lo_lem169

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU

Trước đây, thuật ngữ PR còn khá mới mẻ và xa lạ với chúng ta, còn có nhiều người chưa biết đến. Nhưng ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học, nền kinh tế cũng đang phát triển không ngừng, sự cạnh tranh trong các ngành nghề trở nên gay gắt và quyết liệt hơn thì PR được sử dụng như một công cụ hữu hiệu để tạo ra, duy trì và bảo vệ danh tiếng của một tổ chức trước tất cả các thành phần mà tổ chức giao dịch.
Quan hệ công chúng hay PR là một một hoạt động quan trọng trong hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, nhằm xây dựng cho mình một lượng khách hàng thường xuyên, ổn định. Những khách hàng đó mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp khi bán sản phẩm hay dịch vụ đều tìm mọi cách làm hài lòng khách hàng và xây dựng cho mình một số lượng khách hàng thường xuyên bằng nhiều biện pháp khác nhau từ việc giảm giá cho khách hàng, phát hành thẻ VIP cho các khách hàng thường xuyên mua với số lượng lớn hay tần suất sử dụng dịch vụ của công ty cao. Trong môi trường cạnh tranh diễn ra không ngừng, nếu không làm xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, các công ty hoàn toàn có thể mất chỗ đứng trên thị trường, vì vậy, các công ty cần sử dụng tốt hoạt động PR để có thể tạo ra một khối lượng khách hàng thường xuyên với số lượng lớn nhằm có được một vị trí ổn định hơn. Hoạt động PR là gì và vì sao nó có vai trò to lớn như vậy trong sự phát triển của công ty sẽ được nghiên cứu kỹ hơn trong phần nội dung của đề án.
Chúng ta có thể thấy rằng ngày nay công nghệ truyền hình đang ngày càng phát triển và lớn mạnh từng ngày, đánh dấu bằng sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, truyền hình cáp, và đầu thu kỹ thuật số nhiều kênh thông tin trên truyền hình ra đời, hàng ngày có hàng trăm mẫu quảng cáo trên các kênh truyền hình khác nhau, khán giả xem chương trình khó có thể nhớ tên các nhãn sản phẩm khi có quá nhiều quảng cáo và các thông điệp từ các quảng cáo đó. Vì vậy hoạt động PR ngày càng trở nên quan trọng và có ý nghĩa quyết định khá lớn trong việc gia tăng doanh số thu lợi nhuận cho công ty.
Các công ty khác nhau có các hoạt động PR khác nhau nhằm tạo ra cho mình một lượng khách hàng riêng và lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Đối với công ty Toyota Việt Nam để có thể chiếm một thị phần lớn như hiện nay ( năm 2006 chiếm 33,5%, năm 2007 chiếm 36,6% thị phần, 10 năm liền, từ 1997 đến 2007 giữ vị trí số 1 trong làng sản xuất ôtô Việt Nam.), Toyota Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng trong hoạt động PR của mình để mang lại cho công ty một số lượng khách hàng lớn trong một lĩnh vực khá nhạy cảm về thu nhập.
Để có thể hiểu rõ và sâu hơn những thành công đã mang lại chiếm một vị trí quan trọng như vậy cũng như những những điểm còn chưa đạt được của công ty tác giả xin chọn đề tài “Phân tích hoạt động PR của công ty Toyota Việt Nam” làm đề án môn học của mình.
Trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, PR càng trở nên quan trọng với các công ty, cần hiểu rõ hơn bản chất của PR cũng như các cách thực hiện hoạt động PR cùng các cách thực hiện chiến lược này để có thể hoạt động kinh doanh hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp. Nghiên cứu hoạt động PR giúp doanh nghiệp có được những chiến lược PR có tác dụng trong dài hạn, mang khách hàng đến với doanh nghiệp.
Mục đích của đề án là cố gắng trình bày được bản chất, nội dung và thực trạng áp dụng PR vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là của Toyota, từ đó phát hiện và đề xuất hướng hoàn thiện một số hoạt động nhằm phát triển hơn nữa thị phần cho công ty trong những năm tiếp theo.
Em xin chân thành Thank GS. TS Trần Minh Đạo đã chỉ bảo, hướng dẫn giúp em hoàn thiện đề án của mình.
Chương 1: Những lý luận chung về PR( Quan hệ công chúng)

1.1 Khái niệm, vị trí, vai trò của hoạt động PR
1.1.1. Khái niệm PR
Hiện nay có rất nhiều định nghĩa khác nhau về PR. Những định nghĩa đó tồn tại song song, và bổ sung cho nhau. Rex Harlow, một trong những học giả hàng đầu về PR cho hay, có đến hơn 500 định nghĩa khác nhau về PR! Có lẽ cũng chính vì vậy, có rất nhiều cách giới hạn vai trò và chức năng của PR trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, các định nghĩa thường đi đến thống nhất với nhau về một vấn đề cốt lõi là:
''PR là một quá trình quản lý về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì những quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân với những cộng đồng liên quan có quyết định trực tiếp hay gián tiếp tới sự thành bại của tổ chức,cá nhân đó.''
“PR là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động Marketing làm cho khách hàng biết đến công ty ngày một nhiều hơn "
Quan hệ với công chúng(PR) là công cụ marketing quan trọng. Công ty không những phải có quan hệ tốt với khách hàng, nhà cung ứng, với đại lý mà còn phải có quan hệ với đông đảo quần chúng có quan tâm.
Công chúng có thể tạo thuận lợi hay gây trở ngại cho khả năng đạt được những mục tiêu của công ty. Một công ty khôn ngoan phải có những biện pháp cụ thể để giải quyết tốt các quan hệ với công chúng then chốt. Hầu hết các công ty đều có bộ phận quan hệ với công chúng để giải quyết, lập kế hoạch và tổ chức triển khai về những quan hệ này. Phòng quan hệ công chúng theo dõi thái độ của công chúng thuộc các tổ chức, phân phối thông tin để tạo dựng uy tín`.
Như vậy, PR là quá trình tạo ra, duy trì và ngày càng tăng cường mối quan hệ gắn bó của doanh nghiệp với khách hàng và người quyết định mua hàng.
1.1.2. Vị trí của hoạt động PR
Sau khi tạo ra được một số hoạt động trao đổi với người tiêu dùng, mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm để thoả mãn nhu cầu và lợi ích của họ, doanh nghiệp mà cụ thể là người làm marketing cần xây dựng cho được một mối quan hệ lâu dài với những khách hàng có giá trị. Các doanh nghiệp phải tạo ra được một sự ràng buộc kinh tế xã hội bằng cách hứa hẹn cung cấp một cách chính xác hàng hoá và dịch vụ có chất lượng cao với giá cả hợp lý.
PR là một bộ phận quan trọng trong quá trình marketing. Nó liên quan đến khâu trao đổi trên thị trường. Hoạt động PR đã chuyển từ việc tối ưu hoá lợi nhuận ở các thương vụ bán hàng nhỏ sang viêc tối ưu hoá các quan hệ có lợi với khách hàng. Điều đó có nghĩa là: Xây dựng tốt quan hệ với khách hàng sẽ đem đến cho doanh nghiệp nhiều hợp đồng kinh doanh, điều đó cũng có nghĩa là đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhiều hơn.
PR với cách tiếp cận theo mối quan hệ giữa người mua và người bán sẽ có liên quan đến tất cả các khâu của quá trình marketing hướng tới việc phát triển và duy trì các quan hệ mua bán với khách hàng. Nó thiết lập, duy trì, tăng cường và thương mại hoá các mối quan hệ với khách hàng sao cho mục tiêu lợi ích của các bên được thoả mãn tại nơi trao đổi. Nói cách khác PR dựa trên việc nói chuyện với khách hàng, lắng nghe họ, biết được nhu cầu của người tiêu dùng và phục vụ nhu cầu đó. Không chỉ vậy, PR còn là các hoạt động nhằm làm cho công chúng biết đến sản phẩm của công ty thông qua các hoạt động của mình.
1.1.3 Vai trò của hoạt động PR
Chỉ có trên cơ sở hiểu biết về khách hàng doanh nghiệp mới có thể đáp ứng được khách hàng. Chỉ có trên cơ sở thu hút, lôi cuốn sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của mình doanh nghiệp mới có thể mang khách hàng đến với doanh nghiệp mình. PR góp phần kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp thông qua những hoạt động, những chiến lược PR cụ thể.
Thực tế cho thấy, thông qua các hoạt động PR sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm chú ý đến nhiều hơn, cũng đồng thời tiêu thụ mạnh hơn.
Hoạt động PR cũng có nghĩa là xây dựng quan hệ thường xuyên với khách hàng, tạo dựng lòng tin cho khách hàng.
Hoạt động PR có vai trò to lớn trong việc định vị và quảng bá thương hiệu. Thật vậy, trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hoá, dịch vụ đa dạng phong phú, người tiêu dùng gặp khó khǎn trong việc phân biệt, đánh giá sán phẩm. Mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng, nói cách khác đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
"Doanh nghiệp cần tập hợp các hoạt động nhằm tạo cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định trên thi trường" (Philip.Kotler)
Các doanh nghiệp định vị và quảng cáo thương hiệu bằng nhiều phương pháp: thông qua quảng cáo, PR, giá cả hay bằng chính sản phẩm, với mục tiêu chung là làm sao đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Trong đó có thể nói hoạt động PR có tác động tích cực trong việc quảng bá thương hiệu với các chương trình hành động được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm gặt hái được sự thừa nhận của công chúng và thông tin đến họ những hoạt động cũng như mục tiêu của doanh nghiệp.
PR là một công cụ giao tiếp rất linh hoạt trong lĩnh vực giao tiếp Marketing: bán hàng trực tiếp hay qua điện thoại, các hoạt động tài trợ, triển lãm. PR hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi các tổ chức từ hoạt động phi lợi nhuận, đến hoạt động kinh doanh thương mại, hội từ thiện, các tổ chức, đảng phái chính trị , các doanh nghiệp, khu vui chơi giải trí, y tế......
Vai trò chính của PR là giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu, một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
1.2. Các hình thức hoạt động PR
1.1.2. Quan hệ với báo chí
Mục đích của quan hệ với báo chí là truyền tải những thông tin có giá trị trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút sự chú ý đến một con người, một sản phẩm, dich vụ hay một tổ chức.
a. Thông cáo báo chí
Khi các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động hay tổ chức các hoạt động kinh doanh nên thông báo trên các phương tiện truyền thông như báo chí, việc đó giúp khẳng định sự có mặt của doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi hàng hoá, sản phẩm dịch vụ khi được thông cáo, tức là được đưa ra trên các báo, sẽ làm số lượng khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn. Đồng thời cung cấp, đưa ra những nguồn thông tin về sản phẩm để người tiêu dùng cảm giác an toàn hơn khi sử dụng.
Khi liên hệ với giới truyền thông, hãy cung cấp cho họ những tài liệu đã được chuẩn bị và sắp xếp hợp lý, bao gồm cả những thông tin cần thiết khác như: tên, số điện thoại của những người có thể cung cấp thêm các thông tin chi tiết. Điều này có thể sẽ làm cho các ông tổng biên tập theo đuổi đề tài của về công ty cũng như các sản phẩm của công ty nếu như họ quan tâm.
b. Thư gửi Tổng biên tập
Nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ với báo chí, Ban lãnh đạo công ty có thể gửi thư đến Thank Cơ quan thông tin đã có những lời viết chân thực về sản phẩm hàng hoá dich vụ của công ty, những ý kiến, phê bình mang tính tích cực. Bên cạnh đó, nếu có báo chí những thông tin không chính xác có ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp có thể đưa ra yêu cầu đòi đính chính, bồi thường thiệt hại để không ảnh hưởng đến uy tín và địa vị của doanh nghiệp.
c. Những bài báo minh hoạ và những trang đăng về các sự kiện đặc biệt
Chúng ta không thể điều khiển được những gì mà giới báo chí viết về chúng ta nhưng lại có thể điều khiển được những gì chúng ta nói và hình ảnh mà chúng ta mang đến cho công chúng. Các công ty có thể lôi kéo sự chú ý của giới báo chí bằng cách mời họ đến dự các chương trình về các sự kiện đặc biệt của mình và đề nghị họ viết các bài báo cho sản phẩm của công ty dựa trên những gì mà họ đã được thấy về sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của công ty.
Quan hệ với báo chí mang lại cho các công ty rất nhiều lợi ích cũng như có thể nói việc quan hệ tốt với báo chí sẽ mang đến cho công ty nhiều khách hàng hơn mà nếu quan hệ không tốt thi sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với hình ảnh của công ty cũng như đến phản ứng của công chúng về những thông tin xấu sẽ làm mất đi những khách hàng mà đáng ra họ đã lựa chọn công ty và trở thành khách hàng của công ty
1.1.2.Tuyên truyền sản phẩm
Tuyên truyền sản phẩm của công ty là những nỗ lực khách nhau nhằm công bố những sản phẩm cụ thể, gây sự chú ý của khách hàng đối với những sản phẩm hàng hoá của công ty.
a. Tổ chức họp báo, tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm
Hoạt động này rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, việc giới thiệu sản phẩm là hoạt động đầu tiên trong chiến lược tiêu thụ sản phẩm. Việc để sản phẩm xuất hiện thật ấn tượng làm tăng sự quan tâm chú ý của khách hàng, quần chúng tham gia. Những buổi họp báo, tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm có thể giới thiệu được những điểm đặc trưng của sản phẩm, đưa sản phẩm lên trên các phương tiện thông tin đại chúng.
b. Hoạt động tuyên truyền, khuyếch trương những ưu điểm của sản phẩm
Khi sản phẩm mới được đưa ra thị trường thì việc tuyền truyền cho sản phẩm có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó quyết định sự tồn tại, phát triển của sản phẩm cũng như sự thất bại của sản phẩm đó. Nhiều sản phẩm đã vĩnh viễn biến mất trên thị trường ngay sau khi nó mới xuất hiện chỉ trong thời gian ngắn. Việc sản phẩm có đến được với người tiêu dùng và được họ đón nhận hay không phụ thuộc rất lớn vào hoạt động tuyên truyền giới thiệu sản phẩm đang có, cũng như nhấn mạnh thêm những chức năng của những sản phẩm của công ty đã có trên thị trường. Các hoạt động tuyên truyền về sản phẩm gây được ấn tượng tốt sẽ giành được cảm tình từ phía người tiêu dùng thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn. Có thể tiến hành hoạt động tuyên truyền khuyếch trương sản phẩm trên các phương tiện báo chí, các buổi nói chuyện, events.
c.Cung cấp những kiến thức về sản phẩm
Bước này liên quan đến việc cung cấp thông tin về các đặc tính của sản phẩm hay dịch vụ. Sản phẩm là gì? Sản phẩm đem lại những công dụng gì? Amtrak đã mô tả sự dễ chịu và lịch trình của Acela: các ổ cắm điện dành cho máy tính xách tay và đầu DVD, đèn có thể điều chỉnh độ sáng, bàn hội thảo. "Chuyến tàu khởi hành từ ga phía Nam của Boston vào lúc…". Khách hàng cần có phải biết được cách sử dụng một cách hiệu quả nhất các sản phẩm và dịch vụ mà mình tiêu dùng.
1.2.3 Truyền thông của công ty
Hoạt động này bao gồm truyền thông đối nội và đối ngoại nhằm làm cho mọi người hiểu biết sâu sắc hơn về tổ chức đó.
Toyota đã tổ chức nhiều hoạt động như ‘Toyota cùng em học giao thông’, ủng hộ cho các nạn nhân bị cơn bão số một, hay quỹ ‘học bổng Toyota’... đã thu hút sự của đông đảo quần chúng và Toyota cần nâng cao hình ảnh và vị thế của mình hơn nữa bằng các chương trình tài trợ, tập trung, lôi cuốn sự chú ý của khách hàng đối với mỗi dòng sản phẩm của công ty. Tiếp tục các hoạt động tài trợ đã và đang thực hiện của công ty kèm theo những đổi mới phù hợp với tình hình hiện nay để những hoạt động đó có hiệu quả khi phải bỏ qua một chi phí khá lớn. Những chương trình tài trợ phát triển giáo dục, văn hoá, thể thao...luôn lôi cuôn được nhiều đối tượng quan tâm, từ các tổ chức nhà nước đến các cá nhân, vị thế của công ty sẽ được khẳng định vững chắc hơn từ những hoạt động đó.
3.2 .Thiết lập chiến lược PR lâu dài
Chu kỳ sống của sản phẩm là rất ngắn, hình ảnh của sản phẩm trong lòng khách hàng cũng sẽ nhanh chóng bị lãng quên, và vị trí của công ty cũng sẽ không tồn tại trong lòng khách hàng trong tâm trí khách hàng nếu công ty không xây dựng chiến lược PR lâu dài, làm như vây không những duy trì được những khách hàng của công ty, phát triển khách hàng mới mà còn có thể giảm được các khoản chi phí phát sinh khi thực hiện các hoạt động PR.
Nhưng để có thể xây dựng cho mình một chiến lược PR lâu dài không phải là điều đơn giản, công ty không chỉ phải nắm bắt thị hiếu những thông tin về khách hàng mà còn cần có chiến lược truyền thông hiệu quả, các hoạt động nhằm thu hút sự chú ý cua đối tượng khách hàng mục tiêu và công chúng quan tâm vào những sản phẩm của công ty. Những hoạt động PR thường chỉ có tác dụng trong ngắn hạn, vậy làm sao để có thể xây dựng được một chiến lược PR dài hạn ?
Thực sự xây dựng một chiến lược PR dài hạn không phải là điều dễ dàng, công ty khó có thể áp dụng một chiến lược PR cho tất cả sản phẩm cũng như không thể áp dụng một chiến lược PR trong nhiều lần, vì như vậy sẽ gây tâm lý nhàm chán đối với đối tượng khách hàng. Sau đây là đề xuất một số định hướng mà công ty Toyota cần thiết và có thể thực hiện được trong thời gian tới liên quan đến hoạt động PR :
• Toyota áp dụng chương trình khách hàng lâu năm, khách hàng tiêu thụ với số lượng lớn sẽ giành được thẻ ưu đãi được đến công ty chăm sóc và bảo trì xe miễn phí trong thời hạn sử dụng là 2 năm. Mọi thắc mắc liên quan đến hướng dẫn về sản phẩm và sử dụng sản phẩm đều phải được công ty giải đáp thoả đáng
• Xây dựng và phát triển bộ phận chăm sóc khách hàng lớn của Toyota. Bên cạnh chăm sóc các cá nhân có mối quan hệ gắn bó thường xuyên với công ty, thiết lập các mối quan hệ và duy trì các mối quan hệ với các khách hàng lớn cũng là mục tiêu cần thực hiện ngay. Các khách hàng này sẽ mang lại lợi nhuận và tăng doanh số bán cho công ty khi họ hài lòng và giới thiệu sản phẩm của công ty với các đối tượng khác. Mặt khác, khi khách hàng biết rằng Toyota có bộ phận chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến họ yên tâm hơn và tránh được tâm lý lo ngại khi mua sản phẩm, ra quyêt định mua sản phẩm nhanh hơn.
• Thiết lập mối quan hệ tốt với hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng và từng bước triển khai ra nước ngoài đảm bảo sản phẩm có thể tiêu thụ rộng rãi ca trong nước và có uy tín ngoài nước. Ngày nay với việc gia nhập WTO hoạt động nhập khẩu oto từ ngoài nước gây tâm lý ngần ngại từ phía người tiêu dùng, vì vậy quan hệ tốt với hệ thống phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp Toyota xây dựng được hình ảnh tốt, tạo tâm lý tin tưởng hơn trong lòng người tiêu dùng.
Việc quan hệ tốt với khách hàng, với cơ quan phương tiện truyền thông... là hoạt động hết sức quan trọng trong hoạt động PR đối với mỗi công ty. Làm tốt các hoạt động đó công ty đã có thể xây dựng cho mình một vị trí trên thị trường. Toyota để có thể giữ được vị trí số 1 của mình cần luôn quan tâm và phát triển hoạt động PR, đặc biệt là trong môi trường kinh tế hội nhập, sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới chuẩn bị gia nhập vào thị trường xe Việt Nam.
Cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu sử dụng Ôtô cũng nhiều hơn, do đó nắm bắt được thị hiếu của khách hàng và vận dụng các chiến lược PR một cách có hiệu quả sẽ giúp cho Toyota duy trì và mở rộng thị phần trên thị trường xe Việt Nam









KẾT LUẬN

Ngày nay, PR đã trở thành hoạt động trọng tâm trong các hoạt động marketing. PR có tiềm năng lớn để tạo nên mức độ biết đến và sự ưa thích trên thị trường, xác định lại vị trí của sản phẩm và bảo vệ chúng. Những công cụ PR chủ yếu là các in ấn, sự kiện, tin tức, bài nói chuyện, hoạt động công ích, các tư liệu viết, tư liệu nghe nhìn, phương tiện nhận dạng công ty, dịch vụ và thông tin điên thoại. Việc lập kế hoạch quan hệ công chúng có vai trò hết sức quan trọng để tạo nên sự thành công của một sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm giá trị lớn như Ôtô. Toyota để có được những kết quả, thành công như vậy đã thực hiện những nỗ lực trong việc lập kế hoạch quan hệ công chúng và tiến hành các kế hoạch đó.
Những kết quả mà công ty Toyota có được dựa trên những hoạt động quan hệ công chúng, sự chăm sóc ưu đãi đặc biệt giành cho khách hàng. Không dễ dàng gì công ty Toyota có thể chiếm lĩnh được thị phần lớn nhất hoạt động sản xuất và lắp ráp oto tại Việt Nam. Và để giữ được vị trí đó Toyota cần tiếp tục thực hiện các hoạt động PR để luôn có được hình ảnh và vị trí cao trong tâm trí khách hàng.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Quản trị marketing – Philip Kotler
2. Giáo trình Nghiên cứu marketing – GS.TS. Nguyễn Viết Lâm
3. Những bí quyết căn bản để thành công trong PR- Philip Henslower
4. Báo điện tử: Thanhtra.gov.vn
Vn_Express.com.vn
Toyotavn.com.vn
5. Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty Toyota


MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương 1: Những lý luận chung về PR( Quan hệ công chúng) 3
1.1 Khái niệm, vị trí, vai trò của hoạt động PR 3
1.1.1. Khái niệm PR 3
1.1.2. Vị trí của hoạt động PR 4
1.1.3 Vai trò của hoạt động PR 4
1.2. Các hình thức hoạt động PR 6
1.1.2. Quan hệ với báo chí 6
1.1.2.Tuyên truyền sản phẩm 7
1.2.3 Truyền thông của công ty 8
1.2.4.Vận động hành lang 9
1.2.5. Tham mưu 10
1.2.6 Quan hệ khách hàng 11
1.3. Nội dung các hoạt động PR trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp 11
1.3.1. Nghiên cứu, thu thập, thông tin về khách hàng 11
1.3.2.Tiến hành các chương trình để khách hàng biết đến sản phẩm của công ty 13
1.3.3 Xây dựng kế hoạch chăm sóc và ưu đãi khách hàng 14
1.3.4. Tổ chức thực hiện hoạt động chăm sóc và ưu đãi khách hàng 14
Chương 2: Thực trạng Hoạt động PR của công ty Toyota Việt Nam 16
2.1. Giới thiệu chung về hoạt động kinh doanh của Toyota 16
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Toyota Việt Nam 16
2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Toyota Việt Nam 19
2.2 Phân tích thực trạng hoạt động PR của công ty Toyota Việt Nam 19
2.2.1 Các hoạt động của Toyota Việt Nam 19
2.2.2.Kết quả họat động PR 23
2.3.Đánh giá về hoạt động PR của doanh nghiệp : 24
2.3.1.Về nội dung các hoạt động RP 24
2.3.2 Về cách thực hiện các hoạt động PR 26
2.3.3 Về chính sách ưu đãi cho khách hàng 27
Chương 3. Những phát hiện, đề xuất cho hoạt động PR của Toyota 32
3.1. Tăng cường các hoạt động PR một cách có hiệu quả 32
3.1.1. Các hoạt động tổ chức sự kiện 32
3.1.2. Hoạt động vận động hành lang (loppy) 33
3.1.3. Gia tăng các giá trị cho khách hàng 33
3.1.4.Các chương trình tài trợ 35
3.2 .Thiết lập chiến lược PR lâu dài 35
KẾT LUẬN 38
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top