Download miễn phí Đề tài Thực trạng và giải pháp trong hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng VPBank





Tổng số nhân sự toàn hệ thống tính đến cuối năm 2006 là 1.325 người – tăng 543 người so với năm 2005, trong đó có 764 nữ và 561 nam. Về trình độ: có 17 người có trình độ trên đại học – tăng 2 người so với năm 2005, 1036 nhân viên có trình độ đại học – chiếm trên 78% tổng nhân sự VPBank. Trong năm 2006 tiếp nhận chính thức 365 nhân viên, trong đó có 220 nữ, có 84 cán bộ được đề bạt vào chức danh trưởng – phó phòng. Công tác đánh giá nhân sự định kỳ và bình bầu cá nhân xuất sắc được duy trì đều đặn nhờ vậy đã khuyến khích nhân viên công tác tốt.

 Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, VPBank đã thành lập Trung tâm đào tạo. Công tác đào tạo của VPBank được tổ chức nề nếp nội dung chương trình đào tạo dần dần được chuẩn hóa thống nhất trên toàn hệ thống. Trong năm 2006, trung tâm đào tạo đã tổ chức được 52 khóa đào tạo về nghiệp vụ cho 2.165 lượt học viên với 338 ngày đào tạo, bao gồm 18 khóa đào tạo nội bộ, 4 khóa mời giảng viên bên ngoài, 30 khóa cử nhân viên đi học.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


oán.
Với phương châm “Hoàn thiện trên từng bước tiến” , VPBank luôn không ngừng hoàn thiện mình, không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn không ngừng hoàn thiện nhân cách, tác phong của từng nhân viên để ngày càng nâng cao được chất lượng phục vụ khách hàng.
VPBank luôn đặt ra cho mình một sứ mệnh phát triển: là một ngân hàng thương mại đô thị đa năng, hoạt động với phương châm: lợi ích của khách hàng là trên hết: lợi ích của người lao động được quan tâm, lợi ích của cổ đông được chú trọng, đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển của cổ đông:
Đối với khách hàng: VPBank cam kết thỏa mãn tối đa lợi ích khách hàng trên cơ sở cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ phong phú đa dạng, đồng bộ, nhiều tiện ích, chi phí có tính cạnh tranh.
Đối với nhân viên: VPBank quan tâm đến cả đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người lao động. VPBank đảm bảo mức thu nhập ổn định và có tính cạnh tranh cao trong thị trường lao động ngành tài chính ngân hàng. Đảm bảo người lao động thường xuyên được chăm lo nâng cao trình độ nghiệp vụ, đảm bảo được phát triển cả quyền lợi chính trị và văn hóa.
Đối với cổ đông: VPBank quan tâm và cố gắng nâng cao giá trị cổ phiếu, duy trì mức cổ tức cao hàng năm
Đối với cộng đồng: VPBank cam kết thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách nhà nước; Luôn quan tâm chăm lo đến công tác xã hội, từ thiện để chia sẻ khó khăn của cộng đồng.
Giá trị cốt lõi của VPBank: Định hướng khách hàng là nền tảng mọi hoạt động; Kết hợp hài hoà lợi ích Khách hàng, nhân viên, cổ đông và cộng đồng là sợi chỉ xuyên suốt mọi hành động; Xây dựng văn hoá ngân hàng theo phương châm tạo dựng một tập thể đoàn kết, tương trợ, văn minh, không ngừng học hỏi để hoàn thiện; luôn trao đổi thông tin để cùng tiến bộ... Công nghệ tiên tiến và quản trị thông tin có khoa học là cơ sở để tăng tốc và duy trì sức mạnh. Đội ngũ nhân viên luôn minh bạch và có tinh thần trách nhiệm, luôn thể hiện tính chuyên nghiệp và sáng tạo là cơ sở cho thành công của ngân hàng.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, VPBank luôn chú ý đến việc mở rộng quy mô, tăng cường mạng lưới hoạt động tại các thành phố lớn. Trong 2 năm đầu hoạt động, mạng lưới của VPBank mới chỉ có 3 chi nhánh và 6 phòng giao dịch. Cho đến nay quy mô mạng lưới của VPBank đã tăng lên đến 55 điểm giao dịch với 28 chi nhánh và 27 phòng giao dịch. Riêng trong năm 2006, VPBank đã khai trương và đưa vào hoạt động 20 điểm giao dịch mới. Tính đến thời điểm lập báo cáo, tháng 3 năm 2007 VPBank đã hiện diện tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước bao gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Khánh Hòa Dự kiến trong năm tới VPBank sẽ thành lập và đưa vào hoạt động khoảng 50 điểm giao dịch mới tại các tỉnh thành phố trọng điểm. Số lượng nhân viên của VPBank trên toàn hệ thống tính đến nay có trên 1.400 người trong đó phần lớn là cán bộ, nhân viên có trình độ đại học và trên đại học (85%). Chất lượng đội ngũ nhân viên là một trong những nhân tố chính tạo nên sức mạnh của ngân hàng, giúp VPBank sẵn sàng đương đầu với các thử thách trong cạnh tranh, nhất là khi Việt Nam hội nhập kinh tế trong thời gian tới. Nhận thức được điều này, những năm vừa qua, VPBank luôn quan tâm nâng cao chất lượng công tác quản trị nhân sự.
VPBank khẳng định sự kiên trì thực hiện chiến lược ngân hàng bán lẻ. VPBank phấn đấu trong một vài năm tới trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực phía Bắc, nằm trong số 5 ngân hàng tốt nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần trong cả nước.
2. Hệ thống điều hành.
Tổng số nhân sự toàn hệ thống tính đến cuối năm 2006 là 1.325 người – tăng 543 người so với năm 2005, trong đó có 764 nữ và 561 nam. Về trình độ: có 17 người có trình độ trên đại học – tăng 2 người so với năm 2005, 1036 nhân viên có trình độ đại học – chiếm trên 78% tổng nhân sự VPBank. Trong năm 2006 tiếp nhận chính thức 365 nhân viên, trong đó có 220 nữ, có 84 cán bộ được đề bạt vào chức danh trưởng – phó phòng. Công tác đánh giá nhân sự định kỳ và bình bầu cá nhân xuất sắc được duy trì đều đặn nhờ vậy đã khuyến khích nhân viên công tác tốt.
Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, VPBank đã thành lập Trung tâm đào tạo. Công tác đào tạo của VPBank được tổ chức nề nếp nội dung chương trình đào tạo dần dần được chuẩn hóa thống nhất trên toàn hệ thống. Trong năm 2006, trung tâm đào tạo đã tổ chức được 52 khóa đào tạo về nghiệp vụ cho 2.165 lượt học viên với 338 ngày đào tạo, bao gồm 18 khóa đào tạo nội bộ, 4 khóa mời giảng viên bên ngoài, 30 khóa cử nhân viên đi học.
Công ty chứng khoán VPBank .
Công ty quản lý tài sản VPBank
Các chi nhánh.
Branches.
Trung tâm thẻ.
Card Center.
Trung tâm đào tạo.
Training Center
Văn phòng hội đồng quản trị
Sơ đồ tổ chức (Organisational chart) Hội đồng quản trị.
Board of Directos
ó
Ban kiểm soát.
Supervisory Board
Ban điều hành
Board of Management
Hội đồng Quản lý tài sản nợ, tài sản có
Hội đồng tín dụng
Phòng kiểm toán nội bộ.
Các ban tín dụng.
Phòng kế toán.
Phòng thanh toán Quốc tế - kiều hối.
Văn phòng.
Phòng pháp chế.
Đại hội đồng cổ đông.
Shareholder’s Meeting
Phòng ngân quỹ.
Trung tâm tin học.
Trung tâm Western Union.
Phòng tổng hợp và phát triển sản. phẩm.
Các phòng giao dịch.
Bộ máy hoạt động của VPBank được tổ chức rất quy củ và chặt chẽ từ các phòng ban đến các chi nhánh. Ví dụ như bộ máy quản trị rủi ro của VPBank được tổ chức chặt chẽ theo nhiều cấp quản lý, với cơ cấu như sau :
Ban kiểm soát : do Đại hội đồng cổ đông bầu ra gồm 3 thành viên trong đó có hai thành viên chuyên trách.
Hợp đồng tín dụng và ban tín dụng : VPBank có hai hội đồng tín dụng và mỗi chi nhánh cấp I có một ban tín dụng. Hai hội đồng tín dụng đặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ giải quyết các khoản vay vượt hạn mức giao cho các chi nhánh cấp I tại khu vực phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc) và phía Nam (Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Hồ Chí Minh) Để hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro tín dụng, VPBank đã và đang áp dụng hệ thống chấm điểm tín dụng do hội đồng quản trị ban hành. Sau này khi phần mềm CoreBanking chính thức đi vào hoạt động, hệ thống đánh giá và quản trị rủi ro của VPBank sẽ được duy trì hàng ngày và định kỳ hàng tháng, quý 6 tháng, 1năm nhằm chủ động tránh và phát hiện sớm rủi ro để kịp thời tìm giải pháp khắc phục.
Hội đồng ALCO : Để hạn chế rủi ro thị trường và thanh khoản đã từ lâu, VPBank thành lập hội đồng ALCO với cơ chế họp định kỳ hàng tháng và tổ chức họp đột xuất khi có sự cố hay khi có diễn biến đặc biệt trên thị trường có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động huy động vốn cũng như sử dụng của ngân hàng. Hội đồng ALCO có nhiệm vụ quản lý thanh khoản quyết định cơ cấu nguồn vốn, sử dụng vốn hợp lý và hiệu quả, quyết định triển khai các sản phẩm mới.
Hệ thống kiểm toán nội bộ : VPBank có một ph...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top