Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp Ketnooi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ Ketnooi
Ketnooi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1015772 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Việt Nam và hãng hàng không Pacific Airlines

1.Tổng quan về thị trường dịch vụ hàng không Việt Nam

1.1.Thị trường dịch vụ hàng không Việt Nam

Năm 2007, kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc. Sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam đã khiến cho mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, dù chịu tác động của nhiều yếu tố như :giá vàng, thực phẩm, xăng dầu tăng cao, lạm phát 2 con số…Việc mức sống của người dân tăng, Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO tạo một đợt sóng đầu tư vào Việt Nam khiến nhu cầu về số lượng cũng như chất lượng về phương tiện di chuyển ngày càng tăng cao. Giờ đây, người dân tìm kiếm những phương tiện nhanh, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức của họ và giá cả chấp nhận được. Điều đó dẫn đến sự bùng nổ về thị trường dịch vụ hàng không khi nhu cầu về đi lại của người dân tăng cao.

“Ở Ôx-trây-li-a, dân số chỉ có 20 triệu người là số lượng hành khách đi máy bay là 50 triệu/ năm trong khi Việt Nam chỉ có 5 triệu hành khách nội địa đi máy bay mỗi năm là quá ít.”( Ông Lương Hoài Nam -Tổng giám đốc Hãng hàng không Pacific Airlines)
“Với một quốc gia hơn 80 triệu dân thì con số 3 hãng hàng không nội địa (trong đó Vasco là một hãng nhỏ của VNA ) với 1% số người sử dụng phương tiện HK là quá ít” (Ông Phạm Ngọc Minh - Phó TGĐ Việt Nam Airlines )
Từ 2 nhận định trên, có thể thấy rằng, trong những năm qua, số người sử dụng dịch vụ hàng không như phương tiện di chuyển còn quá ít. Nguyên nhân có thể có nhiều : Mức sống của người dân thấp, trong khi giá vé quá cao, người dân vẫn còn giữ tâm lí coi hàng không như lọai hình xa xỉ… Đó có thể coi như là khó khăn nhưng cũng là cơ hội cho tất cả các hãng hàng không phát triển trên thị trường Việt Nam với dân số đông, mức sống ngày càng nâng cao.

Có thể nói, thị trường dịch vụ hàng không Việt Nam đang trở thành một thị trường rộng mở đầy tiềm năng.
Trong 5 năm qua, ngành hàng không đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm, riêng năm 2007 đạt 20%.Theo cục hàng không dân dụng Việt Nam, thì thị trường hàng không Việt Nam sẽ phát triển nhanh nhất trong khu vực, từ nay đến năm 2020, mỗi năm sẽ tăng trưởng khoảng 10-15%.

Thị trường hàng không hiện phân ra làm 2 mảng, nội địa và quốc tế. Trên các đường bay quốc tế, cạnh tranh hiện rất khốc liệt khi đang có khoảng 43 hãng có chuyến bay tới Việt Nam như : UNI Air, Thai AirAsia, Nok Air, Singapore Air…Với một số lượng lớn hãng hàng không, có thể nói, chưa bao giờ hàng không từ Việt Nam đi quốc tế và ngược lại có nhiều sự lựa chọn nhà vận chuyển như hiện nay. Không chỉ có các hãng hàng không của 2 nước đối tác trên 1 đường bay mà còn sự xuất hiện của nhiều hãng quốc tế khác.Có thể lấy ví dụ về tuyến Thành phố Hồ Chí Minh- Băngkok. Trên tuyến này hiện có 7 hãng hàng không thuộc 7 quốc gia cùng khai thác, trong đó có cả những hãng đến từ châu Âu. Tuyến Việt Nam –Trung Quốc cũng có tới 6 hãng khai thác…

Còn trên các đường bay nội địa, nếu như trước đây chỉ do 3 hãng hàng không trong nước là Việt Nam Airlines, Pacific Airlines, VASCO khai thác thì nay đã có thêm sự xuất hiện của Vietjet, hứa hẹn tạo ra một thị trường hàng không mang tính cạnh tranh cao. Vietjet có tổng vốn đăng ký là 600 tỷ đồng với 100% vốn của các tư nhân trong nước, sẽ khai thác cảng quốc tế, nội địa với tổng số 10 máy bay. Theo kế hoạch, VietJet sẽ thực hiện các đường bay nội địa là Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội-Đà Nẵng và đường bay quốc tế từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Xinhgapo, Thái Lan, với mức giá “rất cạnh tranh”, phù hợp với số đông khách hàng.

Gần đây nhất, Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc thành lập hãng hàng không tư nhân thứ 2 là Phú Quốc Air. Ngoài VietJet, hiện có một số doanh nghiệp nhà nước và cổ phần khác cũng ngỏ ý được tham gia đầu tư kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng không. Tuy nhiên, trước yêu cầu về vốn, đặc biệt là các điều kiện về an toàn, an ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Chính phủ chỉ nên thành lập từ 2-3 hãng hàng không trong giai đoạn từ nay đến năm 2010.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online