Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#993053 Link tải luận văn miễn phí cho ae

MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận của chiến lược kinh doanh 5
1.1. Chiến lược kinh doanh 5
1.1.1 Các khái niệm : 5
1.1.2 Yêu cầu của chiến lược kinh doanh 6
1.1.3 Các loại chiến lược kinh doanh 8
1.1.3.1.Chiến lược kinh doanh cấp doanh nghiệp 8
1.1.3.2 Chiến lược cấp kinh doanh 12
1.1.3.3 Chiến lược kinh doanh cấp chức năng 16
1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược của doanh nghiệp 19
1.2.1 Nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 19
1.2.2 Nhân tố thuộc môi trường ngành 21
1.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại 21
1.2.2.2 Khách hàng 22
1.2.2.3 Các nhà cung ứng 23
1.2.2.4 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 23
1.2.2.5.Các sản phẩm thay thế 24
1.2.3 Nhân tố thuộc nội bộ doanh nghiệp 24
1.2.3.1. Marketing 24
1.2.3.2. Nguồn nhân lực 25
1.2.3.3 Nghiên cứu và phát triển 25
1.2.3.4. Tình hình tài chính doanh nghiệp 26
1.2.3.5. Hệ thống thu thập và xử lý thông tin 27
1.3 Dịch vụ- dịch vụ di động 27
1.3.1 Các khái niệm 27
1.3.2 Các loại dịch vụ di dộng cung cấp ở Việt Nam 28
Chương II. Thực trạng chiến lược cạnh tranh của Viettel Telecom 29
2.1 Khái quát chung về công ty 29
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 29
2.1.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của Viettel Telecom được tóm tắt như sau: 29
2.1.1.2. Các giấy phép Viettel: 32
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực kinh doanh của công ty 37
2.1.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 38
2.1.4 Giới thiệu về dịch vụ di động của Vietel Telecom 44
2.2 Phân tích thực trạng chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Viettel Telecom 45
2.2.1 Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược của công ty 45
2.2.1.1 Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 46
2.2.1.2 Các nhân tố thuộc môi trường ngành 51
2.2.1.3 Các nhân tố thuộc nội bộ doanh nghiệp 58
2.2.2 Các chiến lược kinh doanh mà công ty đã lựa chọn trong thực tiễn 60
2.2.2.1 Chiến lược tổng quát 60
2.2.2.2 Chiến lược cấp kinh doanh 62
2.2.3 Những kết quả đạt được của Viettel Telecom trong thực hiện chiến lược phát triển dịch vụ di động 89
2.2.3.1Những kết quả đạt được: 89
2.2.3.2 Những hạn chế: 91
Chương III: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Viettel Telecom 95
3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển trong thời gian tới 95
3.2 Các giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Viettel Telecom 96
3.2.1 Về chiến lược tổng quát: 96
3.2.2 Về chiến lược cấp kinh doanh 97
3.2.3 Về chiến lược cấp chức năng 99
3.2.4 Các giải pháp khác 108
3.3 Kiến nghị 109
3.3.1 Đối với nhà nước và các cơ quan 109
3.3.2 Kiến nghị đối với cán bộ quản lý của công ty 110
Kết luận 111


Lời nói đầu

Khi nhìn lại sự phát triển của thị trường viễn thông Việt Nam trong thời gian qua ngưòi ta có thể thấy gần như bao trùm lên nó là sự độc quyền trong thời gian dài với hình ảnh thương hiệu độc quyền của Tổng công ty Viễn thông Việt Nam(VNPT). Có thể nói khi đó người ta liên tưởng tới việc sử dụng dụng điện thoại di động và các dịch vụ của nó giống như một thứ hàng xa xỉ, chỉ dành cho những người đẳng cấp, giàu có. 70% dân số Việt Nam sống ở nông thôn và cũng gần xấp xỉ tỷ lệ như vậy không biết hay không giám nghĩ đến việc mình sẽ sử dụng dịch vụ di động. Thế nhưng, phát triển là xu hướng tất yếu, theo đó sự độc quyền dần xóa bỏ, đánh dấu quá trình đó bằng sự ra đời của S-fone vào năm 2003 và đặc biệt là sự ra đời của Viettel mobile vào năm 2004. Sự ra đời của các nhà cung cấp dịch vụ mới đã tạo ra sự phát triển mạnh mẽ của ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam, người tiêu dùng được hưởng lợi từ việc sử dụng dịch vụ điện thoại di động, các nhà cung cấp lớn không còn thế độc quyền mà phải tiến hành các chiên lược cạnh tranh mới có thể duy trì và tiếp tục phát triển. Tỷ lệ người Việt Nam được sử dụng dịch vụ điện thoại với giá rẻ hơn tăng lên nhanh chóng và thị trường di động của Việt Nam trở nên sôi động. và nổi lên trong quá trình phát triển ngoạn mục đó phải kể đến Viettel -Tổng công ty Viễn Thông Quân Đội. Viettel ra đời và phát triển đến nay trở thành hiện tượng của ngành viễn thông của Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ di động Viettel đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động số một tại Việt Nam trong thời gian ngắn, vượt trên các đối thủ khác đi trước cả hàng chục năm.
Vậy vì sao Viettel làm được điều đó? Trước hết để làm được điều đó chính là việc đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn và tận dụng tốt các nguồn lực để thực hiện nhanh chóng chiến lược ấy một cách thành công cùng với những nhân tố khách quan khác như chính trị, luật pháp cũng như sự phát triển của nền kinh tế. Vậy Viettel đưa ra chiến lược kinh doanh dịch vụ di động và thực hiện nó như thế nào dể có thể giành thắng lợi như vậy. Vì vậy đề tài: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh dịch vụ di động ở công ty Viễn Thông Viettel sẽ tìm lời giải cho câu hỏi đó đồng thời đề xuất một số một ssó giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh dịch vụ di dộng của công ty. Với mục đích như vậy- bài viết gồm 3 phần :
Chương I: Cơ sở lý luận của chiến lược kinh doanh
Chương II: Thực trạng chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Viettel
Chương III: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Viettel
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là các chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của công ty viễn thông Viettel, tìm hiểu những thành công của công ty đồng thời phân tích một số tồn tại của chiến lược kinh doanh để từ đó dưa ra các giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty.
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phương pháp so sánh đối chiếu để làm rõ sự logic của việc đề ra chiến lược kinh doanh đúng đắn và những thành công nhận được.
Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, PGS.TS Lê Thị Anh Vân đã tận tình chỉ bảo em trong thời gian qua. Bài viết tuy có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những thiếu xót, rất mong được sự đóng góp nhiệt tình từi phía thầy cô và các bạn.
Em xin chân thành cảm ơn!








Chương I: Cơ sở lý luận của chiến lược kinh doanh

1.1. Chiến lược kinh doanh
1.1.1 Các khái niệm :
Khi doanh nghiệp tham gia cung cấp sản phẩm dịch vụ trên thị trường thì điều đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm đến là việc doanh nghiệp lập ra cho mình một chiến lược kinh doanh đúng đắn, sau dó tiến hành tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh của mình sao cho tận dụng được mọi nguồn lực của công ty và thực hiện thành công chiến lược đặt ra.
Chiến lược kinh doanh có tầm quan trọng rất lớn đối với doanh nghiệp, nó giống như kim chỉ nam cho mọi hành động của doanh nghiệp, hướng dẫn hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo cho doanh nghiệp giành thắng lợi trong cạnh tranh và sự phát triển ổn định lâu dài trong tương lai của doanh nghiệp bởi nó yêu cầu doanh nghiệp phải phân tích được điều kiện hiện tại, xu hướng trong tương lai của môi trường kinh doanh để đề ra các định hướng dài hạn trên cơ sở khai thác triệt để các điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu của doanh nghiệp và tận dụng các cơ hội, quản lý các rủi ro một cách chủ động.
Chiến lược kinh doanh như là một định hướng chung cho toàn bộ các hoạt động tác nghiệp của toàn doanh nghiệp và của từng bộ phận trong doanh nghiệp, là cơ sở cho việc đề ra các quyết định của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ đó nó cho phép tập trung được tối đa nguồn lực cho sự phát triển dài hạn, phân bổ các nguồn lực một cách hợp lý hội tụ hoạt động của toàn doanh nghiệp theo một hướng nhất định. Vì vậy nó làm cho các hoạt động của doanh nghiệp định hướng rõ ràng với hiệu suất cao.
Vậy chiến lược kinh doanh là gì? Trước hết chúng ta cần tìm hiểu khái niệm chiến lược, chiến lược là những cách thức mà nhờ đó có những mục tiêu dài hạn có thể đạt được.Và đối với một doanh nghiệp thì chiến lược kinh doanh có thể là chiến lược mở rộng về mặt địa lý, đa dạng hoá sản phẩm, thâm nhập thị trường, cắt giảm hay từ bỏ, thôn tính hay liên doanh. Vậy chiến lược kinh doanh là gì?
Chiến lược kinh doanh là tổng thể các quan điểm, mục tiêu, giải pháp và công cụ để tiến hành thực hiện mục tiêu đó.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
xe máy cũ tại Hà Nội
Advertisement
Advertisement