Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#981334 Link tải miễn phí luận văn

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Tên đề tài: “Đỏnh giá thực trạng tiêu thụ và một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý các sản phẩm cú nhón sinh thái tại các siêu thị, đại lý trên địa bàn Hà Nội"
2. Tính cấp thiết của vấn đề và lý do chọn đề tài
Bước sang thế kỷ XXI, cùng với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, môi trường đang là mối quan tâm chung của mỗi cá nhân, mụ̃i cụ̣ng đụ̣ng, mụ̃i quốc gia và toàn thể nhân loại. Những thách thức về các vấn đề môi trường có tính chất địa phương, vùng và toàn cầu đã buộc con người phải tìm ra những biện pháp khác nhau để nhằm quản lý và bảo vệ môi trường. Nếu như, công cụ mệnh lệnh kiểm soát được sử dụng vào những năm 70 khi con người bắt đầu quan tâm đến vấn đề môi trường thì hiện nay, công cụ kinh tế với nhiều ưu điểm hơn đã bắt đầu được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Và nhãn sinh thái là một công cụ kinh tế khá mềm dẻo trong các công cụ quản lý môi trường hiện đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức, quốc gia quan tâm và tìm cách nâng cao hiệu quả sử dụng của công cụ này.
Tại Việt Nam trong thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế và quá trình công nghiệp hoá nhanh chóng, môi trường cũng đã bị biến đổi tại nhiều vùng trên cả nước và nếu như không có biện pháp bảo vệ môi trường thích hợp vấn đề ô nhiễm sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, việc xây dựng và sử dụng những chính sách, công cụ quản lý môi trường thích hợp là hết sức cấp thiết nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Trong nhóm những công cụ kinh tế quan trọng nhằm khuyến khích người tiêu dùng và nhà sản xuất bảo vệ môi trường, chúng ta phải kể đến “Nhón sinh thỏi”. Thông qua việc khuyến khích và tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nhãn sinh thái sẽ là một công cụ đắc lực hỗ trợ quản lý môi trường ở nước ta, góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhãn sinh thái là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với Việt Nam cũng như những nước đang phát triển vì vậy việc quản lý và sử dụng nhãn sinh thái ở Việt Nam như thế nào cần được nghiên cứu một cách thấu đáo.
Xuất phát từ những lý do trên, chuyên đề thực tập do tui nghiên cứu nhằm mục đích:
- Xác định rõ cở sở lý luận và các vấn đề xoay quanh việc áp nhón sinh thái.
- Tìm hiểu kinh nghiệm quản lý thành công công cụ nhãn sinh thái của các nước trên thế giới.
- Nghiên cứu tiềm năng thị trường sản phẩm sinh thái ở Hà Nội thông qua việc phân tích thực trạng tiêu dùng các sản phẩm có gắn nhãn sinh thái tại các siêu thị đại lý lớn ở Hà Nội.
- Đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý việc sử dụng nhón mỏc sinh thái trên sản phẩm.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
• Đối tượng nghiên cứu
Khoá luận đi sâu vào nghiên cứu thực trạng cỏc nhúm cỏc sản phẩm có mặt trong nhiều chương trình cấp nhãn sinh thái trên thế giới hiện đang được tiêu thụ rộng rãi ở Hà Nội, bao gồm: sản phẩm dệt may, sản phẩm tủ lạnh, đèn, sản phẩm làm từ gỗ, sản phẩm giầy, dép, bao gói thực phẩm, sơn, chất tẩy, bột giặt, bình xịt, máy giặt… kết hợp với kinh nghiệm sử dụng nhãn sinh thái trên thế giới nhằm rút ra bài học cho Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý các sản phẩm ỏp nhón sinh thái.
• Phạm vi nghiên cứu
Tại các siêu thị, đại lý, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, cụ thể:
Siêu thị: BigC (222 Trần Duy Hưng), Fivimart (163A Đại La), siêu thị Sao Hà Nội (36 Cát Linh), siêu thị Unimart (8 Phạm Ngọc Thạch), Intimex (27 Huỳnh Thỳc Khỏng)
Đại lý, cửa hàng lớn: Hapromat (C12 Thanh Xuân), đại lý sữa Sữa Huy Nga (Sơn Tây), cửa hàng điện tử Kinh Đô (27 Cửa Nam), cửa hàng điện lạnh (61 Đội Cấn),…
Cửa hàng tạp phẩm: đường Trần Duy Hưng, phố Hàng Mã, cửa hàng đồ chơi bằng gỗ (Phạm Ngọc Thạch), cửa hàng văn phòng phẩm (Phố Chựa Lỏng, Tôn Thất Tùng), cửa hàng tạp hóa (phố Quan Hoa),…
4. Phương pháp nghiên cứu
• Phương pháp điều tra
Điều tra thị trường thông qua quan sát trực tiếp và phỏng vấn người tiêu dung các thông tin về vấn đề nghiện cứu. Việc khảo sát được thực hiện thông qua phiếu khảo sát phỏng vấn trực tớờp.
• Phương pháp thu thập số liệu
a) Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp:
+ Quan sát trực tiếp tại các siêu thị đại lý.
+ Phỏng vấn thay mặt các siêu thị đại lý để thu thập các thông tin về các sản phẩm gỏn nhón sinh thái.
+ Phỏng vấn hộ gia đình:
Lựa chọn cỏc nhúm hộ đến mua hàng tại các siêu thị, đại lý tại địa bàn nghiên cứu
b) Phương pháp thu thập số liệu thức cấp:
Thu thập các tài liệu nghiên cứu đã có về đề tài.
• Phương pháp xử lý số liệu
Các số liệu thu thập được tổng hợp và xử lý bằng công cụ Excel.
5. Cấu trúc nội dung của chuyên đề
Ngũai các phần: mở đầu, kết luận, danh sách các từ viết tắt, danh mục bảng biểu, danh sách tài liệu tham khảo, nội dung của chuyên đề gồm các phần như sau:
Chương I: Tổng quan về Nhãn sinh thái và các chương trình nhãn sinh thái trên thế giới
Chương II: Thực trạng tiêu thụ các sản phẩm có nhón sinh thái tại Hà Nội
Chương III: Một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý các sản phẩm cú nhón sinh thái trên địa bàn Hà Nội
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement