Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện chiến lược sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long





Những tồn tại chính làm hạn chế nguồn lực của nhà máy đều xuất phát từ những khó khăn cụ thể sau đây:

- Về nguồn nguyên liệu: Cho đến nay Nhà máy vẫn chưa thực sự chủ động trong lĩnh vực nguyên liệu. Nguyên liệu sản xuất của Nhà máy , chủ yếu là nguyên liệu cho thuốc lá cao cấp vẫn phải nhập ngoại với số lượng lớn, giá cao do phải mua bằng đồng đô la trong khi tỷ giá giữa đồng Việt nam và đồng đôla Mỹ ở mức cao. Chi phí sản xuất cao làm cho giá thành sản phẩm cao theo, vì vậy công tác tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn, lợ nhuận doanh nghiệp liên tục giảm trong những năm gần đây.

- Về sản phẩm: sản phẩm của nhà máy chưa tập hợp được một cách hoàn chỉnh các yếu tố cấu thành theo yêu cầu của thị trường. Sản phẩm kém hấp dẫn do mẫu mã còn đơn điệu, dập khuôn, khả năng phân biệt giữa các sản phẩm với nhau và với các sản phẩm khác còn chưa rõ ràng. Ngoài ra chính sách bao gói còn chưa thật sự được coi trọng một cách đặc biệt đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình tượng sản phẩm. và hơn nữa những đặc tính kỹ thuật của sản phẩm do nhà máy sản xuất còn chưa cao, không đồng đều và thua kém đối thủ cạnh tranh.

- Về máy móc thiết bị - công nghệ: đa số máy móc ở phân xưởng bao mềm có thời gian sử dụng quá lâu, thường là đã hết khấu hao và rất hay bị hỏng hóc mặc dầu nhà máy thường xuyên tiến hành kiểm tra bảo dưởng. Có những thời điểm phân xưởng phải sản xuất thủ công trong các khâu đóng kiện. Việc hạn chế nhiều mặt về kỹ thuật sản xuất làm ảnh hưởng xấu đến việc triển khai chiến lược sản phẩm của Nhà máy

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


.
cách thức sản xuất như bí quyết, công nghệ...và các thông tin về nguồn lực của đối thủ.
Tóm lại, việc phân tích môi trường kinh doanh của nhà máy Là căn cứ quan trọng để xác định mục tiêu trong công tác xây dựng chiến lược sản phẩm. Đồng thời từ đó vạch ra kế hoạch hỗ trợ nhằm khai thác năng lực của doanh nghiệp trong thực hiện chiến lược sản phẩm.
Mối đe doạ của sản phẩm thay thế.
Sản phẩm thuốc lá không có nhiều sản phẩm thay thế , sản phẩm thay thế trực tiếp nhất là các loại thuốc vấn. Theo thống kê thì có khoảng 13 % nam giới nước ta hút thuốc lào, 12% hút cả thuốc lá và thuốc lào, 6% hút thuốc vấn. Số người hút thuốc lào chủ yếu tập trung ở nông thôn, miền núi và chủ yếu là từ tuổi trung niên trở lên. Hút thuốc lào là rất bất tiện do ống điếu cồng cềnh không thể đem theo mọi nơi, mọi lúc như thuốc lá và một số lý do thẩm mỹ đồng thời việc trồng thuốc lào mấy năm gần đây có xu hướng giảm do vậy thuốc lào không thể là đối thủ cạnh tranh với thuốc lá. với xu hướng của đời sống hiện đại thì thuốc lá sẽ dần thay thế thuốc lào.
sản phẩm thứ hai có thể thay thế thuốc lá là xìgà, mặc dù rất phổ biến ở một số nước nhưng ở Việt nam thì nó còn mới mẽ và hầu như chưa xuất hiện và cạnh tranh đáng kể so với sản phẩm thuốc lá.
Cuôí cùng là ma tuý nhưng nó bị cấm sử dụng và buôn bán. Do đó nó tác động không đáng kể đến thị trường thuốc lá.
Tóm lại, thị trường thuốc lá không cần e sợ gì đến các sản phẩm thay thế. nhưng cũng không thể độc tôn mà đặt giá cao vì sự nhạy cảm của người tiêu dùng và sự tồn tại của ngành còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.
Phân tích môi trường bên trong.
Phân tích đặc diểm của sản phẩm ngành thuốc lá.
Thuốc lá là sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "tinh thần". Người ta hút nó vì coi nó như một thứ "thuốc an thần" một thứ thuốc kích thích để họ làm việc có chất lượng hơn hay để vượt qua những cú sốc tinh thần.
Thuốc lá được sử dụng cả lúc vui, lúc buồn, lúc làm việc thậm trí cả lúc chơi. Thuốc lá đã trở thành công cụ khi giao tiếp. Thuốc lá trở thành một nhân tố để thúc đẩy các cuộc giao tiếp thành công.
Thuốc lá là thứ dễ nghiện nên nhu cầu tiêu dùng thuốc lá có xu hướng tăng lên cả về chất lượng và số lượng. Tuy thuốc lá là sản phẩm có hại cho sức khoẻ nên không được khuyến khích tiêu dùng, bị chính phủ cấm tuyên truyền quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, và là mặt hàng phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức thuế suất cao. Điều này đã giây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy thuốc lá Thăng long.
Thuốc lá là sản phẩm rất dễ mốc đòi hỏi sản phẩm sản xuất ra phải tiêu thụ nhanh và các khâu baỏ quản vận chuyển luôn được chú ý tới để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng.
Đặc điểm về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban.
3.2.1. Phòng hành chính.
Thực hiện chức năng giúp việc Giám Đốc về tất cả công việc liên quan đến công tác hành chính trong Nhà máy
Có nhiệm vụ quản lý về văn thư, lưu trữ tài liệu, bảo mật, đối nội, đối ngoại, quản lý về công tác XDCB và hành chính quản trị, đời sống, y tế,...
3.2.2. phòng Tổ chức - Bảo vệ
Thực hiện chức năng tham mưu giúp việc và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc về công tác lao động - tổ chức và an ninh quốc phòng
Có nhiệm vụ giúp việc Giấm Đốc lập phương án về công tác tổ chức bộ máy quản lý sản xuất, Xây dựng phương án cán bộ kế cận và có kế hoạch đào tạo bổ nhiệm, bỗ xung cán bộ cho các đơn vị; quản lý cán bộ, lao động, tiền lương, BHLĐ, ATLĐ - VSLĐ, đào tạo công nhân kỹ thuật, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động.
Thực hiện bảo vệ Nhà máy, PCCC, an ninh chính trị, kinh tế, trật tự trong nhà máy.
Thực hiện các nhiệm vụ về quân sự địa phương.
3.2.3. Phòng Tài vụ
Thực hiện các chức năng tham mưu giúp việc Giám đốc về mặt tài chính - kế toán Nhà máy.
Có nhiệm vụ: Tổ chức quản lý mọi hoạt động liên quan đến công tác tài chính - kế toán của Nhà máy như : tổng hợp, thu chi, công nợ, giá thành, hạch toán, dự toán sử dụng nguồn vốn, quản lý tiền mặt, nhân phiếu, thanh toán, tin học, quản lý nghiệp vụ thống kê ở các đơn vị...
3.2.4. Phòng Kế hoạch - Vật tư
Thực hiện chức năng tham mưu, giúp việc Giám đốc về công tác kế hoạch sản xuất - kinh doanh của nhà máy.
Có nhiệm vụ lập kế hoạch về nhu cầu vật tư phục vụ cho sản xuất - kinh doanh theo năm, quí, tháng, ký kết hợp đồng, tìm nguồn mua sắm vật tư, bảo quản, cấp phát phục vụ kịp thời cho sản xuất.
Tổng hợp báo cáo lên cấp trên theo định kỳ sản xuất tháng, tuần.
3.2.5. Phòng Nguyên liệu
Thực hiện các chức năng tham mưu, giúp việc Giám đốc về công tác nguyên liệu thuốc lá theo yêu cầu sản xuất - kinh doanh.
Nhiệm vụ: Về nông nghiệp, nghiên cứu thỗ nhưỡng, giống thuốc lá, thực nghiện, tổ chức hợp đồng, chỉ đạo kế hoạch về gieo trồng, chăm sóc, hái sấy.
Lập kế hoạch, ký kết hợp đồng thu mua nguyên liệu theo vùng, cấp, chủng loại... theo chỉ thị của Giám đốc. Quản lý số lượng tồn kho, tổ chức bảo quản nhập xuất theo quy định, quản lý cung ứng vật tư nông nghiệp (nếu có) , quản lý kho phế liệu, phế phẩm.
3.2.6. Phòng Kỹ thuật cơ điện
Thực hiện các chức năng tham mưu, giúp việc giám đốc về công tác kỹ thuật, về quản lý máy móc thiết bị, điện, hơi, nước, lạnh của nhà máy.
Có nhiện vụ: Theo dõi, quản lý toàn bộ trang thiết bị kỹ thuật, cơ khí, thiết bị chuyên dùng, chuyên ngành, điện, hơi, lạnh, nước...cả về số lượng, chất lượng trong quá trình sản xuất.
Lập kế hoạch về phương án đầu tư chiều sâu, phụ tùng thay thế...
3.2.7. Phòng Kỹ thuật - Công nghệ
Thực hiện chức năng giúp việc Giám đốc về công tác kỹ thuật sản xuất của Nhà máy.
Phòng KTCN có nhiệm vụ: Nhận chỉ thị trực tiếp của Giám đốc và thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng sản phẩm, chất lượng nguyên liệu, vật tư, hương liệu trong quá trình sản xuất.
Nghiên cứu phối chế sản phẩm mới cả nội dung và hình thức bao bì phù hợp với thị hiếu, thị trường từng vùng.
Quản lý quy trình công nghệ trong quá trình sản xuất tại Nhà máy
quản lý chỉ tiêu lý hoá về nguyên liệu, sản phẩm, nước...
Tham gia công tác môi trường và đào tạo thợ kỹ thuật, thường trực hội đồng sáng kiến Nhà máy.
3.2.8. Phòng KCS
Thực hiện các chức năng giúp việc Giám đốc về việc quản lý chất lượng sản phẩm.
Có nhiệm vụ: Kiểm tra, giám sát về chất lượng nguyên liệu, vật tư, vật liệu khi nhà cung ứng Đưa về nhà máy.
Kiểm tra, giám sát về chất lượng sản phẩm trên từng công đoạn, trên dây truyền sản xuất, phát hiện sai sót báo cáo để giám đốc chỉ thị khắc phục.
Kiểm tra, giám sát về chất lượng sản phẩm khi suất kho, kiểm tra, kết luận nguyên nhân hàng bị trả lại hay hàng giả (nếu có) . Quản lý các công cụ đo lường được trang bị.
3.2.9. Phòng Tiêu thụ:
Thực hiện các chức năng tham mưu Giám đốc về công tác tiêu thụ sản phẩm của nhà máy.
Có nhiện vụ: Lập kế hoạch tiêu th

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top