hooker

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Liên doanh TNHH sản xuất và kinh doanh tấm bông PE Hà Nội





LỜI NÓI ĐẦU

CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY HÀ NỘI EVC TRONG THỜI GIAN QUA 1

I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 1

1. Quá trình hình thành 1

2. Chức năng và nhiệm vụ 1

3. Tổ chức bộ máy 2

4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 3

II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA HÀ NỘI EVC 4

1. Một số đặc điểm ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ sản phẩm 4

1.1 Đặc điểm sản phẩm và thị trường 4

1.1.1 Đặc điểm về sản phẩm 4

1.1.2 Đặc điểm về thị trường 5

1.2 Đặc điểm dây chuyền sản xuất.5

1.2.1 Dây chuyền sản xuất tấm bông P.E 5

1.2.2 Mô tả các công đoạn sản xuất tấm bông P.E 5

1.2.3 Dây chuyền sản xuất chăn, ga, gối 6

1.3 Đặc điểm thiết bị vật tư - nguyên vật liệu 6

1.3.1 Về máy móc thiết bị 6

1.3.2 Nguyên vật liệu 7

1.4 Đặc điểm về cơ cấu lao động và tiền lương 7

1.4.1 Về lao động 7

1.4.2 Về tiền lương 8

2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩn của công ty 9

2.1. Phân tích theo sản lượng 9

2.2. Phân tích theo doanh thu 11

2.3 Phân tích theo thị trường 13

2.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới việc nâng cao sản lượng tiêu thụ 15

2.4.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 15

2.4.2 Chính sách sản phẩm 15

2.4.3 Chính sách chất lượng sản phẩm 16

2.4.4. Chính sách giá cả 17

2.4.5. cách bán hàng 17

2.4.6. Chính sách xúc tiến bán hàng 18

2.5. Hệ thống kênh phân phối 19

III. ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨN CỦA CÔNG TY HÀ NỘI EVC 22

1. Những kết quả đạt được 22

2. Những tồn tại và nguyên nhân 23

CHƯƠNG II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY HÀ NỘI EVC . 24

I. MỘT SỐ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA HÀ NỘI EVC 24

II. Các giải pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ 24

1. Biện pháp 1: Một số cải tiến về cơ cấu quản lý 24

2. Biện pháp 2. Tăng cường hình thức mua đứt bán đoạn thay thế cho hình thức gia công 26

3. Biện pháp 3: Tăng cường công tác nghiên cứu thi trường tiêu thụ nội địa 28

4. Biện pháp 4: Kết hợp kích thích tiêu thụ và quảng cáo sản phẩm 31

5. Biện pháp 5: Mở rộng thụi trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu trực tiếp . 35

KẾT LUẬN.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


u mã của sản phẩm và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để kịp điều chỉnh. Hàng nội địa là loại hàng có tỉ lệ lợi nhuận cao nhất của công ty (25%) với công nghệ sản xuất hiện đại và tay nghề cao công ty cần nhanh chóng có những chính sách để triển khai tốt thị trường này.
2.3. Phân tích theo thị trường
các bạn hàng truyền thống và sự phân bố sản phẩm được thể hiện theo bảng dưới đây :
Bảng 11: Số lượng sản phẩm theo thị trường
TT
Thị trường tiêu thụ
Năm 2001
Năm 2002
Năm 2003
Số lượng
Tỉ trọng
Số lượng
Tỉ trọng
Số lượng
Tỉ trọng
1
Hồng Kông
48.000
4,98
54.000
5,08
55.000
4,68
2
Nga
164.000
17,02
198.000
18,66
234.000
19,93
3
Nhật
74.000
7,67
82.000
7,72
107.155
9,12
4
Hàn Quốc
62.000
6,45
77.930
7,35
91.000
7,75
5
Hà Lan
88.000
9,14
95.000
8,96
85.000
7,24
6
Đức
91.000
9,44
97.000
9,15
99.000
8,45
7
Bugari
125.000
12,97
130.000
12,25
115.000
9,79
8
Phần Lan
126.000
13,07
115.000
10,85
124.000
10,56
9
Mỹ
140.714
14,60
153.000
14,42
174.000
14,82
10
Các nước khác
45.000
4,66
59.000
5,56
90.000
7,66
Tổngcộng tr.sp)
963.714
100
1.060.930
100
1.174.155
100
Nhận xét : Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty tại nước ngoài là lớn. Nhìn chung trên tổng thể thì mức tiêu thụ sản phẩm của công ty trên thị trường đều tăng trưởng khá:
- Mức tăng năm 2002 so với 2001 là 10,08%
- Mức tăng năm 2003 so với 2002 là 10,67%
Các thị trường khác tuy sản lượng tiêu thụ không nhiều nhưng có thể thấy rõ nó đang tăng qua các năm điều đó chứng tỏ công ty đã tiếp xúc được với các khách hàng mới và công ty coi các nước này là thị trường tiềm năng để thâm nhập và khai thác trong tương lai.
Tuy nhiên, ở một vài thị trường thì tốc độ chưa cao hay có xu hướng giảm như: cụ thể được thể hiện qua bảng 12:
Bảng 12 : Tốc độ tăng trưởng và xu hướng phát triển
TT
Thị trường
2002 so với 2001
2003 so với 2002
Xu hướng
Mức tăng, giảm (nghìn sp)
Tỷ lệ %
Mức tăng, giảm (nghìn sp)
Tỷ lệ %
1
Hồng Kông
6.000
112,5
1.000
101,8
Tăng
2
Nga
34.000
120,7
36.000
118,1
Tăng
3
Nhật
8.000
110,8
25.155
130,6
Tăng
4
Hàn Quốc
15.930
125,6
13.070
116,7
Tăng
5
Hà Lan
7.000
107,9
- 10.000
89
Giảm
6
Đức
6.000
106,6
2.000
102
Tăng
7
Bugari
5.000
104
- 15.000
88,46
Giảm
8
Phần lan
- 11.000
91,26
9.000
107,8
Tăng
9
Mỹ
12.286
108,7
21.000
113,7
Tăng
10
Các nước khác
14.000
131,1
31.000
152,5
Tăng
Theo bảng trên các nước tiêu thụ sản phẩm của công ty chia thành một số nhóm như sau:
- Nhóm thứ nhất : Là nhóm thị trường có độ ổn định cao. Đặc điểm của khu vực thị trường này những năm gần đây là khả năng tiêu thụ không đổi hay mức tăng giảm không đáng kể. Các khu vực thị trường có độ ổn định cao bao gồm: Đức, Phần Lan, Hà lan.
- Nhóm thứ hai : Nhóm các thị trường được phát triển và mở rộng với độ lớn trung bình 15% như : Hàn Quốc, Nga, Nhật.
- Nhóm thứ ba : Nhóm các khu vực tiềm năng. Dựa vào kết quả nghiên cứu thị trường thì thị trường nay bao gồm : Mỹ, Nhật, EU, Thụy Sỹ.
Có thể phân loại các nước theo mức độ yêu cầu sau:
- Các nước Nhật, Nga, Hàn Quốc là thị trường không thật khó tính nhưng khối lượng mỗi lần xuất hàng là rất lớn, yêu cầu giao hàng đúng thời hạn.
- Thị trường EU là thị trường mới, thị trường này rất khó tính đối với các mặt hàng xuất khẩu họ yêu cầu chất liệu tốt và kĩ thuật cao và rất nhiều các điều kiện kèm theo. Tuy nhiên đây là thị trường tương đối sòng phẳng, trung thành và giầu tiềm năng vì vậy công ty phải dần từng bước chiếm lấy thị trường này trong tương lai.
- Thị trường Mỹ là thị trường cực kì giầu tiềm năng nhưng hay sử dụng các thủ pháp tinh vi và kể cả áp đặt các điều kiện hợp đồng.
Như vậy tương ứng với mỗi nhóm công ty sẽ phải có những chính sách riêng, phù hợp để củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình.
2.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới việc nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại công ty Hà Nội - EVC
2.4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường
Mặc dù chưa có phòng ban chịu trách nhiệm chuyên trách về công tác nghiên cứu thị trường song công ty thông qua các đại lí và các cửa hàng giới thiệu sản phẩm để thu nhập các thông tin về nhu cầu thị trường. Tại đây, các nhân viên bán hàng có trách nhiệm tìm hiểu và thông tin về công ty những thay đổi trong yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm như mẫu mã, hoa văn, chất liệu vải ... ngoài ra công ty có sưu tầm những mẫu mã mới xuất hiện trên thị trường được khách hàng ưa dùng hay những mẫu mã mà khách hàng nước ngoài đặt làm để sản xuất các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người Việt Nam.
Nhìn chung công tác nghiên cứu thị trường tại công ty còn rất nhiều hạn chế do chưa có bộ máy thu thập, nghiên cứu, xử lý các thông tin một cách khoa học.
2.4.2. Chính sách sản phẩm
Tận dụng ưu thế của công ty là có hàng loạt thiết bị máy móc chuyên dùng đáp ứng được công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm có các chỉ tiêu về kiểu dáng, chất lượng vượt trội. Sản phẩm mũi nhọn của công ty là chăn bông cao cấp ( gồm 6 loại độ dầy bông từ 150 đến 300g/m2 trong mỗi loại lại chia thành từ 8 đến 10 mẫu có các kiểu dáng, mẫu chần, chất liệu vải... khác nhau).
Ngoài sản phẩm chính là chăn cao cấp công ty còn nghiên cứu về sản xuất thêm một số chủng loại khác như: ga trải giường, gối, rèm, mành với giá cạnh tranh nhằm đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu của thị trường, giới thiệu hình ảnh công ty, tận dụng năng lực thiết bị, tăng thêm nguồn thu... tỉ lệ các chủng loại sản phẩm này chiếm khoảng 20% tổng sản lượng sản phẩm sản xuất ra tại công ty.
Qua theo dõi các kỳ hội chợ nhóm các sản phẩm này còn chưa để lại ấn tượng cho người tiêu dùng, đó là do các loại sản phẩm còn ít, kiểu dáng thiết kế chưa bắt mắt và giá lại bằng hay có phần cao hơn các sản phẩm khác cùng loại tương đương. Như vậy, nhóm sản phẩm này đã không hoàn thành nhiệm vụ về chính sách sản phẩm của công ty.
Bao bì, nhãn mác của sản phẩm: Công ty xác định: nhãn mác bao bì sản phẩm là phần phụ liệu không thể thiếu được nó không những có tác dụng khẳng định thương hiệu của sản phẩm mà còn tạo cảm giác tin tưởng về tâm lý của khách hàng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm và làm tăng thêm vẻ đẹp của sản phẩm khi trưng bầy. Do đó những năm qua bao bì nhãn mác của sản phẩm đã luôn được cải tiến với mầu sắc và bố cục chặt chẽ phần nào đã đáp ứng được yêu cầu là công cụ của công tác Marketing.
2.4.3. Chính sách chất lượng sản phẩm
Sau khi đã định vị được mặt hàng công ty đã đặc biệt chú trọng tới công tác đảm bảo chất lượng sản phẩm coi chất lượng là sự sống còn của công ty. Chính vì vậy công ty đã thành lập ban ISO (năm 2001 công ty đã được tổ chức quốc tế BVQI của vương quốc Anh cấp chứng chỉ ISO 9001:2000) có trách nhiệm tiêu chuẩn hoá chất lượng sản phẩm. Nhờ vậy luôn duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm nên số lượng sản phẩm tiêu thụ của công ty ngày càng tăng, nhiều sản phẩm đã đủ khả năng xâm nhập vào một số thị trường có yêu cầu chất lượng cao. Tuy nhiên vẫn có một số sản phẩm tuy giữ vững được ch...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top