Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By giangcoi_1016
#942291

Download miễn phí Tiểu luận Dự án hỗ trợ cho giải pháp vấn đề nguồn nhân lực ở trung tâm y tế huyện Thọ Xuân Thanh Hoá





Các nguồn thu nhập của khoa dược :

- Thu nhập từ tiền lương của nhà nước.

- Thu nhập từ tiền viện phí, dich vụ.

- Thu nhập từ vỏ bao bì thừa.

- Thu nhập từ chiết khấu hàng hoá

- Tiền làm ngoài giờ

- Tiền thưởng trong các ngày lễ

 Tổng thu nhập trên công lại cho một cán bộ dược mới chỉ dừng lại ở tầm 700-750 nghìn đồng, đối với trưởng khoa dược thì được thêm 250 nghìn tiền trách nhiệm khoa. Chế độ trực khoa dược bị bỏ từ mấy năm trước cũng mất đi một nguồn thu đáng kể.

 Cán bộ dược làm việc 5 ngày một tuần, các ngày thứ 7, chủ nhật, các buổi tối, dược sỹ của chúng ta đành chịu “nhàn rỗi” bởi làm sao tìm được công việc làm thêm ở đây? Và điều đó đồng nghĩa với thu nhập thấp trong công việc !

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đời sống kinh tế chính trị xã hội như : văn hoá, tư tưởng, tôn giáo,....vv
1.2. Phân loại marketing
Dưới mỗi góc độ khác nhau ta có những cách phân loại khác nhau:
theo lĩnh vực đời sống xã hội : marketing chính trị, marketing xã hội...
theo phạm vi của các giai đoạn quá trình tái sản xuất hàng hoá : marketing công nghiệp, marketing thương mại, marketing dịch vụ...
theo thời gian : marketing truyền thống và marketing hiện đại.
1.3. Mục tiêu của marketing
* Lợi nhuận : Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì bắt buộc phải tạo ra lợi nhuận. Bởi lợi nhuận tham gia vào hoàn trả lại vốn sản xuất trong kinh doanh,tái sản xuất, mở rộng sản xuất...vv. Các doanh nghiệp hoạt động theo nguyên tắc marketing thì sẽ tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp chính bằng con đường đảm bảo thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng.
* Lợi thế cạnh tranh : Là một trong những mục tiêu quan trọng của marketing và nó được thể hiện ở chỉ tiêu thị phần của doanh nghiệp trên thương trường về một sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường về một sản phẩm cụ thể nào đó.
* An toàn trong kinh doanh : Mục tiêu này xuất phát từ những phân tích phán đoán biến đổi của thị trường từ đó nhận định được các cơ hội, đề ra biện pháp đối phó bất trắc và hạn chế thấp nhất các rủi ro trong kinh doanh.
1.4. Những chức năng của marketing.
* Làm sản phẩm thích ứng với nhu cầu thị trường : Đây là chức năng quan trọng nhất bởi nó giúp cho các nhà sản xuất trả lời các câu hỏi : sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào, sản xuất cho ai, số lượng bao nhiêu,...Do vậy công tác thị trường là công tác quan trọng bậc nhất của các công ty.
* Chức năng phân phối : Chức năng này bao gồm toàn bộ các các hoạt động nhằm tổ chức sự vận động tối ưu sản phẩm hàng hoá từ sau khi nó kết thúc quá trình sản xuất đến khi nó được giao cho những khách hàng bán buôn bán lẻ, người tiêu dùng .
* Chức năng tiêu thụ hàng hoá : là một chức năg rất quan trọng nó có chức kiểm soát giá cả thị trường ,nghệ thuật bán hàng,...
Chức năng yểm trợ : là chức năng bề nổi nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá bao gồm quản cáo, xúc tiến bán hàng, dịch vụ, triển lãm, hội thảo,...
1.5.Các thành phần cơ bản của marketing
Marketing có các thành phần cơ bản là sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến và hổ trợ kinh doanh. Từ các thành phần cơ bản trên các nhà kinh tế học đã xây dựng nên các lý thuyết về bốn chính sách kinh doanh của marketing:
chính sách sản phẩm (product)
chính sách giá (price)
chính sách phân phối (place)
chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh (promotion)
Tổng hợp bốn chính sách trên sẽ tạo ra marketing mix, công ty có thành công hay không là vận dụng một cách thích hợp các chính sách trên để marketing mix hoạt động có hiệu quả thực sự.
* Marketing mix
Marketing mix là các chiến lược, giải pháp, chiến thuật, tổng hợp từ sự nghiên cứu, tìm tòi áp dụng và kết hợp nhuần nhuyễn cả bốn chính sách của chiến lược marketing trong hoàn cảnh thực tiễn, thời gian, không gian, mặt hàng, mục tiêu cụ thể để phát huy sức mạnh tổng hợp của bốn chính sách.
Marketing mix thực chất là sự phối hợp một cách chặt chẽ cả bốn chính sách marketing trên một thị trường mục tiêu, nhằm thâm nhập một sản phẩm mới, tăng doanh số, mở rộng thị trường, thị phần, nâng cao uy tín công ty.
2.Các chính sách của marketing
2.1. Chính sách sản phẩm
Sản phẩm được hiểu là bao gồm cả hàng hoá và dịch vụ, nó là những gì có thể cung cấp cho thị trường để tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng hay tiêu thụ nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn của thị trường.
Thuốc là một loại hàng hoá đặc biệt,vì vậy các chính sách về marketing nói chung và về sản phẩm nói riêng cũng có những nét đặc thù của nó.
*Một số chiến lược trong chính sách sản phẩm
Chiến lược triển khai tiêu thụ sản phẩm theo chu kỳ sống của sản phẩm.
Chiến lược phát triển danh mục sản phẩm.
Chiến lược phát triển sản phẩm mới.
2.2. Chính sách giá
Chính sách giá đối với sản phẩm là việc qui định mức giá trong các tình huống cụ thể theo loại khách hàng, theo lượng mua, theo từng thời điểm, ...trong kinh doanh giá là một khâu vô cùng quan trọng, kiểm soát giá tốt , sử dụng một cách khoa học mới có thể đạt dược mục tiêu kinh doanh của công ty là tối đa hoá lợi nhuận, an toàn, bảo vệ các khu vực thị trường đã chiếm lĩnh...v.v.
*Một số phương pháp định giá
Định giá theo chi phí (phương pháp cộng lãi vào chi phí, theo lợi nhuận mục tiêu, theo thị trường...).
Định giá theo khả năng thoả mãn nhu cầu khách hàng( theo giá trị sử dụng, theo người mua).
Định giá theo thị trường(phân tích thị trường).
Trên thực tế thì các công ty khi định giá cho sản phẩm của mình thì tổng hợp cả 3 phương pháp trên tuỳ hoàn cảnh thực tiễn của thị trường
* Một số chiến lược giá.
Chiến lược một giá
Chiến lược giá linh hoạt
Chiến lược giá hớt váng
Chiến lược giá ngự trị
Chiến lược giá xâm nhập
Chiến lược giá khuyến mại( các hình thức chiết khấu, ưu tiên, giảm giá..)
Tuỳ vào thực lực mỗi công ty, tuỳ vào thời điểm tung sản phẩm ra thị trường, dựa vào sự phân tích thị trường,..các doanh nghiệp áp dụng các chính sách giá thích hợp.
2.3.Chính sách phân phối
Chính sách phân phối có vai trò vô cùng quan trọng trong chính sách marketing. Một chính sách phân phối tốt sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh an toàn hơn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm sự cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hoá nhanh, hiệu quả và phát triển thị trường tiêu thụ.
Phân phối là hoạt động liên quan đến điều hành tổ chức, vận chuyển, phân phối hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng trong một quốc gia hay ở các nước khác, các khu vực trên thế giới. Xây dựng chính sách phân phối để đưa hàng hoá và dịch vụ kịp thời từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, đảm bảo sự ăn khớp giữa cung và cầu trên thị trường. Chính sách phân phối không những thông tin cho khách hàng mà còn tạo ra mối quan hệ giữa khách hàng và nhà sản xuất.
* Các hình thức phân phối
Phân phối trực tiếp.
Phân phối gián tiếp
Kênh phân phối
* Một số chiến lược trong chính sách phân phối.
Chiến lược phân phối chọn lọc
Chiến lược phân phối độc quyền
Chiến lược phân phối mạnh
2.4. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh
Đây là chính sách bề nổi tạo nên hình ảnh của công ty trên thị trường. Là công cụ của doanh nghiệp tác động vào thị trường nhằm đạt được các mục tiêu trong kinh doanh. Đối với thuốc là một sản phẩm hàng hoá đặc biệt liên quan trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng của con người nên các hoạt động thông tin quảng cáo, tuyên truyền về thuốc phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực và theo tất cả các qui định của bộ y tế.
* Mục tiêu của chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh.
Đẩy mạnh việc bán hàng
Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
Truyền đạt thông tin về sản phẩm đến người tiêu dùng.
Là vũ khí cạnh tranh trên thương trường
* Một số chiến lược xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh
chiến lược kéo
chiến lược đẩy
* Các công cụ trong chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh
...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement