daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đài Truyền hình Việt Nam là cơ quan báo chí, đơn vị sự nghiệp đi đầu trong
việc đổi mới cơ chế tài chính và cơ chế hoạt động, bước đầu đã đạt được những kết
quả nhất định, tạo động lực cho Đài phát triển, từng bước thực hiện xã hội hóa trong
sản xuất chương trình và tăng cường các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Từ
chỗ ngân sách Nhà nước phải bao cấp toàn bộ, đến nay các nguồn thu từ quảng cáo,
từ dịch vụ truyền hình đã đảm bảo cho Đài tự cân đối được các khoản chi thường
xuyên, chi đầu tư phát triển và đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Các hoạt động
kinh tế và dịch vụ truyền hình trong đó có dịch vụ truyền hình trả tiền của Đài
Truyền hình Việt Nam đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo các nguồn lực cần
thiết cho việc thực hiện các nhiệm vụ của mình, tuy nhiên trong thời đại bùng nổ
thông tin số với sự mở rộng và phát triển không ngừng của hệ thống truyền hình
trong và ngoài nước, sự cạnh tranh trên lĩnh vực truyền hình trả tiền sẽ ngày càng
mạnh mẽ hơn. Để dịch vụ truyền hình trả tiền của Đài Truyền hình Việt Nam ngày
một phát triển hơn thì việc xây dựng một chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình
trả tiền là một yêu cầu cấp thiết
Có thể nói để đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả của dịch vụ truyền hình trả
tiền của Đài Truyền hình Việt Nam, có thể cạnh tranh với các cơ quan truyền hình
khác và các loại hình truyền thông để hướng tới sự phát triển bền vững, việc xây
dựng chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền của Đài có một ý nghĩa vô
cùng quan trọng. Chính vì vậy việc nghiên cứu đề tài: “Chiến lược phát triển dịch
vụ truyền hình trả tiền của Đài Truyền hình Việt Nam đến năm 2020” mang tính
thực tiễn sâu sắc và sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển dịch vụ
truyền hình trả tiền của Đài Truyền hình Việt Nam
2. Tình hình nghiên cứu
Quyết định số 20/2011/QĐ-TTg ngày 24/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ về
việc ban hành quy chế hoạt động truyền hình trả tiền. Quyết định này quy định việc
quản lý, cung cấp, sử dụng hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ truyền hình trả tiền và nội dung
thông tin truyền hình trả tiền tại Việt Nam
Vân Oanh (2011) với bài “Hướng đi của truyền hình trả tiền”, bài viết đã đề
cập đến việc phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam hiện nay còn nhiều
bất cập, đang còn thiếu một hành lang pháp lý để các nhà cung cấp dịch vụ cạnh
tranh lành mạnh và hiệu quả hơn
Lưu Hoàng Vân (2010) với bài “Truyền hình trả tiền phải nâng cao chất lượng
dịch vụ”, bài viết khẳng định rằng, dù xem truyền hình trả tiền hay không trả tiền thì
người dân vẫn có quyền đòi hỏi được thưởng thức những chương trình có chất
lượng, thể hiện tính văn hóa và thẩm mỹ, góp phần nâng cao tư tưởng, tình cảm tốt
đẹp của mỗi cá nhân và cả cộng đồng xã hội. Người dân có quyền đòi hỏi được tôn
trọng và được phục vụ chu đáo, kể cả quyền được xem những chương trình truyền
hình chất lượng cao vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có trách
nhiệm công bố chất lượng dịch vụ theo quy định
Ninh Ngọc (2013) với bài “Truyền hình trả tiền: sân chơi nhiều tiềm năng và
khốc liệt” bài viết đã chỉ ra thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam còn rất lớn, là
miếng bánh màu mỡ cho các đơn vị cung cấp dịch vụ khai thác, đầu tư. Tuy nhiên
cuộc đua giành thị phần truyền hình trả tiền là một cuộc đua dài hơi do đó đòi hỏi
các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp
thêm nhiều lựa chọn về sản phẩm để có thể giữ chân được khách hàng
Mạnh Chung (2013) với bài “Truyền hình trả tiền ở Việt Nam lộn xộn và
manh mún” đã nêu lên ý kiến của Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện
Chiến lược Thông tin và Truyền thông. Ông Tuấn cho rằng hiện nay các công ty
cung cấp dịch vụ đa số đều sử dụng công nghệ cũ, số lượng khách hàng ít, không đủ
sức cạnh tranh, chỉ có một vài doanh nghiệp lớn chi phối thị trường, các doanh
nghiệp cũng chỉ tập trung phát triển ở các vùng có lãi như thành phố, thậm chí trong
thành phố chỉ có quận giàu, quận cùng kiệt cũng không được chú trọng điều này làm
ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng
Hiện nay ở Việt Nam có tới hơn 40 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền
nhưng các đơn vị hoạt động thực sự hiệu quả và được biết đến thì chỉ chiếm khoảng
20%. Tuy nhiên, trong điều kiện phát triển nhanh và nóng như vậy cũng bộc lộ
nhiều vấn đề sơ hở và thiếu sót. Nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ nhưng chưa
có một cơ sở pháp lý nào bảo vệ cho hoạt động của họ. Nhiều đơn vị phải liên kết
với các đối tác khác, hay núp bóng dưới danh nghĩa khác để hoạt động, tạo ra sự
cạnh tranh không lành mạnh; nhiều chương trình thực sự tốt không được phổ biến
rộng rãi, chất lượng chưa đồng đều. Tình hình vi phạm bản quyền diễn ra ở nhiều
nơi, nhiều đơn vị.
Tuy nhiên tất cả các bài viết chỉ nêu lên được sự phát triển mạnh mẽ của thị
trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam, các bài viết cũng chưa nêu lên hay chỉ ra
được chiến lược phát triển một cách đúng đắn nhất cho loại hình dịch vụ này. Cho
đến thời điểm hiện tại thì chưa có một nghiên cứu nào đề cập đến sự phát triển trong
lĩnh vực này và cũng chưa có bất kỳ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền
hình trả tiền nào đề ra một chiến lược phát triển dịch vụ một cách hoàn chỉnh và
nghiêm túc. Vậy Đài Truyền hình Việt Nam đang thực hiện chiến lược phát triển
dịch vụ truyền hình trả tiền như thế nào? Cần có giải pháp gì để hoàn thiện chiến
lược này cho tới 2020? Tác giả đã chọn đề tài này “Chiến lược phát triển dịch vụ
truyền hình trả tiền của Đài Truyền hình Việt Nam đến năm 2020” cho luận văn
tốt nghiệp nhằm tìm giải đáp cho các câu hỏi trên.
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích của luận văn là nghiên cứu chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình trả
tiền của Đài Truyền hình Việt Nam đến năm 2020. Để giải quyết mục đích trên,
luận văn đã thực hiện những nhiệm vụ sau:
- Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về dịch vụ truyền hình trả tiền và chiến
lược phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền.
- Phân tích thực trạng chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền của Đài
Truyền hình Việt Nam qua đó rút ra được những mặt đã đạt được và những mặt còn
hạn chế và nguyên nhân của nó.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top