Nhok_Yumbi

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 01 02

Nhà xuất bản: ĐHKT

Ngày: 2015

Miêu tả: Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015

MỤC LỤC

Danh mục các từ viết tắt..................................................................................... i

Danh mục bảng biểu..........................................................................................ii

Danh mục hình .................................................................................................iii

PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................... 1

CHưƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ................ 4

CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LưỢC KINH DOANH .................................. 4

1.1. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................. 4

1.2. Khái quát chung về chiến lược kinh doanh ............................................ 6

1.2.1. Khái niệm về chiến lược, chiến lược kinh doanh............................. 6

1.2.2 Nội dung của chiến lược kinh doanh ................................................ 7

1.2.3 Các cấp độ của chiến lược kinh doanh.......................................... 10

1.3 Quy trình hoàn thiện chiến lược kinh doanh ......................................... 14

1.3.1 Căn cứ để hoàn thiện chiến lược .................................................... 14

1.3.2 Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược................................... 15

1.3.3 Hoàn thiện chiến lược ..................................................................... 22

CHưƠNG 2: PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................ 25

2.1 Quy trình nghiên cứu:........................................................................... 25

2.2 Cách thức thu thập số liệu ..................................................................... 25

2.2.1 Số liệu sơ cấp .................................................................................. 25

2.2.2 Số liệu thứ cấp................................................................................. 26

2.3 Xử lý số liệu, thông tin .......................................................................... 27

CHưƠNG 3: THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC KINH DOANH CỦA........... 29

TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL..................................... 29

3.1 Giới thiệu về Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)......................... 29

3.1.1 Giới thiệu chung về Viettel.............................................................. 293.1.2 Triết lý Viettel.................................................................................. 29

3.1.3 Mục tiêu của tập đoàn Viettel:........................................................ 30

3.2 Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược .......................................... 31

3.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô (Phân tích PEST) ............................... 31

3.2.2 Phân tích môi trường ngành (Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh

M.Porter).................................................................................................. 36

3.2.3 Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp .................................... 45

3.2.4 Tổng hợp cơ hội, nguy cơ; điểm mạnh và điểm yếu ....................... 49

3.3 Đánh giá chiến lược kinh doanh mà Viettel triển khai trong thực tiễn . 51

3.3.1 Chiến lược cấp công ty.................................................................... 51

3.3.2 Chiến lược cấp kinh doanh ............................................................. 53

3.3.3 Chiến lược cấp chức năng............................................................... 56

3.3.4 Một số nguyên nhân thành công và nguyên nhân của các hạn chế 67

CHưƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN..................................... 70

CHIẾN LưỢC KINH DOANH TẠI TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN

ĐỘI TRONG GIAI ĐOẠN SẮP TỚI............................................................. 70

4.1 Các căn cứ hình thành chiến lược.......................................................... 70

4.2 Lập ma trận SWOT để hình thành chiến lược....................................... 70

4.3 Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh...................... 73

4.3.1 Về chiến lược cấp công ty ............................................................... 73

4.3.2 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh .................................................. 74

4.3.3 Chiến lược cấp chức năng............................................................... 75

4.4 Một số kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn ............................................... 82

KẾT LUẬN..................................................................................................... 85

Danh mục tài liệu tham khảo .......................................................................... 87

Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phii

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT

STT Ký hiệu Nguyên nghĩa

1 ADSL Công nghệ Internet băng rộng

2 BTS Trạm phát sóng

3 CDMA Công nghệ đa truy nhập phân chia theo mã

4 CB,NV Cán bộ, nhân viên

5 GSM Công nghệ đa truy cập phân chia theo thời gian

6 GMSC Cổng kết nối tổng đài di động

7 HLR Hệ thống quản lý dữ liệu thuê bao di động

8 MSC Tổng đài mạng di động

9 MVNO Mạng di động ảo

10 PSTN Mạng chuyển mạch điện thoại công cộng

11 SCP Hệ thống lưu trữ thông tin thuê bao trả trước

12

VOIP

Công nghệ cho phép truyền thoại sử dụng giao

thức mạng

13 VIETTEL Tập đoàn viễn thông Quân đội

14 3G Mạng di động thế hệ thứ ba

15 4G Mạng di động thế hệ thứ tưii

DANH MỤC BẢNG BIỂU

STT Bảng Nội dung Trang

1 Bảng 1.1 Ma trận chiến lược SWOT 23

1 Bảng 3.1

Thị phần của 3 nhà cung cấp chiếm thị

phần khống chế 40

2 Bảng 3.2

Một số thông tin tài chính của Viettel từ

2011 – 2014

46

3 Bảng 3.3

Các kết quả chất lượng mạng do bộ TTTT đo kiểm tháng 6/2014 59

Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiiii

DANH MỤC HÌNH

STT Hình Nội dung Trang

1 Hình 1.1 Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.Porter 181

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài

Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn hội nhập vào nền kinh tế khu

vực và thế giới. Điều này đã và đang tạo ra cho các doanh nghiệp Việt Nam

nhiều hướng thuận lợi phát triển. Trong môi trường kinh doanh nhiều biến

động thì bên cạnh những cơ hội, cũng gây những áp lực buộc các doanh

nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và phát triển thì phải có những chiến lược kinh

doanh phù hợp với tình hình thực tế.

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay, phần đa các doanh

nghiệp đều gặp phải không ít khó khăn để vận hành và duy trì hoạt động của

mình, chỉ có một số ít các doanh nghiệp có thể tiếp tục phát triển đó là nhờ

việc định hướng chiến lược kinh doanh đúng đắn. Xét trong lĩnh vực viễn

thông có thể nhận thấy hiện nay các doanh nghiệp lớn trong ngành như

Vinaphone, Mobiphone,.. đều có tốc độ phát triển chững lại với thị phần bị

thu hẹp dần, trong khi đó Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel lại không

ngừng vươn xa và phát triển. Sau 25 năm tồn tại và phát triển Viettel nhanh

chóng trở thành doanh nghiệp viễn thông lớn nhất cả nước. Thành công mà

Viettel đạt được, chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ từ những chiến lược

kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh

khốc liệt như hiện nay, để giữ vững vị thế của mình trên thị trường là thách

thức không hề nhỏ, đòi hỏi công tác xây dựng chiến lược của Tập đoàn phải

không ngừng hoàn thiện để phù hợp với tình hình thực tế. Xuất phát từ tính

cấp thiết này đã tạo tiền đề cho tui nghiên cứu và lựa chọn đề tài “Chiến lược

kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)” để làm luận văn

tốt nghiệp. Luận văn sẽ làm rõ chiến lược kinh doanh mà Tập đoàn Viễn

thông Quân đội đang sử dụng, những đóng góp của nó vào thành công của

Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2

Tập đoàn, cũng như những mặt hạn chế của các chiến lược đó, từ đó đề xuất

một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

- Mục đích nghiên cứu: Đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện

chiến lược kinh doanh dịch vụ viễn thông di động của Tập đoàn viễn thông

Quân đội Viettel.

- Nhiệm vụ nghiên cứu:

 Hệ thống hoá cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, tìm hiểu về

các loại chiến lược kinh doanh dịch vụ viễn thông di động.

 Phân tích môi trường kinh doanh và các yếu tố nội bộ của Tập đoàn

Viễn thông Quân đội (Viettel).

 Phân tích thực trạng chiến lược kinh doanh dịch vụ viễn thông di

động tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

 Đề xuất định hướng chiến lược kinh doanh dịch vụ viễn thông di

động tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) giai đoạn sắp tới.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu về chiến lược kinh doanh

dịch vụ viễn thông di động tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

- Phạm vi nghiên cứu:

Đề tài nghiên cứu phân tích thực trạng, đánh giá chiến lược kinh doanh

dịch vụ viễn thông di động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) giai

đoan 2012 -:-2014, tầm nhìn 2020.

4. Những đóng góp của luận văn nghiên cứu

- Về lý luận: Hệ thống hóa lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh

trong môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp.

- Về thực tiễn: Đánh giá đúng thực trạng chiến lược kinh doanh tại Tập

đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Phân tích môi trường kinh doanh các3

dịch vụ viễn thông di động để từ đó rút ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ

hội, thách thức của Viettel trong việc cung cấp các dịch vụ này. Từ đó, đưa ra

nhiều đề xuất, giải pháp có tính khả thi giúp cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp

trong việc hoạch định, hoàn thiện chiến lược kinh doanh.

5. Kết cấu luận văn:

Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của đề tài gồm 04 chương:

Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về chiến

lược kinh doanh

Chương 2: Phương pháp nghiên cứu

Chương 3: Thực trạng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông

Quân đội

Chương 4: Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại Tập

đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong giai đoạn sắp tới.

Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4

CHưƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ

CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LưỢC KINH DOANH

1.1. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài

Với vai trò quan trọng của chiến lược kinh doanh trong việc định hướng

và phát triển doanh nghiệp thì chiến lược kinh doanh luôn là một trong những

đề tài được nhiều nhà khoa học, giới chuyên môn và nhiều tác giả trong và

ngoài nước quan tâm nghiên cứu. Tuy nhiên, mỗi tác giả khi nghiên cứu vấn

đề này lại có các cách tiếp cận khác nhau.

Tình hình nghiên cứu trên thế giới

- Porter, M.E. (1980) Competitive Strategy, Free Press, New York.

- Porter, M.E. (1985) Competitive Advantage, Free Press, New York.

- Rudolf Grunig, Richard Kuhm (2004), Hoạch định chiến lược theo quá

trình, Nxb Khoa học và Kỹ thuật.

- Garry D.Smith, Danny R. Arnod, Bobby G. Bizzell , Chiến lược và

sách lược kinh doanh, Nxb Thống kê.

Tình hình nghiên cứu trong nước

Liên quan đến đề tài tác giả đang nghiên cứu, có thể kể đến một số công

trình của các tác giả sau:

- Trần Đăng Khoa (2007). “Phát triển ngành viễn thông Việt Nam đến năm

2020”. Luận án tiến sỹ kinh tế, Trường ĐH Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.

Đề tài này đã sử dụng các công cụ phân tích ngành như ma trận SWOT,

ma trận IFE, ma trận EFE, ma trận hình ảnh các đối thủ cạnh tranh,… để áp

dụng phân tích cho ngành viễn thông Việt Nam, từ đó đưa ra các chiến lược

phát triển cho ngành viễn thông Việt Nam đến năm 2020. Đề tài nghiên cứu

đã đề xuất các giải pháp nhấn mạnh yếu tố phát triển bền vững và xu thế phát

triển của công nghệ viễn thông trên thế giới hiện nay. Kết quả nghiên cứu của

KẾT LUẬN

Xây dựng chiến lược ở mỗi doanh nghiệp là một việc làm cần thiết, đặc

biệt là trong một thị trường có cạnh tranh. Việc hoạch định một chiến lược

khoa học sẽ giúp cho các doanh nghiệp chủ động trong kinh doanh và có một

định hướng rõ ràng trong kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế

nước ta đang trên đà phục hồi và có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các công ty

trong lĩnh vực thông tin di động.

Chiến lược kinh doanh nói riêng và chiến lược nói chung đều là những

hoạch định các mục tiêu đặt ra sau một khoảng thời gian nhất định. Thời gian

để đánh giá là một chiến lược dài hạn, trung hạn hay ngắn hạn là tuỳ thuộc

vào cập độ xây dựng chiến lược và khả năng đoán các sự kiện xảy ra trong

tương lại. Trong đề tài này chỉ nghiên cứu những mục tiêu đặt ra trong vòng 1

năm cho dịch vụ điện thoại di động của Tập đoàn viễn thông Quân đội và

định hướng cho những năm tiếp theo.

Đề tài “Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội

(Viettel)” mà tác giả thực hiện đã giải quyết được một số vấn đề lý luận và

thực tiễn về công tác xây dựng chiến lược kinh doanh như sau:

- Một là, hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chiến lược kinh doanh trong

môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp.

- Hai là, đánh giá đầy đủ các sở cứ như khả năng của doanh nghiệp, điều

kiện tác động khách quan, xu thế phát triển của đời sống, kinh tế, xã hội, đặc

biệt là xu thế phát triển công nghệ làm căn cứ để xây dựng ma trận SWOT,

hình thành nên các chiến lược kinh doanh viễn thông di động của Viettel.

- Ba là, đánh giá các chiến lược kinh doanh mà Viettel đã triển khai

trong thực tiễn, những thành công và hạn chế trong quá trình thực hiện

chiến lược.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:
Top