dmhoa77

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Tính cấp thiết của đề tài
Hải Dƣơng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, trong tam giác
kinh tế Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng. Hải Dƣơng còn đƣợc biết đến là
một địa phƣơng giầu tiềm năng về phát triển kinh tế xã hội, có nền kinh tế
phát triển năng động. Những năm qua nền kinh tế Hải Dƣơng luôn có sự phát
triển mạnh mẽ không ngừng, Tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) giai đoạn
2006-2010 tăng bình quân 9,8%/năm; giai đoạn 2011-2013 tăng 7,2%; cơ cấu
kinh tế chuyển dịch theo hƣớng tiến bộ, đời sống nhân dân không ngừng đƣợc
cải thiện và nâng cao. Thị trƣờng hàng hóa sôi động, khối lƣợng hàng hóa lƣu
thông lớn, đa dạng, có hàng nghìn tổ chức, doanh nghiêp cùng tham gia kinh
doanh, cung ứng hàng hóa...
Đạt đƣợc những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của công tác xúc
tiến thƣơng mại trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt
động xúc tiến thƣơng mại đã góp phần làm hàng hóa trên thị trƣờng Hải
Dƣơng ngày càng dồi dào, phong phú, chất lƣợng và mẫu mã đƣợc cải tiến, số
lƣợng hàng hóa tiêu thụ trong nƣớc tăng cao. Mặt khác, xúc tiến thƣơng mại
đã góp phần thực hiện tốt chủ trƣơng đa dạng hóa thị trƣờng, đa phƣơng hóa
quan hệ đối ngoại, sản phẩm, hàng hóa của Hải Dƣơng đã xuất khẩu đi nhiều
thị trƣờng trên thế giới....
Mặc dù vậy, hoạt động xúc tiến thƣơng mại trên địa bàn tỉnh Hải Dƣơng
mới chỉ phát triển trong một vài năm trở lại đây, trong thực tế vẫn còn bộc lộ
rất nhiều hạn chế ảnh hƣởng đến phát triển KT-XH của tỉnh. Sự hƣởng ứng,
tham gia của các doanh nghiệp vào các chƣơng trình xúc tiến thƣơng mại
chung của tỉnh còn chƣa nhiều, chƣa tích cực. Các doanh nghiệp chƣa nhận
thức đƣợc tầm quan trọng của công tác xúc tiến thƣơng mại trong hoạt động
SX-KD. Công tác tổ chức còn yếu kém và thiếu tính chuyên nghiệp. Nguồn
kinh phí để tổ chức và tham gia các hoạt động, các chƣơng trình xúc tiến
thƣơng mại còn hạn chế. Các chính sách hỗ trợ, khuyến khích xuất khẩu chƣa
thực sự sâu và còn xa rời thực tế. Vai trò của các tổ chức, cơ quan, đơn vị
thực hiện chức năng xúc tiến thƣơng mại trong tỉnh còn hạn chế; đội ngũ cán
bộ làm công tác xúc tiến thƣơng mại có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chƣa
cao. Số lƣợng các chƣơng trình, các choạt động xúc tiến thƣơng mại của tỉnh
còn ít, hiệu quả của các hoạt động này chƣa cao.....
Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó sau một thời gian tiếp xúc, nghiên cứu và
làm việc trực tiếp tại Sở Công Thƣơng Hải Dƣơng. Tác giả quyết định chọn
nội dung “Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của Sở Công
Thương Hải Dương đến 2020” làm đề tài nghiên cứu trong Luận văn tốt
nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của mình.
2. Tình hình nghiên cứu
Trƣớc xu thế hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, hoạt động xúc tiến
thƣơng mại ngày càng cần có sự quan tâm và đầu tƣ thỏa đáng. Tuy nhiên
trong thực tế, ở góc độ nghiên cứu lý thuyết đã có một số tài liệu, một số tác
phẩm cũng nhƣ công trình nghiên cứu về hoạt động xúc tiến thƣơng mại
Sau khủng khoảng tài chính và suy thoái, kinh tế thế giới bƣớc vào giai
đoạn phục hồi đang tạo điều kiện cho Hải Dƣơng tiếp tục thu hút nguồn lực từ
bên ngoài để đầu tƣ phát triển, mở rộng thị trƣờng tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy
sản xuất, kinh doanh. Nhiều hình thức liên kết kinh tế mới xuất hiện. Sự hợp
tác giữa các nƣớc trong khu vực ASEAN ngày càng đi vào chiều sâu. Các cơ
chế chính sách của Nhà nƣớc ngày càng đƣợc hoàn thiện tạo điều kiện cho
mọi thành phần kinh tế đầu tƣ và phát triển. Kết cấu hạ tầng trong nhiều lĩnh
vực trên địa bàn tỉnh dần đi vào hoàn thiện đang mở ra nhiều cơ hội cho các
doanh nghiệp đầu tƣ, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Luận văn thạc sỹ của Trƣơng Thị Minh Huệ “Thúc đẩy hoạt động xúc
tiến thương mại của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhằm hỗ
trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp”, Đại học Kinh tế quốc dân, 2009 là một
công trình nghiên cứu tƣơng đối quy mô và bài bản. Trong đó đã phân tích chi
tiết thực trạng hoạt động xúc tiến thƣơng mại để hỗ trợ xuất khẩu của Phòng
Thƣơng mại và Công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2003-2008; luận văn cũng
đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh và tăng cƣờng hoạt động xúc tiến
xuất khẩu của Phòng Thƣơng mại và Công nghiệp Việt Nam đến 2025. Mặc
dù vậy đây chỉ là một công trình nghiên cứu về hoạt động xúc tiến thƣơng mại
của một tổ chức phi Chính phủ, có quy mô và phạm vi ảnh hƣởng rộng lớn
trong cả nƣớc.
Ngoài ra, còn có một số nghiên cứu khác nhƣ: Trần Sơn Nghĩa, “Những
bất cập trong xúc tiến thương mại”, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, tháng
10/2009; Hải Vân, “Nâng cao hiệu quả xúc tiến xuất khẩu”, Báo Công
Thƣơng, tháng 4/2009; Thanh Tùng, “Tăng cường hiệu quả xúc tiến thương
mại”, Báo Nhân Dân, tháng 5/2013.
Mặc dù vậy, các tác phẩm này đều chỉ dừng lại ở mức độ bài viết, bài
tham luận hay phân tích trên các báo, tạp chí chuyên ngành. Đối tƣợng
nghiên cứu của các bài viết trên là hoạt động xúc tiến thƣơng mại nói chung;
phạm vi nghiên cứu chƣa cụ thể, không đi sâu phân tích thực trạng cũng nhƣ
hạn chế, nguyên nhân yếu kém của hoạt động này, các giải pháp đƣa ra chỉ
chung chung, chƣa cụ thể. Cho đến nay, chƣa có một đề tài hay một công
trình nghiên cứu nào nghiên cứu một cách đầy đủ, hệ thống về hoạt động xúc
tiến thƣơng mại của tỉnh Hải Dƣơng nói chung và của Sở Công Thƣơng Hải
Dƣơng nói riêng.
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích của Luận văn là nghiên cứu công tác xúc tiến thƣơng mại ở
Hải Dƣơng, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa
hiệu quả công tác xúc tiến thƣơng mại của Sở Công Thƣơng Hải Dƣơng từ
nay đến năm 2020.
Để đạt đƣợc mục tiêu trên, Luận văn phải thực hiện những nhiệm vụ
chính sau:
Thứ nhất: Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động xúc
tiến thƣơng mại của một tổ chức nói chung và của tỉnh Hải Dƣơng nói riêng.
Thứ hai: Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến thƣơng mại
của Sở Công Thƣơng tỉnh Hải Dƣơng từ năm 2006 đến 2013. Xác định
nguyên nhân ảnh hƣởng đến tính hiệu quả của công tác xúc tiến thƣơng mại.
Thứ ba: Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến
thƣơng mại của Sở Công Thƣơng Hải Dƣơng từ nay đến 2020.
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
* Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là hoạt động xúc tiến thƣơng mại ở
tỉnh Hải Dƣơng, do Sở Công Thƣơng thực hiện.
* Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt động xúc tiến
thƣơng mại diễn ra ở tỉnh Hải Dƣơng do Sở Công Thƣơng triển khai thực
hiện.
- Phạm vi thời gian: Đề tài nghiên cứu hoạt động xúc tiến thƣơng mại do
Sở Công Thƣơng Hải Dƣơng tổ chức, triển khai thực hiện trong giai đoạn
2006-2013. Đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện đến năm 2020.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng phƣơng pháp nghiên cứu biện chứng và duy vật lịch sử để
trình bày các vấn đề về lý luận, thực tiễn. Với các phƣơng pháp cụ thể là:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Thanhantt2

New Member
Re: [Free] Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của Sở Công thương Hải Dương đến 2020

Admin ơi có thể leech cho mình tài liệu này không ạ!
Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Hải Dương đến 2020
 

Thanhantt2

New Member
Re: [Free] Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của Sở Công thương Hải Dương đến 2020

Đa tạ admin nhiều nhiều ạ, công ơn trời bể này nhi thần đây sẽ không dám quên
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top