Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By gloom_king
#942263 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Phần I 2
Giới thiệu chung về mô hình kinh doanh và tình hình 2
kinh doanh tại trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng 2
I. Giới thiệu chung về trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng FCN 2
1.1 Vài nét về tổng công ty FPT 2
1.1.1 Hoàn cảnh ra đời và sự phát triển của công ty FPT 2
Phần II 18
Thực trạng phân phối tại trung tâm kinh doanh 18
máy tính và thiết bị mạng 18
1.2 Đối thủ cạnh tranh của trung tâm FCN 20
1.3 Vị trí hiện tại FCN 22
II. Các hoạt động marketing của FCN trong thời gian qua 23
2.1 Tổ chức lực lượng 23
2.2 Sản phẩm 24
2.3 Giá cả 26
2.4 Xúc tiến hỗn hợp 27
2.4.1 Quảng cáo 27
2.4.2 Xúc tiến bán 28
III. Nội dung chính sách phân phối của FCN 31
3.1 Cấu trúc kênh phân phối của FCN 31
3.2 Cách thức lựa chọn thành viên trong kênh phân phối của FCN 32
3.3 Hình thức tổ chức kênh phân phối 35
3.4 Mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh 36
3.5 Các dòng chảy trong kênh phân phối của công ty 37
3.5.1 Dòng phân phối sản phẩm 37
3.5.2 Dòng đàm phán, thương lượng 38
3.5.3 Dòng thông tin: 39
3.5.4 Dòng xúc tiến 40
3.5.5 Dòng đặt hàng 40
3.5.6 Dòng chuyển quyền sở hữu 41
3.5.7 Dòng thanh toán 41
3.6 Quản lý hoạt động của các thành viên kênh 42
3.7 Ưu nhược điểm của chính sách phân phối mà FCN đã cung cấp 42
Phần III 45
Hoàn thiện hệ thống phân phối, nâng cao hiệu quả 45
hoạt động marketing của trung tâm FCN 45
I. Căn cứ đề xuất giải pháp. 45
1.1 Xu hướng phân phối máy tính xách tay và máy in ở Việt Nam trong thời gian tới. 45
1.2 Định hướng chiến lược và mục tiêu Marketing của trung tâm 47
1.2.1 Định hướng chiến lược 47
1.3. Điểm mạnh yếu của sản phẩm và của doanh nghiệp khi quyết định kinh doanh sản phẩm 51
1.4 Chỉ tiêu tính toán hiệu quả hoạt động Marketing 52
II. Các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 52
2.1 Mục tiêu chiến lược trong phân phối sản phẩm 52
2.2 Nâng cao hiệu quả nghiên cứu thị trường 53
2.3 Thay đổi cấu trúc kênh phân phối 55
2.4 Nâng cao khả năng quản lý, tạo ra mối liên kết giữa các thành viên trong kênh. 57
2.5 Thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến khích các thành viên kênh 57
2.6 Tạo ra sự khác biệt bằng hình thức trưng bày tại các cửa hàng 58
2.7 Đào tạo các thành viên kênh về sản phẩm 60
2.8 Xây dựng các trung tâm hỗ trợ bảo hành sản phẩm tạo ra sự khác biệt 60
III. Một số kiến nghị khác 61
3.1 Lựa chọn dòng sản phẩm 61
3.2 Định giá 63
3.3. Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp 64
KẾT LUẬN 66
TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay, tiêu thụ sản phẩm là vấn đề luôn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp không chỉ cần biết mình sẽ bán sản phảm gì, giá cả như thế nào mà còn phải nghĩ đến việc sản phẩm đó được đưa đến người tiêu dùng đưới hình thức nào. Chính vì vậy mà việc luôn mở rộng nâng cao và tạo ra sự khác biệt trong mạng lưới phân phối trong từng công ty là một vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Cơ cấu của công ty FPT khá phức tạp vì vậy trong khuôn khổ bài khóa luận này chỉ đề cập tới một trung tâm trực thuộc công ty phân phối FPT (trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng FCN). Nhưng do là một trung tâm trực thuộc nên có một số cương lĩnh và hoạt động đều phải dựa trên định hướng chiến lược của tổng công ty FPT, và công ty phân phối FPT.
Trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng là một trung tâm phân phối sản phẩm máy tính, các thiết bị mạng lại càng hiểu rõ hơn vấn đề này. Việc lựa chọn sản phẩm gì để phân phối, giá cả bao nhiêu và quan trọng hơn là vấn đề trung tâm có thể mở rộng mạng lưới phân phối đến người tiêu dùng như thế nào? Những người tiêu dùng có nhu cầu có dễ dàng mua sản phẩm của công ty hay không? Đó chính là những câu hỏi luôn được đặt ra trong quá trình kinh doanh, phân phối sản phẩm
Nâng cao hiệu quả của quá trình phân phối cũng chính là nâng cao tầng thương hiệu và nâng cao được hiệu quả kinh doanh.
Đề tài của khóa luận này: “Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả phân phối tại trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng FCN”
Mục tiêu đóng góp một vài giải pháp thực tế mở rộng kênh phân phối giúp khả năng phân phối trên thị trường được nâng cao.
Cơ cấu bài viết được chia thành 3 phần:
Phần I: Giới thiệu chung về tổng công ty FPT, công ty phân phối FPT (FDC) và trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng (FCN)
Phần II: Thực trạng phân phối tại trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng FCN
Phần III: Hoàn thiện hệ thống phân phối, nâng cao hiệu quả hoạt động marketing của công ty FCN




Phần I: Giới thiệu chung về FPT và công ty
phân phối FDC, trung tâm kinh doanh máy tính và thiết bị mạng trên thị trường Việt Nam thời gian qua

I. Giới thiệu chung về công ty FPT, công ty phân phối FDC, và trung tâm kinh doanh máy tính thiết bị mạng FCN
1.1 Vài nét về công ty FPT
1.1.1 Hoàn cảnh ra đời và sự phát triển của công ty FPT
FPT khi mới ra đời vào 13/9/1988 ban đầu được hoạt động như một công ty quốc doanh, chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu các lương thực thực phẩm, chế biến lương thực thực phẩm Với tên tiếng việt là Công ty Công Nghệ Thực Phẩm tên tiếng anh (the Food Processing Technology Company). Trong 2 năm đầu công ty có quan hệ xuất nhập khẩu chuối ngô, khoai sắn… cho khối Đông Âu- Liên Xô – việc mua bán và kinh doanh không được phát triển vì tình hình môi trường kinh doanh chưa được khả quan.
Khi công ty trúng thầu chỉ định một gói thầu nhập khẩu thiết bị máy tính cho chính phủ thì cũng là thời điểm công ty chuyển hướng qua kinh doanh thiết bị máy tính từ thời điểm đó và cùng với việc chuyển hướng kinh doanh lúc này tên công ty cũng được thay đổi theo là công ty phát triển đầu tư công nghệ FPT với tên giao dịch quốc tế là The Corporation for Financing and Promoting Technology vào ngày 17/10/1990.
Cuối năm 1994 công ty thành lập được các trung tâm kinh doanh tin học bao gồm:

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By anhhong12
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1019723 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement