Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By rica17
#1023431 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
BÁO CÁO THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP 1 MÔN MARKETING CĂN BẢN
MỤC LỤC
Chương 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI .................................................1
1.1. Lý do chọn đề tài................................................................................................1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài..........................................................................2
1.3. Nội dung nghiên cứu..........................................................................................2
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................................................3
1.4.1. Đối tượng nghiên cứu..................................................................................3
1.4.2. Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................3
1.5. Phương pháp nghiên cứu...................................................................................3
1.6. Kết cấu của đề bài..............................................................................................3
Chương 2. LÝ THUYẾT VỀ HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ CỦA TẬP ĐOÀN MASAN
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BIA SỬ TỬ TRẮNG.....................................................................5
2.1. Khái quát chung về marketing ...........................................................................5
2.1.1. Khái niệm marketing ...................................................................................5
2.1.2. Quá trình marketing....................................................................................8
2.1.3. Nguyên tắc và mục tiêu marketing..............................................................9
2.1.4. Vai trò và chức năng của marketing.........................................................12
2.1.5. Marketing – mix ........................................................................................14
2.2. Khái quát về hoạt động chiêu thị .....................................................................16
2.2.1. Khái niệm ..................................................................................................16
2.2.2. Vai trò của chiêu thị..................................................................................17
2.2.3. Chức năng của chiêu thị ...........................................................................18
2.2.4. Truyền thông Marketing tổng hợp (IMC) .................................................19
2.2.5. Chọn lựa phối thức chiêu thị.....................................................................19
2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động chiêu thị ...............................................22
2.3.1. Môi trường ................................................................................................22
2.3.2. Sự ảnh hưởng giữa hoạt động chiêu thị và các thành tố khác trong
Marketing – mix......................................................................................................24
2.4. Nội dung các công cụ của hoạt động chiêu thị................................................25
2.4.1. Quảng cáo (Advertising) ...........................................................................25
2.4.2. Khuyến mại (Sales Promotion) .................................................................30
ii
2.4.3. Giao tế (Public Relations).........................................................................32
2.4.4. Chào hàng cá nhân (Personal Selling) .....................................................33
2.4.5. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)....................................................35
Chương 3. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG .................................................................38
3.1. Khát quát về tập đoàn Masan Group...............................................................38
3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...............................................................38
3.1.3. Mục tiêu và nguồn lực...............................................................................40
3.1.4. Đôi nét về Công ty bia Phú Yên ................................................................41
3.2. Tổng quan về ngành Bia – Rượu – Nước giải khát (NGK) Việt Nam .............43
3.2.1. Khái quát chung về ngành từ khi gia nhập WTO đến nay ........................43
3.2.2. Một số công ty bia khác ở Việt Nam .........................................................46
3.2.3. Thị trường bia Việt Nam ...........................................................................52
3.3. Đặc điểm thị trường.........................................................................................55
3.3.1. Qui mô, tốc độ tăng trưởng và mức độ cạnh tranh của thị trường...........55
3.3.2. Xu hướng tiêu dùng ...................................................................................56
3.3.3. Phân khúc thị trường và đặc điểm của từng phân khúc ...........................63
3.3.4. Tình hình cung và cạnh tranh ...................................................................64
3.3.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung – cầu của ngành ....................................67
3.3.6. Đối thủ cạnh tranh của tập đoàn Masan với sản phẩm bia Sư tử trắng ..71
3.4. Phân tích hoạt động chiêu thị của sản phẩm bia Sư tử trắng thuộc tập đoàn
Masan.........................................................................................................................72
3.4.1. Giới thiệu về nhãn hàng bia Sư tử trắng...................................................72
3.4.2. Mục tiêu chiêu thị của tập đoàn Masan....................................................73
3.4.3. Hoạt động chiêu thị sản phẩm bia Sư tử trắng tại TP.HCM ....................73
3.5. Đánh giá việc vận dụng các hoạt động chiêu thị đối với bia Sư tử trắng .......79
Chương 4. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ SẢN
PHẨM BIA SƯ TỬ TRẮNG...........................................................................................81
4.1. Phân tích SWOT của hoạt động chiêu thị........................................................81
4.1.1. Điểm mạnh ................................................................................................81
4.1.2. Điểm yếu....................................................................................................81
4.1.3. Cơ hội........................................................................................................81
4.1.4. Đe dọa .......................................................................................................82
4.2. Một số biện pháp cho từng thành tố trong hoạt động chiêu thị.......................82
4.2.1. Quảng cáo (Advertising) ...........................................................................82
4.2.2. Khuyến mãi (Sales Promotion) .................................................................83
4.2.3. Giao tế (Public Relations).........................................................................83
4.2.4. Chào hàng cá nhân (Personal Selling) .....................................................84
4.2.5. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)....................................................84
4.3. Sự hỗ trợ chiến lược chiêu thị từ các thành tố khác ........................................84
4.3.1. Chiến lược sản phẩm.................................................................................84
4.3.2. Chiến lược giá...........................................................................................85
4.3.3. Chiến lược phân phối................................................................................85
PHỤ LỤC ......................................................................................................................87
DANH MỤC SÁCH THAM KHẢO................................................................................91
DANH MỤC CÁC WEBSITE THAM KHẢO ................................................................92
Chương 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1. Lý do chọn đề tài
- Năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Từ đó, Việt Nam đã có những
bước chuyển mình rõ rệt. Mức sống của người dân được nâng cao, tức nhiên họ
sẽ chú ý nhiều hơn việc giao tiếp bên ngoài. Mặt khác, với một cơ cấu dân số
trẻ (độ tuổi 15 – 40 chiếm gần một nửa), nhu cầu sử dụng nhiều thức uống có
cồn là điều dĩ nhiên. Chính vì lẽ đó, thị trường biacó cồn đang là một thị trường
tiềm năng của các nhà kinh doanh lớn, mà cụ thể hơn là ngành bia Việt Namđã
thu hút rất nhiều vốn đầu tư trong nước lẫn nước ngoài. Bia Việt đã có những
bước phát triển quan trọng. Vì vậy, sản phẩm của ngành chiếm một vị trí quan
trọng trong nền kinh tế cả nước.
- Từ chỗ chỉ có 2 nhà máy bia là Sài Gòn và Hà Nội thì ngày nay đã có gần 500
cơ sở sản xuất với các sản phẩm rất quen thuộc như: bia 333, bia Sài Gòn, bia
Hà Nội,…Gần đây, ta phải kể đến một thương hiệu bia đã gây tác động mạnh
tạo nên sự đa dạng, lạ mắt cho thị trường bia Việt Nam, đó là bia “Sư tử trắng”.
Chỉ mới ra mắt không lâu trên thị trường nhưng thương hiệu bia này dường như
không quá non nớt với các “ông trùm” bia khác mà còn tạo nên làn sóng cạnh
tranh, thu hút nhưng một mặt cũng có những tiếng vang không tốt cho thương
hiệu mới.
- Trong khi đã có rất nhiều bậc “Tiền bối” được phần lớn khách hàng ưa chuộng
sử dụng thì lại khuấy động lên một nhãn hiệu chưa từng được biết đến. Vậy

điều gì đã làm nên cái tên “Sư tử trắng” trong lòng người tiêu dùng? Phải chăng
có sự khác biệt gì mới lạ hơn trong kế hoạch chiêu thị đối với khách hàng khi
mà sản phẩm, giá và kênh phân phối của các công ty tương đồng với nhau? Và
không phải sản phẩm nào cũng thuận lợi trong việc quảng cáo đến người tiêu
dùng, vậy những tiếng vang không tốt đó là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua
bài viết này với đề tài “Phân tích hoạt động chiêu thị của sản phẩm bia Sư
tử trắng thuộc tập đoàn Masan” để tìm hiểu rõ hơn vì sao bia Sư tử trắng mới
vừa ra mắt cũng khá thành công trước đối thủ nhưng cũng chưa hẳn còn đứng
vững trong tương lai, để qua đó có thể rút ra được những kinh nghiệm và bài
học cho công việc sau này.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Phân tích đặc điểm ngành bia hiện nay
- Phân tích thực trạng hoạt động chiêu thị của tập đoàn Masan đối với sản phẩm
bia Sử tử trắng
- Đề ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chiêu thị cho sản phẩm bia
Sư tử trắng thuộc tập đoàn Masan.
1.3. Nội dung nghiên cứu
- Lý thuyết về chiến lược chiêu thị
- Tổng quan về ngành bia
- Tổng quan tập đoàn Masan và nhãn hàng bia Sư tử trắng
- Phân tích hoạt động chiêu thị của bia Sư tử trắng:
o Quảng cáo (Advertising)
o Khuyến mại (Sales Promotion)
o Giao tế (Publish Relations)
o Chào hàng cá nhân ( Personal Selling)
o Marketing trực tiếp ( Direct Marketing)
- Đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả cho hoạt động chiêu thị bia Sư
tử trắng.
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.4.1. Đối tượng nghiên cứu
- Vấn đề nghiên cứu: Hoạt động chiêu thị bia Sư tử trắng của tập đoàn Masan
- Nhãn hàng nghiên cứu: Bia Sư tử trắng thuộc tập đoàn Masan
1.4.2. Phạm vi nghiên cứu
- Lĩnh vực nghiên cứu: Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát (NGK) ở thị trường
Việt Nam.
- Không gian nghiên cứu: Khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
- Thời gian nghiên cứu: Nghiên cứu hoạt động chiêu thị của bia Sư tử trắng từ
2013 đến thời điểm hiện tại (2015)
1.5. Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu tại bàn: thu thập các nguồn thông tin từ Internet, báo chí, sách, tạp
chí có liên quan tới ngành bia Việt Nam.
- Phương pháp phân tích và tổng hợp: từ các thông tin thu thập, sau đó tiến hành
phân tích các thông tin, chọn lọc các tin tức cần thiết, phù hợp để hoàn thành
bài viết này.
1.6. Kết cấu của đề bài
Đề tài gồm 4 chương:
- Chương 1: Giới thiệu tổng quan về đề tài
- Chương 2: Lý thuyết về đề tài
- Chương 3: Phân tích thực trạng
- Chương 4: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chiêu thị sản phẩm bia Sư
tử trắng của tập đoàn Masan
Tóm tắt chương 1
Trong chương 1, tui đã nêu sơ lược về cấu trúc của đề tài. Giới thiệu về
lý do, nội dung, mục tiêu, phương pháp, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của
đề tài. Tiếp theo chương 2 tui sẽ khái quát lại lý thuyết chung về đề tài sau đó
tiến hành phân tích ở các chương sau.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement