vuthanhluan_vt

New Member

Download miễn phí Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp





LỜI NÓI ĐẦU 1

Phần I: Giới thiệu khái quát về công ty TNHH An Sinh 2

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 2

1.1.1 Quá trình hình thành 2

1.1.2. Quá trình phát triển 2

1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 3

1.2.1 Chức năng và nhiệm vụ của công ty theo giấy phép kinh doanh : 3

1.2.2 Các mặt hàng và dịch vụ chủ lực hiện tài của công ty 3

1.3. Công nghệ sản xuất 3

1.4 Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty 5

1.4.1. Sơ đồ cơ cấu của công ty 5

1.4.2 Chức năng và nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý 6

Phần 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH An Sinh 11

2.1 Phân tích các hoạt động marketing . 11

2.1.1 các loại hàng kinh doanh và dịch vụ của doanh nghiệp 11

2.1.2 Thị trường tiêu thụ hàng hoá. 13

2.1.3 Chính sách giá: 14

2.1.4 Hệ thống phân phối : 15

2.1.6 Đối thủ cạnh tranh 18

2.1.7 Nhận xét về công tác marketing của công ty. 18

2.2 Phân tích tình hình lao động tiền lương 18

2.2.1 Cơ cấu lao động của doanh nghiệp 18

2.2.2 Định mức lao động 19

2.2.3 Tình hình sử dụng thời gian lao động 20

2.2.5 Tổng quỹ lương _ đơn giá tiền lương 21

A. Tổng quỹ lương 21

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


xi , sắt ,kẽm
_Hoạt động kinh doanh hàng thiết bị vệ sinh :
Công ty đã nhập hàng thiết bị vệ sinh từ công ty Sinh Hoá Nam Định. Mặt hàng thiết bị vệ sinh không phải là mặt hàng chủ lực của công ty nhưng đã góp phần đem lại lợi nhuận không nhỏ cho công ty. Về mặt hàng thiết bị vệ sinh rất đa dạng nên công ty kinh doanh cũng rất đa dạng như :Bệt các loại ,chậu các loại ,xí xổm ,tiểu treo
Bảng : kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty trong năm 2006_2007
(Đơn vị :vnđ)
STT
Sản Phẩm
Năm 2006
Năm 2007
So sánh
Chênh lệch
%
2
Mặt hàng thực phẩm công nghệ
Đậu Lông Nhật
269.882.286
479.207.400
209.325.114
77,5
Khoai Tây Nhật
225.782.290
388.100.118
162.317.828
71,8
Mặt hàng thiết bị vệ sinh
Bệt các loại
82.644.095
184.810.347
102.166.252
123.6
Chậu các loại
83.584.080
174.920.347
91.336.267
109,2
Nắp hơi
79.600.105
174.920.300
95.320.195
119,7
Chân chậu các loại
81.044.100
174.468.247
66.424.147
81,9
Phụ kiện các loại
88.348.095
229.829.654
141.481.559
160,1
Xí xổm
80.644.095
137.537.187
56.929.092
70,5
Tổng
991.529.146
1.916.829.600
925.300.454
93,3
(Nguồn :phòng kinh doanh)
Nhận xét :
Qua bảng ta thấy cả hai mặt hàng : thực phẩm công nghệ và thiết bị vệ sinh năm 2007 đều tăng nên rất nhiều so với năm 2006 .
_ về mặt hàng thực phẩm công nghệ công ty An sinh chỉ kinh doanh 2 loại sản phẩm là Đậu Lông Nhật và Khoai Tây Nhật (2 loại sản phẩm đều được nhập giống từ bên Nhật Bản) nhưng đã đem lai doanh thu không kém bên mặt hàng thiết bị vệ sinh. mặt hàng Đậu Lông Nhật năm 2007 đã tăng 77,5% so với năm 2006 , còn mặt hàng khoai tây Nhật tăng 71,8% so với năm 2006. Từ đó cho thấy doanh thu từ mặt hàng thực phẩm công nghệ đã tăng nên rất nhiều.
_ Về mặt hàng thiết bị vệ sinh công ty An Sinh kinh doanh chủ yếu 5 loại sản phẩm là: Bệt các loại ,chậu các loại, nắp hơi , chân chậu các loại , các loại phu kiện , xí xổm . Tất cả các sản phẩm của năm 2007 đền tăng nên rất nhiều so với năm 2006 nhưng đặc biệt là các loại bệt tăng là 123,6% và các loại phụ kiện tăng 160,1 % còn các loại sản phẩm khác đền tăng 70% .
Tổng doanh thu mặt hàng thực phẩm công nghệ năm 2006 là 495.664.576 , năm 2007 là :885.307.518 .
Tổng doanh thu mặt hàng thiết bị vệ sinh năm 2006 là :495.864.570 , năm 2007 là : 1.031.522.082 .
So sánh giữa 2 mặt hàng ta thấy tổng doanh thu của mặt hàng thiết bị vệ sinh không chênh được nhiều hơn so với mặt hàng thực phẩm công nghệ là mấy . Do đó mặt hàng thực phẩm công nghệ là mặt hàng chủ lực của công ty .
2.1.2 Thị trường tiêu thụ hàng hoá.
Không chỉ có phương châm “ khách hàng là thượng đế “ như bao công ty kinh doanh khác mà công ty TNHH TM An Sinh còn có phương châm “chữ tín quý hơn vàng “ công ty đã phục vụ khách hàng tận tình chu đáo và giữ chữ tín của minh bằng những sản phẩm chất lượng cao không có hàng nhái hàng kém chất lượng .
Các mặt hàng kinh doanh của côn ty TNHH TM An Sinh rất đa dạng . Gồm nhiều mặt hàng như thực phẩm công nghệ cao , hàng tiêu dùng ,máy móc thiết bị vật tưHàng năm công ty đã nhâp một số lượng lớn hàng hoá , dịch vụ với số tiền hàng năm hàng trăm triệu đồng có khi nên tới hàng tỷ đồng .
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường công ty đã nhập các loại hàng hoá đảm bảo chất lượng , nhập các máy móc ,thiết bị vật tư hiện đại để tạo uy tín lớn cho khách hàng .
Công ty không ngừng đổi mới và đưa ra nhiều mẫu mã khác nhau để khách hàng được lựa chọn .Mong muốn của công ty đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng , làm cho người mua hài lòng về hàng hoá , dich vụ khác nhau . nên công ty đã mở rông thêm chi nhánh tai miền trung và đang chuẩn bị mở thêm chi nhánh tại miền nam. Hầu hết các mặt hàng của công ty đều là sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của khách hàng .
2.1.3 Chính sách giá:
Việc xác định giá cả cho sản phẩm và dich vụ là một khâu hết sức quan trọng cho hoạt đông marketing. Nó là yếu tố duy nhất trong marketing để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Có rất nhiều phương pháp định giá khác nhau phù hợp cho từng công ty có mục tiêu và đặc trưng khác nhau công ty TM An Sinh chọn phương pháp đưa đến tay khách hàng những thông tin cần thiết và chủ yếu về các loại sản phẩm. Giá bán được dựa theo giá thị trường và khả năng chấp nhận của khách hàng .
_ Giá bán sản phẩm thực phẩm công nghệ thấp hơn so với giá của đối thủ cạnh tranh .
_ Sản phẩm thiết bị vệ sinh công ty sẽ hưởng phần trênh lệch và chiết khấu của công ty Sinh Hoá Nam Định .
Công ty An Sinh áp dụng chính sách giá :
P = Ztb + Cth + Ln
Trong đó :
Ztb :giá thành toàn bộ tính cho 1 đơn vị sản phẩm
Cth : các khoản thuế phải nộp (trừ thuế lợi tức) tính cho 1 sản phẩm
Ln : Lợi nhuận dự kiến thu được của 1 sản phẩm
Thông thường tỷ lệ lãi thường dao động từ 10% đến 20% phụ thuộc vào tính chất của từng hợp đồng , dự án cụ thể .Tuy nhiên chi phí chủ yếu phụ thuộc vào giá đầu vào , chi phí vận chuyển , bốc dỡ vì hàng hoá của công ty đèu là hàng thực phẩm có khối lượng lớn .
2.1.4 Hệ thống phân phối :
Công ty TNHH An Sinh kinh doanh nhiều loại mặt hàng khác nhau tuỳ mỗi loại hàng hoá mà công ty có chính sách phân phối khác nhau nhưng công ty sử dụng chủ yếu 2 kênh phân phối sau :
+ Kênh phân phối trực tiếp :
Nhà cung cấp
Người tiêu dùng
Kênh phân phối này có ý nghĩa là: người tiêu dùng, khách hàng đặt hàng trực tiếp tại công ty hay có thể mua qua điện thoại, qua thư điện tử, qua internet Hiện nay công ty chưa thành lập các cửa hàng giới thiệu sản phẩm hay cửa hàng bán lẻ nhưng sản phẩm của công ty đã được bán tại nhiều siêu thị trên toàn quốc . Hệ thống phân phối này áp dụng với hầu hết các loại mặt hàng thực phẩm công nghệ của công ty .
+ Kênh phân phối gián tiếp :
Nhà sản xuất
Nhà phân phối
Nhà bán lẻ
Người tiêu dùng
Đối với sản phẩm thiết bị vệ sinh và thiết bị công cụ công ty sử dụng kênh phân phối gián tiếp .Kênh phân phối gián tiếp này có doanh thu và chi phí cao hơn so với kênh phân phối trực tiếp nhưng công ty vẫn sử dụng đồng thời 2 kênh phân phối này song song với nhau vì đây cũng là cách giới thiệu các mặt hàng mới các sản phẩm mới của công ty cho người tiêu dùng biết , đỡ đi khoản chi phí dành cho quảng cáo và giới thiệu sản phẩm . Đồng thời cũng tạo mối quan hệ làm ăn với các công ty khác các cửa hàng bán lẻ và khách hàng tiềm năng .
2.1.5 Hình thức xúc tiến bán hàng :
Hoạt đông xúc tiến bán hàng nói chung gồm 5 hình thức chủ yếu :
Quảng cáo :là bất kỳ hình thức giới thiệu gián tiếp và đề cao những ý tưởng , hàng hoá hay dịch vụ nhân danh một người bảo trợ nổi tiếng và phải trả tiền cho ho .
Khuyến mại : là mọi hoạt động của công ty nhằm chuyền bá những thông tin về ưu điểm của hàng do mình sản xuất ra hay kinh doanh và thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm đó .
Bán hàng trực tiếp: là giới thiệu bằng miệng về hàng hoá trong quá trình nói chuyện với một hay nhiều người mua hàng tiềm ẩn với mục đích bán được hàng .
Marketing trưc tiếp : hay còn gọi là kênh phân phối cấp 0 .có nghĩa là sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng . Đôi khi marketing trực tiếp cho thông báo trên báo chí , đài phát thanh hay truyền hình có mô...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top