Link tải miễn phí Luận văn: Quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 04 10
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2015
Miêu tả: Luận văn ThS.Quản lý kinh tế - Đại học kinh tế - . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015
Chƣơng 1.....................................................................................................................5
TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
VỀ QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƢ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ
NƢỚC CẤP HUYỆN .................................................................................................5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ......................................5
1.2. Cơ sở lý luận về quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc
cấp huyện.................................................................................................................9
1.2.1. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước.................................9
1.2.2. Quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước cấp huyện 15
Chƣơng 2...................................................................................................................31
PHƢƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU...................................................31
2.1. Phƣơng pháp luận...........................................................................................31
2.2. Phƣơng pháp thu thập và xử lý dữ liệu ..........................................................31
2.3. Thiết kế nghiên cứu ........................................................................................32
Chƣơng 3...................................................................................................................34
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƢ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN
SÁCH NHÀ NƢỚC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LÝ NHÂN, TỈNH HÀ NAM ......34
3.1. Giới thiệu về huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ..................................................34
3.1.1. Điều kiện tự nhiên của huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam .............................34
3.1.2. Tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ...36
3.2. Thực trạng các dự án đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc trên địa
bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.........................................................................39
3.3. Thực trạng bộ máy quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà
nƣớc trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ..................................................44

3.4. Thực trạng quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc trên
địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam...................................................................48
3.4.1. Thực trạng xây dựng kế hoạch sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ
ngân sách nhà nước cấp huyện ..........................................................................48
3.4.2. Thực trạng thẩm định tính khả thi của phương án sử dụng vốn đầu tư xây
dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước cấp huyện.................................................58
3.4.3. Thực trạng cấp phát, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ
bản từ ngân sách nhà nước cấp huyện...............................................................63
3.4.4. Thực trạng kiểm soát hoạt động quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ
ngân sách nhà nước cấp huyện ..........................................................................72
3.5. Đánh giá quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc trên địa
bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.........................................................................75
3.5.1. Đánh giá theo tiêu chí ..............................................................................75
3.5.2. Đánh giá theo nội dung quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách
nhà nước.............................................................................................................77
Chƣơng 4...................................................................................................................84
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƢ.........................................84
XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƢỚC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
LÝ NHÂN, TỈNH HÀ NAM ....................................................................................84
4.1. Định hƣớng hoàn thiện quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà
nƣớc của huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đến năm 2020 ........................................84
4.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà
nƣớc trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ..................................................85
4.2.1. Hoàn thiện bộ máy quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà
nước trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ...............................................85
4.2.2. Hoàn thiện kế hoạch sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách
nhà nước cấp huyện............................................................................................88
4.2.3. Hoàn thiện thẩm định tính khả thi của phương án sử dụng vốn đầu tư xây
dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước cấp huyện.................................................92
4.2.4. Hoàn thiện cấp phát, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ
bản từ ngân sách nhà nước cấp huyện...............................................................94
4.2.5. Hoàn thiện kiểm soát hoạt động quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ
ngân sách nhà nước cấp huyện ..........................................................................97
4.2.6. Nhóm các giải pháp khác .......................................................................101
4.3. Một số kiến nghị...........................................................................................102
4.3.1. Kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước.........................................102
4.3.2. Kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam........................................103
4.3.3. Kiến nghị đối với các chủ đầu tư ...........................................................104
KẾT LUẬN.............................................................................................................107
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................109
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản (XDCB) là toàn bộ những chi phí để đạt đƣợc
mục đích đầu tƣ bao gồm chi phí cho việc khảo sát thiết kế và xây dựng, mua sắm,
lắp đặt máy móc thiết bị và các chi phí khác đƣợc ghi trong tổng dự toán. Nguồn
vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản bao gồm nguồn vốn trong nƣớc và nguồn vốn nƣớc
ngoài, trong đó, nguồn vốn đầu tƣ từ ngân sách nhà nƣớc (NSNN) là một bộ phận
quan trọng của hệ thống vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản của một quốc gia.
Vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản đóng vai trò quyết định trong việc tạo ra cơ sở
vật chất, kỹ thuật cho xã hội. Có vốn đầu tƣ XDCB, các hoạt động đầu tƣ XDCB
mới có thể diễn ra và việc triển khai các dự án đầu tƣ xây dựng cơ bản mới có thể
giúp làm thay đổi cơ cấu nền kinh tế quốc dân ở mỗi quốc gia khác nhau, từ đó góp
phần thực hiện quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh hơn, giúp phát triển
kinh tế xã hội hiệu quả hơn.
Nhƣ vậy, vốn đầu tƣ XDCB có một vai trò quan trọng và không thể bỏ qua
đối với sự phát triển của một quốc gia. Vì vậy, khâu quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ
bản là nội dung rất quan trọng, giúp vốn đầu tƣ XDCB phát huy hết vai trò quan
trọng của nó.
Nội dung quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản nói chung và quản lý vốn đầu
tƣ XDCB từ NSNN nói riêng bao gồm: (1) Những yêu cầu đặt ra trong quản lý vốn
đầu tƣ XDCB, (2) Hệ thống căn cứ làm cơ sở cho hoạt động quản lý vốn đầu tƣ
XDCB, (3) Các giá trị dự toán trong dự án đầu tƣ, (4) quản lý chi phí, tạm ứng và
thanh toán khối lƣợng XDCB hoàn thành và quyết toán vốn đầu tƣ công trình
XDCB hoàn thành.
Quản lý vốn đầu tƣ XDCB giúp nguồn vốn đầu tƣ XDCB nói chung và
nguồn vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN nói riêng đƣợc sử dụng đúng mục đích và sử
dụng hiệu quả, góp phần thực hiện các dự án đầu tƣ XDCB đạt kết quả tốt nhất.
Là một huyện của tỉnh Hà Nam, nhận thức tầm quan trọng của hoạt động đầu
tƣ XDCB và quản lý vốn đầu tƣ XDCB, những năm qua, Ban lãnh đạo huyện Lý
Nhân, tỉnh Hà Nam đã có những quan tâm sâu sắc đến công tác này trên địa bàn
huyện. Bƣớc đầu, nhờ quản lý tốt hoạt động đầu tƣ XDCB nói chung và vốn đầu tƣ
XDCB nói riêng trên địa bàn mà bộ mặt của huyện nhà đã có những thay đổi rõ rệt.
Hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật trên địa bàn huyện đã đƣợc nâng cấp
lên từng ngày, cùng với việc xuất hiện nhiều dự án đầu tƣ xây dựng cơ bản khác
nhau, hƣớng đến xây dựng cơ sở hạ tầng huyện nhà tốt hơn nữa trong giai đoạn tới.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác quản lý vốn đầu tƣ XDCB nói chung và
quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ NSNN nói riêng tại địa bàn huyện Lý Nhân
vẫn gặp phải nhiều hạn chế, xuất phát từ quy trình quản lý vốn chƣa thống nhất, đội
ngũ nhân sự còn thiếu kiến thức, kỹ năng và các nội dung quản lý vốn đầu tƣ
XDCB chƣa đƣợc thực hiện hiệu quả. Khi đó, việc đề xuất các giải pháp nhằm nâng
cao hiệu quả quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ NSNN tại huyện Lý Nhân, tỉnh
Hà Nam trong giai đoạn tới là điều rất cấp thiết và quan trọng.
Xuất phát từ nhận thức đƣợc tầm quan trọng của công tác quản lý vốn đầu tƣ
xây dựng cơ bản từ NSNN đối với sự phát triển của một quốc gia và nhìn vào thực
tế khách quan thực trạng công tác quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ NSNN
trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, học viên đã mạnh dạn lựa chọn đề tài
“Quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện
Lý Nhân, tỉnh Hà Nam” làm đối tƣợng nghiên cứu luận văn thạc sĩ của mình.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu của đề tài là thông qua việc tìm hiểu và phân tích cơ sở
lý luận và thực trạng công tác quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN tại huyện Lý
Nhân, tỉnh Hà Nam trong những năm qua để tiến hành đề xuất các giải pháp nhằm
hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN trên địa bàn huyện.
Để thực hiện mục đích nghiên cứu đó, luận văn tập trung giải quyết những
nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể sau:
- Xác định khung lý thuyết cho nghiên cứu về quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ
NSNN cấp huyện.
- Phân tích, đánh giá thực trạng quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN trên địa
bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam giai đoạn 2010-2014.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ
NSNN trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam trong thời gian tới.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN trên địa bàn
huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Về nội dung: Luận văn chỉ tập trung nghiên cứu những nội dung cơ bản
của hoạt động quản lý trong việc sử dụng vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN trên địa bàn
huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam tiếp cận theo quá trình quản lý (Luận văn chỉ nghiên
cứu quản lý vốn đầu tư XDCB đối với các dự án đầu tư sử dụng ngân sách địa
phương - ngân sách huyện).
+Về không gian: Địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
+ Về thời gian: Số liệu đƣợc thu thập và phân tích trong giai đoạn 2010-
2014; giải pháp đƣợc đề xuất đến năm 2020.
4. Câu hỏi nghiên cứu
- Vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc là gì? Vốn đầu tƣ xây
dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc có những đặc điểm và vai trò chủ yếu nào?
- Quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc cấp huyện là
gì? Quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc cấp huyện hƣớng
đến những mục tiêu nào?
- Có thể sử dụng những tiêu chí nào để đánh giá quản lý vốn đầu tƣ xây dựng
cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc cấp huyện?
- Có những nhân tố nào ảnh hƣởng đến quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản
từ ngân sách nhà nƣớc cấp huyện?
- Quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc cấp huyện bao
gồm những nội dung chủ yếu nào?
- Thực trạng quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc trên
địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam hiện nay nhƣ thế nào? Còn có những điểm
yếu gì và nguyên nhân nào dẫn đến những điểm yếu đó?
- Trong thời gian tới, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cần thực hiện những giải
pháp nào để hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách
nhà nƣớc trên địa bàn huyện?
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục viết tắt, danh mục bảng biểu, sơ đồ,
hình vẽ, danh mục tài liệu tham khảo và mục lục, luận văn đƣợc kết cấu gồm 04
chƣơng nhƣ sau:
Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu, Cơ sở lý luận và thực tiễn về
quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nƣớc cấp huyện.
Chương 2: Phƣơng pháp và thiết kế nghiên cứu.
Chương 3: Thực trạng quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà
nƣớc trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Chương 4: Giải pháp hoàn thiện quản lý vốn đầu tƣ xây dựng cơ bản từ ngân
sách nhà nƣớc trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
cần có một quy chế phối hợp đề ra những yêu cầu thông tin báo cáo thƣờng xuyên
yêu cầu, tiêu chí và chế tài nhất định dƣới sự chủ trì của UBND huyện cung cấp để
tìm nguyên nhân quy trách nhiệm kịp thời xử lý, từng vƣớng mắc, khó khăn, vi
phạm phát sinh trong mỗi khâu cũng nhƣ cả quy trình. Không để tồn đọng quá
nhiều (hoàn thành kế hoạch thấp hơn thực lực và khả năng, không quyết toán và tất
toán sau hoàn thành…) sẽ khó đánh giá hiệu quả quản lý vốn đầu tƣ XDCB dƣới
nhiều góc độ.
4.3. Một số kiến nghị
4.3.1. Kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước
Đầu tƣ XDCB từ NSNN có vai trò quyết định trong việc tạo ra cơ sở vật
chất, kinh tế cho xã hội, là nhân tố quyết định, làm thay đổi cơ cấu kinh tế quốc dân
ở mỗi địa phƣơng, thúc đẩy sự tăng trƣởng và phát triển kinh tế. Để đáp ứng yêu
cầu quản lý chi NSNN trong lĩnh vực đầu tƣ XDCB nói chung và quản lý hoạt động
đầu tƣ XDCB từ NSNN nói riêng trong điều kiện mới. Cơ chế chính sách cần có
tính ổn định, thống nhất: hiện nay cơ chế chính sách trong lĩnh vực quản lý đầu tƣ
xây dựng không có tính ổn định lâu dài, thƣờng xuyên thay đổi gây ra nhiều khó
khăn và bất cập cho những ngƣời làm công tác quản lý tài chính trong lĩnh vực này.
Cùng với hệ thống luật pháp, cần có những chính sách, chế độ và những
hƣớng dẫn thực hiện, tránh việc ban hành những văn bản dƣới luật mâu thuẫn với
luật, tạo điều kiện thực hiện luật nghiêm túc, hiệu quả.
Do đó, trong thời gian tới, các cơ quan quản lý nhà nƣớc cần quan tâm đến
một số vấn đề sau:
- Đối với Bộ Tài chính: Cần có chế tài kiểm soát giá XDCB nhất là giá vật
liệu xây dựng và bảo đảm các khoản chi XDCB phải đƣợc kiểm soát chặt chẽ.
- Đối với Bộ Kế hoạch & Đầu tƣ: Cần có cơ chế chống dàn trải trong phân
bổ vốn đầu tƣ và cơ chế đánh giá đầu tƣ XDCB.
- Đối với Bộ Xây dựng: Cần nghiên cứu quản lý chi phí xây dựng và hợp
đồng xây dựng phù hợp với thực tế và năng lực của bộ máy quản lý đầu tƣ XDCB,
xem xét trách nhiệm quản lý chất lƣợng công trình
4.3.2. Kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam
- Đề nghị tỉnh Hà Nam chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tƣ, các Sở,
ban ngành trong tỉnh hỗ trợ vốn từ NSNN về huyện Lý Nhân để huyện có điều kiện
đầu tƣ hạ tầng kỹ thuật xã hội.
- Tiếp tục phân cấp quản lý mạnh mẽ trong quản lý đầu tƣ XDCB từ NSNN
trên cả hai phƣơng diện thẩm quyền đầu tƣ và nguồn vốn đầu tƣ. Có nhƣ vậy thì các
huyện (trong đó có Lý Nhân) mới chủ động đƣợc trong việc lập kế hoạch, thực hiện
đầu tƣ công nói chung, đầu tƣ XDCB nói riêng.
- Đảng bộ - Chính quyền tỉnh cần tăng cƣờng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và
kiểm tra công tác quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN để công tác đầu tƣ đạt đƣợc
hiệu quả về mặt tiến độ, chất lƣợng công trình.
- Bổ sung cơ chế quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN cho hợp lý với quá
trình chung và trách nhiệm phân cấp tỉnh và huyện cho rõ ràng hơn để quản lý, hợp
lý hơn với các quy định của Nhà nƣớc.
- Tăng cƣờng hợp tác giữa các ngành, đơn vị để quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ
NSNN có chất lƣợng cao hơn. Cần bổ sung, sắp xếp lại cán bộ có trình độ, khả
năng, đạo đức vào thực hiện công tác quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN.
- Cần kiểm soát chặt chẽ hoạt động quản lý vốn đầu tƣ XDCB từ NSNN của
các cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.
- Xem xét, ban hành đơn giá đền bù và các chính sách hỗ trợ về đất đai cho
phù hợp với giá cả thị trƣờng, có chính sách ƣu tiên tạo việc làm và chuyển đổi
nghề đối với các trƣờng hợp bị giải tỏa.
- Ban hành các chính sách khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng tổ chức
thực hiện và đƣợc cấp chứng chỉ quản lý chất lƣợng theo tiêu chuẩn ISO 9001 -
2000, đăng ký công trình, sản phẩm chất lƣợng cao (ƣu tiên trong đấu thầu, chọn
thầu... ).
- Có chính sách phù hợp để tăng kinh phí đào tạo cán bộ, công nhân lành
nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng lớn của ngành xây dựng từ nguồn NSNN trên địa
bàn tỉnh nói chung và huyện Lý Nhân nói riêng.
- Chú trọng tăng cƣờng củng cố và kiện toàn các ban quản lý dự án. Cần rà
soát, đánh giá lại năng lực thực tế của các ban quản lý dự án hiện có, trên cơ sở đó,
có kế hoạch và biện pháp cụ thể để củng cố và kiện toàn các ban quản lý đã thành
lập, bảo đảm đủ điều kiện năng lực hoạt động theo quy định.
- Sớm thành lập bộ tiêu chí đánh giá, lập hệ thống thông tin về năng lực và
hoạt động của các tổ chức, cá nhân, chủ đầu tƣ… hành nghề tƣ vấn xây dựng trong
phạm vi toàn Tỉnh, để có cơ sở tham khảo đầy đủ thông tin trong việc lựa chọn các
nhà thầu tƣ vấn đáp ứng đƣợc mục tiêu, yêu cầu của dự án.
4.3.3. Kiến nghị đối với các chủ đầu tư
- Mọi nguyên nhân của việc công trình thi công kém chất lƣợng, chi phí quản
lý dự án tăng cao, tiến độ thi công chậm so với kế hoạch, hợp đồng đã ký kết, sảy ra
tình trạng nợ đọng vốn đầu tƣ XDCB… đều liên quan đến chủ đầu tƣ. Một trong
những lý do đó là do năng lực của các chủ đầu tƣ còn hạn chế và việc thực hiện đầu
tƣ chƣa có chỉ dẫn về yêu cầu đối với chủ đầu tƣ đã dẫn đến tình trạng nhƣ vậy.
Nhiều đơn vị không có đủ điều kiện năng lực nhƣng vẫn đƣợc giao làm chủ đầu tƣ,
trong khi đó Ban Quản lý dự án do chủ đầu tƣ thành lập cũng không đủ năng lực,
trình độ chuyên môn để giúp chủ đầu tƣ quản lý dự án XDCB. Để tăng cƣờng năng
lực bộ máy quản lý của chủ đầu tƣ trong thời gian tới giảm bớt những tồn tại cần
thực hiện những biện pháp sau:
- Chủ đầu tƣ phải có kế hoạch xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ xây dựng
thông qua việc tuyển dụng những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm. Đồng thời phải
biết sắp xếp, bố trí đúng ngƣời, đúng việc, mỗi cán bộ đảm nhận công việc phù hợp
với chức năng và nhiệm vụ của cấp trên giao cho. Thƣờng xuyên bồi dƣỡng đào tạo
nâng cao trình độ cán bộ xây dựng về quản lý dự án, giám sát thi công, giám sát
đánh giá đầu tƣ, đấu thầu. Cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của chủ đầu tƣ trong
quản lý đầu tƣ XDCT, chủ đầu tƣ cần thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của
mình đối với các dự án. Thƣờng xuyên chấn chỉnh kỷ cƣơng đối với các Ban Quản
lý dự án và chủ động định hƣớng, yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng hợp đồng đã
ký kết.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

vietdung100

New Member
Chào bạn, bạn gửi mình xin tài liệu này với ạ. Hiện tại mình cũng có 1 số luận văn ngành kinh tế, mình muốn chia sẻ với mọi người trên forum có được không, nếu được thì chia sẻ như thế nào
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top