Celsus

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế số lượng các phương tiên tham gia giao thông ngày một tăng lên. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng và ý thức tham gia giao thông của người dân chưa được tăng lên một cách tương ứng. Chính vì vậy, tình hình tai nạn giao thông đã trở thành vấn nạn của toàn xã hội, gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất cũng như tinh thần cho người dân. Trước tình hình đó vai trò của bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với người thứ ba ngày càng được khẳng định được tầm quan trọng trong đời sống xã hội.
Nhằm đảm bảo được tính công bằng cũng như ý nghĩa nhân văn sâu sắc của nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giơi đối với người thứ ba, các công ty bảo hiểm luôn chú trọng tới công tác giám định- bồi thường tổn thất nghiệp vụ này. Là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm này, trong thời gian qua lãnh đạo công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX ( PJICO ) luôn chú trọng tới nâng cao hiệu quả công tác giám định bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giám định- bồi thường tổn thất nghiệp vụ này, với mong muốn được tìm hiểu rõ hơn về nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thư ba nói chung và đặc biệt là công tác giám định bồi thường tổn thất nghiệp vụ này. Trong thời gian thơi gian thực tập tại công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX được sự giúp đỡ và hướng dẫn của các nhân viên phòng bảo hiểm khu vực 10, em chọn đề tài “công tác giám định- bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với người thứ ba ” để hoàn thành chuyên đề thực tập của mình.
Đề tài bao gồm ba phần:
Chương I: bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới dối với người thư ba và công tác giám định bồi thường tổn thất.
Chương II: Thực trạng triển khai công tác giám định bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại công ty bảo hiểm PJICO
Chương III: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giám định bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại PJICO.
Em xin chân thành Thank phòng bảo hiểm khu vực 10, phòng bảo hiểm xe cơ giới công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX đã cung cấp tài liệu, hướng dẫn và giải thích về quy trình nghiệp vụ để em hoàn thiện đề tài này. Đặc biệt em xin chân thành Thank TH.S Bùi Quỳnh Anh đã hướng dẫn em trong suốt quá trình thực tập và hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp. Rất mong được sự đóng góp ý và nhận xét của thầy cô để đề tài được hoàn thiện hơn nữa
Em xin chân thành cảm ơn!


CHƯƠNG I:
BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI
ĐỐI VỚI NGƯỜI THỨ BA VÀ CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH
BỒI THƯỜNG NGHIỆP VỤ

I. Khái quát chung về bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba:
1. Sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba.
1.1 Sự cần thiết của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba:
Ngày nay, cùng với những thành tựu to lớn của nền kinh tế, đời sông vật chất nhân dân ngày càng nâng cao, các nhu cầu cơ bản của phần lớn người dân được đáp ứng và những nhu cầu mới cao hơn được hình thành. Nhu cầu đi lại của người dân cũng vì thế mà không ngừng tăng lên.
Hiện nay, xe cơ giới được sử dụng hầu hết trong mọi sinh hoạt hàng ngày của người dân , từ việc phục vụ nhu cầu đi lại đến sử dụng trong kinh doanh vận chuyển hàng hoá. Một đặc tính nổi trội của xe cơ giới là có tính việt dã cao, nó tham gia triệt để vào quá trình vận chuyển do vậy xác suất rủi ro là rất lớn. Đặc biệt trong điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông và ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của người dân hiện nay là còn rất hạn chế. Do vậy khi tham gia giao thông nguy cơ gây ra tai nạn của chủ phương tiện là không thể tránh khỏi đối với bất kỳ ai. Khi tai nạn xảy ra lúc này sẽ phát sinh trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện. Chủ phương tiện phải có trách nhiệm bồi thường những tổn thất mà mình gây ra cho người thứ ba. Đối với những vụ tai nạn có số tiền thiệt hại là nhỏ thì họ có thể đủ khả năng để bồi thường được, tuy nhiên đối với những tôn thất lớn nằm ngoài khả năng tài chính của họ, việc bồi thường thiệt hại lúc này trở nên vô cùng khó khăn. Như vậy, khi xảy ra tai nạn đều gây ra gánh nặng về tài chính đối với cả người gây ra tổn thất và người bị tổn thất. Chính vì vậy sự ra đời của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba là một tất yếu khách quan, lúc này nhà bảo hiểm sẽ đứng ra bồi thường thiết hại hay gánh vác một phần tài chính đáng kể để giúp người gây ra tai nạn thực hiện nghĩa vụ bồi thường của mình theo qui định của pháp luật, đồng thời góp phần đảm bảo công bằng cho xã hội.
1.2 Tác dụng của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba:
Như đã nêu ở trên, sự ra đời của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới với người thứ ba là một tất yếu khách quan, nó có tác dụng vô cùng to lớn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi người dân và của toàn xã hội. Cụ thể như sau:
- Một là: Bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới với người thứ ba góp phần tích cực ngăn ngừa và đề phòng tai nạn giao thông. Tham gia sản phẩm bảo hiểm này góp phần tác động vào ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm chỉnh những qui đinh về an toàn giao thông, mỗi người khi tham gia giao thông đều ý thức được trách nhiệm về sự an toàn của chính bản thân mình và của những người khác trong xã hội. Như vậy, khi ý thức về an toàn giao thông được cải thiện theo phản ứng dây truyền số lượng các vụ tai nạn giao thông cũng được giảm đi một cách đáng kể.
- Hai là: Góp phần ổn định tài chính, sản xuất kinh doanh cho các chủ phương tiện. Trong trường hợp rủi ro xảy ra, khi tham gia giao thông chủ phương tiện gây ra tổn thất cho người thứ ba; lúc này họ phải có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại mà họ đã gây ra. Những khoản bồi thường này đôi khi là quá lớn do vậy sẽ tạo ra những gián đoạn lớn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sản xuất kinh doanh của họ. Thay vào đó nếu chủ phương tiện tham gia bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba, lúc này nhà bảo hiểm sẽ đứng ra gánh vác giúp họ trang trải một phần chi phí đáng kể trong việc bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba, và do vậy giúp họ phần nào ổn định được đời sống hàng ngày cũng như sản xuất kinh doanh của mình.
- Thứ ba: Góp phần xoa dịu bới sự căng thẳng giữa chủ xe với phía nạn nhân trong các vụ tai nạn. Khi tai nạn xảy ra sẽ rất dễ dẫn đến sự bất hoà giữa chủ phương tiện và đối tượng bị thiệt hại. Nhìn chung, những mâu thuẫn đó thường liên quan đến việc xác định lỗi thuộc về ai, số tiền bồi thường như thế nào, thương thức tiến hành giải quyết bồi thường ra sao cho phù hợp và thuận tiện với từng bên liên quan…. Các mâu thuẫn này đôi khi là rất lớn, các bên liên quan không tự giải quyết được với nhau dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện tại toà án. Tuy nhiên tất cả các tranh chấp này đều có thể giải quyết được một cách nhanh chóng nếu chủ phương tiện tham gia bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba. Là những người chuyên nghiệp các công ty bảo hiểm sẽ kết hợp với các bên có liên quan để xác định phần lỗi của chủ phương tiện, xác định số tiền bồi thường và cách bồi thường hợp lý đồng thời tiến hành bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba. Như vậy sự có mặt của các nhà bảo hiểm làm cho mọi việc trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn rất nhiều.
- Bốn là: Góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, tăng thu ngân sách để từ đó nhà nước có điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tâng giao thông. Một điều chúng ta dễ nhận thấy nhất ở Việt Nam khi mới thực hiện triển khai bắt buộc bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba đó là việc thu hút được một lớn người dân tham gia là đại lý bán bảo hiểm ôtô, xe máy cho các công ty bảo hiểm, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động.


2. Đặc điểm của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba.
2.1 Nghiệp vụ này được thực hiện dưới hình thức bắt buộc:
Trên thế giới hiện nay, ở các nước có ngành bảo hiểm phát triển thì hầu hết các nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm nói chung và bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với người thứ ba nói riêng đều được thực hiện dưới hình thức bắt buộc. Ở Việt Nam, trách nhiệm dân sự cũng được qui định chặt chẽ trong bộ luật dân sự Việt Nam, theo đó tại điều 308 bộ luật này có qui định các lỗi sau đây phát sinh trách nhiệm dân sự:
- Người không thực hiện hay thực hiện không đúng nghĩa vụ dân sự thì phải chịu trách nhiệm dân sự khi có lỗi cố ý hay lỗi vô ý, trừ trường hợp có thoả thuận khác hay pháp luật có quy định khác.
- Cố ý gây thiệt hại là trường hợp một người nhận thức rõ hành vi của mình sẽ gây thiệt hại cho người khác mà vẫn thực hiện và mong muốn hay tuy không mong muốn nhưng để mặc cho thiệt hại xảy ra.
- Vô ý gây thiệt hại là trường hợp một người không thấy trước hành vi của mình có khả năng gây thiệt hại, mặc dù phải biết hay có thể biết trước thiệt hại sẽ xảy ra hay thấy trước hành vi của mình có khả năng gây thiệt hại, nhưng cho rằng thiệt hại sẽ không xảy ra hay có thể ngăn chặn được.
Trong trường hợp phát sinh trách nhiệm dân sự gây thiệt hai cho bên thứ ba thì người gây ra thiệt hại phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người thứ ba. Điều này được qui đinh trong điều 307 bộ luật dân sự Việt Nam. Cụ thể như sau:
- Trách nhiệm bồi thường thiệt hại bao gồm trách nhiệm bồi thường thiệt hại về vật chất, trách nhiệm bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần.
- Trách nhiệm bồi thường thiệt hại về vật chất là trách nhiệm bù đắp tổn thất vật chất thực tế, tính được thành tiền do bên vi phạm gây ra, bao gồm tổn thất về tài sản, chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế, khắc phục thiệt hại, thu nhập thực tế bị mất hay bị giảm sút.
- Người gây thiệt hại về tinh thần cho người khác do xâm phạm đến tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người đó thì ngoài việc chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai còn phải bồi thường một khoản tiền để bù đắp tổn thất về tinh thần cho người bị thiệt hại.
Trên tinh thần đó của luật dân sự, luật kinh doanh bảo hiểm ngày 22/12/2000 cũng có những qui định cụ thể về từng loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Theo đó tại khoản 2 điều 8 luật kinh doanh bảo hiểm qui định:
Bảo hiểm bắt buộc bao gồm:
a, Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách;
b, Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật;
c, Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm;
d, Bảo hiểm cháy, nổ.
Như vậy, Ở nước ta bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba được thực hiện bắt buộc theo qui định của pháp luật. Việc thực hiện bắt buộc góp phần đảm bảo tính công bằng trong xã hội và đảm bảo quyền lợi của mọi công dân. Ngoài ra, thực hiện bắt buộc còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của mọi người dân và đặc biệt là của các chủ phương tiện xe cơ giới.
2.2 Bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba thường áp dụng giới hạn trách nhiệm:
Bảo hiểm trách nhiệm nói chung và bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba nói riêng đều bồi thường cho những trách nhiệm sẽ phát sinh trong tương lai. Chính vì vậy, những trách nhiệm này đôi khi là quá lớn và không lường trước được gây ra những thiệt hại về tài chính nặng nề cho các nhà bảo hiểm. Mặt khác, khi tham gia bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba ngoài điểm tích cực là nâng cao ý thức an toàn giao thông cho người dân, nếu các công ty bảo hiểm không có chế tài quản lý hợp lý sẽ dễ dẫn đến trường hợp người tham gia dựa vào các nhà bảo hiểm mà không có trách nhiệm trong việc bồi thường tổn thất cho bên thứ ba, do vậy họ thờ ơ trước những tổn thất do lỗi của mình gây ra. Để đối phó với những lý do trên trong nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với người thứ ba các nhà bảo hiểm thường đặt ra hạn mức trách nhiệm của mình ở một số tiền bảo hiểm nhất định.
Ở Việt nam hiện nay, theo quyết định số 23/2007/QĐ- BTC mức trách nhiệm nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm chủ xe cơ giới của các công ty bảo hiểm được qui định như sau:
TNDS của chủ xe mô tô:
Về người: 30 triệu đồng/ người (đối với người thứ ba )
Về tài sản: 30 triệu đồng/ vụ (đối với người thứ ba )
TNDS của chủ xe ôtô:
Về người: 50 triệu đồng/ người (đối với người thứ ba và hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách )
Về tài sản: 50 triệu đồng/ người (đối với người thứ ba )
2.3 Đối tượng bảo hiêm mang tính chất trừu tượng:
Trong nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với người thứ ba, đối tượng bảo hiểm được xác định là phần trách nhiệm hay nghĩa vụ phải bồi thường thiệt hại của chủ xe cơ giới khi quá trình tham gia giao thông của họ gây tổn thất, thiệt hại cho người khác; do đó đối tượng bảo hiểm của nghiệp vụ này rât trừu tượng.
Theo qui định của bộ luật dân sự thì trách nhiệm pháp lý phát sinh khi có đủ các điều kiện sau:
- Có thiệt hại thực tế của bên thứ ba;

- Trong quá trình hướng dẫn giải quyết bồi thường đối với các đơn vị. Phòng giám định bồi thường có quyền yêu cầu Phòng Thanh tra- Pháp chế tham gia kiểm tra xác minh khi cần thiết. Đồng thời Phòng Thanh tra- Pháp chế có quyền tham gia kiểm tra xác minh vào việc giải quyết bồi thường đối với bất cứ vụ tổn thất nào nếu xét thấy cần thiết trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với Phòng Giám định- Bồi thường và các đơn vị đảm bảo thời hạn giải quyết đã cam kết với khách hàng.
- Các đơn vị sau khi giải quyết xong các vụ bồi thường trên phân cấp phải sao toàn bộ hồ sơ gửi phòng Giám đinh- Bồi thường. Phòng Giám định- Bồi thường hoàn chỉnh hồ sơ và gửi cho Phòng Thanh tra- Pháp chế. Phòng Thanh tra- Pháp chế sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính đúng đắn của việc giải quyết các vụ việc này.
Việc thực hiện thanh kiểm tra như trên nếu được thực hiện tốt sẽ góp phần quan trọng cho tính minh bạch của việc bồi thường tổn thất, hạn chế được những thất thoát đáng kể do việc thực hiện sai trong công tác giải quyết bồi thường.
2.4. Thực hiện kiểm điểm, sử phạt nghiêm khắc đối với các cán bộ vi phạm, cố ý làm sai quy định của công ty:
Cơ chế này góp phần tích cực trong việc đôn đốc, nhắc nhở cán bộ làm công tác giải quyết bồi thường thực hiện đúng quy định của công ty và đạo đức nghế nghiệp. Việc sử phạt phải tuân theo nguyên tăc: “ vi phạm liên quan đến khâu nào, của cấp nào thì cấp đó chịu trách nhiệm trực tiếp về hậu quả do vi phạm đó gây ra. Các cấp có liên quan đến vụ việc vi phạm đó đều phải chịu trách nhiệm liên đới.”
Tuỳ theo mức độ hậu quả vụ vi phạm, mức độ lỗi ( cố ý hay vô ý ), thái độ sửa chữa khắc phục hậu quả, quá trình công tác… để xem xét xử lý với các hình thức như sau:
- Bồi hoàn lại toàn bộ hay một phần số tiền thiệt hại cho đơn vị.
- Khiển trách hay cảnh cáo cán bộ vi phạm.
- Hạ bậc lương.
- Cách chức
- Buộc thôi việc hay đề nghị xử lý trước pháp luật
2.5. Tăng thêm phân cấp cũng như trách nhiệm nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba cho các văn phòng khu vực Hà Nội:
Với mức phân cấp của công ty hiện nay, các chi nhánh của PJICO có đủ thẩm quyển để thưc hiện giám định bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba do vậy việc thực hiện ở các chi nhánh là hoàn toàn tự chủ và linh hoạt. Tuy nhiên, phân cấp trách nhiệm của các văn phòng Bảo hiểm khu vực Hà Nội còn hạn chế, điều này làm cho công tác tổ chức giám định- bồi thường ở các văn phòng này trở nên kém linh hoạt. Với những vụ việc có mức trách nhiệm cao phải thực hiện chuyển về tổng công ty tổ chức thực hiện. Như vậy gây ra gánh nặng cho tổng công ty trong việc tổ chức bồi thường. Chính vì vậy nếu công ty thực hiện tăng phân cấp cho các chi nhánh toàn quyên sử lý những tổn thất có liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm này thì việc giải quyết sẽ nhanh chóng và linh hoạt hơn, trách được những giấy tờ thủ tục phiền hà cho khách hàng.

KẾT LUẬN

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng công tác giám định và bồi thường tổn thất nói chung có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai thành công một nghiệp vụ bảo hiểm. Đồng thời nó góp phần nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của công ty trên thị trường bảo hiểm vốn đang cạnh tranh rất gay gắt ở Việt Nam. Trong giai đoạn 2003- 2007 công ty cổ phần bảo hiểm PTROLIMEX về cơ bản đã thực hiện khá tốt công tác giám định bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với người thứ ba, góp phần không nhỏ vào sự thành công việc triển khai nghiệp vụ này và cũng có vị trí thứ ba của PJICO trên thị trường về bảo hiểm xe cơ giới.
Trong phạm vi chuyên đề thực tập của mình, em đã cố gắng đề cập đến những vấn đề cơ bản của nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba, đồng thời nêu lên thực trạng và một số giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện công tác giám định bồi thường nghiệp vụ này tại công ty.
Một lần nữa em xin chân thành Thank TH.S Bùi Quynh Anh, Phòng bảo hiểm khu vực số 10 và Phòng giám định bồi thường công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề thực tập này.

Hà nội, ngày 26 tháng 4 năm 2008

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Giáo trình Bảo hiểm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Chủ biên: PGS.TS Nguyễn Văn Định.
2. Giáo trình Quản trị kinh doanh Bảo hiểm Trường Đại học Kinh tế quốc dân - Chủ biên: PGS.TS Nguyễn Văn Định.
3. Bảo hiểm Nguyên tắc và thực hành – Biên soạn: TS. David Bland - Học viện Bảo hiểm Hoàng gia Anh.
4. Luật kinh doanh Bảo hiểm và các văn bản hướng dẫn thi hành - Bộ Tài chính.
5. Báo cáo tổng kết công tác kinh doanh và định hướng nghiệp vụ kinh doanh công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX.
6. Bản cáo bạch công tai cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX năm 2006- 2007
7. Tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ giám định bồi thường bảo hiểm xe cơ giới – Công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX
8. Báo cáo thường niên hiệp hội bảo hiểm Việt Nam – Số 4 năm 2007
9. Luận văn của sinh viên khoá trước.
10. Tạp chí Bảo hiểm.
11. Các website:


portal.mt.gov.vn



MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 3
CHƯƠNG I:BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI ĐỐI VỚI NGƯỜI THỨ BA VÀ CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH BỒI THƯỜNG NGHIỆP VỤ 5
I. Khái quát chung về bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba: 5
1. Sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba. 5
2. Đặc điểm của bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba. 7
3. Nội dung cơ bản của nghiệp vụ Bảo hiểm TNDS của chủ xe cớ giới đối với người thứ ba: 11
II. Công tác giám định bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba: 19
1. Vai trò của công tác giám định- bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba: 19
4. Hiệu quả của công tác giám định bồi thường tổn thất: 26
CHƯƠNG HAI:THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH BỒI THƯỜNG NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM TNDS CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI ĐỐI VỚI NGƯỜI THỨ BA TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM PJICO 28
I. Vài nét về công ty bảo hiểm PJICO: 28
1. Quá trình hình thành và phát triển: 28
II. Tình hình tham gia bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007: 35
1. Tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba trên thị trường hiện nay: 35
2. Tình hình tham gia bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại PJICO 38
III. Công tác giám định và bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại PJICO: 41
1. Qui trình giám định - bồi thường tổn thất: 41
3. Tình hình trục lợi bảo hiểm: 77
4. Đánh giá hiệu quả công tác giám định bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại PJICO: 78
Chương ba:GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH- BỒI THƯỜNG NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM TNDS CHỦ XE CƠ GIỚI ĐỐI VỚI NGƯỜI THỨ BA TẠI PJICO 81
I. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới của PJICO: 81
1.Mục tiêu phát triển chung: 81
2. Các mục tiêu cơ bản năm 2007: 81
II. Phương hướng mục tiêu trong công tác Giám định- Bồi thường của PJICO: 82
II. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác giám định- Bồi thường tại PJICO: 83
1. Thuận lợi: 83
2. Khó khăn: 84
III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám định bội thường nghiệp vụ bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại công ty bảo hiểm PJICO: 86
1.Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám định tổn thất: 86
2. Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết bồi thường: 91
KẾT LUẬN 97
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 98


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty CP Tư vấn - Giám định Vietcontrol Quản trị Nhân lực 0
D CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH CHI PHÍ KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ VÀ VIỆC BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO NGƯỜI CÓ THẺ BẢ Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu phát triển bộ dữ liệu chuẩn của một số dược liệu thường phục vụ công tác kiểm tra giám sá Y dược 0
K nâng cao công tác giám định - Bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm hàng hóa XNK vận chuyển bằng đường biển tại Công ty Bảo hiểm Hà Nội Công nghệ thông tin 0
N Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý xuất khẩu, nhập khẩu qua kiểm tra, giám sát Hải qu Luận văn Kinh tế 0
F Công tác thẩm định dự án đầu tư tại Vụ Thẩm định và Giám sát Đầu tư- Bộ Kế hoạch và Đầu tư Luận văn Kinh tế 0
T Công tác giám định chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và việc bảo vệ quyền lợi cho người có thẻ bả Luận văn Kinh tế 0
R Công tác giám định bồi thường trong nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm thàn Luận văn Kinh tế 2
Y Tăng cường công tác thanh tra, giám sát của Nhà nước và phát triển các hoạt động bảo hiểm tiền gửi Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp nhằm tăng cường công tác giám sát các hoạt động trên thị trường chứng khoán, kinh nghiệm t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top