận 83

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


.
Học vấn: Tiến sĩ kinh tế.
Kinh nghiệm công tác: 18 năm trong ngành Ngân hàng , Tài chính , Chứng khoán .
Ông Hà Khánh Thuỷ:
Giám đốc chi nhánh TP Hồ Chí Minh
Lĩnh vực chuyên môn : Ngân hàng – Tài chính .
Học vấn: Cử nhân kinh tế.
Kinh nghiệm công tác: 18 năm trong ngành Ngân hàng , Tài chính , Chứng khoán .
2.1.3.Chức năng nhiệm vụ từng phòng ban
2.1.3.1.Phòng tự doanh và bảo lãnh phát hành
Chức năng
Kinh doanh chứng khoán.
Đại lý, bảo lãnh phát hành chứng khoán .
Tư vấn phát hành .
Nhiệm vụ .
Kinh doanh chứng khoán:
- Nghiên cứu, phân tích thị trường nhằm đề xuất các phương án tự doanh chứng khoán.
- Xây dựng mạng lưới khách hàng có tiềm năng giao dịch chứng khoán với công ty.
- Tổ chức thực hiện hoạt động tự doanh theo phương án và quy trình tự doanh của Công ty.
- Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới có liên quan đến hoạt động tự doanh
Tư vấn phát hành :
- Tư vấn phát hành đối với các khách hàng là tổ chức tài chính
Bảo lãnh và đại lý phát hành :
- Xây dựng phương án bảo lãnh phát hành , đại lý phát hành đối với các khách hàng.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đơn vị có tiềm năng phát hành chứng khoán .
- Phân tích , thẩm định và đề xuất thực hiện các phương án bảo lãnh phát hành chứng khoán đảm bảo an toàn , hiệu quả.
- Tổ chức thực hiện đại lý , bảo lãnh phát hành theo phương án đã được phê duyệt.
Các nhiệm vụ khác ;
- Xây dựng , nghiên cứu đề xuất , cải tiến các quy chế , quy trình nghiệp vụ liên quan.
- Thực hiện công tác phân tích và báo cáo hoạt động nghiệp vụ tín dụng và bảo lãnh phát hành.
- Đơn vị đầu mối và tham mưu quản lý hoạt động nghiệp vụ tín dụng và bảo lãnh phát hành trong toàn Công ty.
- Các công việc khác .
2.1.3.2.Phòng môi giới.
Chức năng :
- Đại diện giao dịch của Công ty tại các trung tâm giao dịch.
- Môi giới mua bán chứng khoán .
- Nghiên cứu phân tích thị trường chứng khoán; tư vấn đàu tư chứng khoán .
- Kế toán giao dịch và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng .
- Lưu ký chứng khoán.
Nhiệm vụ :
Nghiên cứu và phân tích:
- Thu thập thông tin , theo dõi , phân tích thị trường chứng khoán ,đưa ra các báo cáo nghiên cứu và các khuyến nghị đầu tư .
- Cung cấp thông tin về thị trường chứng khoán và các loại chứng khoán cho khách hàng và nội bộ công ty .
- Tổ chức tư vấn đầu tư chứng khoán cho khách hàng .
Môi giới chứng khoán :
- Trung gian mua bán chứng khoán cho khách hàng .
- Cung cấp thông tin về tài khoản và thị trường chứng khoán cho khách hàng.
- Quản lý các đầu mối nhận lệnh và phát triển dịch vụ môi giới của Công ty.
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ , đưa ra các sản phẩm mới liên quan đến hoạt động môi giới .
Kế toán giao dịch và các dịch vụ hỗ trợ khác
- Tổ chức kế toán giao dịch , hạch toán và quản lý tài khoản tiền gửi, chứng khoán lưu ký của khách hàng .
- Lưu ký và tái lưu ký chứng khoán cho khách hàng .
- Thực hiện các dịch vụ hỗ trợ nhà đâu tư chứng khoán liên quan đến hoạt động môi giới và lưu ký chứng khoán.
Công tác tiếp thị ;
- Tiếp thị và chăm sóc khách hàng sử dịch vụ môi giới và các dịch vụ hỗ trợ khác.
- Đầu mối thực hiện công tác tiếp thị quảng cáo và quảng bá thương hiệu Công ty.
Các nhiệm vụ khác :
- Xây dựng, nghiên cứu , đề xuất cải tiến các quy chế quy định nghiệp vụ liên quan.
- Thực hiện công tác phân tích và báo cáo hoạt động nghiệp vụ môI giới .
- Đơn vị đầu mối và tham mưu quản lý hoạt động nghiệp vụ môi giới trong toàn Công ty.
- Các công việc khác.
2.1.3.3.Phòng quản lý danh mục đầu tư
Chức năng :
- Quản lý danh mục đầu tư và uỷ thác của khách hàng.
Nhiệm vụ :
- Phát triển các sản phẩm quán lý danh mục đầu tư .
- Tiếp thị , tìm kiếm khách hàng sử dụng dịch vụ quản lý danh mục đầu tư .
- Thực hiện đầu tư theo uỷ thác của khách hàng.
- Theo dõi hạch toán , phân bổ giao dịch cho tài khoản uỷ thác của từng khách hàng riêng biệt , thực hiện báo cáo thông tin về tài khoản cho khách hàng .
Các nhiệm vụ khác ;
- Xây dựng , nghiên cứu , đề xuất, cải tiến các quy chế quy trình nghiệp vụ liên quan
- Thực hiện công tác phân tích và báo cáo hoạt động nghiệp vụ quản lý danh mục đầu tư
- Đơn vị đầu mối và tham mưu quản lý hoạt động nghiệp vụ quản lý danh mục đầu tư trong toàn Công ty.
- Các công việc khác.
2.1.3.4.Phòng tư vấn tài chính doanh nghiệp
Chức năng :
- Các dịch vụ tư vấn liên quan đến Tàichính doang nghiệp .
Nhiệm vụ :
- Tiếp thị,tìm kiếm khách hàng và thực hiện các dịch vụ tư vấn: xác định giá trị doanh nghiệp , cổ phần hoá.
- Tiếp thị,tìm kiếm khách hàng và thực hiện các dịch vụ tư vấn niêm yết , đăng ký giao dịch , lưu ký chứng khoán .
- Tiếp thị,tìm kiếm khách hàng và thực hiện các hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp khác như tư vấn thành lập , chia, tách, hợp nhất ,sáp nhập.
Các nhiệm vụ khác :
- Xây dựng nghiên cứu , đề xuất , cải tiến các quy chế quy trình nghiệp vụ liên quan.
- Thực hiện công tác phân tích và báo cáo hoạt động nghiệp vụ tư vấn TCDN.
- Đơn vị đầu mối và tham mưu quản lý hoạt động nghiệp vụ tư vấn TCDN trong toàn công ty.
- Các công việc khác.
2.1.3.5.Phòng kế toán tài chính.
Chức năng :
- Quản lý tài chính .
- Hạch toán Kế toán .
- Ngân quỹ .
Nhiệm vụ :
Quản lý tài chính:
+ Tham mưu và thực hiện việc quản lý , điều hành và khai thác vốn trong hoạt động kinh doanh của công ty.
+ Lập kế hoạch tài chính năm , quý và giám sát việc thực hiện kế hoạch được duyệt .
+ Giám sát về mặt tài chính trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch mua sắm tài sản , quản lý trang thiết bị, tài sản của công ty.
+ Tham mưu về các vấn đề phân phối lợi nhuận , sử dụng các quỹ , thu chi tài chính .
+ Tham mưu về xây dựng đơn giá tiền lương , thanh toán tiền lương ,thưởng .
Hạch toán kế toán;
+ Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại công ty.
+ Theo dõi biến động tài khoản tièn gửi , tiền vay của Công ty ở các tổ chức tài chính tín dụng .
Ngân quỹ :
+ Thực hiện công tác ngân quỹ .
+ Quản lý an toàn két tiền mặt của Công ty.
+ Công tác báo cáo , kiểm tra kiểm soát ;
+ Lập báo cáo tài sản có và tổng hợp báo cáo tòan Công ty theo quy định.
+ Định kỳ hay đột xuất tiến hành kiểm tra công tác kế toán tài chính Chi nhánh để kịp thời phát hiện sai sót và có biện pháp khắc phục và xử lý.
Các nhiệm vụ khác:
+ Xây dựng ,nghiên cứu, đề xuất cải tiến các quy chế quy trình nghiệp vụ liên quan .
+ Thực hiện công tác phân tích và báo cáo hoạt động nghiệp vụ kế toán tài chính .
+ Đơn vị đầu mối và tham mưu quản lý hoạt động nghiệp vụ kế toán tài chính trong toàn Công ty.
+ Các công việc khác.
2.1.3.6.Văn phòng công ty
Chức năng :
- Hành chính - tổng hợp.
- Quản trị tin học .
- Tổ chức cán bộ và đào tạo .
- Quản lý lao động và tiền lương .
Nhiệm vụ :
Hành chính - tổng hợp :
+ Tổng hợp chương trình công tác của các phòng ban. Bố trí sắp xếp chương trình làm việc hàng tuần của Ban điều hành Công ty.
+ Bố trí thư ký làm việc trong các cuộc họp theo yêu cầu của Giám đốc .
+ Thực hiện công tác văn thư , lưu trữ theo đúng quy trình của Công ty và các quy định của pháp luật. Quản l

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top