dth_75

New Member
Link tải miễn phí Luận văn:Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty cổ phần HABADA Bắc Giang : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 05
Nhà xuất bản:ĐHKT
Ngày:2011

Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011
Trình bày hệ thống lý luận về hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích, đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang. Chỉ ra một số hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty. Thông qua đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang, đưa ra các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty, giúp Công ty kinh doanh có hiệu quả cao, biến những thách thức trước mắt thành những cơ hội để bứt phá và phát triển
MỤC LỤC
Danh mục các bảng .................................................................................................i
PHẦN MỞ ĐẦU....................................................................................................1
CHƢƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH
DOANH CỦA DOANH NGHIỆP.........................................................................4
1.1. KHÁI NIỆM, BẢN CHẤT VÀ SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO HIỆU QUẢ
KINH DOANH ......................................................................................................4
1.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh ...................................................................4
1.1.1.1. Doanh nghiệp ............................................................................................4
1.1.1.2. Hoạt động kinh doanh...............................................................................7
1.1.2. Khái niệm, bản chất và sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh doanh ............8
1.1.2.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh ................................................................8
1.1.2.2. Bản chất hiệu quả kinh doanh................................................................10
1.1.2.3. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh doanh............................................10
1.2. PHƢƠNG PHÁP PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH......................12
1.2.1. Phƣơng pháp so sánh..................................................................................12
1.2.2. Phƣơng pháp chi tiết ..................................................................................12
1.2.3. Phƣơng pháp loại trừ..................................................................................13
1.3. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH.........................14
1.3.1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng hợp .............................15
1.3.1.1. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh ..................................................................15
1.3.1.2. Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên chi phí ....................................................15
1.3.1.3. Chỉ tiêu tỷ suất doanh lợi doanh thu.......................................................15
1.3.1.4. Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn................................................................16
1.3.1.5. Chỉ tiêu doanh lợi vốn kinh doanh..........................................................16
1.3.1.6. Các chỉ tiêu về nợ và khả năng thanh toán.............................................16
1.3.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh bộ phận...............................17
1.3.2.1. Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn..........................................................17
1.3.2.2. Hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực ..........................................................20
1.3.2.3. Hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu...........................................................22
1.4. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA
DOANH NGHIỆP................................................................................................23
1.4.1. Những nhân tố thuộc môi trƣờng vĩ mô.....................................................23
1.4.1.1. Các yếu tố kinh tế....................................................................................23
1.4.1.2. Yếu tố chính trị và pháp luật ...................................................................24
1.4.1.3. Các yếu tố thuộc môi trường văn hoá - xã hội........................................24
1.4.1.4. Các yếu tố thuộc môi trường công nghệ .................................................25
1.4.1.5. Các yếu tố thuộc môi trường tự nhiên ....................................................25
1.4.2. Những nhân tố thuộc môi trƣờng vi mô (Môi trƣờng ngành)....................25
1.4.2.1. Các đối thủ cạnh tranh............................................................................26
1.4.2.2. Khách hàng .............................................................................................26
1.4.2.3. Các nhà cung ứng ...................................................................................26
1.4.2.4. Đối thủ tiềm ẩn mới.................................................................................27
1.4.3. Những nhân tố thuộc nội bộ doanh nghiệp ................................................28
1.4.3.1. Nguồn nhân lực .......................................................................................28
1.4.3.2. Trình độ khoa học, công nghệ.................................................................29
1.4.3.3. Nhân tố nguyên vật liệu ..........................................................................29
1.4.3.4. Nguồn lực tài chính.................................................................................30
1.4.3.5. Trình độ quản trị doanh nghiệp ..............................................................30
1.4.3.6. Hệ thống thông tin quản trị.....................................................................30
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN HABADA BẮC GIANG..........................................................................32
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN HABADA BẮC GIANG...........32
2.1.1. Quá trình hình thành, phát triển của Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang
..............................................................................................................................32
2.1.1.1. Quá trình hình thành...............................................................................32
2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang..........33
2.1.2. Những đặc điểm cơ bản của Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang..........33
2.1.2.1. Các nguồn lực chủ yếu............................................................................33
2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty ..........................................39
2.1.3. Một số kết quả kinh doanh những năm gần đây ........................................42
2.1.3.1. Một số kết quả về hoạt động kinh doanh ..............................................42
2.1.3.2. Kết quả thực hiện nghĩa vụ với nhà nước ...............................................43
2.1.3.3. Thu nhập của người lao động .................................................................43
2.2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN HABADA BẮC GIANG ...................................................................44
2.2.1. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp ......................................................44
2.2.1.1. Chỉ tiêu doanh thu trên chi phí................................................................44
2.2.1.2. Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên chi phí ....................................................45
2.2.1.3. Chỉ tiêu tỷ suất doanh lợi doanh thu.......................................................46
2.2.1.4. Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn................................................................47
2.2.1.5. Chỉ tiêu doanh lợi vốn kinh doanh..........................................................48
2.2.1.6. Các chỉ tiêu về nợ và khả năng thanh toán.............................................48
2.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh bộ phận ..................................49
2.2.2.1. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng vốn..........................................49
2.2.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng lao động .................................56
2.2.2.3. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu .......................58
2.3. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY
..............................................................................................................................59
2.3.1. Những kết quả đạt đƣợc .............................................................................592.3.2. Những hạn chế ...........................................................................................60
2.3.3. Những nguyên nhân của tồn tại và hạn chế ...............................................61
2.3.3.1. Những nguyên nhân khách quan.............................................................61
2.3.3.2. Nguyên nhân chủ quan............................................................................62
CHƢƠNG 3. PHƢƠNG HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ
KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HABADA BẮC GIANG.............64
3.1. PHƢƠNG HƢỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY ...........................................64
3.1.1. Định hƣớng của Công ty ............................................................................64
3.1.1.1. Định hướng chung của Công ty ..............................................................64
3.1.1.2. Mục tiêu của Công ty ..............................................................................65
3.1.2. Thuận lợi và khó khăn của Công ty ...........................................................66
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HABADA BẮC GIANG .......................................68
3.2.1. Hoàn thiện công tác nhân sự ......................................................................69
3.2.2. Nâng cao hiệu quả kinh doanh phải gắn liền với tận dụng năng lực sản
xuất hiện có ..........................................................................................................72
3.2.3. Giải pháp về công nghệ..............................................................................72
3.2.4. Giải pháp về quản lý sản xuất ....................................................................74
3.2.5. Giải pháp về tài chính ................................................................................76
3.2.6. Giải pháp về Marketing..............................................................................81
KẾT LUẬN ..........................................................................................................85
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................86 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
Trong những năm gần đây nền kinh tế nƣớc ta có những chuyển biến tích
cực, từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trƣờng định hƣớng xã
hội chủ nghĩa có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nƣớc, đồng thời tăng cƣờng mở rộng
quan hệ với các nƣớc trong khu vực và toàn thế giới. Trong bối cảnh đó có nhiều
loại hình doanh nghiệp đƣợc hình thành và phát triển, trong đó có ngành dịch vụ
nƣớc giải khát là một tất yếu.
Khi sản phẩm của ngành dịch vụ nƣớc giải khát ngày càng đa dạng và
phong phú, cùng với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn của thị trƣờng trong và
ngoài nƣớc giữa các doanh nghiệp với nhau về các vấn đề nhƣ: chất lƣợng sản
phẩm, dịch vụ, thị trƣờng, nhân lực, cơ chế chính sách, công nghệ … đặc biệt là
vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.
Trong bối cảnh ấy, Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang cũng không thể
là một ngoại lệ. Để Công ty ngày càng phát triển và khẳng định đƣợc vị thế của
mình, thì việc nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề sống còn và là mối quan
tâm hàng đầu của Công ty.
Chính bởi vậy, tác giả lựa chọn đề tài luận văn “Nâng cao hiệu quả kinh
doanh tại Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang” để nghiên cứu, nhằm giải
quyết yêu cầu bức thiết nói trên.
2. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU
Từ trƣớc đến nay, đã có nhiều công trình nghiên cứu về các lĩnh vực khác
nhau về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và kết quả sử dụng vốn, nhƣng ít
đề cập đến lĩnh vực nâng cao hiệu quả kinh doanh, đặc biệt là tại Công ty Cổ
phần HaBaDa Bắc Giang.
Từ khi thành lập đến nay chƣa có công trình nghiên cứu nào đề cập đến
việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. Do đó, đề tài “Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang” sẽ nghiên cứu cả
về lý luận và thực tiễn giúp Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang có đƣợc cái
nhìn khách quan hơn trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty - Một
đơn vị lớn về lĩnh vực dịch vụ nƣớc giải khát.
3. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
3.1. Mục đích nghiên cứu
Mục đích của luận văn là: Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu
quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang.
3.2. Nhiệm vụ
Làm rõ cơ sở lý luận, cơ sở khoa học về hiệu quả kinh doanh và tiêu chí
đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trƣờng.
Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần
HaBaDa Bắc Giang, qua đó tìm ra những kết quả đã đạt đƣợc, các hạn chế, tồn
tại và nguyên nhân dẫn đến các hạn chế, tồn tại cần khắc phục.
4. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHAM VI NGHIÊN CỨU
4.1. Đối tƣợng nghiên cứu
Hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ
phần HaBaDa Bắc Giang.
4.2. Phạm vi nghiên cứu
Nghiên cứu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần
HaBaDa Bắc Giang giai đoạn 2007-2010.
5. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Luận văn sử dụng phƣơng pháp nghiên cứu truyền thống của khoa học
kinh tế là phƣơng pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, kết hợp giữa lôgíc
và lịch sử, phân tích và tổng hợp. Ngoài ra luận văn còn sử dụng các phƣơng
pháp thống kê, so sánh định lƣợng nhằm tạo một phƣơng pháp tiếp cận phù hợp
với đối tƣợng và mục tiêu nghiên cứu. 6. ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN
- Hệ thống lý luận về hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả
kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh và hiệu quả kinh
doanh của Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang. Từ đó chỉ ra một số hạn chế và
nguyên nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty.
- Thông qua đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần
HaBaDa Bắc Giang, luận văn đƣa ra các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao
hiệu quả kinh doanh tại Công ty, giúp Công ty kinh doanh có hiệu quả cao, biến
những thách thức trƣớc mắt thành những cơ hội để bứt phá và phát triển.
7. BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo nội dung của
luận văn đƣợc cấu trúc thành ba chƣơng.
Chương 1: Một số vấn đề lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của
doanh nghiệp.
Chương 2: Thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần
HaBaDa Bắc Giang.
Chương 3: Phƣơng hƣớng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
của Công ty Cổ phần HaBaDa Bắc Giang.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty cổ phần HABADA Bắc Giang

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top