Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By ntt12686
#1017173

Download miễn phí Đề tài Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng công thương Khu công nghiệp Bắc Hà Nội





Lời mở đầu 1

Chương I: Phương pháp đánh giá chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 3

1.1 Một số vấn đề cơ bản về Ngân hàng thương mại( NHTM) 3

1.1.1 Khái niệm 3

1.1.2 Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 5

1.1.2.1 Huy động vốn 5

1.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn 6

1.1.2.3 Các hoạt động khác 6

1.2 Hoạt động tín dụng trung dài hạn tại NHTM 6

1.2.1Khái niệm 6

1.2.1.1 Khái niệm và phân loại tín dụng 6

1.2.1.2. Khái niệm tín dụng trung dài hạn 9

1.2.2. Đặc điểm của tín dụng trung dài hạn. 9

1.2.2.1. Độ rủi ro cao. 9

1.2.2.2. Lợi nhuận từ các khoản cho vay trung dài hạn là lớn. 10

1.2.2.3. Vốn đầu tư lớn, thời gian dài, thu hồi vốn chậm. 10

1.2.3. Phân loại tín dụng trung dài hạn. 10

1.2.3.1. Căn cứ vào đồng tiền cho vay. 10

1.2.3.2. Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn trung dài hạn. 11

1.2.3.3. Căn cứ vào tính chất có đảm bảo. 11

1.2.3.4. Căn cứ vào cách thức hoàn trả. 11

1.2.3.5. Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động của đối tượng xin vay. 11

1.2.4 Vai trò của tín dụng trung dài hạn 12

1.2.4.1 Đối với doanh nghiệp 12

1.2.4.2 Đối với ngân hàng 15

1.2.4.3. Đối với nền kinh tế 17

1.3 Phương pháp đánh giá Chất lượg tín dụng trung dài hạn của NHTM 18

1.3.1 Khái niệm 19

1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn. 20

1.3.2.1 Chỉ tiêu định tính 20

1.3.2.2 Chỉ tiêu định lượng. 21

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


triệu VNĐ
Tổng huy động vốn đạt: 923,207 triệu VNĐ
Lãi chưa trích dự phòng rủi ro vào ngày 31/12/2005 là 20 tỷ, tăng 66,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
2.1.3.1 Về huy động vốn
Để thực hiện đáp ứng vốn cho khách hàng một cách nhanh nhất, đồng thời liên tục mở rộng tín dụng, chi nhánh đã thực hiện có hiệu quả các hình thức huy động vốn.
Bảng1 : Tình hình huy động vốn qua 2 năm 2004 và 2005 tại chi nhánh.
Đơn Vị : triệu VNĐ
Nội dung
Số dư cuối năm 2004
Số dư cuối năm 2005
Tổng vốn huy động
670.016
923.207
Tiền gửi của khách hàng trong nước bằng đồng Việt Nam
367.088
471.194
Tiền gửi của khách hàng trong nước bằng ngoại tệ
1.486
1.516
Tiền gửi tiết kiệm bằng đồng Việt Nam
199.216
268.621
Tiền gửi tiết kiệm bằng ngoại tê
71.187
85.339
Tiền ký quỹ bằng đồng Việt Nam
486
1.131
Tiền ký quỹ bằng ngoại tệ
2.934
4.770
Mệnh giá giấy tờ có giá bằng đồng Việt Nam
27.597
38.237
Mệnh giá giấy tờ có giá bằng ngoại tệ và vàng
Không có
2.398
Phát hành các giấy tờ có giá ngắn hạn
Không có
50.000
( Nguồn: Báo cáo hoạt động kinh doanh của NHCT Khu Công Nghiệp Bắc Hà nội Năm 2004,2005)
Hoạt động huy động vốn của chi nhánh không ngừng tăng lên về quy mô và có sự thay đổi trong cơ cấu theo chiều hướng tích cực. Trong đó tỷ lệ huy động vốn từ các tổ chức tín dụng khác ngày càng giảm, thay vào đó là tỷ lệ huy động vốn từ dân cư và các tổ chức kinh tế.
Các loại hình huy động vốn của chi nhánh cũng ngày càng phong phú, thu hút được sự chú ý của khách hàng.Các dich vụ của chi nhánh đó là: Tiết kiệm trả trước, tiết kiệm trả sau, tiết kiệm tích luỹ …Không chỉ vậy chi nhánh còn mang đến cho các khách hàng sự phục vụ tận tình, chăm sóc chu đáo các nhu cầu của khách. Chính vì vậy ngày càng nhiều khách hàng đến với chi nhánh.Tính đến 31/12/2005 tổng vốn huy động được của chi nhánh là 923.207 triệu VNĐ, tăng 37.79% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó huy động từ tiền gửi tiết kiệm là 353.96 triệu VNĐ, chiếm 38,34% trong tổng nguồn vốn huy động, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
2.1.3.2 Về công tác tín dụng
Cũng như các Ngân hàng thương mại khác, hoạt động tín dụng là hoạt động chủ yếu của chi nhánh NHCT khu công nghiệp Bắc Hà Nội. Tuy mới được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ chi nhánh cấp II Chương Dương song hoạt động tín dụng của chi nhánh cũng đạt được nhiều kết quả khả quan.Tính đến 31/12/2005 tổng dư nợ cho vay của chi nhánh đạt 1124.562 triệu VNĐ, tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 30.64 %. Cho vay trung và dài hạn của chi nhánh là 718.299 triệu chiếm 63,87% so với tổng dư nợ, tỷ lệ cho vay trung dài hạn tăng 83.966% so vơi cùng kỳ năm ngoái. Cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam đạt 313.909 triệu VNĐ chiếm 27.91% trong tổng dư nợ, nhìn chung tỷ lệ cho vay ngắn hạn của chi nhánh giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng tỷ lệ cho vay trung và dài hạn lại gia tăng với tỷ lệ cao.Chi nhánh cũng không ngừng mở rộng cho vay với các loại khách hàng, ngoài việc cho các doanh nghiệp nhà nước vay, chi nhánh còn mở rộng cho vay với các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể, cho vay tiêu dùng, cho vay du học, đi lao động nước ngoài, tài trợ cho việc kinh doanh xuất nhập khẩu…Việc đa dạng hoá các loại đối tượng cho vay, các loại hình cho vay góp phần thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với chi nhánh. Từ đó góp phần làm tăng doanh thu cho chi nhánh và giảm thiểu được rủi ro. Quan điểm về tăng trưởng tín dụng của chi nhánh mở rộng tín dụng trên cơ sở kiểm soát và có chất luợng cao. Nhờ vậy chi nhánh đã hạn chế được các khoản tín dụng có rủi ro, thu hồi được các khoản nợ quá hạn của năm ngoái, tỷ lệ trích lập dự phòng khó đòi là 60%, tỷ lệ nợ quá hạn của chi nhánh năm 2004 là không có, năm 2005 thấp hơn 2%.
1.2.3.3 Công tác thanh toán quốc tế.
Tuy chi nhánh mới đi vào hoạt động song công tác thanh toán quốc tế của chi nhánh có sự tăng trưởng rất mạnh.Các nghiệp vụ thanh toán quốc tế của chi nhánh đó là: Mở L/C hàng nhập, thanh toán L/C hàng xuất, nhờ thu đi, nhờ thu đến, chuyển tiền đi…
Trong năm 2005 chi nhánh mở được 168 món L/C hàng nhập, thanh toán L/C là 152 món, gửi đi nhờ thu là 24 bộ , nhờ thu đi 36 bộ, nhờ thu đến 84 bộ, chuyển tiền đi 86 bộ. Thu phí đạt 1339 triệu VNĐ, kinh doanh ngoại tệ thưc lãi 216 triệu VNĐ, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
1.2.3.4 Công tác tiền tệ kho quỹ.
Chi nhánh đã thu hút được một lượng tiền nhàn rỗi lớn trong nền kinh tế để tập trung cho đầu tư phát triển kinh tế, hoàn thành chỉ tiêu mà NHCT Việt Nam giao.Tổng thu tiền mặt VNĐ trong năm 2005 đạt 1296 tỷ, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng chi tiền măt VNĐ đạt 1260 tỷ tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.Tổng thu USD đạt 15 triệu tăng 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng chi đạt 11 triệu USD, tổng thu tiền mặt EUR đạt 492000EUR, tổng chi 696000EUR.
Khối lượng tiền mặt qua quỹ ngày càng lớn, nhưng chi nhánh đã tổ chức thu chi kịp thời cho khách hàng.Kho quỹ luôn được đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối, nhất là trong điều kiện vận chuyển.Trong quá trình giao dich với khách hàng cán bộ nhân viên của chi nhánh luôn phát huy phẩm chất của một cán bộ Ngân hàng,Trong năm 2005 chi nhánh đã trả lai cho khách hàng 224 món tiền thừa, với tổng giá trị là 343 triệu VNĐ và16300USD.
1.2.3.5 Công tác kế toán
Với số lượng khách hàng trên 1300 đơn vị và trên 3000 tài khoản giao dịch năm 2005 chi nhánh NHCT Khu Công nghiệp Bắc Hà Nội đã thực hiện khối lượng thanh toán 181.235 lượt chứng từ với 19.152 tỷ VNĐ, trong đó khối lượng thanh toán chuyển khoản là 14.517 tỷ VNĐ, chiêm tỷ lệ 75,8%. So với năm 2004 khôi lượng thanh toán đã tăng 5200 tỷ VNĐ, tương ứng với tỷ lệ 37,27%.
1.2.3.6 Công tác thông tin điện toán
Trong 2 năm2004 và 2005 NHCT khu công nghiệp Bắc Hà Nội liên tục duy trì và phát triển hệ thống công nghệ thông tin hiện đại của NHCT Việt Nam. Đây là hệ thống công nghệ thông tin ngân hàng hiện đại vào bậc nhất ở Việt Nam. Hệ thống vi tính của chi nhánh được kết nối trong toàn hệ thống và tất cả các ngân hàng đại lý trên thế giới. Việc thu nhận, xử lý, kiểm soát, truyền nhận và cung cấp thông tin cho quản lý, điều hành kinh doanh của chi nhánh một cách nhanh chóng có hiệu quả. Chính vì vậy đã góp phần làm cho kết quả kinh doanh của chi nhánh đạt hiệu quả cao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà NHCT Việt Nam giao.
Thực hiện tốt các chương trình quản lý kế toán - tín dụng, tiết kiệm điện tử thanh toán quốc tế, thanh toán điện tử, quản lý nguồn nhân lực, phòng ngừa rủi ro. Đảm bảo môi trường kỹ thuật cho các phần mềm hoạt động thông suốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ sở dữ liệu trong toàn chi nhánh.
1.2.3.7 Công tác kiểm tra, kiểm soat nội bộ.
Trong quá trình hoạt động, công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ của chi nhánh luôn được thực hiện một các liên tục thường xuyên. Nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh. Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ đã kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong các mặt nghiệp vụ, hạn chế được rủi ro trong kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của chi nhánh.
1.2.3.8 Công tác tổ chức hành chính.
Công tác tổ chức cán bộ luôn tiếp tục được ...
Kết nối đề xuất:
Lac Troi English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement