Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigia721
#987180 Link tải miễn phí luận văn
slide thuyết trình và bản word
MỤC LỤC
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: 3
II. PHÂN TÍCH CUNG - CẦU: 3
2.1. Địa phương:. 3
2.2. Tiềm năng du lịch Kon Tum: 3
2.3. Phân tích về cung: 4
2.3.1.Tài nguyên 4
2.3.2. Lực lượng cạnh tranh: 5
2.3.3. Các dự án đầu tư 6
2.4. Phân tích Cầu: 6
2.5. Chính sách phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 - 2015 6
III. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN BMC NGỌC HỒI GIAI ĐOẠN 2012 - 2016: 9
3.1. Xác định mục tiêu. 9
3.1.1. Căn cứ xác định mục tiêu. 9
3.1.2. Mục tiêu của khách sạn đến năm 2016 9
3.1.2.1. Mục tiêu dài hạn 9
3.1.2.2. Mục tiêu cụ thể 9
3.1.2.3. Tầm nhìn: 10
3.1.2.4. Sứ mệnh: 11
3.2. Phân tích yếu tố môi trường 11
3.2.1. Xây dựng các phương án chiến lược 11
3.2.1.1. Ma trận SWOT: 11
3.2.1.2 Phân tích các chiến lược đã đề xuất: 13
3.2.1.2.1. Nhóm chiến lược S-O 13
3.2.1.2.2. Nhóm chiến lược S-T 14
3.2.1.2.3. Nhóm chiến lược W-O 14
3.2.1.2.4. Nhóm chiến lược W-T 15
3.2.1.3 Ma trận chiến lược chính 15
3.2.2. Lựa chọn chiến lược 16
3.3 Các giải pháp cụ thể để thực hiện chiến lược. 23
3.3.1 Giải pháp về quản trị 23
3.3.2. Giải pháp về marketing: 24
3.3.2.1 Giải pháp về sản phẩm: 24
3.3.2.2. Giải pháp về giá 25
3.3.2.3. Giải pháp về chiêu thị 25
3.3.3. Giải pháp về sản xuất và tác nghiệp 26
3.3.4. Giải pháp về nghiên cứu và phát triển 27
3.3.5. giải pháp về nhân sự 27
3.3.6. Giải pháp về tài chính kế toán 28
3.3.7. Giải pháp về hệ thống Ngọc hồi thông tin 29
IV. KẾT LUẬN: 29
ĐỀ TÀI
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CHO KHÁCH SẠN BMC NGỌC HỒI-TỈNH KON TUM
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Ngọc Hồi là một huyện trực thuộc tỉnh Kon Tum một trong 5 tỉnh Tây Nguyên. Với đặc thù của một tỉnh miền núi, Kon tum là một tỉnh biên giới nằm ở cực bắc Tây Nguyên cùng với Đăk lăk, Gia lai, Đăk nông, Lâm đồng đã làm nên trái tim Tây Nguyên hùng vĩ. Kon Tum là biểu tượng của sự vững chãi của khí phách kiên cường và niềm tự hào dân tộc. Là một trong những cái nôi của văn hóa Tây Nguyên, Kon Tum hội tụ những bản sắc văn hóa riêng biệt với những phong tục tập quán đặc thù và các lễ hội như: Cồng chiêng, lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả, lễ mừng lúa mới,… tưng bừng và những bản trường ca hùng tráng. Vì vậy chúng tui quyết định chọn khách sạn BMC Ngọc Hồi để làm đề tài nghiên cứu.
II. PHÂN TÍCH CUNG CẦU
2.1. Địa phương: Ngọc Hồi - Kon Tum.
- Khách sạn BMC Ngọc Hồi được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao gồm một tầng hầm, một tầng trệt, và 4 tầng lầu, tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Plei Kần, gần ngã ba đường Hồ Chí Minh và đường vào cửa khẩu quốc tế Bờ Y-Ngọc Hồi. Khách sạn có kiến trúc hiện đại và hòa nhập vào không gian sân vườn xanh mát với tổng diện tích 7899 m2.
- Nét đặc biệt của khách sạn BMC Ngọc Hồi là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc, trang thiết bị hiện đại và truyền thống. Dịch vụ phong phú và đa dạng. Ngoài ra khách sạn BMC Ngọc Hồi còn có phòng hội nghị đạt tiêu chuẩn quốc tế với sức chứa đạt 300 khách, phòng hội thảo đủ chỗ cho 40 khách với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp phong cách phục vụ lịch thiệp, tận tình, chu đáo và mến khách.
2.2. Tiềm năng du lịch ở Kon Tum
Du khách đến Kon Tum sẽ có dịp đi thăm nhiều cảnh đẹp của vùng núi rừng Tây Nguyên như núi Ngok Linh, khu rừng nguyên sinh Chư Mom Ray- Sa Thầy, khu du lịch Đắk Tre ở huyện Kon Plông, suối nước nóng Đắk Tô... Ngoài ra còn có ngục Kon Tum, ngục ĐắkGLei, đường mòn Hồ Chí Minh, chiến trường Đắk Tô- Tân Cảnh, nơi đã ghi lại chiến tích hào hùng và vẻ vang của dân tộc. Kon Tum còn có nhiều quang cảnh tự nhiên như: Lòng hồ Ya Ly, Rừng thông Măng Đen, khu du lịch bãi đá thiên nhiên km23, thác Đăk Lung, suối nước nóng Đăk Tô,... có khả năng hình thành các khu du lịch cảnh quan, nghỉ dưỡng, các cảnh quan sinh thái này có thể kết hợp với các khu di tích lịch sử Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh,... các làng văn hoá truyền thống bản địa tạo thành một cung, tuyến du lịch sinh thái, nhân văn.
2.3. Phân tích về cung
2.3.1.Tài nguyên
Huyện Ngọc Hồi là huyện ngã ba biên giới, nằm ở phía Bắc tỉnh Kon Tum, bên sườn phía đông dải Trường Sơn, giáp với huyện ĐắkGlei ở phía Bắc, huyện Tu Mơ Rông ở phía Đông Bắc, huyện Đắk Tô ở hướng Đông Nam, huyện Sa Thầy ở hướng Nam, Lào và Campuchia ở hướng Tây. Huyện lỵ là thị trấn Plei Kần. Quốc lộ 40 theo hướng đông tây nối cửa khẩu quốc tế Bờ Y với Plei Kần và với TP Kon Tum. Quốc lộ 14 theo hướng bắc nam. Huyện Ngọc Hồi rộng 82400 km², gồm 7 xã và 1 thị trấn. Bao gồm thị trấn Plei Kần và 7 xã là Đăk Ang, Đăk Dục, Đăk Nông, Đăk Xú, Bờ Y, Sa Loong, Đăk Kan. Huyện Ngọc Hồi được thành lập trên cơ sở chia tách 3 huyện: Đăk Glei, Sa Thầy, Đăk Tô theo Quyết định số 316-HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng ngày 15 tháng 10 năm 1991, gồm 3 xã Đăk Xú, Pờ Y (Bờ Y), Sa Lon của huyện Sa Thầy, xã Đăk Ang của huyện Đăk Tô và xã Dục Nông của huyện ĐăkGlei. Thị trấn huyện lỵ Plei Kần được thành lập trên cơ sở tách từ xã Đăk Xú theo Quyết định số 514-TCCP ngày 17 tháng 10 năm 1991. Địa hình: Phía tây vượt qua dãy Trường Sơn là đường biên giới chung với Lào dài 34 km và đường biên giới chung với Campuchia dài 13 km.
Kinh tế: Trung tâm thị trấn Plây Kần là điểm giao nhau của trục tuyến thông thương Bắc-Nam và Đông-Tây bao gồm đường xuyên Việt mang tên Hồ Chí Minh (quốc lộ 14); quốc lộ 14C và đường xuyên Đông Dương (quốc lộ 40), thông qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y qua Lào, Campuchia, Thái Lan cho đến tận Mianma. Kinh tế của huyện chủ yếu là trồng cây lương thực, trồng rừng phòng hộ, trồng cây công nghiệp như: caosu, cà phê, lúa nước, phát triển chăn nuôi gia súc như bò, heo, dê...

2.3.2. Lực lượng cạnh tranh
Hiện nay mức độ cạnh tranh giữa các khách sạn ở Kon Tum tương đối gay gắt, họ thường chú ý đến các khách đến với mục đích kinh doanh, hội họp từ các tỉnh thành bên ngoài. Trong khi đó, mỗi khách sạn lại phải đương đầu với những khó khăn nhất định và chất lượng phục vụ của các khách sạn hiện nay chưa tạo được sự khác biệt mang tính đột phá. Bên cạnh đó, đối với dịch vụ này thì các chi phí đổi mới mà khách hàng phải bỏ ra không đáng kể, thậm chí không có. Vì thế khách hàng có thể thay thế và chọn bất kỳ khách sạn nào khi họ muốn.
* Tình hình sử dụng phòng:
Các phòng VIP gần như không còn chỗ trống. Tỷ lệ khai thác phòng bình quân đạt 40-50%/ tháng. Đặc biệt là dịch vụ nhà hàng, hội họp, cưới hỏi... thường xuyên kín chỗ.
Với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng, khách sạn tọa lạc tại trung tâm thị trấn Plei Kần- huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đây là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 4 sao của tỉnh Kon tum với 90 phòng ngủ, 6 phòng VIP và hội tụ đủ các công năng cần thiết như nhà hàng, hội trường, quầy bar, cafe sân vườn, massage, vật lí trị liệu, khu phục hồi sức khỏe, sân tennis, bể bơi...
Đây là 1 trong những dự án của Công ty BMC đầu tư xây dựng tại Kon Tum. Khách sạn BMC Ngọc Hồi được khởi công xây dựng từ tháng 12/2006, đạt tiêu chuẩn 4 sao với tổng vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng. Khách sạn nằm ở trung tâm thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Cách cửa khẩu quốc tế Bờ Y 18 km thuộc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y.Trong tương lai Cửa khẩu quốc tế Bờ Y sẽ trở thành một cửa khẩu quốc tế quan trọng, trung tâm thương mại sầm uất không chỉ riêng của tỉnh Kon Tum và Tây Nguyên mà còn là đầu mối giao lưu kinh tế trong chiến lược phát triển cụm công nghiệp và cảng biển miền Trung, hành lang thương mại quốc tế giữa các nước Lào – Myanmar – Campuchia. Chính phủ đã xác định mục tiêu “Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y là vùng động lực, trung tâm thương mại liên kết trên hành lang kinh tế Đông – Tây trong tam giác phát triển ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia”.
Khách sạn BMC Ngọc Hồi được đầu tư bởi công ty TNHH một thành viên Hà Nội. Chính phủ đã dành nhiều lợi thế ưu đãi mời gọi các nhà đầu tư vào Kon tum trên mọi lĩnh vực: Thương mại, xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp, chế biến nông sản...
2.3.3. Các dự án đầu tư
- Dự án thứ nhất tại Kon Tum:
+ Khu du lịch sinh thái Măng Đen.
+ Dự án cửa khẩu Bờ Y: Công ty cổ phần đầu tư tài chính thương mại và dịch vụ quốc tế GIEC đầu tư 3 tỷ USD để xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao.
- Dự án khu đô thị mới phía Bắc ĐăkBla
- Dự án nghĩ dưỡng Nam ĐăkBla.
- Dự án khu trung tâm văn hóa du lịch Kon Tum
- Dự án khu du lịch sinh thái phía Đông ĐăkBla
2.4. Phân tích Cầu
* Khách hàng:
- Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, khách hàng là người rất quan trọng, là người quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Họ và doanh nghiệp có mối quan hệ hữu cơ không thể tách rời nhau được.
- Khách hàng của khách sạn BMC Ngọc Hồi gồm những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ trong khách sạn, điểm nghỉ lý tưởng cho giới thương nhân làm ăn qua lại cửa khẩu Bờ Y . Một số khách sống và làm việc ở Kon Tum phần lớn là họ sử dụng dịch vụ của khách sạn và một số khách đến từ ngoài tỉnh. Hầu hết các khách này sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú và các dịch vụ kèm theo của khách sạn. Ngoài ra còn có một số khách quốc tế (thường ít) là các công ty doanh nghiệp, thương nhân ở Kon Tum phần lớn họ không có không gian để tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi bạn bè, khách hàng hay tổ chức các cuộc hội nghị mang tính trọng đại. Đây là những khách hãng sẵn sàng chi trả thường không nhạy cảm với giá, nhưng ngược lại họ đòi hỏi rất cao về phong cách phục vụ của nhân viên, cách trang trí, bố trí trong bữa tiệc và chất lượng thức ăn. Ngoài ra đối tượng khách hàng là người dân Ngọc Hồi.
- Thị trường ngoài tỉnh: Khách hàng chính của BMC Ngọc hồi là các doanh nhân làm việc trong các công ty, doanh nghiệp ở ngoài tỉnh.
2.5. Chính sách phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 - 2015, định hướng 2020
Kon Tum là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, có những tiềm năng, thế mạnh nổi trội để phát triển du lịch, tuy nhiên với những đặc thù của mình, để phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng ngành du lịch cần có những công cụ quản lý có hiệu quả, một trong những công cụ đó chính là quy hoạch. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác quy hoạch, ngay sau khi tái lập tỉnh, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo việc triển khai xây dựng dự án: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Kon Tum 1996 - 2010.
Căn cứ vào các định hướng chiến lược đã được xác định, ngành Du lịch của tỉnh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành và các địa phương tiến hành xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch cho các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, tạo cơ sở thuận lợi cho công tác chỉ đạo phát triển ngành, quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch, bảo vệ, tôn tạo các tài nguyên du lịch, hạn chế những tác động tiêu cực của hoạt động du lịch đến tài nguyên môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững.
Trong những năm đầu, sự phát triển của ngành du lịch tỉnh khá phù hợp với những định hướng được hoạch định trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Kon Tum, ngành du lịch tỉnh đã thực hiện được nhiều chỉ tiêu do Quy hoạch đề ra: tăng trưởng hàng năm ở mức cao, nguồn vốn đầu tư và nguồn nhân lực du lịch được hình thành, bước đầu đáp ứng tốt nhu cầu của sự phát triển, công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đã triển khai được một số dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch... Tuy nhiên, quá trình thực hiện quy hoạch cũng phát sinh những bất cập như hạ tầng du lịch chậm được cải thiện; việc huy động các nguồn lực phục vụ phát triển du lịch không được như mong muốn; công tác xúc tiến đầu tư chưa được chú trọng; xuất hiện nhiều yếu tố mới tác động đến du lịch, trong khi du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp và thường chịu ảnh hưởng bị tác động rất mạnh của những yếu tố đó... Ngoài ra do tính chất đặc thù, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch là một dạng quy hoạch mở mang tính định hướng, do vậy đòi hỏi có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn phát triển du lịch và kinh tế – xã hội của tỉnh. Đây là một thực tế mà công tác quy hoạch kinh tế - xã hội nói chung, quy hoạch chuyên ngành nói riêng luôn phải đối mặt. Chính vì vậy quy hoạch được xem là công tác thường xuyên và việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 – 2015 và định hướng đến năm 2020 là việc làm cần thiết, tất yếu.
Bên cạnh đó, thời gian qua bối cảnh quốc tế cũng như trong nước có nhiều biến đổi: từ năm 1997 đến nay cục diện chính trị - kinh tế thế giới đã có những chuyển biến phức tạp với cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ khu vực, các cuộc chiến tranh, nạn khủng bố, các đại dịch... nhưng vượt lên tất cả đó là xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới, tăng cường hội nhập và mở rộng giao lưu hợp tác giữa các quốc gia. Năm 1997 nước ta trở thành thành viên của ASEAN, Việt Nam tham gia và tổ chức thành công nhiều diễn đàn thế giới và quốc tế như Francophone, ASEM, APEC và mới đây nước đã gia nhập WTO... uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế; chính sách đổi mới, tăng cường hội nhập của Đảng Nhà nước đã và đang thu hút ngày càng nhiều các đối tác đến đầu tư vào Việt Nam; trong nhiều năm liên tục Việt Nam được các tổ chức có uy tín đánh giá là một trong những điểm đến an toàn và thân thiện nhất châu Á. Nhờ những chuyển biến theo chiều hướng tích cực như vậy, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội hết sức to lớn để phát triển. Những phân tích nêu trên cho thấy nhiều nội dung của quy hoạch năm 1996 đã lạc hậu cần có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, nhiệm vụ mới.
Nghị quyết 04/NQ-TU ngày 01/11/1996 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 1996 – 2000 và 2010 xác định mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, đẩy mạnh xã hội hoá về du lịch, phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế xã hội... Để thực hiện được những mục tiêu này thì việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Kon Tum là hết sức cần thiết để thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng mà Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đã đề ra.
Được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Tỉnh, Sở Thương mại - Du lịch Kon Tum và các cơ quan hữu quan của tỉnh đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch - Tổng cục Du lịch xây dựng dự án "Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 – 2015, định hướng đến 2020" làm cơ sở cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và ngành du lịch nói riêng.
III. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN BMC NGỌC HỒI GIAI ĐOẠN 2012 - 2016
3.1. Xác định mục tiêu
3.1.1. Căn cứ xác định mục tiêu
Hiện nay kinh tế nước ta trên đà phát triển vì thế nhu cầu hợp tác kinh doanh giữa các tỉnh, vùng miền ngày càng tăng. Vì vậy, đây là cơ hội để BMC Ngọc Hồi tăng công suất hoạt động của mình.
Sự phát triển của ngành du lịch: cùng với xu thế chung của cả nước, Kon Tum đã xác định ngành du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm để tăng trưởng kinh tế. chính vì thế, nó đã tác động tích cực đến sự phát triển của hệ thống các nhà hàng- khách sạn trong tỉnh.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Kon Tum và sở du lịch Kon Tum đã có kế hoạch phát triển du lịch bền vững, đây là điều kiện thuận lợi để BMC Ngọc Hồi đa dạng các dịch vụ của mình và tăng thêm thu nhập cho khách sạn.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement