tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
1.1. Lịch sử ra đời và phát triển
- Tiền thân của Việt Tiến là một xí nghiệp may tư nhân có tên gọi là “Thái Bình Dương kĩ nghệ Công ty”
- Sau năm 1975, xí nghiệp được quốc hữu hóa và giao cho Bộ Công nghiệp nhẹ (nay là Bộ Công nghiệp) quản lí.
- Tháng 5/1977, xí nghiệp đổi tên thành Xí nghiệp may Việt Tiến, sau đó được đổi thành Công ty rồi Tổng Công .
- 30/8/2007 Bộ trưởng Bộ Công Thương chính thức quyết định chuyển Tổng Công Ty May Việt Tiến thành Tổng Công Ty Cổ Phần May Việt Tiến hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty Con, bao gồm 12 xí nghiệp, 17 công ty con và công ty liên kết, với tổng số CBCNV là 21.600 người.
1.2. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu- sản phẩm kinh doanh chủ yếu
- Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ xuất nhập khẩu, vận chuyển giao nhận hàng hóa; Sản xuất và kinh doanh nguyên phụ liệu ngành may; máy móc phụ tùng và các thiết bị phục vụ ngành may công nghiệp; Đầu tư và kinh doanh tài chính…
- Sản phẩm kinh doanh chủ yếu: quần áo các loại; nguyên phụ liệu ngành may, máy móc phụ tùng và các thiết bị phục vụ ngành may công nghiệp; thiết bị điện âm thanh và ánh sáng; máy in, photocopy, thiết bị máy tính; các thiết bị, phần mềm trong lĩnh vực máy vi tính và chuyển giao công nghệ; điện thoại, máy fax, hệ thống điện thoại bàn; hệ thống điều hoà không khí và các phụ tùng (dân dụng và công nghiệp); máy bơm gia dụng và công nghiệp…….
2. Thị trường nước ngoài tiêu thụ chủ yếu: Gồm:
Mỹ, Canada, Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha….), Châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indone- sia….), Châu Úc…vv. Cơ cấu thị trường như sau: Nhật Bản: 31 %, EU: 27%, Mỹ: 27% và các nước khác: 15%.

3. Xác định hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU)
Sản xuất và kinh doanh quần áo, nâng cao chất lượng của thương hiệu. Đặc biệt là
- Thương hiệu VIETTIEN cho thời trang công sở (Office Wear).
- Thương hiệu Vee Sendy cho thời trang thông dụng (Casual Wear)
- Thương hiệu TT-up là thương hiệu thời trang cao cấp (High Class Fashion)
- Thương hiệu SAN SCIARO: (sản phẩm thời trang nam cao cấp mang phong cách Ý)
- Thương hiệu MANHATTAN (sản phẩm thời trang nam cao cấp mang phong cách Mỹ)

II/ PHÂN TÍCH MÔ HÌNH SWOT CỦA CTY VIỆT TIẾN RA THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI
1.1. Điểm mạnh
- Ngành nghề kinh doanh đa dạng
- Sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
- Giá cả cạnh tranh: công ty phát triển theo hướng “đa giá”, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
- Quy mô lớn mạnh: Tổng Công ty May Việt Tiến gồm 3 công ty con, 21 đơn vị sản xuất trực thuộc, 14 công ty liên kết trong nước,7 công ty liên doanh với

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top