Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By kydu_ang3ls
#1001024 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Bước vào thế kỷ 21- kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn nhưng cũng nhiều thách
thức, xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế đang là một vấn đề diễn ra sôi động và cấp
bách. Bưu chính Việt Nam cũng đang trên đà phát triển theo những xu hướng mang
tính thời đại đó . Các dịch vụ bưu chính - chuyển phát nhờ đó đã có một diện mạo
mới, đa dạng hơn và hình thái dịch vụ cũng chứa hàm lượng công nghệ nhiều hơn.
Mặc dù vậy, sứ mệnh căn bản của Bưu chính vẫn còn nguyên giá trị, các dịch vụ và
cách dịch vụ đến với khách hàng vẫn phản ánh bản chất không thể thay thế của Bưu
chính. Và bưu chính vẫn được xác định là một trong những dịch vụ cơ bản của nền
kinh tế. Sự phát triển của nền kinh tế thị trường đã thúc đẩy yêu cầu của con người
đối với việc đảm bảo thời gian giao nhận hàng cũng như dòng chuyển lưu tin tức,
vật phẩm, hàng hoá ngày càng chính xác và nhanh chóng. Để đáp ứng yêu cầu
khách quan đó, các công ty chuyển phát lớn nhỏ, trong và ngoài nước mở dịch vụ
chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế.
Khi nền kinh tế càng phát triển, các thành phần kinh tế ngày càng đa dạng, số
lượng các doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều thì cạnh tranh ngày càng gay
gắt. Do vậy, có rất nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước
ngoài tham gia vào thị trường chuyển phát tại Việt Nam với những chiến lược riêng
nhằm chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, khách hàng rất khó xác định được chất lượng
dịch vụ của doanh nghiệp nào là tốt nhất. Vì vậy, Marketing là công cụ được doanh
nghiệp lựa chọn để đem sản phẩm – dịch vụ đến với khách hàng. Vai trò của
Marketing nói chung đã không còn mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động đó
như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quản trị
kinh doanh. Do vậy, vấn đề marketing ở mỗi doanh nghiệp chuyển phát trở thành
vấn đề quan trọng, khẳng định vị thế của doanh nghiệp đó trên thị trường.
Với tầm quan trọng của marketing - mix, ý nghĩa của nó trong hoạt động
kinh doanh nói chung và thực tế của Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất
Miền Bắc nói riêng, tác giả đã lựa chọn đề tài "Hoạt động Marketing Mix tại Công
ty cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất – Miền Bắc".
Đề tài nghiên cứu nhằm trả lời ba câu hỏi nghiên cứu sau:
Thứ nhất: Công cụ Marketing Mix tại công ty dịch vụ bao gồm những nội
dung nào?
Thứ hai: Thực trạng hoạt động Marketing Mix tại công ty cổ phần chuyển
phát nhanh Hợp Nhất – Miền Bắc như thế nào?
Thứ ba: Giải pháp nào để hoàn thiện hoạt động Marketing Mix tại công ty cổ
phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất – Miền Bắc?
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu có liên quan
Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh ngày càng gay gắt, Marketing là
công cụ không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp
phần giúp doanh nghiệp tạo lập uy tín và vị thế vững chắc trước đối thủ. Do đó,
những năm qua có rất nhiều đề tài nghiên cứu về hoạt động Marketing mix tại các
doanh nghiệp. Các nghiên cứu đều xoay quanh các nội dung: Cơ sở lý luận về
marketing, marketing – mix, hệ thống cấu thành marketing – mix, nhân tố ảnh
hưởng đến hoạt động marketing – mix; phân tích thực trạng, đánh giá và lựa chọn
giải pháp marketing - mix.
Đã có một số đề tài nghiên cứu phân tích hoạt động marketing – mix và hoàn
thiện hoạt động marketing tại các doanh nghiệp như:
 Bùi Minh Hải (2005), Chiến lược và các giải pháp Marketing nhằm
phát triển thị trường dịch vụ EMS của tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt
Nam, Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh, Học viện công nghệ bưu chính viễn
thông.
Đề tài tiếp cận cơ sở marketing mix và hệ thống marketing mix theo 4 P và
nhân tố con người thực hiện cung cấp dịch vụ.
Qua phân tích 4P và nhân tố con người tại công ty, tác giả đã đánh giá thực
trạng hoạt động marketing mix tại công ty từ đó đưa ra chiến lược và các giải pháp
marketing nhằm phát triển thị trường dịch vụ EMS. Hạn chế của đề tài là chưa xây
dựng, sử dụng phối hợp các công cụ trong marketing mix.
 Nguyễn Thị Hải Hà (2011), Phát triển kinh doanh dịch vụ bưu chính
chuyển phát của bưu điện Hà Nội, Luận văn Thạc sĩ quản trị kinh doanh, Học viện
công nghệ bưu chính viễn thông.
Tác giả đưa ra nội dung dịch vụ bưu chính, điểm khác biệt của dịch vụ bưu
chính chuyển phát, phát triển dịch vụ bưu chính chuyển phát, thực trạng phát triển
dịch vụ bưu chính chuyển phát tại bưu điện Hà Nội, từ đó đưa ra giải phát phát triển
dịch vụ bưu chính chuyển phát tại công ty. Tuy nhiên, tác giả chỉ đề cập đến phát
triển dịch vụ qua sản phẩm thông qua khách hàng, thị phần và lợi nhuận.
 Nguyễn Phương Thảo (2011), Đề xuất chiến lược marketing hỗn hợp
của Viettel cho thị trường viễn thông Haiti, Luận văn Thạc sĩ quản trị kinh doanh,
trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội.
Tác giả đưa ra nội dung hoạt động marketing mix tại doanh nghiệp cung cấp
dịch vụ là 4P bao gồm sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến. Tác giả đánh giá nhân
tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing mix tại công ty, lựa chọn thị trường mục tiêu
cho dịch vụ, đánh giá kết quả đạt được và hạn chế của việc thực hiện marketing mix
tại doanh nghiệp từ đó đưa ra chiến lược marketing hỗn hợp cho doanh nghiệp. Tuy
nhiên, tác giả chỉ đề cập đến 4 công cụ marketing mix cho doanh nghiệp cung cấp
dịch vụ.
 Ngô Thanh Vũ (2012), Hoàn thiện marketing mix tại chi nhánh
Viettel Bình Định – Tập đoàn Viễn thông quân đội, Luận văn Thạc sĩ quản trị kinh
doanh, Đại học Đà Nẵng.
Tác giả đưa ra khái niệm marketing, marketing mix, marketing dịch vụ, tiến
trình marketing của doanh nghiệp theo quan niệm của Philip Kotler bao gồm: Phân
tích cơ hội thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, hoạch định marketing mix, thực
hiện và kiểm tra marketing. Tác giả sử dụng ma trận SWOT để phân tích cơ hội thị
trường, đánh giá thị trường thông tin di động từ đó lựa chọn thị trường mục tiêu và

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By giangnt2011
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1007613 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
xe máy Vision cũ tại Hà Nội
Advertisement
Advertisement