tranmainhatk5

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối


Lời tựa:

Nền kinh tế nước ta đang chuyển sang hoạt động theo cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước. Sự nghiệp đổi mới kinh tế đòi hỏi chúng ta phải có những nhà quản lý thật sự có năng lực, nhạy bén, có đầy đủ kiến thức lý luận và thực tiễn quản lý kinh tế.
Hiện nay, sống trong thời đại bùng nổ thông tin, một xã hội đầy sự cạnh tranh đã đặt ra cho các doanh nghiệp hai câu hỏi “tồn tại” hay “phá sản”, và đó cũng là thực tế đặt ra cho các nhà quản lý nước ta, đặt lên vai mình hai chữ “ thành công” hay “ thất bại”. Các nhà quản lý phải tự tạo cho mình đầy đủ các yếu tố để đạt được thành công, tự tạo ra một môi trường kinh doanh có lợi cho doanh nghiệp mình. Trong kinh doanh, thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có ba yếu tố hết sức quan trọng; đó là: triết lý kinh doanh, văn hoá và chuẩn mực đạo đức trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp có xây dựng được triết lý kinh doanh mới có thể đề ra các chiến lược hoạt động lâu dài cho cả doanh nghiệp, một doanh nghiệp muốn thành công thì không thể thiếu được yếu tố văn hoá, và muốn giữ chữ tín đối với khách hàng, muốn làm ăn lâu dài thì buộc doanh nghiệp đó phải tạo ra được một chuẩn mực đạo đức nhất định.
Với những kiến thức học được ở trường, ở các thầy cô, trong sách vở…,và là một nhà quản lý tương lai, em nhận thức rất rõ vai trò của văn hoá-đạo đức trong việc phát triển doanh nghiệp. Xây dựng văn hoá và chuẩn mực đạo đức tốt đẹp trong doanh nghiệp để đạt được hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh bao gồm rất nhiều yếu tố và công đoạn, nhưng tất cả thành hay bại đều phụ thuộc rất nhiều vào người chủ của doanh nghiệp đó, liệu người chủ doanh nghiệp có liên kết được mọi người, có tận dụng được trí tuệ của mọi người trong doanh nghiệp để tạo lên một nền tảng văn hoá vững mạnh cho doanh nghiệp của mình hay không, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của từng nhà doanh nghiệp. Hôm nay em xin trình bày vấn đề văn hoá và đạo đức trong doanh nghiệp, bài viết không tránh khỏi thiếu xót, mong nhận được sự góp ý cũng như chỉ bảo của tất cả các thầy cô.
A-Môi trường văn hoá trong doanh nghiệp
I-Vai trò của văn hoá đối với sự phát triển kinh tế-xã hội và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
1. Khái niệm văn hoá
Có rất nhiều khái niệm khác nhau về văn hoá, tuỳ từng trường hợp vào mỗi lĩnh vực, mỗi vấn đề mà nhìn nhận văn hoá từ nhiều góc độ khác nhau. Khái niệm về văn hoá rất rộng, trong đó, nhân tố hàng đầu là sự hiểu biết. Sự hiểu biết thường được đo một cách hình thức bằng trình độ học vấn, trình độ tiếp thu và vận dụng những kiến thức khoa học. Từ đó ta có khái niệm về văn hoá như sau:
- Văn hoá là cái tổng thể bao gồm kiến thức, lòng tin, nghệ thuật, pháp luật, tập quán và bất cứ khả năng và thói quen khác được con người với tư cách là thành viên của xã hội chấp nhận(1)
- Văn hoá bao gồm toàn bộ các giá trị do con người sáng tạo ra và cách con người sử dụng các giá trị đó trong các hoạt động của mình. Đó là toàn bộ sự hiểu biết của con người về tự nhiên, xã hội và bản thân con người; đó là toàn bộ các cách hoạt động của con người trong quá trình cải tạo tự nhiên, xã hội , bản thân; là cách ứng xử con người với tự nhiên xung quanh, những truyền thống, những quan điểm và chuẩn mực về đạo đức, những thị hiếu về thẩm mỹ, những quan điểm triết học, sinh hoạt tôn giáo, những hoạt động văn nghệ, tôn giáo…(2)

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top