hieuconstant

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng ở Công ty Xây dựng vàTrang trí nội thất Bạch Đằng





Lời nói đầu 1

CHƯƠNG 1. Cơ sở lí luận của công tác đấu thầu và khả năng cạnh

 tranh trong dự thầu xây dựng 2

I. Khái luận chung về đấu thầu trong xây dựng cơ bản 2

1.Thực chất của chế độ đấu thầu 2

2.Hình thức và nguyên tắc đấu thầu 2

2.1 Các điều kiện của hoạt động đấu thầu. 2

2.2 Các hình thức đấu thầu xây dựng cơ bản 2

2.3 Nguyên tắc đấu thầu xây dựng. 2

3. Sự cần thiết phải thực hiện đấu thầu xây dựng cơ bản 2

3.1 Đối với chủ đầu tư 2

3.2 Đối với các Nhà thầu 2

3.3 Đối với Nhà nước 2

II.Tổ chức công tác dự thầu trong các doanh nghiệp xây dựng 2

1. Điều kiện mời thầu và dự thầu 2

1.1 Những điều kiện với bên mời thầu 2

1.2 Những điều kiện đối với các nhà thầu 2

2. Qui trình tổ chức đáu thầu và dự thầu xây lắp của các

 doanh nghiệp xây dựng 2

2.1. Giai đoạn sơ tuyển 10

2.1.1 Mời các nhà thầu dự sơ tuyển. 2

2.1.2 Phát và nộp các tài liệu dự sơ tuyển 2

2.1.3 Phân tích các hồ sơ, lựa chọn và thông báo danh sách

 các ứng thầu 2

2.2. Giai đoạn nhận đơn thầu 2

2.2.1 Lập tài liệu mời thầu . 2

2.2.2 Chuẩn bị lập hồ sơ dự thầu 2

2.2.3 Lập hồ sơ dự thầu . 2

2.3 Giai đoạn mở thầu và đánh giá thầu 2

2.3.1 Mở thầu 2

2.3.2 Đánh giá và xếp hạng nhà thầu 2

2.3.3 Xét duyệt kết quả đấu thầu 2

2.3.4 Thông báo kết quả trúng thầu và kí kết hợp đồng 2

3. Sơ đồ quá trình dự thầu. 2

3.1 Tìm kiếm thông tin về công trình cần đấu thầu 2

3.2. Tham gia sơ tuyển 14

3.3 Chuẩn bị và lập hồ sơ dự thầu 2

3.4 Nộp hồ sơ dự thầu và tham gia mở thầu 2

3.5. Ký kết hợp đồng thi công (nếu trúng thầu ). 2

II. Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong quá trình

 dự thầu xây dựng 2

1.Khái niệm về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh 2

1.1 Cạnh tranh 2

1.1.1. Khái niệm cạnh tranh 18

1.1.2 Các hình thức cạnh tranh . 2

1.2 Khả năng cạnh tranh 2

2. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

 xây dựng trong quá trình dự thầy xây dựng 2

2.1.Chỉ tiêu số lượng công trình trúng thầu và giá trị

 trúng thầu hàng năm 2

2.2 Chỉ tiêu xác suất trúng thầu 2

2.3 Chỉ thiêu thị phần và uy tín của doanh nghiệp xây dựng trên thị

 trường xây dựng. 24

3.Vai trò của việc nâng cao khả năng cạnh tranh trong công tác

 dự thầu xây dựng . 2

3.1 Tăng khả năng và nguồn lực của doanh nghiệp . 2

3.1.1 Năng lực về thiết bị xe máy thi công . 2

3.1.2 Năng lực về tình hình tài chính 2

2.1.3 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân

 trong Công ty . 2

3.1.4 Nâng cao kinh nghiệm xây lắp . 2

3.2 Giải quyết tốt qúa trình tổ chức thực hiện công tác dự thầu. 2

3.2.1 Nâng cao tiến độ thi công công trình. 2

3.2.2 Giải pháp thiết kế thi công công trình. 2

3.3 Giá dự thầu hợp lý . 2

CHƯƠNG 2. Thực trạng công tác dự thầu tại

 Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng 2

I. Quá trình hình thành và phát triển của

 Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng. 2

1. Quá trình hình thành 2

2. Quá trình phát triển 2

II. Phân tích thực trạng công tác dự thầu của

 Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng. 2

1. Tình hình chung về sản xuất kinh doanh của Công ty. 2

2. Quá trình thực hiện công tác dự thầu của Công ty. 2

2.1 Tìm kiếm thông tin về công trình cần đấu thầu. 2

2.2 Tiếp xúc ban đầu với chủ đầu tư và tham gia sơ tuyển 37

2.3 Chuẩn bị và lập hồ sơ dự thầu. 2

2.4- Nộp hồ sơ dự thầu và tham gia mở thầu. 2

2.5 Ký kết hợp đồng thi công và theo dõi việc thực hiện hợp đồng. 2

3. Phân tích một số yếu tố tác động tới hoạt động dự thầu của Công ty . 2

3.1 Đặc điểm về ngành nghề kinh doanh và thị trường hoạt động. 2

3.2 Đặc điểm về cơ cấu tổ chức quản lý và cơ cấu tổ chức sản xuất. 2

3.2.1 Cơ cấu tổ chức quản lý: 2

3.2.2 - Cơ cấu tổ chức sản xuất. 2

3.3- Đặc điểm về lao động tiền lương. 2

3.4 Năng lực về thiết bị xe máy thi công . 2

3.5 Năng lực về tài chính 2

4. Khả năng cạnh tranh trong dự thầu của công ty 2

4.1. Chỉ tiêu về số lượng công trình trúng thầu

 và giá trị trúng thầu hàng năm 2

4.2. Chỉ tiêu xác suất trúng thầu. 2

4.3. Chỉ tiêu thị phần và uy tín của doanh nghiệp

 trên thị trường xây dựng. 2

III. Đánh giá tình hình cạnh tranh trong công tác dự thầu của

 Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng 2

1. Những ưu điểm trong cạnh tranh trong công tác dự thầu

 của Công ty. 2

2. Những tồn tại trong khả năng cạnh tranh trong công tác

 dự thầu xây dựng của Công ty. 2

3. Nguyên nhân chủ yếu của những tồn tại. 2

3.1 Những nguyên nhân chủ quan. 2

3.2 Những nguyên nhân khách quan. 2

CHƯƠNG III. Một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong

 dự thầu ở Công ty Xây dựng và Trang trí nột thất

 Bạch Đằng 65

I. Biện pháp tổ chức 65

1. Thành lập phòng dự án 65

2. Điều tra nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược tranh

 thầu phù hợp 68

3. Phát huy các biện pháp cải tiến kỹ thuật và thực hiện đầu tư

 có trọng điểm 70

4. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tham gia công tác dự thầu 73

5. Xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề 74

6. Xác định một cơ chế trả lương hợp lý 75

II. Tính giá dự thầu dựa trên thông tin về đối thủ cạnh tranh 76

* Kiến nghị đối với nhà nước 79

Kết luận 81

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng thiết bị máy móc hiện đại Công ty đã đạt được thành tích khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tổng khối lượng xây dựng thực hiện trong 5 năm gần đây là:
- Năm 1995 : 35,46 tỉ đồng.
- Năm 1996 : 36,03 tỉ đồng.
- Năm 1997 : 45,23 tỉ đồng.
- Năm 1998 : 35,12 tỉ đồng.
- Năm 1999 : 40 tỉ đồng
II. phân tích thực trạng công tác dự thầu của Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng.
1. Tình hình chung về sản xuất kinh doanh của Công ty.
Là một doanh nghiệp Nhà nước, tuy đã chuyển sang hạch toán kinh tế độc lập từ năm 1993, nhưng Công ty chỉ thực sự tham gia vào quá trình cạnh rach trực tiếp trên thị trường kể từ cuối năm 1997; khi mà tham gia đấu thầu trở thành phương tiện chính để Công ty ký được hợp đồng xây dựng các công trình.
Như vậy, nếu xét về mặt thời gian hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Công ty thực sự được đẩy mạnh gần 3 năm trở lại đây. Về kết quả cụ thể, từ năm 1997 đến 1999 Công ty đã thi công xây lắp được hàng loạt các công trình công nghiệp và dân dụng. Số liệu được thể hiện qua bảng sau đây:
Biểu 2: Bảng danh sách các công trình được thi công năm 1997.
Số TT
Tên công trình
Gía trị (triệu đồng)
1
Đại học quốc gia Hà nội
1.600
2
Công trình Thái bình
659
3
Đài truyền hình Việt nam
300
4
14 - 16 Hàm long
700
5
Bộ nội vụ - Ban thanh tra
100
6
Đại học ngoại ngữ
600
7
Nhà máy xi măng Nghi sơn
500
8
Các công trình khác
26.835
Tổng
30.694
(Nguồn: Phòng kế hoạch tổng hợp)
Biểu 3: Bảng danh sách các công trình được thi công năm 1998
Số TT
Tên các công trình
Giá trị (triệu đồng)
1
Trường học Lạc thuỷ - Hoà bình
1.620
2
Trường học sông mã
1.900
3
Trường học Thái bình
1.220
4
Nhà ở công nhân Nghi sơn
1.669
5
Làng quốc tế Thăng long
1.100
6
Sửa chữa trụ sở Công ty máy tính
119
7
Các công trình khác
10.950
Tổng
19.578
(Nguồn: Phòng kế hoạch tổng hợp)
Biểu 4: Bảng danh sách các công trình được thi công năm 1999
Số TT
Tên các công trình
Giá trị (triệu đồng)
1
Bể bơi 4 mùa - câu lạc bộ thể chất
1.348,5
2
Nhà khai thác giao dịch bưu điện Bạch thông
584.063
3
Phần ngầm trạm biến áp 110/20 KV bờ hồ
609
4
Trường PTTH Hoài thương
917.889
5
Mỏ trạm biến áp 110/22 KV Yên phụ
835
6
Nhà hiệu Bộ thư viện thí nghiệm - trường PT cấp II, III Phủ thông
524
7
Nhà văn hoá thiếu nhi
3.096
8
Trạm biến áp 110/22 KV Bờ hồ - phấn xây dựng
1.980
9
Nhà BN cúm bộ A và nhà ĐTBN lao bệnh viện đa khoa - Bắc ninh
3.622,5
10
Hệ thống cấp nước thị trấn Chi nê
3.029,864
11
Gói thầu số 3 - trường PT cấp II, II Phủ thông
1.817
12
Trang trí nội thất đơn nguyên CD trung tâm phục hồi sức khoẻ Sầm sơn
563
13
Sản xuất và cung cấp lắp đặt bàn ghế cho trường THCS tỉnh Sơn la
439
14
Sản xuất và cung cấp lắp, đặt bàn ghế cho các trường tiểu học tỉnh Sơn la gói thầu số 2
378
15
Sản xuất và cung cấp lắp đặt bàn ghế cho các trường tiểu học tỉnh Sơn la - Gói thầu số 3
336
Tổng
20.589,816
(Nguồn: Phòng kế hoạch tổng hợp)
Ngoài những công trình đã thi công ở trên Công ty còn thi công các công trình khác và thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh gỗ trên thị trường. Công ty đã thực hiện được những chỉ tiêu chính trong các năm. Số liệu được thể hiện trong biểu sau:
Biểu 5: Bảng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 1997-1999.
(ĐVT: Triệu đồng)
STT
Các chỉ tiêu chủ yếu
Năm 1997
Năm 1998
Năm 1999
I
Giá trị sản xuất kinh doanh
45.230
35.120
40.000
1/ Giá trị SXXL (Kể cả vật tu A cấp
30.694
19.578
25.185
2/ Giá trị SXCN. VLXD (giá hiện hành)
6.050
4.676
5.143
3/ Giá trị sản xuất kinh doanh khác
8.514
10.866
9.672
II
Tài chính
1/ Tổng doanh thu.
14.200
13.601
25.000
2/ Tổng số nộp ngân sách
173,571
217
112,996
3/ Lợi tức sau thuế
520,714
651,022
338,989
III
Tiền lương
1/ Tổng quỹ lương và BHXH
4.591
2.520
4.000
2/ Thu nhập BQ đầu người/1 tháng
0,944
0,690
0,750
(Nguồn: Phòng kế hoạch tổng hợp)
Theo bảng kết quả sản xuất kinh doanh giá trị sản xuất kinh doanh năm 1998 đã giảm hơn so với năm 1997 với tỉ lệ giảm tương ứng là 77,6%. Nhưng sang đến năm 1999 giá trị sản xuất kinh doanh đã tăng lên hơn so với năm 1998 với tỉ lệ tăng tương ứng là 113,9%. Việc giá trị sản xuất kinh doanh năm 1999 tăng hơn so với năm 1998 là do Công ty đã thực hiện việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong năm này. Bên cạnh đó doanh thu của năm 1998 cũng giảm so với năm 1997 với tỉ lệ giảm tương ứng là 95,8% và sang đến năm 1999 doanh thu lại được tăng lên với tỉ lệ tăng tương ứng 183,8%. Nhờ vào kết quả sản xuất kinh doanh ngày càng tăng, nên đời sống của cán bộ công nhân viên trong Công ty ngày càng được nâng cao thể hiện ở chỉ tiêu thu nhập bình quân hàng tháng. Và số thuế nộp ngân sách cũng được tăng theo các năm. Điều đó thể hiện Công ty có xu hướng phát triển tốt trong những năm tới.
2/ Quá trình thực hiện công tác dự thầu của Công ty.
Kết quả của công tác dự thầu chịu ảnh hưởng không nhỏ của quá trình thực hiện công tác này. Nắm bắt được vị trí của công tác này đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, nên ngoài việc coi trọng cải tiến cách thức tổ chức quản lý, Ban lãnh đạo Công ty cũng đã lựa chọn những cán bộ có năng lực nhất về các lĩnh vực có liên quan để giao nắm các trọng trách chủ yếu trong việc thực hiện công tác dự thầu.
Về trình tự thực hiện, nhìn chung cũng có thể phân chia thành các bước như đã khái quát ở phần lý luận. để giúp cho việc đánh giá tình hình dự thầu của Công ty, trong phần này tui sẽ phân tích từng bước quá trình thực hiện công tác dự thầu tại Công ty trong thời gian qua.
2.1 Tìm kiếm thông tin về công trình cần đấu thầu.
Bước công việc này hiện tại do phòng tiếp thị của Công ty đảm nhiệm và đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc Công ty. Để có công trình tham gia đấu thầu xây lắp, Công ty đã sử dụng rất nhiều nguồn thông tin và các cách tiếp cận khác nhau, cụ thể là:
- Thu thập các thông tin quảng cáo về công trình cần đấu thầu trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, tạp chí, tivi... Đồng thời cũng quan tâm đến các thông tin về những công trình dự định đầu tư trong tương lai gần trên các phương tiện thông tin này, mà chủ yếu là để xác định chủ đầu tư và nguồn vốn đầu.
- Duy trì mối quan hệ với những chủ đầu tư mà Công ty đã từng có công trình được Công ty thi công xây lắp, thông qua chất lượng của những công trình này để có được các thư mời thầu.
- Tạo lập qua hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền... Để lấy thông tin về kế hoạch đầu tư của các bộ, ngành cũng như của nhà nước.
- Sử dụng môi giới để tìm kiếm thông tin về các công trình cần đấu thầu. Do ưu điểm của cách này là thường có được các công trình có tính khả thi trong việc tranh thầu lên Công ty đã qui định cụ thể về mức bồi dưỡng hoa hồng cho bên môi giới như sau.
- Đối với công trình thắng thầu mà xác định được hiệu quả thì mức bồi dưỡng là:
+Theo hợp đồng không khoán gọn hoa hồng :nhỏ hơn hay bằng 15% giá trị tăng thêm.
+Có hợp đồng khoán gọn hoa hồng cho môi giới: nhỏ hơn hay bằng 30% giá trị tăng thêm.
- Đối với các công trrình thắng thầu mà chưa...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top