Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By longdaica8x2001
#946326

Download miễn phí Báo cáo thực tập ở Trung tâm Thông tin Thương mại Việt Nam





Cơ sở dữ liệu về số liệu xuất nhập khẩu: Số lượng mặt hàng có thông tin sẽ được giới hạn khoảng 20 mặt hàng chính, có số lượng giao dịch lớn, mang tính chiến lược và có độ nhạy cảm cao trong hoạt động và nghiên cứu của Trung tâm trong từng thời kỳ. Về xuất khẩu: Bao gồm các mặt hàng chính như gạo, cà phê, cao su, hàng thuỷ sản, hàng dệt may về nhập khẩu; Bao gồm các mặt hàng như sắt thép, phân bón, thuốc trừ sâu, ô tô, xe máy.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tư cách pháp nhân, được Trung tâm phân cấp quản lý.
Về nhiệm vụ hàng năm được xây dựng thành kế hoạch bao gồm cả chỉ tiêu kinh tế, chỉ tiêu tài chính, lao động và tiền lương... trình Giám đốc duyệt, cuối năm đơn vị làm báo cáo quyết toán theo đúng chế độ quyết định trình Trung tâm xét duyệt.
Trưởng các bộ phân trực thuộc chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của đơn vị trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật Nhà nước.
Đối với các đơn vị phụ thuộc phòng ban, chi nhánh được quản lý trên chức năng, nhiệm vụ được giao và được Giám đốc phân cấp quản lý tuỳ từng trường hợp vào tính chất của từng bộ phận.
3.2. Trung tâm Thông tin Thương mại – 46 Ngô Quyền – Hà Nội.
a. Lãnh đạo Trung tâm.
Một Giám đốc Trung tâm Thông tin Thương mại.
- Hai phó Giám đốc Trung tâm.
b. Khối văn phòng trung tâm: Phòng kế toán.
c. Khối xuất bản Phòng tổng hợp: Hành chính quản trị.
Bản tin A.
- Phòng xuất bản.
- Phòng Bản tin thị trường.
- Phòng bản tin thị trường giá cả vật tư.
- Phòng bản tin thương nghiệp thị trường – Phòng bản tin ngoại thương.
- Tạp chí VE.
- Tạp chí VB.
d. Khối dịch vụ.
- Bộ phận BTD.
- Bộ phận dịch vụ.
c. Mạng thông tin thương mại thị trường.
- Phòng tư liệu.
- Phòng tin kinh tế Việt Nam.
- Phòng tin kinh tế Thế giới.
3.3. Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận trong Trung tâm Thông tin Thương mại 46 Ngô Quyền – Hà Nội.
a. Khối thông tin máy tính.
Tổ chức mạng máy tính thương mại thị trường VINANET (gốm các bộ phận: tư liệu; Cơ sở dữ liệu; Biên tập tin trong nước; Biên tập tin nước ngoài, dịchvụ kỹ thuật.....)
Mạng VINANET có chức năng và nhiệm vụ sau:
- Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin thương mại thị trường cho các người dùng ở trong và ngoài nước.
- Tổ chức và thực hiện làm đầu mối, thu thập thông tin thương mại thị trường để cung cấp lên Internet.
b. Khối xuất bản.
- Bao gồm:
+ Hai tạp chí Tiếng Anh xuất bản một tuần một số.
+ Một bản tin thị trường xuất bản hàng ngày.
+ Một bản tin Ngoại thương xuất bản một tuần một số.
+ Một bản tin thị trường giá cả vật tư một tuần ba số.
+ Một bản tin Thương nghiệp thị trường một tháng một số.
+ Một bản tin chuyên đề một tuần một số.
- Chức năng, nhiệm vụ: Thu thập, xử lý và phổ biến thông tin thương mại thị trường dưới dạng ấn phẩm cho người dùng tin ở trong nước và ngoài nươchính sách.
c. Khối dịch vụ thông tin.
- Bộ phận dịch vụ thông tin.
- Xưởng in sự nghiệp.
d. Khối hành chính.
- Phòng hành chính tổng hợp.
Chức năng và nhiệm vụ.
+ Điều hoà, phối hợp và tổ chức các hoạt động của trung tâm, đảm bảo điều kiện vật chất cho hoạt động của trung tâm.
+ Xây dựng và quản lý hệ thống tổ chức của Trung tâm.
+ Tổng hợp và xây dựng chương trình, báo cáo định kỳ của Trung tâm.
3.4. Các chi nhánh.
- Chi nhánh Trung tâm Thông tin Thương mại thành phố Hồ Chí Minh -35/37 Bến Chương Dương TP.Hồ Chí Minh có nút mạng VINANET tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ.
Các văn phòng thay mặt của các tạp chí, bản tin tại TP.Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh Trung tâm Thông tin Thương mại tại TP.Đà Nẵng – 132 Nguyễn Chí Thanh TP. Đà Nẵng có một nút mạng và bộ phận thu thập, xử lý và cung cấp thông tin Thương mại thị trường trên các tỉnh miền Trung.
- Chi nhánh Trung tâm Thông tin Thương mại tại 96/1/1 Lý Tự Trọng TP. Cần Thơ có một nút mạng và bộ phận tiến hành thu thập, xử lý và cung cấp thông tin trên địa bàn các tỉnh Tây Nam Bộ.
4. Tình hình đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất của trung tâm .
4.1. Tình hình dân sự.
Đối với các đơn vị trực thuộc, việc tuyển cán bộ Trung tâm phân cấp cho thủ trưởng các đơn vị tiến hành trên cơ sở chỉ tiêu được Giám đốc: Trung tâm duyệt và đề nghị tuyển dụng cán bộ của đơn vị trực thuộc đã được giám đốc Trung tâm đồng ý bằng văn bản.
Đối với các đơn vị thuộc do Giám đốc Trung tâm tuyển dụng cán bộ trên cơ sở đề nghị của đơn vị phụ thuộc và trưởng phòng tổ chức cán bộ.
Đội ngũ cán bộ của Trung tâm có trình độ cao, nhiệt tình, năng động trong công việc. Họ đều được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cao, trình độ ngoại ngữ giỏi, thuận tiện cho việc dịch, biên tập, biên soạn tài liệu phục vụ bạn đọc.
Việc biên chế cán bộ được tiến hành theo ba cách sau:
- Hợp đồng vô thời hạn (biên chế).
- Hợp đồng dài hạn.
- Hợp đồng ngắn hạn.
4.2. Cơ sở vật chất và tài chính.
Trung tâm quản lý tài chính của các đơn vị theo mức tài chính đã được Giám đốc Trung tâm duyệt trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, trong phạm vi định mức và phải có báo cáo Giám đốc Trung tâm.
Các đơn vị phụ thuộc trích lập từ các quỹ và nộp cho Trung tâm theo luật định.
Cơ sở vật chất của Trung tam còn hạn chế. Các phòng làm việc của Trung tâm chật chội, nhỏ hẹp. Tuy nhiên, Trung tâm cũng đã cố gắng bố trí sao cho thaụan tiện nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ cơ quan làm việc đạt hiệu quả ở mức tối ưu. Mỗi phòng làm việc đều có máy tính, điều hoà nhiệt độ, điện thoại, bàn nghế, tủ đựng tài liệu. Các phương tiện liên lạc viễn thông như máy Fax, điện thoại, E – mai làm nhiệm vụ nhận tin và chuyển tin từ nước ngoài gửi đến và tư Trung tâm đi. Các phương tiện dùng để sao in văn bản như máy photocopy, máy in kim, máy in laze.
Trung tâm còn có các cơ sở dữ liệu dùng để quản trị, xử lý, lưu trữ và tìm tin. Chúng được xây dựng trên các phần mềm chuyên dụng và các phần mềm Foxpro, SCO UNIX. Các máy tính ở đây đều được nối mạng cục bộ (LAN) và được kết nối vào Internet, dùng để lấy thông tin từ các nước khác trên thế giới, là các thông tin có giá trị cao vì được cập nhật một cách kịp thời, đầy đủ chính xác, là nguồn tài liệu quý giá để từ đó, chúng được xử lý, biên dịch,biên soạn ra các bản tin tuần, tháng và quý để phục vụ các độc giả v à các bộ lãnh đạo và các cán bộ trong ngành. Nguồn thông tin này luôn trở lên khả dụng, hữu ích với bất cứ người nào sử dụng, tạo điều kiện cho người dùng tin có thể tìm tin, tiếp cận và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng.
Như vậy, máy tính là công cụ hỗ trợ đắc lực, không thể thiếu được trong hoạt động của Trung tâm Thông tin Thương mại.
Các thiết bị, phương tiện để phục vụ công tác thông tin – tư liệu của cơ quan đều là các phương tiện tốt, rất có ích trong mọi hoạt động của trung tâm, mang lại hiệu quả cao trong công việc.
II. quy trình tổ chức công tác thông tin tư liệu.
1. Mô hình hoạt động của trung tâm.
Trung tâm Thông tin Thương mại hoạt động trên trên ba mảng công việc lớn.
- Hoạt động xuất bản ấn phẩm thông tin.
- Hoạt động của máy tính thương mại – thị trường (VINANET).
Mạng VINANET có hai bộ phận chính là bộ phận kỹ thuật, đảm bảo về mặt kỹ thuật công nghệ mạng, quản trị mạng và bộ phận đảm bảo nội dung thông tin trên mạng.
- Các hoạt động dịch vụ khác: nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư với các tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam.
Trung tâm được tổ chức theo mô hình ngành nghề, trong phạm vi ngành thương mại, tức là cung cấp mọi tài liệu sách, báo, tạp chí có liên quan đến ngành thương mại.
ưu
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement