Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#998324 Link tải luận văn miễn phí cho ae

LỜI NÓI ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Kể từ khi nước ta thực hiện chính sách mở cửa, tăng cường thúc đẩy các hoạt
động giao thương với các nước, các khu vực trên thế giới, kinh tế nước ta đã có
những bước tiến vượt bậc. Càng ngày, vị thế của các mặt hàng xuất khẩu của Việt
Nam càng được khẳng định trên thị trường thế giới, không chỉ tăng về giá trị xuất
khẩu qua hằng năm, chất lượng hàng hóa ngày càng được nâng cao mà thị trường
cũng ngày càng được mở rộng. Trong đó, Nông sản là một trong những ngành xuất
khẩu truyền thống và chủ lực, đặc biệt đối với mặt hàng cà phê, Việt Nam là nước
xuất khẩu mặt hàng này lớn thứ hai của thế giới sau Brazil, cụ thể năm 2014 tổng
kim ngạch xuất khẩu nước ta là 150.186.492.776 USD1 trong đó xuất khẩu cà phê
khoảng 3.557.781.765 USD2 (chiếm tỷ trọng 2,37%).
Đức- một thị trường lớn đầy tiềm năng về nhu cầu Nông sản nói chung và cà
phê nói riêng, cùng với Hoa Kỳ thì Đức là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của
Việt Nam chiếm thị phần khoảng 14% 3, tại Đức trong những năm gần đây thì cà
phê Việt Nam được ưa chuộng và đã có chỗ đứng nhất định, thể hiện qua tổng kim
ngạch nhập khẩu cà phê của Đức năm 2014 là 3.975.229.000 USD trong đó cà phê
nhập khẩu từ Việt Nam đã chiếm khoảng giá trị là 502.866.013 USD4 (tương đương chiếm tỷ trọng 12,65%). Qua trên, ta thấy cà phê Việt Nam với nhiều lợi thế đã
thành công trong việc thâm nhập vào thị trường Đức trong nhiều năm qua, đóng góp
to lớn vào nguồn thu ngoại tệ cho nước nhà. Bên cạnh những thuận lợi khi thâm
nhập vào Đức thì những năm gần đây đã xuất hiện nhiều rào cản và các đối thủ cạnh
tranh đã phần nào gây khó khăn cho cà phê Việt Nam tại thị trường này vì thế đòi
hỏi Việt Nam phải nỗ lực thêm, cố gắng trong thời gian tới để hạn chế, khắc phục
phần nào những tồn đọng nhằm giúp kim ngạch xuất khẩu cà phê ngày càng tăng
lên.
Công ty cổ phần tập đoàn Intimex là một công ty xuất nhập khẩu có bề dày
kinh nghiệm, các mặt hàng xuất khẩu của công ty thường chiếm tỷ trọng cao trong
kim ngạch xuất khẩu của cả nước và cà phê lại là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của
công ty trong nhiều năm qua cụ thể theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan
cho thấy trong niên vụ 2013- 2014 công ty cổ phần tập đoàn Intimex vẫn là doanh
nghiệp có kim ngạch xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam1, và năm 2014 kim
ngạch xuất khẩu cà phê của công ty đạt 524.359.000 USD (chiếm khoảng 14,74%
kim ngạch xuất khẩu cà phê của cả nước). Trong đó, Đức là một trong những thị
trường quan trọng mà công ty nhắm tới, tính đến năm 2014 thì kim ngạch xuất khẩu
cà phê sang thị trường Đức chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê
của công ty. Qua đó, ta thấy hoạt động xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần tập
đoàn Intimex vào thị trường Đức đã đạt được nhiều thành quả cao song những hạn
chế vẫn còn tồn tại như những năm gần đây thì tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất
khẩu cà phê sang Đức của công ty có nhiều biến động vì giá cả thường thay đổi và
chất lượng chưa kiểm soát chặt chẽ vì thế việc đưa ra giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu
cà phê sang Đức là vấn đề cấp thiết hiện nay.
Qua những lý lẽ trên cùng với việc nhận thức được tầm quan trọng trong việc
xuất khẩu cà phê sang thị trường Đức và những tồn đọng tại công ty nên tui quyết
định lựa chọn đề tài: “GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CÀ PHÊ SANG THI TRƯỜNG ĐỨC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN INTIMEX
TRONG GIAI ĐOẠN 2015- 2020” để viết chuyên đề tốt nghiệp.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Tìm hiểu nhu cầu cà phê của thị trường Đức, tình hình xuất khẩu cà phê của
công ty cổ phần tập đoàn Intimex vào Đức qua đó đề ra một số giải pháp đẩy mạnh
xuất khẩu cà phê vào Đức tại công ty cổ phần tập đoàn Intimex.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: chủ yếu là hoạt động xuất khẩu cà phê của công ty cổ
phần tập đoàn Intimex sang thị trường Đức và một vài giải pháp để đẩy mạnh hoạt
động này.
Phạm vi nghiên cứu: là hoạt động xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần tập
đoàn Intimex sang thị trường Đức trong giai đoạn 2010- 2014.
4. Phương pháp nghiên cứu
Để giải quyết nội dung của đề tài, bài nghiên cứu đã sử dụng các phương
pháp cụ thể qua từng chương như sau:
Chương 1: Phương pháp tổng hợp nhằm tổng hợp các lí thuyết cơ sở lý luận
cho bài nghiên cứu.
Chương 2: Phương pháp định lượng: trong đó từ những dữ liệu tổng hợp
được thu thập từ các nguồn thứ cấp: sách, báo, tập chí chuyên ngành, báo cáo của
công ty,… sử dụng phương pháp so sánh chuỗi thời gian để phân tích kết quả xuất
khẩu cà phê sang Đức của công ty cổ phần tập đoàn Intimex.
Chương 3: Phương pháp suy luận logic và phương pháp tổng hợp để đưa ra
các giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu cà phê sang Đức của công ty cổ phần tập
đoàn Intimex trong tương lai (2015- 2020).
5. Kết cấu đề tài
Chuyên đề tốt nghiệp có kết cấu thành ba chương:
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
Chương 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CÀ PHÊ SANG THỊ TRƯỜNG
ĐỨC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN INTIMEX TRONG GIAI ĐOẠN
2010- 2014
Chương 3: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CÀ PHÊ CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN INTIMEX SANG THỊ TRƯỜNG ĐỨC

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Lac Troi English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement