love_miss_o8o5

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần sữa Hà Nội : Luận văn ThS. Kinh doanh và Quản lý: 60 34 05
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2010
Chủ đề: Năng lực cạnh tranh
Quản trị kinh doanh
Cạnh tranh
Miêu tả: 111 tr. + CD-ROM
Luận văn ThS. Quản trị Kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010
Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của các cấp độ. Phân tích, đánh giá thực trạng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần sữa Hà Nội. Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Hanoimilk, đáp ứng những đòi hỏi xuất phát từ người tiêu dùng
MỤC LỤC DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT .................................................. i DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... ii DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ ................................................................... iii MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1 Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH ........................................................................................................... 7 1.1. Khái quát về năng lực cạnh tranh .............................................................. 7 1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh: ........................................................................ 7 1.1.2. Năng lực cạnh tranh và các cấp độ của năng lực cạnh tranh .................. 8 1.1.3. Vai trò của cạnh tranh và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh………………………………..……………………..……………………12 1.1.4. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh ............................................ 13 1.2. Các nhân tố ảnh hƣởng đến năng lực cạnh tranh .................................. 22 1.2.1. Các nhân tố bên ngoài ........................................................................... 23 1.2.2. Các nhân tố bên trong ........................................................................... 25 1.3. Một số đặc điểm của ngành sữa Việt Nam và kinh nghiệm của một số doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh .................................. 27 1.3.1. Một số đặc điểm của thị trƣờng sữa Việt Nam ..................................... 27 1.3.2. Xu hƣớng phát triển của các công ty sữa Việt Nam ............................. 45 1.3.3. Kinh nghiệm của một số doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh ........................................................................................................... 46 Chƣơng 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA HANOIMILK .................................................................................................. 62 2.1. Tổng quan về Hanoimilk ........................................................................... 62 2.1.1. Giới thiệu về Hanoimilk ....................................................................... 62 2.1.2. Đặc điểm về nguồn nguyên liệu của công ty ........................................ 63 2.1.3. Đặc điểm về khoa học công nghệ ......................................................... 65 2.1.4. Đặc điểm về lao động và đào tạo .......................................................... 67 2.1.5. Thị trƣờng, giá cả và các sản phẩm ...................................................... 68
Phân tích năng lực cạnh tranh của Hanoimilk trong thời gian vừa qua …………………………………………………………………………….70 2.2.1. Về thị phần và tốc độ tăng thị phần ...................................................... 70 2.2.2. Về trình độ kỹ thuật công nghệ ............................................................. 73 2.2.3. Về chất lƣợng sản phẩm ....................................................................... 76 2.2.4. Về chính sách giá cả ............................................................................. 78 2.2.5. Về hệ thống phân phối .......................................................................... 80 2.2.6. Về năng suất lao động ........................................................................... 82 2.2.7. Về hiệu quả kinh doanh ........................................................................ 83 Chƣơng 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA HANOIMILK TẠI THỊ TRƢỜNG SỮA VIỆT NAM ........ 86 3.1. Bối cảnh phát triển của công ty trong thời gian tới ............................... 86 3.1.1. Những khó khăn: .................................................................................. 86 3.1.2. Những cơ hội ........................................................................................ 90 3.2. Những phƣơng hƣớng phát triển của Hanoimilk trong thời gian tới .. 91 3.2.1. Dự báo về tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm sữa Hanoimilk trong thời gian tới ........................................................................................................ 91 3.2.2. Định hƣớng phát triển của Hanoimilk trong những năm tới ................ 92 3.3. Một số giải pháp kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Hanoimilk trên thị trƣờng sữa Việt Nam .......................................................... 95 3.3.1. Xây dựng và lựa chọn chiến lƣợc sản phẩm đúng đắn ......................... 95 3.3.2. Củng cố mở rộng thị trƣờng hiện tại và tìm kiếm phát triển thị thị trƣờng mới .......................................................................................................... 96 3.3.3. Xây dựng và phát triển thƣơng hiệu sản phẩm ..................................... 99 3.3.4. Đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KHKT vào chuyển giao công nghệ…………. ................................................................................................. 100 3.3.5. Tăng cƣờng đào tạo và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực ............ 101 3.3.6. Đẩy mạnh công tác tiếp thị và xuất khẩu ............................................ 102 3.3.7. Giải quyết tốt vấn đề đảm bảo nguồn nguyên liệu để chủ động sản xuất...................................................................................................................103 MỞ ĐẦU Trong nền kinh tế thị trƣờng, khi các doanh nghiệp mong muốn đạt đƣợc một số kết quả nhƣ lợi nhuận, giá cả, chất lƣợng sản phẩm sẽ dẫn đến cạnh tranh. Đối với doanh nghiệp, cạnh tranh không phải là một vấn đề, mà năng lực cạnh tranh mới là điều đáng phải quan tâm. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là khả năng doanh nghiệp đó tạo ra năng suất và chất lƣợng cao hơn đối thủ cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần lớn, tạo ra thu nhập cao và phát triển bền vững. Ngành sữa là ngành sản xuất hàng tiêu dùng quan trọng gắn liền với nhu cầu không thể thiếu của đời sống xã hội, là bộ phận quan trọng của nhu cầu tiêu dùng các thực phẩm dinh dƣỡng và thiết yếu. Trong những năm qua ngành sữa luôn giữ vị trí quan trọng đối với nền kinh tế của cả nƣớc, là ngành thu hút và giải quyết nhiều việc làm cho ngƣời lao động. Xét trên bình diện quốc gia, tần suất mua dùng sản phẩm sữa chỉ đứng vị trí thứ ba sau ngành thực phẩm và nƣớc chấm gia vị, nhƣng nếu xét theo giá trị thì ngành sữa đứng đầu bảng Việt Nam vốn không có ngành chăn nuôi bò sữa truyền thống nên không có các giống bò hay dê cho sữa chuyên dụng đặc thù nào. Chăn nuôi bò sữa xuất hiện ở Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 20. Trải qua những năm tháng khó khăn của đất nƣớc, ngành chăn nuôi bò sữa đã đóng gớp đáng kể trong việc đảm bảo nhu cầu lƣơng thực thực phẩm cho sự phát triển của đất nƣớc. Tuy nhiên ngành chăn nuôi bò sữa mới chỉ thực sự trở thành ngành sản xuất hàng hóa từ những năm 1990 trở lại đây. Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, đời sống ngày càng cao, nhu cầu sử dụng sữa hàng ngày trong mỗi gia đình trở thành thiết yếu. Vì vậy, thị trƣờng sữa ngày càng có thêm nhiều sản phẩm mới đa dạng về nhãn hiệu và chất lƣợng. Các nhãn hiệu ngoại nổi tiếng có mặt trên thị trƣờng nhƣ Dutch Lady, Abbot, Nestle… các sản phẩm của các công ty này đã chiếm đƣợc thị phần đáng kể, ngoài các công ty sữa ngoại kể trên chúng ta còn thấy sự góp mặt của các và ngay lập tức nhận đƣợc sự ủng hộ của ngƣời tiêu dùng, điều này có đƣợc do Vinamilk đã nắm bắt đƣợc nhu cầu tiêu dùng của ngƣời Việt. Các chiến lƣợc đƣa ra đều dựa trên nhu cầu thực tế của thị trƣờng nên có hiệu quả tức thì. - Kết luận: Nhờ có chiến lược sản phẩm đúng đắn, Vinamilk đã thu được những kết quả khả quan trong kinh doanh như tăng thị phần, tăng doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều những khó khăn như mẫu mã cần được thiết kế nhằm hấp dẫn và đi vào trí nhớ của người tiêu dùng hơn nữa; Sản phẩm đa dạng hóa khiến cho công tác quản lý sản chưa theo kịp và đáp ứng yêu cầu. Nhiều sản phẩm hiệu quả kém không đạt được những mục tiêu như kỳ vọng, nhưng vẫn chưa được xóa bỏ. Ngoài ra, Vinamilk cũng đã gặp rắc rối với vụ sữa tươi nhiễm khuẩn, trong trường hợp này, công ty Vinamilk đã thẳng thắn nhận khuyết điểm và có đưa ra nguyên nhân nhưng chưa rõ ràng.  Về chính sách giá: - Do đa dạng về chủng loại sản phẩm, Vinamilk theo đuổi 3 chiến lƣợc giá đó là Chiến lƣợc giá ổn định; Chính sách giá đắt tiền để có chất lƣợng tốt hơn; Chính sách giá giữ nguyên nhƣng chất lƣợng cao hơn. Bên cạnh đó, Vinamilk cố gắng tác động vào tâm lý của ngƣời tiêu dùng trong mối quan hệ tƣơng tác giữa giá cả và chất lƣợng. - Chi phí sản xuất kinh doanh: Giữa chi phí và công nghệ có mối quan hệ chặt chẽ, hiểu đƣợc điều đó Vinamilk đã chú trọng đầu tƣ công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn tạo ra ƣu thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Vinamilk đã sử dụng nhiều loại công nghệ hiện đại trên thế giới nhƣ: Công nghệ tiệt trùng nhiệt độ cao UHT, Công nghệ lên men sữa chua. Ngoài ra các yếu tố chi phí khác cũng đƣợc Vinamilk chú ý để nhằm giảm tối đa các chi phí đầu vào, cũng nhƣ các chi phí quản lý và bán hàng. - Kết luận: Chính sách giá của Vinamilk khá hợp lý, kết quả kinh doanh 2009 Tổng doanh thu 9.220 Lợi nhận trước 1.670 thuế, cho thấy tăng trưởng lợi nhuận vượt bậc 48% so với cùng kỳ trong khi kinh doanh chỉ tăng 22%. Lợi thế cạnh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết Kiệm Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần May Việt Tiến Quản trị học 0
D Nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất trong lưới điện phân phối, ứng dụng vào lưới điện của công ty điện lực Lào Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép việt nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top