Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#974551 Link tải miễn phí


LỜI MỞ ĐẦU
1.Tính cấp thiết của đề tài
Xu thế khu vực hóa, toàn cầu hóa đang trở thành xu thế chính của nền
kinh tế thế giới hiện nay. Nó đòi hỏi các quốc gia, các dân tộc phải có sự hội
nhập sâu rộng, giao lưu, hợp tác cùng nhau phát triển. Không nằm ngoài xu
thế đó, Việt Nam đã và đang tích cực thực hiện các hiệp định AFTA, đã gia
nhập WTO và tiến hành mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ vào ngày
1/1/2009. Cùng với tiến trình đó, các loại hình phân phối bán lẻ hiện đại theo
mô hình của các nước tiên tiến như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm
thương mại đã xuất hiện và ngày càng phổ biến tại một số đô thị ở Việt Nam
để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân. Đây vừa là những
cơ hội mới cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại, đồng thời cũng là thách thức
không nhỏ trong kinh doanh bán lẻ. Với việc mở cửa giao lưu kinh tế và thu
hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài, cạnh tranh trên thị trường bán lẻ đang trở
nên gay gắt. Trước tình hình này, để tồn tại và phát triển thì điều kiện tiên
quyết là các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và nước ngoài phải đánh giá được
thực trạng kinh doanh dịch vụ bán lẻ của mình để tìm ra giải pháp phát triển
và cạnh tranh có hiệu quả.
Lịch sử hình thành và phát triển hoạt động bán lẻ hiện đại tại các nước
có nền kinh tế thị trường cho thấy đây là hình thức tổ chức thương mại rất có
hiệu quả và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong các hình thức phân
phối hàng hóa. Hoạt động bán lẻ thông qua các siêu thị, trung tâm thương mại
ở nước ta trong thời gian qua đã đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận
có tác dụng góp phần làm thay đổi bộ mặt nền kinh tế; tuy nhiên cũng không
tránh khỏi những tồn tại, hạn chế nhất định.
Thời điểm mở của hoàn toàn thị trường bán lẻ đang đến gần, thị trường
bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn nhạy cảm và phát triển nhanh với việc


tăng tốc của các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước. Ai cũng muốn tạo
lập cho mình vị thế vững chắc trên thị trường. So với các doanh nghiệp bán lẻ
nước ngoài có ưu thế lớn về vốn, công nghệ và kinh nghiệm lâu năm thì các
doanh nghiệp trong nước còn rất non trẻ.
Được đánh giá là thị trường bán lẻ phát triển năng động và đầy tiềm
năng, triển vọng cho các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài là rất lớn. Trong bối
cảnh đó, để tránh bị thôn tính và loại bỏ, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
phải không ngừng hoàn thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Xuất phát từ những nhận thức trên, em đã quyết định chọn đề tài "Phát
triển hoạt động bán lẻ hiện đại-triển vọng cho các doanh nghiệp bán lẻ
nước ngoài và giải pháp cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam" làm đề tài
cho khóa luận tốt nghiệp của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Làm rõ các khái niệm về hoạt động bán lẻ, hoạt động bán lẻ hiện đại,
vị trí, vai trò của bán lẻ trong kênh phân phối.
- Nghiên cứu thực trạng, tình hình phát triển của các doanh nghiệp bán lẻ
Việt Nam và nước ngoài. Đánh giá các thành tựu đạt được và các yếu kém còn
tồn tại.
- Định hướng, mục tiêu phát triển của thị trường bán lẻ, từ đó đánh giá
triển vọng cho các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài và đề xuất một số giải
pháp phát triển các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiêm cứu
Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt động của một số mô hình bán lẻ hiện
đại, bao gồm các siêu thị, trung tâm thương mại và chuỗi cửa hàng tiện lợi tại
2 đô thị lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1996 đến nay.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu

Sử dụng các phương pháp: phương pháp luận duy vật biện chứng;
phương pháp so sánh, phân tích, tổng hợp số liệu.

5. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần lời mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, khóa
luận gồm 3 chương:
Chương 1: Lý luận chung về bán lẻ
Chương 2: Thực trạng hoạt động bán lẻ trên thị trường bán lẻ Việt Nam
Chương 3: Triển vọng cho các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài và
giải pháp cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Em xin chân thành Thank cô giáo Thạc sỹ Nguyễn Lệ Hằng đã tận
tình hướng dẫn, chỉ bảo, giúp đỡ em trong quá trình thực hiện khóa luận này.
Do thời gian và trình độ có hạn nên khóa luận chắc chắn không tránh
khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đánh giá, góp ý của thày cô
và các bạn để khóa luận được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Giải pháp thúc đẩy sự phát triển của các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại tại Việt Nam
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement