Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#988651 Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC
I. Cơ sở lý thuyết 4
1.Khái niệm về văn hóa doanh nhân 4
Theo trung tâm văn hóa doanh nhân cho rằng: Văn hóa doanh nhân là chuẩn mực của hệ thống giá
trị hội đủ bốn yếu tố: Tâm, Tài, Trí, Đức 4
2. Những nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân 4
2.1 Nhân tố văn hóa 4
2.2 Nhân tố kinh tế 4
2.3 Nhân tố chính trị, pháp luật 4
3. Các bộ phận cấu thành của văn hóa doanh nhân 5
3.1 Năng lực doanh nhân 5
3.2 Tố chất của doanh nhân 7
3.2.1 Tầm nhìn chiến lược 7
3.2.2 Khả năng thích ứng với môi trường, nhạy cảm, linh hoạt, sáng tạo 7
3.2.3 Tính độc lập, quyết toán và tự tin 7
3.2.4 Năng lực quan hệ xã hội 8
3.2.5 Có nhu cầu cao về sự thành đạt 8
3.2.6 Sẵn sang mạo hiểm 8
3.3 Đạo đức của doanh nhân 8
3.4 Phong cách doanh nhân 9
II. Nghiên cứu văn hóa doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ 11
1. Tiểu sử, thân thế, mục tiêu cuộc đời 11
2. Sự nghiệp kinh doanh của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ 12
2.1 Khái quát sự nghiệp kinh doanh từ lúc khởi nghiệp đến nay của Đặng Lê Nguyên Vũ 12
2.2 Đánh giá từ trong và ngoài nước về các thành công cũng như công việc kinh doanh của ông. .13
3. Chiến lược kinh doanh, ý tưởng kinh doanh 15
4.Những thất bại và cách vực dậy của Đặng Lê Nguyên Vũ 17
5. Các hoạt động xã hội của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ 19
2
5.1Tham gia gặp gỡ tiếp đón các nhà lãnh đạo kinh tế - chính trị - tôn giáo, các nhà khoa học từng
đoạt các giải thưởng lớn, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. 19
5.2 Tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện và gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế để
trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo, khát vọng làm giàu… 20
+ Việc làm ý nghĩa với giới trẻ: chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn ngành nghề, tặng sách làm giàu cho các
sinh viên để giúp các bạn trang bị kiến thức cần thiết khi lập nghiệp 21
5.3 Cho ra đời sự kiện “Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt”, chương trình “Hành trình khát vọng
Việt” 21
Nhằm góp phần xây dựng cho đất nước một thế hệ thanh niên mới mang trong mình nhiều hoài
bão lớn, quyết tâm lớn, để mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh cho đất nước 21
6. Đánh giá về doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ 22
6.1 Về sức khỏe ( xét cả tinh thần và trí tuệ ) 22
6.2 Về đạo đức 25
6.2.1 Nỗ lực vì sự nghiệp chung 25
“cần đoàn kết góp sức xây dựng nước nhà vững mạnh” 25
6.2.2 Đạo đức thể hiện qua tư tưởng 26
“Đất nước: triết lý đạo đức xuyên suốt con người việt” 26
6.3.Về trình độ và năng lực của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ 27
6.3.1 Năng lực lãnh đạo thể hiện qua cách suy nghĩ hành động 27
6.3.2 Trình độ quản lý kinh doanh và Trình độ chuyên môn 30
6.4 Về phong cách doanh nhân 32
6.5 Về thực hiện trách nhiệm xã hội 33
III. TỔNG KẾT 35
IV. Tài liệu tham khảo 36
3
I. Cơ sở lý thuyết
1.Khái niệm về văn hóa doanh nhân.
Theo trung tâm văn hóa doanh nhân cho rằng: Văn hóa doanh nhân là chuẩn
mực của hệ thống giá trị hội đủ bốn yếu tố: Tâm, Tài, Trí, Đức.
Theo PGS Hồ Sĩ Quý văn hóa doanh nhân là tập hợp nhứng giá trị căn bản
nhất, những khuôn mẫu văn hóa xác lập nên nhân cách của con người doanh
nhân, dám chịu trách nhiệm, dám chịu rủi ro đem toàn bộ tâm hồn, nghị lực và
sự nghiệp của mình ra để làm giàu cho mình cho doanh nghiệp và cho xã hội.
2. Những nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân
2.1 Nhân tố văn hóa
Doanh nhân với tư cách là một các thể trong xã hội thì văn hóa của
doanh nhân không có sẵn mà chỉ hình thành khi doanh nhân được nuôi dưỡng
trong một môi trường văn hóa xã hội và lĩnh hội được nhân tố văn hóa xã hội ấy
vào trong hoạt động kinh doanh.
2.2 Nhân tố kinh tế
Nền kinh tế phát triển, việc trao đổi hàng hóa càng tăng, tầng lớp doanh
nhân càng nhiều dẫn đến hình thành các giá trị văn hóa, tạo sự giao thoa, học
hỏi văn hóa lẫn nhau trong quá trình kinh doanh. Ngược lại nền kinh tế kém
phát triển thì sự cạnh tranh, sáng tạo, giao thoa về văn hóa là rất ít dẫn tới văn
hóa của doanh nhân phát triển ở trình độ thấp.
2.3 Nhân tố chính trị, pháp luật
Hoạt động kinh doanh của doanh nhân phải tuân theo hệ thống chính trị,
pháp luật, bên cạnh đó có thể chế hanh chính, trong đó có thể chế quản lý nhà
nước về kinh tế, tức là nguyên tắc, chế độ, thủ tục hành chính. Do đó, các thể
chế này cho phép lực lượng doanh nhân phát triển hay không, khuyến khích hay
hạn chế ở lĩnh vực nào.
4
3. Các bộ phận cấu thành của văn hóa doanh nhân
3.1 Năng lực doanh nhân
* Trình độ chuyên môn:

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement