Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#989534 Link tải luận văn miễn phí cho ae
I/ Lý thuyết chung và tầm quan trọng về hệ thống kênh phân phối quốc tế.
1.Khái niệm và đặc điểm.
- Hệ thống kênh phân phối quốc tế bao gồm tất cả các hoạt động bắt đầu từ nhà sản
xuất trong nước và kết thúc tới khách hàng cuối cùng ở nước ngoài. Có nghĩa là người
bán phải tác động tới cả hai giai đoạn của kênh phân phối, một ở trong nước và một ở
thị trường nước ngoài.
- Đặc điểm của hệ thống kênh phân phối quốc tế :
+ Chịu sự chi phối của các yếu tố: đặc điểm thị trường, khách hàng, môi trường
kinh doanh, điều kiện địa lý…
+ Mỗi thị trường có cơ cấu kênh phân phối hàng hóa từ nhà sản xuất tới nhà tiêu
dùng khác nhau và chức năng hoạt động phân phối hàng hóa, dịch vụ của các
trung gian phân phối cũng khác nhau .
Điều này phản ánh mức độ cạnh tranh,sự phát triển của nền kinh tế và đặc
điểm của từng thị trường. Đối với mỗi khu vực thị trường và những sản phẩm
nhất định, có thể tồn tại một mạng lưới phân phối hàng hóa, dịch vụ với rất
nhiều kênh phân phối khác nhau.
- Cấu trúc của hệ thống kênh phân phối quốc tế : Cấu trúc kênh phân phối ở các
nước không giống nhau, thường thì ở các nước đang phát triển, hoạt động
Marketing không sôi động thì kênh phân phối khá đơn giản, trong khi đó ở các
nước phát triển như Nhật Bản, cấu trúc kênh phân phối là một hệ thống hết sức
phức tạp gồm nhiều cấp bậc khiến cho việc phân phối hàng hóa khá tốn kém.
2. Các trung gian trong hệ thống phân phối quốc tế
Các trung gian bên ngoài công ty được phân loại theo tiêu chí họ có quyền sở hữu
đối với hàng hóa hay không.
+ Đại lý:
Đại lý hoạt động trên cơ sở hoa hồng và lượng hàng hóa tiêu thụ ở thị trường
nước ngoài nhưng không có quyền sở hữu hàng hóa.
Rủi ro thuộc về nhà sản xuất, tuân thủ các quy định của nhà sản xuất: giá, chính
sách hoạt động, những thông tin về tình hình tiêu thụ hàng hóa và về khách hàng.
+ Nhà buôn:
Nhà buôn thực sự nắm quyền sở hữu đối với hàng hóa của nhà sản xuất, họ hoàn
toàn gánh chịu rủi ro đối với hàng hóa đó
Nhà buôn thực hiện các chức năng xuất nhập khẩu với khối lượng lớn, họ tiến
hành mua bằng tiền của chính mình và bán hàng ra nước ngoài.
Mối quan tâm của nhà buôn là doanh số bán và lợi nhuận biên nên họ thường bị
chỉ trích là không quan tâm đầy đủ đến lợi ích của nhà sản xuất.
+ Người bán lẻ:
Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cuối cùng.
Có quyền/ không có quyền sở hữu đối với hàng hóa.
- Các loại kênh phân phối quốc tế và cách chọn kênh.
• Các loại kênh phân phối:
- Kênh trực tiếp: Nhà sản xuất tự tạo lập kênh phân phối ở nước ngoài mà không
cần qua bất kỳ trung gian trong nước nào cả.
- Kênh phân phối gián tiếp: Kênh phân phối thông qua các trung gian trong nước.
• Căn cứ chọn kênh: Có 6 yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh phân phối quốc
tế (viết tắt là 6C)
- Chi phí: Có 2 kiểu chi phí kênh phân phối quốc tế: chi phí đầu tư ban đầu để phát
triển kênh và chi phí để duy trì nó . Loại chi phí thứ 2 gồm chi phí trực tiếp cho
lực lượng bán hàng của công ty hay dưới dạng lợi nhuận, tiền lãi hay là tiền hoa
hồng cho các trung gian phân phối hàng hóa. Các chi phí cho marketing( một phần
quan trọng đó là chi phí cho kênh phân phối) phải được coi là một sự khác biệt
hoàn toàn giữa chi phí sản xuất hàng hóa và chi phí cuối cùng mà người tiêu dùng
trả cho hàng hóa. Các chi phí của nhà môi giới bao gồm chi phí vận chuyển và lưu
giữ hàng hóa, chi phí dỡ hàng, cấp tín dụng và chi phí quảng cáo tại từng địa
phương, chi phí cho người thay mặt bán hàng và cả chi phí cho các cuộc đàm phán
-> tính toán giảm bớt chi phí.
- Vốn: Các yếu tố tài chính quan trọng của chiến lược phân phối là vốn và tiền mặt
liên quan tới việc sử dụng một loại trung gian đặc biệt nào đó. Sự đầu tư vốn tối đa
thường là trong trường hợp công ty thiết lập các kênh phân phối hay lực lượng bán
hàng của mình->cân nhắc đầu tư.
- Kiểm soát: Công ty càng tham gia nhiều vào hoạt động phân phối thì càng có cơ
hội kiểm soát kênh phân phối chặt chẽ hơn. Nếu công ty sử dụng lực lượng bán
hàng của chính công ty thì sẽ có khả năng quản lý hoạt động phân phối một cách
tốt nhất. Tuy nhiên, điều này sẽ đòi hỏi nhiều chi phí và đôi khi không thực tế và
kém hiệu quả. Mỗi kiểu kênh phân phối sẽ yêu cầu các mức độ kiểm soát khác
nhau. Nếu kênh phân phối càng dài, thì khả năng kiểm soát giá cả, khối lượng
hàng hóa. Hoạt động xúc tiến bán hàng , năng lực hoạt động của các thành phần
trong kênh phân phối càng giảm. Nếu công ty không có khả năng bán hàng trực
tiếp tới người tiêu dùng cuối cùng hay người bán lẻ cuối cùng, thì tiêu chuẩn khắt
khe lựa chọn các trung gian phân phối là điều duy nhất công ty có thể làm được.
- Sự bao phủ thị trường: độ bao phủ thị trường ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh
phân phối để có thể bán được nhiều hàng hóa nhát ở mỗi thị trường, đạt được thị
phần nhất định và thâm nhập được thị trường mong muốn. Mức độ bao phủ thị
trường có thể được đánh giá ở trên bản đồ địa lý, từ các phân đoạn thị trường. Yêu
cầu về khả năng bao phủ thị trường sẽ khác nhau đối với hệ thống phân phối của
mỗi nước trong một thời gian nào đó. Để có thể bao phủ toàn bộ thị trường, một
công ty có thể sử dụng các chủ thể khác nhau của kênh phân phối như lực lượng
bán hàng của chính công ty tại một nước, các đại lý của nhà sản xuất hay các nhà
buôn.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement