tddmkt90

New Member
Download miễn phí Đề tài Khảo sát nghiên cứu về công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lake side, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này cho khách sạn


PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
1.1 Lý do khách quan
Trong bối cảnh kinh tế thời mở cửa, các ngành kinh tế Việt Nam đã thu được những thành công đáng kể. Đứng trên góc độ của ngành du lịch, việc mở cửa đã tạo cơ hội lớn cho sự phát triển của “ngành công nghiệp không khói” này, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Hệ thống khách sạn với số lượng lớn đã tạo ra diện mạo mới cho kiến trúc cảnh quan đô thị. Tình hình kinh doanh khách sạn đang có điều kiện thuận lợi để phát triển.Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển này, sự bộc lộ ra những hạn chế là điều không thể tránh khỏi. Kinh doanh khách sạn cũng không nằm ngoài xu hướng trên. Vượt xa mức cầu, cung về khách sạn đã phát triển với tốc độ kỉ lục (16 % - 18% năm). Thị trường cung ứng dịch vụ lưu trú đã trở nên sôi động khi có sự tham gia của hàng loạt các khách sạn dưới nhiều hình thức. Song cũng chính điều này đã buộc các doanh nghiệp khách sạn phải đối mặt với tình trạng gay gắt. Để tồn tại và phát triển trong thị trường “nóng” này các doanh nghiệp khách sạn cần thiết phải có các biện pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Và một biện pháp đã đem lại sự thành công cho không ít khách sạn đó là công tác quản trị nhân lực.Trong khách sạn.quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn là một trong những yếu tố không thể thiếu.
1.2.Lý do chủ quan
Trong bất cứ một hoạt động kinh doanh nào thì yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp cũng là con người.tất cả hoạt động quản trị suy cho cùng cũng quản trị con nguồn nhân lực.đây la một dề tài khà hâp dẫn đối với bản thân mình.
Hiện nay ngành du lịch đang trên đà phát triển rầt mạnh mẽ ma yếu tố con người cần cho ngành này cũng đòi hởi cao.Chính vì vậy mà việc quản trị nhuồn nhân lực rất quan trọng. Đây là một đề tài rất phù hợp với ngành học.
Khách sạn Lake side là một trong những liên doanh về lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Hà Nội. Đây là khách sạn 4 sao chịu sự quản lý trực tiếp của tập đoàn KING JADE của Đài Loan. Để có thể cạnh tranh với hàng loạt các khách sạn lớn thì vấn đề đặt ra hàng đầu đó là việc quản lý và sử dụng nhân lực. Làm thế nào để có cơ cấu lao động hợp lý, quyền lợi của người lao động được đảm bảo nhằm phát huy khả năng của người lao động trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh doanh trong toàn khách sạn. Chính vì lẽ đó khách sạn đã trú trọng đến công tác quản lý nhân lực - một bộ phận không thể thiếu được trong quản trị kinh doanh.
Xuất phát từ lý do khách quan và lý do chủ quan.tui mạnh dạn chọn nghiên cứu khảo sát đề tài: "Khảo sát nghiên cứu về công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lake side, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này cho khách sạn”.
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
Mục tiêu đầu tiên của đề tài là hiểu rõ chức năng nhiệm vụ của công tác quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn.
Mục tiêu thứ hai là khảo sát,nghiên cứu,đánh giá thực trạng của công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lake side
Mục tiêu thứ ba là đề xuát các giải pháp đổi mới,nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác này cho khách sạn.
3. Đối tượng,phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu
Nội dung công tác tổ chức quản trị nguồn nhân lực
Việc sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Lake side
Đề xuất giải pháp mới
3.2.Phạm vi nghiên cứu
Khách sạn Lake side
4. Nhiệm vụ nghiên cứu cuả dề tài
Nghiên cứu vấn đề lý luận chung về công tác quản trị nguồn nhân lực
Nghiên cứu, đánh giá thực trạng về công tác này tại khách sạn Lake side
Đề xuất các giải pháp nâng cao công tác này.
5. Phương pháp nghiên cứu
5.1. Phương phápnghiên cứu thực tiễn
5.3. Phương pháp phân tích thống kê
5.4. Phương pháp tổng hợp so sánh

CHƯƠNG I
NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

1. Một số khái niệm có liên quan
1.1 Khái niệm về kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là hoạt đông kinh doanh mua, bán, trao đổi, cung cấp các dịch vụ thuộc khách sạn như dịch vụ lưu trú, dich vụ ăn uống và các dich vụ bổ sung khác cho khách lưu trú, khách hàng ngoài xã hội nhằm đáp ưng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, giảI trí, thư giãn. Trên cơ sơ đó thu được lợi nhuận cho doanh nghiệp cúa mình
1.2. Khái niệm nguồn nhân lực
Nhân lực được hiểu là nguồn lực của mỗi người, gồm có thể lực và trí lực.
Như vậy nhân lực có thể hiểu một cách dễ hiểu là yếu tố lao động sống. Ta biết rằng trong sản xuất kinh doanh việc tận dụng thể lực của con người là không bao giờ thiếu hay lãng quên, còn khai thác các tiềm năng về trí lực của con người cũng được chú ý, nhưng còn ở mức mới mẻ chưa bao giờ cạn kiệt, vì đây là kho tàng còn nhiều bí ẩn trong mỗi con người. Từ khái niệm về nhân lực thì ta có thể hiểu nhân lực trong khách sạn là tập hợp nguồn lực của toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên trong khách sạn.
1.3. Khái niệm về quản trị
Quản trị là sự tác động của chủ thể quản trị lên đối tượng quản trị nhăm đạt được mục tiêu chung trong điều kiẹn biến đổi cúa môi trường kinh doanh
1.4.Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực
Quản trị nguồn nhân lực làviệc phụ trách sắp xếp đảm bảo sức lao động để duy trì,phát triển cơ cấu hoạt động các doanh nghiệp,cơ cấu tổ chức.Mọi quản trị suy cho cùng dều là quản trị nhân lực vì bát cứ khâu nào,bộ phận nào đèu là liên quan đến con người
Quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn là một trong những hoạt động quan trong trong kinh doanh kháchsạn
2. Nội dung những lý luận có liên quan
2.1.Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực
Mục tiêu của công tác quản trị nhân lực nhằm xây dựng, phát triển, sử dụng, đánh giá bảo toàn, giữ gìn lực lượng lao động trong khách sạn, phù hợp với yêu cầu công việc về số lượng, chất lượng. Xét cho cùng mục tiêu của công tác quản trị nhân lực là nhằm đạt được 3 mục tiêu :
*Mục tiêu xã hội :
Xã hội chỉ chấp nhận cho sự tồn tại và phát triển của một tổ chức khi hoạt động của tổ chức đó không những không làm thiệt hại đến lợi ích xã hội mà cao hơn nữa nó đòi hỏi hoạt động của tổ chức đó góp phần tích cực vào sự phát triển xã hội. Chính vì vậy mà mỗi doanh nghiệp khách sạn trong quá trình hoạt động kinh doanh cần tuân theo mọi quy định của pháp luật. Bên cạnh đó họ cần đáp ứng những đòi hỏi của xã hội một cách hiệu quả. Dung hoà giữa lợi ích xã hội và lợi ích doanh nghiệp là hướng đi đúng đắn đối với mọi doanh nghiệp khách sạn.
*Mục tiêu doanh nghiệp khách sạn.
Không một tổ chức nào được thành lập và đi vào hoạt động mà không xây dựng cho mình một mục tiêu. Và mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp khách sạn là đạt lợi nhuận cao. Công tác quản trị nhân lực trong khách sạn là đòn bẩy để giúp khách sạn đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
*Mục tiêu cá nhân.
Sẽ thật sai lầm nếu chỉ coi trọng đến mục tiêu xã hội và doanh nghiệp mà bỏ qua mục tiêu cá nhân. Lợi ích cá nhân là nhỏ bé song nó lại vô cùng quan trọng. Hai lợi ích trên chỉ có thể đạt được khi lợi ích cá nhân được thoả mãn.
Công tác quản trị nhân lực tác động trực tiếp đến lợi ích cá nhân nó tạo động lực thúc đẩy họ làm việc hăng say và sáng tạo hơn. Chính vì vậy các nhà quản lý khách sạn cần chú trọng đến các vấn đề về đào tạo, phát triển, công tác tiền lương... để người lao động thấy thoả mãn và tương ứng với những nỗ lực mà họ đã bỏ ra.
2.2. Chức năng của quản trị nguồn nhân lực
Quản trị nhân lực có chức năng kế hoạch hoá nhân lực, tuyển chọn,đào tạo, bồi dưỡng, kích thích, phát triển nguồn nhân lực, nhằm thu hút con người tham gia một cách tích cực vào quá trình lao động, bao gồm trong các quá trình trực tiếp sản xuất cũng như trong các mối quan hệ tác động qua lại với nhau để tạo ra hàng hoá và dịch vụ.
2.3.Vai trò của quản trị nguồn nhân lực
3. Những thiếu sót
Do những nhận thức còn hạn chế, kiến thức thực tế chưa sâu nên bài viết này sẽ không tránh khỏi những sai sót. Kính mong thầy cô giáo chỉ bảo cho em, để em có được những kinh nghiệm, những kiến thức quý sau khi hoàn thành báo cáo này.
4.Những kiến nghị
- Đối với khách sạn: qua việc thực tập tại khách sạn bản thân tui là một sinh viên thực tập chưa có kinh nghiệm nhưng qua một thời gian thực tập tui có một số đề xuất với khách sạn :công tác tuyển dụng nên đi sâu vào kĩ năng nghiệp vụ của người lao động,chế độ khăn thưởng phải chi tiết hơn để tạo nên đòn bẩy cho người lao đọng phát huy tốt nhất khả năng của mình
- Đối với nhà trường: Qua việc đi thực tập và làm báo cáo em thấy rằng tất cả những gì đã học còn trên lý thuyết nhiều nên khi đi thực tập cảm giác còn bỡ ngỡ, đề nghị nhà trườmg cho chúng em tiếp cận với những bài giảng mang tính chất thực hành hơn nữa.


TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Quản lý khách sạn hiện đại. Lục Bội Minh NXB Lao động
2.Quản trị nhân lực- trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội
3.Bài giảng môn quản trị kinh doanh khách sạn giáo viên Chu Duy Hoà. Trưởng khoa QTKDKS
4.Sổ tay nhân viên của khách sạn Lake side
5. Báo ,tạp chí về du lịch khách sạn


MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 2
3. ĐỐI TƯỢNG,PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2
4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU CỦA DỀ TÀI 2
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2
CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 3
1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CÓ LIÊN QUAN 3
1.1 Khái niệm về kinh doanh khách sạn 3
1.2. Khái niệm nguồn nhân lực 3
1.3. Khái niệm về quản trị 3
1.4.Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực 3
2. NỘI DUNG NHỮNG LÝ LUẬN CÓ LIÊN QUAN 3
2.1.Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực 3
2.2. Chức năng của quản trị nguồn nhân lực 3
2.3.Vai trò của quản trị nguồn nhân lực 3
2.4.Nguyên tắc của quản trị nguồn nhân lực 3
2.5. Các phương pháp của quản trị nguồn nhân lực 3
3. NỘI DUNG CỦA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN 3
3.1. Phân tích nhiệm vụ 3
3.2. Mô tả công việc: 3
3.3. Tiêu chuẩn hoá định mức lao động 3
3.4. Chiêu mộ và tuyển chọn 3
3.5. Bổ nhiệm và giao việc 3
3.6. Đánh giá việc thực hiện 3
3.7. Đào tạo nghề nghiệp 3
3.8. Đánh giá hiệu quả sử dụng 3
3.9. Quản lí thu nhập của người lao động 3
4. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN 3
4.1. Môi trường bên ngoài của khách sạn 3
4.2.Môi trường bên trong khách sạn 3
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN LAKE SIDE 3
1. NHỮNG NÉT KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN LAKE SIDE. 3
1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Lake side 3
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn 3
1.2.1 Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật 3
1.2.2. Đặc điểm thị trường khách 3
1.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn Lake side 3
2. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN LAKE SIDE 3
2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý tại khách sạn Lake side 3
2.1.1.Mô hình tổ chức bộ máy của khách sạn 3
2.1.2.Cơ cấu tổ chức trong từng bộ phận cụ thể 3
2.2. Đặc điểm nguồn nhân lực 3
2.2.1. Số lượng 3
2.2.2.Chất lượng đội ngũ lao động tại khách sạn 3
2.3. Sự phân công lao động trong khách sạn. 3
2.3.1.Phân công bố trí lao động tại các phòng ban chức năng 3
2.3.2. Phân công bố trí lao động tại bộ phận ăn uống 3
2.3.3. Phân công bố trí lao động tại bộ phận tiền sảnh 3
2.3.4. Phân công, bố trí lao động tại bộ phận buồng. 3
2.3.5. Phân công bố trí lao động tại bộ phận bếp 3
2.3.6. Phân công bố trí lao động tại bộ phận kỹ thuật 3
2.3.7. Phân công bố trí lao động tại bộ phận giặt là 3
2.3.8. Phân công bố trí lao động tại bộ phận chăm sóc sức khoẻ (Fitness Center) 3
2.4. Một số những quy định về quản trị nhân lực được áp dụng tại khách sạn Lake side 3
2.4.1. Tuyển lao động 3
2.4.2. Những quy định không thể thiếu được trong công tác quản trị nhân lực 3
2.4.3. Những quy định về quyền lợi của người lao động trong khách sạn. 3
2.4.4. Các hình thức kỷ luật áp dụng tại khách sạn. 3
2.4.5.Một số quy định khác. 3
2.4.6. Công tác tiền thưởng 3
2.4.7. Chế độ tiền thưởng cụ thể : 3
2.4.8. Công tác đào tạo và phát triển đội ngũ lao động 3
2.5. Những tồn tại 3
2.5.1.Mối quan hệ giữa các bộ phận chưa chặt chẽ: 3
2.5.2.Công tác tuyển lao động còn nhiều bât cập 3
2.5.3. Chế độ khen thưởng còn mang tính chung chung,bình quân 3
2.5.4.Thiếu nguồn nhân lực 3
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QTNL TẠI KHÁCH SẠN LAKE SIDE 3
1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT 3
1.1 Tình hình kinh doanh khách sạn tại Hà Nội 3
1.2.Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của khách sạn Lake side 3
1.2.1.Hướng nhân viên đến một môi trường có văn hoá và hiệu quả cao 3
1.2.2.Chú trọng đến yếu tố con người là việc làm trước mất cũng như lâu dài của khách sạn 3
2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHACH SẠN LAKE SIDE 3
2.1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực 3
2.2. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 3
2.3.Hoàn thành cơ cấu bộ máy tổ chức cuả khách sạn và đẩy mạnh liên kết giữa các bộ phận trong hệ thống 3
2.4. Ban hành các chế độ khen thưởng, kỷ luật,tiền lương,tiền thưởng cho phù hợp: 3
PHẦN KẾT LUẬN 3
1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỀ TÀI 3
2. HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 3
3. NHỮNG THIẾU SÓT 3
4.NHỮNG KIẾN NGHỊ 3
5. LỜI CẢM ƠN 3
TÀI LIỆU THAM KHẢO 3

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu chế tạo và khảo sát tính chất quang xúc tác của hệ vật liệu graphitic carbon nitride Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đặc trưng cấu trúc và khảo sát tính chất quang điện của PbTiO3 pha tạp một số ion kim loại chuyển tiếp Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu thành phần hóa học và khảo sát hoạt tính sinh học của polysaccharide từ hạt me (Tamarindus indica L.) Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, khảo sát kỹ thuật chế biến món ăn Á tại nhà hàng 243 Luận văn Kinh tế 4
D Nghiên cứu chế tạo vật liệu hấp phụ từ vỏ trấu và khảo sát khả năng hấo phụ ion Pb2+ trong môi trườn Khoa học Tự nhiên 0
J Nghiên cứu chế tạo vật liệu hấp phụ từ vỏ trấu và khảo sát khả năng hấo phụ ion Pb2+ trong môi trườn InterNet 1
D Nghiên cứu chế tạo và khảo sát tính chất của polystyren clay nanocompozit Kiến trúc, xây dựng 0
K tốt nghiệp: Khảo sát, đánh giá và nghiên cứu xử lý nước thải chiết suất Chitin từ vỏ đầu tôm (công s Khoa học Tự nhiên 0
N Nghiên cứu, khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của khuôn in Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top