Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By lovelucasgrabeel_94
#958776

Download miễn phí Đề tài Công tác phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines





Lời mở đầu 1

Chương I: Giới thiệu tổng quát về hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam 2

1.1. Giới thiệu tổng quát về hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. 2

1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Vietnam Airlines. 2

1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Vietnam Airlines. 4

1.1.3. Đặc điểm kinh doanh của Vietnam Airlines. 9

1.2. Thị trường vận tải hành khách và vai trò của vận tải hành khách bằng đường hàng không. 14

1.2.1. Khái quát về thị trường vận tải hành khách bằng đường hàng không. 14

1.2.2. Đặc điểm của vận tải hành khách bằng đường hàng không. 17

1.2.3. Vai trò của vận tải hành khách bằng đường hàng không. 18

1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường vận tải hành khách của các hãng hàng không. 19

1.3.1. Các yếu tố chủ quan. 19

1.3.2. Các yếu tố khách quan: 21

a. Khách hàng: 21

b. Các đối thủ cạnh tranh. 23

c. Các nhân tố khác. 26

Chương II: Thực trạng phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines giai đoạn 2001-2006. 27

2.1. Thực trạng phát triển thị trường vận tải hành khách của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. 27

2.1.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch. 27

2.1.2. Các hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch phát triển thị trường. 31

2.1.2.1. Phát triển sản phẩm dịch vụ. 31

2.1.2.2. Xây dựng chính sách giá cước hợp lý để phát triển thị trường khách. 32

2.1.2.3. Xây dựng hệ thống phân phối phù hợp để phát triển thị trường vận tải hành khách. 34

2.1.2.4. Xây dựng logo và thương hiệu trên thị trường. 36

2.1.2.5. Hoạt động quảng cáo xúc tiến nhằm phát triển thị trường. 37

2.1.3. Các chương trình khách hàng của Vietnam Airlines. 40

2.1.4. Hoạt động mở đường bay mới và hợp tác. 43

2.2. các kết quả phát triển thị trường của vietnam airlines. 45

2.2.1. Mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng. 45

2.2.2. Vận chuyển hành khách. 47

2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines. 54

2.3. Đánh giá chung. 56

2.3.1. Điểm mạnh. 56

2.3.2. Điểm yếu. 58

2.3.3. Nguyên nhân. 59

Chương III: Phương hướng và kiến nghị nhằm phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines trong thời gian tới. 61

3.1. Phương hướng phát triển của Vietnam Airlines đến năm 2010 và định hướng 2020. 61

3.2. Một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines. 64

3.2.1. Đối với hãng: 64

3.2.2. Đối với nhà nước. 76

Kết luận 79

Danh mục tài liệu tham khảo 80

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


h tranh gay gắt thì Vietnam Airlines cũng phải giảm giá theo để đảm bảo thị phần. Với những khách thương quyền 6 (khai thác thương quyền 6 - khách có thêm) thì Vietnam Airlines đã áp dụng mức giá cước vô cùng rẻ để hấp dẫn khách. Như vậy, giá cước của Vietnam Airlines phụ thuộc rất nhiều vào giá của các hãng hàng không khác.
Vào các dịp lễ, kỷ niệm như chiến thắng Điện Biên Phủ, Quốc khách 2-9, 30/4... trên các đường bay nội địa Vietnam Airlines cũng có các đợt giảm giá vé, nhất là đối với người có công với cách mạng, anh hùng, thương binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Giai đoạn từ 1/1/2003-31/12/2004, Vietnam Airlines đã hoàn thành lộ trình hoà đồng giá vé trên các tuyến bay nội địa, tức là người nước ngoài và người Việt Nam đi trên các chuyến bay nội địa sẽ phải trả giá cước như nhau. (Trước kia khách nước ngoài bay trên chuyến bay nội địa phải trả cao hơn so với người Việt Nam).
2.1.2.3. Xây dựng hệ thống phân phối phù hợp để phát triển thị trường vận tải hành khách.
Để đẩy mạnh khả năng tiêu thụ và xâm nhập thị trường, Vietnam Airlines rất qua tâm đến việc thiết lập các kênh phân phối (kênh bán vé). Có một hệ thống phân phối được tổ chức tốt sẽ là cơ hội tiếp cận khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Trong ngành hàng không, phân phối không phải là khâu cuối, mà là khâu đầu của một chu trình marketing. Hệ thống kênh chủ yếu của Vietnam Airlines bao gồm các đại lý bán vé thuộc văn phòng khu vực, các văn phòng thay mặt tại nước ngoài; các đại lý chỉ định (PSA); hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp (BSP) của IATA ( Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế ) và hệ thống giữ chỗ toàn cầu Gabriel II (CRS). Kênh phân phối chủ yếu của Vietnam Airlines là các đại lý bán vé chiếm khoảng 80% số vé. Hãng thường chỉ lập các đại lý chính còn các đại lý nhỏ thì thuộc quyền kiểm soát của các đại lý chính. Sau đây là các kênh bán của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam:
Sơ đồ 3: Hệ thống phân phối vé của Vietnam Airlines .
Các Văn phòng khu vực trong nước
Các đại lý thuộc văn phòng
Các Văn phòng thay mặt tại nước ngoài
Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam
Vietnam Airlines
Ban Tiếp Thị hành khách
Các đại lý chính
Hệ thống phân phối toàn cầu Gabriel, CRS
Các đại lý thuộc văn phòng
Đại lý PSA
Đại lý bán lẻ BSP
Khách Hàng
Qua các hãng khác (Liên danh)
Nguồn: Ban Tiếp thị hành khách
* Hệ thống đặt giữ chỗ Gabriel II và phân phối toàn cầu CRS qua mạng máy tính: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đảm bảo dịch vụ cho hành khách, Vietnam Airlines đã tham gia một số hệ thống phân phối đặt chỗ toàn cầu như: Abacus, Infini, Axess, Amedeus, Sebre, Topas, Worldspan và Galileo. Vì vậy việc đặt chỗ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines được tiến hành nhanh hơn và thuận tiện hơn từ hầu hết mọi nơi trên thế giới.
* Các văn phòng khu vực trong nước: Vietnam Airlines có 3 văn phòng khu vực đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Đó là văn phòng khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Các văn phòng này có nhiệm vụ xúc tiến thương mại, phân phối vé đến các đại lý do họ quản lý.
* Các văn phòng thay mặt tại nước ngoài: Hiện nay, Hãng có khoảng gần 40 văn phòng đặt ở hơn 24 nước và vùng lãnh thổ. Các văn phòng này là thay mặt của Vietnam Airlines tại thị trường nước ngoài, có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động marketing cho hãng tại các thị trường này. Các văn phòng thực hiện việc phân phối vé đến các đại lý, tiến hành giao dịch với các hãng khác, nối chuyến cho hành khách, thực hiện hoạt động nghiên cứu thị trường. Vé sau khi được cung cấp tới các đại lý sẽ được bán cho khách (khách thương quyền 3, 4, 6, tour du lịch, khách group_nhóm)
* Qua các hãng hàng không khác (liên danh_code share): Liên danh là hình thức hợp tác giữa các hãng hàng không mà các bên tham gia sử dụng chung chuyến bay của bên khai thác. Hiện nay, Vietnam Airlines đã tham gia liên danh với nhiều hãng trên các đường bay quốc tế. Từ đó các hãng khác (coi là inter-lines) sẽ bán vé và thu hút khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines (coi là on-line).Với hình thức này thì hai hãng tham gia liên danh đều có lợi và tạo điều kiện để Vietnam Airlines tiêu thụ được sản phẩm.
2.1.2.4. Xây dựng logo và thương hiệu trên thị trường.
Nhằm đem lại cho Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines một hình ảnh mới rất riêng và mang bản sắc Việt Nam, ngày 20/10/2002 Vietnam Airlines đã tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng mới “Bông Sen Vàng”. Đây là mốc đánh dấu sự thay đổi toàn diện của Hãng với chương trình hiện đại hoá đội ngũ máy bay, mở rộng mạng đường bay và hoàn thiện chất lượng dịch vụ để trở thành một Hãng hàng không có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.
Để đi đến lựa chọn biểu tượng mới, Vietnam Airlines và các bên tham gia đã dày công khảo sát nghiên cứu nhiều hình tượng khác nhau như Trống đồng, Cây tre, Nón lá... và cuối cùng lựa chọn “Bông Sen Vàng”. Hoa sen là một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam. Hoa sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng mềm mại nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Đó là phẩm chất quý giá của Hoa sen và là lý do Vietnam Airlines chọn Bông Sen Vàng làm biểu tượng mới của mình. Màu vàng biểu hiện cho chất lượng, sự hoàn hảo và sang trọng.
Biểu tượng Bông Sen Vàng đã chính thức được sử dụng vào năm 2003 khi Vietnam Airlines đón nhận máy bay thế hệ mới - Boeing 777, đánh dấu việc áp dụng công nghệ mới của Vietnam Airlines. Biểu tượng mới bao gồm một chương trình tổng thể được áp dụng trong toàn bộ sản phẩm và dịch vụ của Hãng. Với Bông Sen Vàng nổi bật trên nền những chiếc máy bay màu xanh thế hệ mới, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra đó là Vietnam Airlines - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
2.1.2.5. Hoạt động quảng cáo xúc tiến nhằm phát triển thị trường.
Trong những năm gần đây, Vietnam Airlines không ngừng tạo dựng thương hiệu của mình, đặc biệt là sau sự kiện biểu tượng “Bông sen vàng” trở thành logo chính thức của Hãng. Hoạt động quảng cáo của Hãng gồm có hai loại là quảng cáo chiến lược và quảng cáo chiến thuật. Quảng cáo chiến lược do Ban Kế hoạch thị trường thực hiện kết hợp với Ban tiếp thị hành khách. Quảng cáo chiến thuật ở tầm vi mô, nhắm vào từng thị trường cụ thể do các văn phòng, chi nhánh thực hiện. Mục tiêu của hoạt động quảng cáo chiến lược quốc tế là “ tiếp tục chiến lược định vị uy tín và sản phẩm đã được bắt đầu từ năm 1999 đến nay, cụ thể là tạo dựng hình ảnh Vietnam Airlines như một hãng hàng không trẻ, hiện đại, với dịch vụ mang đậm bản sắc văn hoá và truyền thống dân tộc, có mạng bay ngày càng được mở rộng”.
Tiếp tục thực hiện bước 5 trong chiến lược quảng cáo xúc tiến với nội dung "Củng cố giá trị thương hiệu" đã được thực hiện từ năm 2001. Tập trung quảng cáo các điểm nổi bật của Vietnam Airlines như sự phát triển mạng đường bay, đội máy bay mới, hiện đại, biểu tượng mới và chất lượng dịch vụ và sản phẩm hạng C được cải thiện.
Tổng ngân sách xúc tiến quốc tế đã thực hiện trong năm 2004 là 42,142 tỷ đồng (tương đương ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement